Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 4. JANUAR 1994
37
Aldamótabíllinn ólík-
ur nútímabifreiðinni
1 .omliin. Daily Telegraph.
KOMIN er út í Bretlandi 340 síðna skýrsla um niðurstöður rann-
sóknarstofu bresku bifreiðaverksmiðjanna á því hvaða kröfur
neytendur geri til aldamótabílsins og hvernig bifreiðaframleiðend-
ur muni hugsanlega bregðast við.
Líklegt þykir að þrennt ráði ferð-
inni við hönnun og smíði aldamóta-
bílsins: Hörð samkeppni framleið-
enda og þrýstingur á að lækka fram-
leiðslukostnað; væntingar neytenda
um öryggi bifreiðar og farþega og
umhverfisþættir. Afurðin verður
mun háþróaðri, flóknari og líklega
dýrari bifreið en áður hefur þekkst.
Bifreiðin verður að lögun mun
rennilegri til að draga úr loftmót-
stöðu. Auk meðalvagns verða fram-
leiðendur að mæta eftirspurn í þeim
flokki ökuskírteinishafa sem fjölgar
mest, þ.e. konum og fullorðnum og
bjóða upp á minni bíla til aksturs í
stórborgum svo og bíla fyrir Iágvax-
ið fólk.
Krafturinn höfðar lítið til
kvenna
Konur vilja fremur þægindi og
fínleika og góða aksturseiginleika
en mikinn kraft og hraða. Einnig
að auðveldara verði að setja barna-
stóla í bíla en nú er. Fullorðnir þurfa
betri lýsingu og greinilegri mæla og
tæki í mælaborði, aukna rafstýringu
og greiðari leið inn og út úr bílnum.
Byggingarefni aldamótabifreið-
arinnar verða án efa léttari til þess
að auka nýtingu eldsneytis. Ál kem-
ur þar helst til greina þar sem það
vegur minna en stál og ryðgar ekki
en er dýrara. Plastgluggar og plast-
skermar fyrir höfuðljósum í stað
glers munu sömuleíðis spara þyngd
en hvort tveggja er þegar í notkun
í Japan.
Stuðarar lækka, verða ávalari og
húðaðir með höggdeyfandi kvoðu til
þess að draga úr hættu á meiðslum
á gangandi vegfarendum. Fjöl-
þáttavírar sem unnið geta mörg verk
samtímis munu einfalda rafkerfi og,
lækka framléiðslukostnað.
Virk hljóðdeyfing
Rannsóknarstofnunin segir að
hávaði innan bíls og utan geti haft
afgerandi áhrif. En aukin notkun
hljóðdeyfandi efna mun auka á
þyngd bílsins og gera hann dýrari.
Leggur stofnunin til að í staðinn
verði notuð „virk hljóðdeyfing", þ.
e. fjölda hátalara verði komið fyrir
í bílnum til þess að framleiða hljóð
er eyða hljómmögnun vélar, boddís
og akbrautar.
Mikið hefur verið rætt um að setja
í fólksbifreiðar virkan fjöðrunar- og
höggdeyfibúnað á borð við það sem
er að finna í formúlu-1 kappaksturs-
bílum. I honum eru hvorki gormar
né höggdeyfar, heldur nema skynj-
arar hreyfingar bílsins, s.s. beygjur,
halla o.s.frv., og koma skilaboðum
til stjórnbúnaðar sem stillir ætíð á
þá legu bílsins á fjöðrunargrindinni
sem hentar aðstæðum best. Leysi-
geislar fremst á bílnum gætu numið
holur á veginum svo búnaðurinn
gæti brugðist strax við þeim.
Fulltrúar BMW-verksmiðjanna
segja að virkur fjöðrunarbúnaður af
þessu tagi myndi hækka verð bifreið-
ar um 3.000 dollara, 210 þúsund
krónur, og því litlar líkur á að
hann verði settur nema í allra
dýrustu bíltegundir. Hálf-virk
fjöðrun getur komið svo til að
sömu notum en kostar mikið
minna. Þá er stuðst við venju-
lega höggdeyfa en stífleiki
þeirra er stillanlegur á sekúndu-
broti með hjálp skynjara sem
nema hreyfingu hjóla- og yfir-
byggingar. Ókuferð í þannig
búnum bíl yrði miklu rhýkri og
bíllinn meðfærilegri en venju-
lega búnir bílar.
Fleiri tvígengisvélar
Lengra verður vart komist í
að draga úr mengunarútblæstri
bifreiða   nema  þá  helst  með
endurgerðu eldsneyti sem verð-
ur dýrara í framleiðslu en fram-
leiðir færri aukaefni við bruna.
Hreinsuð díselolía er kostur og einn-
ig er líklegt að fleiri bifreiðar verði
búnar tvígengisvélum því bæði er
smíði þeirra ódýrari og þær skila
meira afli úr minna eldsneyti.
Nýjung sem á eftir að ryðja sér
til rúms er greiningarbúnaður sem
getur varað við sliti í einstökum hlut-
um og gefið bílstjóranum til kynna
ef bifreiðin gengur illa eða þarfnast
stillingar eða viðgerðar. Ratsjá
tengd eldsneytiskerfi bifreiðarinnar
mun láta vita hvenær of stutt er á
milli bifreiða með tilliti til bremsu-
lengdar með því að minnka eldsneyt-
isgjöf og þannig hægja á bílnum.
Má því segja að of lítið verði fyrir
aldamótabílstjórann að gera undir
stýri. Af þessum sökum má spyrja
hvort eitthvað verði til árið 2100 sem
líkist nútímabifreið.
Framtíðarbílar
HUGMYNDASMIÐIR Ford og BMW hafa dregið upp þessar myndir af
framtíðar- eða aldamótabílnum en líklega verða þær löngu úreltar þeg-
ar þar að kemur.
Árinu fagnað
í fangaklefa
Róm. The Daily Telegraph        "
GAMLÁRSKVOLD reyndist mafíuforingjanum Edouardo Contini ekki
sú gleðistund sem hann hafði vonast til, þyí ítalska lögreglan lét til
skarar skríða gegn honum þegar hann hugðist fagna nýju ári í hópi
góðra vina. „Fagnaði" Contini nýju ári í fangaklefa, samkvæmisklædd-
ur.
Edouardo Contini, sem talinn er
höfuð Camorra-mafíunnar í Napólí,
hefur farið huldu höfði í tvö ár.
Hann lét þó freistast til að heim-
sækja vini sína í vetraraðsetur þeirra
í Dolomíta-fjöllum. Á leiðinni þangað
urðu honum á þau afdrifaríku mistök
að hringja úr bílasíma sínum en það
kom lögreglunni á sporið. Er Contini
hugðist halda í rándýran kvöldverð
á veitingastað í grenndinni, var hann
handtekinn ásamt gestgjafa sínum
Luigi Cristarelli, sem sakaður er um
að hafa hylma yfir með Contini.
Julielngham
skóiasíjóri
Linda Polkowski
kennari
Linda Walker
kennari
Cheryl Hill
barnakennari
Marie Cairney
kennari
Samuel Lafeur
kennari
Victoria Cribb
kennari
ALLIR KENNARAR SKÓLANS
ENS

Velkominn í Enskuskólann
Viö metum kunnáttu þína og í framhaldi
af því ráðleggjum við þér hvaða námskeið
hentar þér og þínum óskum best.
Hámark 10 nemendur í bekk.
Boðið er upp á ókeypis æfingatíma.
Komdu í heimsókn eða hringdu -
því fylgja engar skuldbindingar.
gfcKAR MAL
HINNRITUN STENDUR YFIR
HRINGDU í SIMA 25330 06 FAÐU FREKARIUPPLÝSINGAR
KENNSLA HEFST 12. JANÚAR
Almenn enska með áherslu á
talmál. 10 kunnáttustig.
Kennslutími: Á morgnana, eftir há-
degi, á kvöldin og á laugardögum.
Önnur námsketð:
Viðskiptaenska
Ritud enska
Umræðuhópar
Kráarhópar
Einkatímar
TOEFL-G MAT-GRE
undlrbúningsnámskeið
íslenska fyrir útlendinga
Barnaskóli
Leikskóli fyrir 4-5 ára
Enskunám fyrir 6-12 ára börn
Stuðningskennsla fyrir unglinga 13-15 ára
VR og flest önnur stéttarfélög
taka þátt í námskostnaði sinna
félagsmanna.
25% afsláttur til atvinnulausra.
PÚ FINNUR ORUGGLEGA EITTHVAÐ VIÐ ÞITT HÆFI HJA OKKUR - VELKOMIN í HÓPINN...
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76