Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						16
MORGUNBLAÐIÐ FOSTUDAGUR 29. APRIL 1994
+
I
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Ævintýraleg öku-
ferð á Eiríksjökul
Hafþór Ferdinandsson ók fyrstur manna upp á Eiríks-
jökul, hæsta fjall í vesturhluta landsins. Jökullinn hefur
til þessa verið talinn ófær vélknúnum ökutækjum
EIN erfiðasta ökuferð íslandssögnnnar er að baki.
Hafþóri Ferdinandssyni „Hveravallaskrepp" og leið-
angursmönnum tókst hið ómögulega - að aka jeppa
upp á Eiriksjökul. Ferðin gekk ekki áfallalaust, leið-
in á jökulinn reyndist svo torfær að flestum hefði
þótt nóg um. Þegar jeppinn átti eftir um 100 metra
upp á brún hamrabeltanna, sem umkringja jökul-
hettuna, var gert hlé á ferðinni vegna myrkurs.
Um nóttina gerði óveður og feykti stormurinn jepp-
anum um 200 metra niður hliðina og við það stór-
skemmdist hann. Engu að síðúr var förinni haldið
áfram alla leið upp á jökulinn og aftur til baka.
Þegar ofar dró varð leiðin svakalegri. Þennan kafla kallar Hafþór
Toblerone-tinda því lögun hryggjanna minnti á svissneskt súkku-
laði. Sitt til hvorrar handar var snarbratt og mátti ekkert útaf bera.
Eiríksjökull er hæsta fjall á
vesturhelmingi íslands og
gnæfír 1.675 metra yfír sjávar-
máli. Jökullinn situr uppi á brött-
um móbergsstapa sem skágar upp
úr auðninni sunnan Hallmundar-
hrauns og vestan Langjökuls.
Fjallið varð til við gos undir jökli
á ísöld. Ofan á móbergssökklinum
er grágrýtisdyngja og stöpulinn
krýnir 23 ferkflómetra stór jökul-
hettan. Jökullinn dregur nafn af
útilegumanni úr Surtshelli sem
sögur herma að hafi flúið á jökul-
inn undan leitarmönnum.
Undanfarin ár hafa jeppamenn
lagt leiðir sínar vítt og breitt um
landið. Hver áfanginn af öðrum
hefur verið lagður að baki sérbú-
inna torfærutrölla sem læðast um
landið á dúnmjúkum risadekkjum.
Þrátt fyrir fullkominn búnað og
kröftuga bfla hefur Eiríksjökull
verið ósigraður hingað til. Snar-
brattar hamrahlíðarnar hafa þótt
ófærar vélknúnum ökutækjum.
Hafþór Ferdinandsson, títt-
nefndur „Hveravallaskreppur",
átti þann draum að aka fyrstur
manna um Eiríksjökul á jeppa.
Hann fékk í lið með sér Heildversl-
unina Heklu, H. Jónsson & Co.,
Bílanaust, Skorra hf., Jökla hf.,
Japis, Gúmmívinnustofuna, Títan
hf., Ellingsen, Póst og síma, Nóa-
tún, Stál og stansa, Bifreiðaverk-
stæði ÁG, Vífílfell og Olíufélag
íslands.
Farkosturinn á jökulinn var
Mitsubishi Pajero-jeppi, sá fyrsti
sem er útbúinn með auka milli-
kassa sem gerir að verkum að
hægt er að aka bflnum Iöturhægt
og mikið afl færist út í hjólin.
Þessi bíll var hækkaður upp og
settur á 38 tommu dekk auk þess
sem sett var á hann öflugt raf-
magnsspil.
Torfær leið
Leiðangurinn hófst fyrir birt-
ingu laugardaginn 9. aprfl. Farið
á fimm jeppum úr Reykjavík og
gekk ferðin greiðlega að Eiríks-
jökli. Veðrið var eins og best verð-
ur á kosið, bjart, og landið skart-
aði sínu fegursta.
Það var komið hádegi þegar lagt
var af stað upp hamrahlíðarnar.
Hafþór og fleiri voru búnir að fara
og velja heppilegustu leiðina upp
að jöklinum. Vaskir drengir hlupu
upp brekkuna og útbjuggu festur
fyrir spilvírinn. Bflnum var ekið í
lægsta gír og með tvöfaldri niður-
færslu, spilið tók á með hjólunum,
og þannig lötraði jeppinn upp urð-
ina og grjótið. Auk spilvírsins var
bíllinn festur í öryggistaug, ef ske
kynni að spilvírinn slitnaði.
Leiðangursmenn voru fegnir þegar komið var upp og hægt var að aka inn á jökulhettuna. F.v.: Páll
Halidórsson, Hafþór undir stýri, Gunnar Árnason kvikmyndaði leiðangurinn, Arnar Þór Hafþórsson,
Björn Guðbrandsson og Þórarinn Jónsson.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52