Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ FOSTUDAGUR 29. APRIL 1994
17
Leiðangursmenn á fjallsbrúninni. F.v.: Óskar Ólafsson, Óli Óskars-
son, Hafþór Ferdinandsson, Ragnheiður Bricni, Gestur Helgason,
Páll Halldórsson staðarverkfræðingur og stjórnandi aðgerða, Arnar
Þór Hafþórsson, Björn Guðbj5rnsson, Þórarinn Jónsson, Hjálmar
Sveinsson og Arnór Ingólfsson.
ÖU dekk affelguðust þegar jeppinn valt. Hér sést í bakið á Birni
Guðbrandssyni sem hjálpar þeim Óskari Ólafssyni og Gesti Helga-
syni (t.h.) að setja dekk á felgu í snjóugri og snarbrattri hlíð.
Ferðin sóttist hægt, enda að-
stæður eins erfiðar og hugsast
getur, mikill bratti og laus snjór.
Þegar komið var myrkur var um
hálfur kílómetri að baki upp fjallið
og um 100 metrar eftir að brún
klettabeltisins. Hallinn var tæpar
50 gráður og erfiðasti kaflinn eft-
ir. Leiðangursmenn ákváðu að
hvílast yfír nóttina og var gengið
frá bílnum eins tryggilega og unnt
var, vírinn festur og öryggistaugin
bundin í snjóakkeri.
Jeppinn fýkur
Eftir góða næturhvíld í Húsa-
felli vöknuðu menn við að komið
var rok og rigning. Ekki þótti fýsi-
legt að reyna frekar við jökulinn
í bili heldur ákveðið að fara heim
og bíða betra veðurs.
Þriðjudaginn 12. apríl var aftur
haldið til fjalla. Þegar leiðangurs-
menn komu að Eiríksjökli sáu þeir
að vindhviða hafði feykt jeppanum
niður klettahlíðina og var aðkom-
an ljót. Eftir ummerkjum að dæma
hafði jeppinn tekist á loft og ekki
Ient fyrr en um 50 metrum til hlið-
ar við þar sem hann áður stóð og
valt jeppinn síðan 200 metra niður
hlíðina. Að mati veðurfræðings
þarf vindur að vera um 250 km á
klukkustund til að feykja bíl sem
þessum þetta langt. Yfírbyggingin
var í kíessu, dekkin loftlaus og
affelguð. Snjóakkerið og öryggis-
taugin höfðu bjargað því að jepp-
inn hrapaði ekki enn lengra og
gjöreyðilegðist. Akkerið hafði fest
á milli steina og við það stoppaði
hrapið.
Þótt ótrúlegt megi virðast
reyndust vél og drifbúnaður bílsins
í lagi. Leiðangursmenn löguðu
dekkin og stýrisbúnaðinn við
verstu aðstæður sem hugsast get-
ur, í snarbrattri urð og snjó. Þak-
ið var dældað niður að sætum og
ekkert pláss fyrir bílstjórann. Haf-
þór sýndi tilþrif í boddíréttingum
og tjakkaði upp toppinn á bílnum.
Þennan dag tókst að koma bflnum
á sama stað og hann hafði fokið
af. Bíllinn var bundinn niður og
þannig gengið frá að hann fyki
ekki.
Jökullinn sigraður
Laugardaginn 16. apríl hófst
þriðji  áfangi  ferðarinnar og sá
erfiðasti. Nú var ekki látið staðar
numið fyrr en komið var upp á
brún. Síðasti kaflinn var svo bratt-
ur að settar voru tvöfaldar blakkir
á spilvírinn til að margfalda tog-
kraftinn. Þessi törn stóð heilan
sólarhring og voru leiðangurs-
menn fegnir þegar martröð kletta-
hlíðanna var að baki og fannhvít
jökulbungan blasti við. Hafþór ók
um jökulinn með íslenska fánann
yið hún. Þetta var í fjórða sinn sem
hann háfði brotið blað í jöklaferð-
um. Hann var fyrstur á íslandi til
að aka jeppa yfir heilan jökul þeg-
ar hann fór yfir Langjökul 1984.
Hafþór fór fyrstur á jeppa yfir
Drangajökul og Glámu óg nú á
Eiríksjökul. Hvernig fannst honum
þessi ferð miðað við aðrar sem
hann hefur farið?
„Ég var mjög kvíðinn fyrir
þessa ferð, þótt ég væri ákveðinn
að fara," segir Hafþór. „Ég er
mjög lofthræddur og þetta yar
því talsvert átak fyrir mig. Ég
reyndi að líta ekki niður brekk-
una, en það kom fyrir í nokkur
skipti að ég leit til baka og þá
sundlaði mig svo að ég hélt ég
væri að deyja. Það var vandasamt
að samræma átak hjólanna við
tog spilsins þannig að ekki kæmu
neinir hnykkir á vírinn, þá getur
hann hrokkið eins og tvinni. Þeg-
ar spilið var búið að draga inn
allan vírinn þurfti að draga hann
út aftur og færa festinguna ofar
í fjallinu. Þá stóð ég svo fast á
bremsunni að fóturinn á mér titr-
aði. Ég hef sjaldan lent í þvílíkri
törn."
Samhent lið
Þrátt fyrir lofthræðsluna og
álagið lét Hafþór sig hafa það að
aka bílnum við þessar aðstæður í
samtals. 25 tíma. Hann hrósar
samstarfsmönnum sínum í hástert
og segist ekki í annan tíma hafa
unnið með jafn samhentum hópi
og þessum. Menn gengu fumlaust
til verks og leystu það.
Jeppinn var skilinn eftir á fjalls-
brúninni yfír nóttina og sóttur
daginn eftir. Spilið var fest aftan
á bílinn og það látið halda við
meðan bíllinn mjakaðist niður.
Niðurferðin gekk áfallalaust og
tók ekki nema um þrjá tíma.
GE
Guðmundur Magnússon lætur af starfi þjóðminjavarðar
Eg kveð Þjóðminja-
safnið með söknuði
GUÐMUNDUR Magnússon þjóðminjavörður lætur af því starfi 1.
maí næstkomandi, en þá hverfur hann til starfa sem fréttastjóri á
DV. Guðmundur sem var settur þjóðminjavörður til tveggja ára í
rannsóknarleyfi Þórs Magnússonar sagði í samtali við Morgunblað-
ið að það hefðu verið forréttindi að fá að starfa á þessum vett-
vangi undanfarin tvö ár og hafa forystu um nýbreytni í störfum
safnsins. „Ég kveð því safnið með söknuði, en jafnframt hlakka
ég auðvitað til að takast á við nýtt starf mitt í blaðamennsku. Það
er því hvort tveggja í huga mér söknuður og ánægja með nýtt
. starf," sagði hann.
Guðmundur kom til starfa á
Þjóðminjasafninu sumarið 1992
eða fyrir tveimur árum, og þá var
það hans fyrsta verk á stofnunirini
að efna til fundar með starfsfólk-
inu, en þar greindi hann frá því
hvað það væri sem hann legði
höfuðáherslu á að vinna í þau tvö
ár sem honum hefði verið falið að
veita stofnuninni fo'rstöðu. í fyrsta
lagi vildi hann finna framtíðarlausn;
á húsnæðismalum safnsins, í öðru
'lagi fá þjóðminjalögunum breytt í
því skyni að einfalda og styrkja
stjórn og skipulag safnsins og
minjavörslu í landinu, í þriðja lagi
koma lagi á fjármál safnsins og
afla aukinna tekna, og loks í fjórða
lagi að hann vildi efla fræðilegan
og hugmyndalegan grundvöll starf-
seminnar, ekki síst á sviði fornleifa-
vörslu og húsverndar.
„Þegar ég svo lít yfir farinn veg
og spyr mig hvað hefur gerst á
þessum fjórum sviðum þá hefur það
gerst í fyrsta lagi að Þjóðminja-
safnið hefur á undanförnum tveim-
ur árum fengið nægilegt fjármagn
til að ljúka viðgerð á safnhúsinu
að utanverðu og að mínu mati er
fyrirsjáanlegt að fjármagn fæst
líka til endurbóta innanhúss," sagði
hann.
Guðmundur Magnússon
Umskipti í fjármálum
Hvað varðar breytingar á þjóð-
minjalögunum þá er nú til meðferð-
ar á Alþingi stjórnarfrumvarp um
breytingar á yfirstjórn og skipulagi
Þjóðminjasafnsins, sem Guðmund-
ur samdi í meginatriðum. Sagðist
hann fmna mikinn vilja fyrir því
bæði i menntamálaráðuneytinu og
á Alþingi að greiða fyrir því að það
fáist samþykkt. Varðandi fjármál
safnsins sagði Guðmundur að al-
gjör umskipti hefðu orðið, en þegar
hann hefði komið að safninu hefði
það verið mjög gagnrýnt að safnið
hefði á undanförnum árum ætíð
farið fram úr heimildum fjárlaga.
„Nú er reksturinn hins vegar í
góðu jafnvægi, en árin 1992 og
1993 hefur safnið verið nokkrum
milljónum króna innan fjárheim-
ilda. Framlög ríkisins til safnsins
hafa einnig verið lítillega leiðrétt
með tilliti til starfsfólks hér. Við
höfum líka aukið sértekjur safnsins
mjög mikið, og ég er sérstaklega
ánægður með það að mér hefur
tekist að fá verulega aukin framlög
til þess liðar á okkar fjárlögum sem
fjallar um verndun gamalla húsa,
en þessi liður var sjö milljónir króna
þegar ég kom hér til starfa en
hann er 30 milljónir króna á fjárlög-
um 1994," sagði hann.
Samvinna við Háskóla íslands
Á hugmyndalega sviðinu sagði
Guðmundur að hann hefði m.a.
fengið það samþykkt að efnt yrði
til þjóðminjaþings sem yrði vett-
vangur rökræðna um safnastörf og
minjavörslu. Þá sagðist hann hafa
átt viðræður við háskólayfirvðld um
samstarf Þjóðminjasafns og Há-
skóla íslands og mikill áhugi væri
á því í Háskólanum að finna ein-
hvern flöt á samstarfi á sviði forn-
leifafræði sem ekki hefði verið.
Guðmundur sagði að auk þessa
væri ýmislegt annað yæri nýbreytni
í starfi safnsins, og þar mætti í
fyrsta lagi nefna að fyrir hans til-
stilli var tekinn upp í fyrsta skipti
svokallaður þjóðminjadagur sem er
annar sunnudagurinn í júli, og ætl-
aður er til þess að vekja athygli
almennings, ferðafólks og fjölmiðla
á söfnum og minjastöðum. Einnig
mætti nefna að Þjóðminjasafnið
hefði eignast merki í fyrsta skipti
og hlaut það nýlega verðlaun Is-
lenska markaðsklúbbsins sem best
heppnaða merki ársins 1993. Þá
hefði verið efnt til stærri sérsýning-
ar á vegum safnsins en nokkru
sinni fyrr í sögu þess, en það er
sýningin Nútíð við fortið. Á þessu
sviði yrði enn bætt unpbetur því
21. maí yrði opnuð enn stærri sýn-
ing í gamla Morgunblaðshúsinu
sem heitir Leiðin til lýðveldis.
„Ég er auðvitað mjög ánægður
með að hafa fengið að vera hér og
sinna þessum störfum, Það eru
framundan tímar sem ég held að
muni reyna mjög á þrek og þolrif
starfsmanna Þjóðminjasafnsins, en
ég er sannfærður um að vegur
safnsins muni halda áfram að auk-
ast og batna og ég tel að safnið
og starfsemi þess njóti nú velvildar
almennings og aukins skilnings
stjórnvalda," sagði Guðmundur
Magnússon.
Enn eru margir, sem hafa ekki prófað ágæti kjúklingsins hjá okkur.
Otrúlegt en hugsanlega satt. I tilefni 1. maí viljum við bjóða öllum þeim,
sem langar í gott að borða fyrir lítið í KJÚKLINGAVEISLU á
McDONALD'S svo þeir geti fundið muninn.
McKJÚKLINGA-
SKAMMTUR A AÐEINS
(Venjulegt verð aðeins kr. 349,-)
I
9
McKjúklingur er 2 vænir og gómsætir bitar,l/4 kjiíklingur.
Það þýðir aðeins kr. 111 fyrir hvern stóran bita af
ljúffengum íslenskum kjúkling frá Reykjagarði hf.
matreiddum að okkar hætti. Otrúlegt en örugglega satt.
Tilboðið gildir aðeins dagana 29. apríl til 2. maí.
jYST
8888
Leyfishafi McDonald's
Islensktfyrirtaki
lenskar landbúnaðarafurðir
Verði ykkur að góðu
hjá McDonald's.
Góöur matur
Góö kaup
SUÐURLANDSBRAUT 56
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52