Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						TVOFALDUR1. vinningur
fltargmiÞlafrife
WVARTA
Oíurkr
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN 1 103 REYKJAVÍK
SÍMI 691100, SÍMBRÉF 691181, PÓSTHÓLF 3040 / AKUREYRI: HAFNARSTRÆTI 85
FOSTUDAGUR 18. NOVEMBER 1994
VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK
Verkefnaleit íslenskra aðalverktaka erlendis
Byggja hús í Flórída og
afla markaðar í Víetnam
ÍSLENSKIR aðalverktakar hafa að undanförnu
aukið þátttöku sína í verkefnum og framkvæmd-
um á erlendri grund til muna, með þátttöku í
stofnun hlutafélaga. Samtals hefur félagið lagt
af mörkum til verkefnaleitar erlendis, í formi
hlutafjár og lóðakaupa, um 140 milljónir króna
ogþar af vega lóðakaup á Miami í Flórída þyngst.
IAV hafa m.a. kynnt sér möguleika á að
markaðssetja íslenska byggingatækni á svæðum
þar sem fellibyljir valda usla í Bandaríkjunum,
en hefðbundin íslensk hús myndu stándast. Tal-
ið er að markaður fyrir slík hús geti verið mik-
ill meðal efnameiri kaupenda í Flórída.
Dótturfélag ÍAV og Ármannsfells í Þýska-
landi, Ger GmbH, (ÍAV eiga 80% í Ger og Ár-
mannsfell 20%) keypti lóðir í Stuttgart og byggði
fjórar íbúðir, svonefnd „Permaform" hús, sem
nú hafa verið seld og verða sölusamningar frá-
gengnir á mánudag í Þýskalandi.
Ákveðið hefur verið að ráðast í stærri bygg-.'...
ingaráfanga í Þýskalandi á vegum Ger GmbH,
sem verður bygging 20 íbúða. Ætlunin er að
verkið verði í umsjón íslenskra iðnaðarmanna
frá íslenskum aðalverktökum og Ármannsfelli.
ÍAV eru þriðjungs eigendur að hlutafélaginu
HeH International, en aðrir eigendur eru tveir
arkitektar, annar íslenskur og hinn víetnamsk-
ur, og verkfræðistofan Ferli hf. Félagið hefur
þegar haslað sér völl í Saigon í Víetnam, og
hefur fornýtingarrétt á lóð í miðborg Saigon,
þar sem áætlað er að reisa skrifstofu- og hótel-
byggingu, sem verður verkefni sem kemur til
með að kosta nálægt 14 milljörðum króna.
" Til greina kemur að ÍAV verði þátttakendur
'í' slíku verkefni, að hluta, náist samningar við
fjárfesta um fjármögnun verksins.
Þá hefur HeH milligöngu um að samvinna
geti tekist á milli Sölumiðstöðvar hraðfrystihús-
anna (SH) og stærsta sjávarútvegsfyrirtækis í
Víetnam, Sea Prodex, að því er varðar rækjuveið-
ar, vinnslu og sölu frystra sjávarafurða. Búist
er við að niðurstaða fáist um framhald beggja
mála fyrir árslok.
¦ í landvinningum í austri og vestri/28
4 milljón-
ir í Eðal-ís
BÆJARSTJORN Hafnar í Horna-
firði ákvað í gær að leggja fjórar
milljónir króna til hlutafjáraukning-
ar í Eðal-ís sem áformar að vinna
ís úr Vatnajökli og selja til Banda-
ríkjanna til að kæla drykki þar-
lendra.
Fyrir var hlutafé í Eðal-ís um
átta milljónir króna, en stefnt er að
því að hlutafé verði alls um 22 millj-
ónir. Albert Eymundsson, formaður
bæjarráðs, segir að bæjarstjórn hafi
tekið ákvörðun sína eftir að fulltrúi
Útflutningsráðs skilaði skýrslu þar
sem gefin eru ráð um markaðssetn-
ingu og aðferðafræði við útflutning
á ísnum. Stefnt sé að því að fyrir-
tækið taki fljótlega til starfa á Höfn
og hefji framleiðslu á ísnum hið
fyrsta, í þeim tilgangi að koma sýnis-
horni af honum á íssýningu í Banda-
ríkjunum í janúar, auk frekari mark-
aðskynningar og -könnunar.
Anton
Ingvason
Skipstjóri   Hágang-s
II sýknaður
Stýrimað-
ur hlaut
30 daga
fangelsi
HÉRAÐSDÓMUR í Tromsö í Noregi
dæmdi í gær Anton Ingvason, stýri-
mann á Hágangi II, í 30 daga fang-
elsi fyrir að hafa skotið úr hagla-
byssu að norskum
strandgæslumönn-
um á Svalbarða-
svæðinu 5. ágúst
sl. Eiríkur Sigurðs-
son, skipstjóri, og
útgerð Hágangs II
voru sýknuð af
ákærum um brot á
fiskveiðilöggjöf
með því að hafa
ekki sinnt fyrir-
mælum strandgæslu um að stöðva
ferð skipsins og hleypa strandgæslu-
mönnum um borð eftir að skotið
hafði verið af haglabyssunni.
Áfangasigur
„Ég er mjög ánægður með þessa
niðurstöðu og vona að hún hafi þýð-
ingu fyrir framtíð fískveiða okkar á
þessu svæði og sé áfangasigur í
baráttu okkar fyrir rétti Islendinga
til veiða þarna," sagði Eiríkur Sig-
urðsson, skipstjóri á Hágangi II, í
samtali við Morgunblaðið í gær-
kvöldi. Þá var skipið nýfarið frá
Vopnafirði áleiðis í Barentshaf.
Eiríkur sagði að Anton Ingvason
hefði tekið dómnum af æðruleysi og
sagði að þeir væru báðir sannfærðir
um að hæstiréttur ætti eftir að taka
öðruvísi á hans máli.
í dóminum kemur fram að norska
strandgæslan hafi ekki lagaheimild
til að beita skip sem séu að meintum
ólöglegum veiðum því úrræði að
skera á togvíra þeirra.
Á grundvelli laga um efnahags-
Iögsögu Noregs kemst rétturinn að
þeirri niðurstöðu að hafsv'æðið við
Svalbarða teljist til norskrar efna-
hagslögsögu. Því hafi Norðmönnum
verið heimilt að setja reglugerð um
verndarsvæðið við Svalbarða.
¦ Strandgæsla má ekki/6
Morgunblaðið/Sverrir
ÞOTA Atlanta sem er í leiguflugi milli íslands og Dyflinnar kom til landsins kl. 22.30 í gærvöldi og heldur til írlands fyrir hádegi í dag.
Samgönguráðherra segist bjartsýnn á lausn Atlantadeilunnar
FIA biður í dag formlega
um stuðning við aðgerðir
VERKFALL, sem Félag íslenskra atvinnuflugmanna hefur boðað hjá
Atlanta hf. og nær til alls flugs á vegum félagsins hefst kl 12 á hádegi í
dag. Ekki hefur verið boðað til neinna samúðaraðgerða og er talið, að
þótt af verkfalli verði, hafi það ekki áhrif á rekstur félagsins strax.
Halldór Blöndal samgönguráð-
herra sagðist í gærkvöldi vera bjart-
sýnn á að samkomulag muni nást
í deilu Atlanta hf. og Félags ís-
lenskra atvinnuflugmanna. Halldór
átti fund með stjórn og fram-
kvæmdastjóra FÍA síðdegis í gær.
Þóra Guðmundsdóttir, annar eig-
andi Atlanta, sagði uppörvandi að
ráðherra væri bjartsýnn, en Tryggvi
Baldursson formaður FIA, sagðist
aðeins vera hóflega bjartsýnn.
Hvort samið yrði á næstunni,
sagði Þóra, að yrði að koma í ljós.
Annars lægi fyrir að ekki stæði á
Atlanta að gera samning þar sem
tekið væri mið af kjarasamningi við
FFF. Hún sagði að uppsagnirnar
hjá fyrirtækinu væru fyrst og fremst
varnaraðgerð á óvissutímum. Ekkert
lægi enn fyrir varðandi flutning fyr-
irtækisins til útlanda.
Tryggvi Baldursson sagðí, að
FÍA hefði viljandi dregið að fara
fram á formlega stuðning við verk-
fallið, en það yrði gert í dag.
Gjaldi ekki skráningar
Samgönguráðherra          sagðist
myndu ræða við fulltrúa Frjálsa
flugmannafélagsins og Arngrím
Jóhannsson en hann er væntanleg-
ur til landsins á laugardag.„Ég hef
yerið mikill áhugamaður um að við
íslendingar getum haslað okkur
völl á erlendum vettvangi, ekki sist
í þjónustu og á sviði samgöngu-
mála, og ég er þess vegna alltaf
áhyggjufullur þegar ég frétti að
vinnudeilur kunni að setja strik í
reikninginn. Það er nauðsynlegt
að fyrirtæki gjaldi þess ekki að
vera skráð á Islandi. Það er mjög
óheppilegt ef skattalög, íslenskar
reglur og samskipti við stéttarfélög
eru með þeim hætti að þau flýja
beinlínis land."
„Á hinn bóginn réttlætir sú stað-
reynd ekki að stéttarfélögum eða
starfsmönnum sé sýnd ósanngirni.
Ég er ekki að dæma neitt í þessu
sambandi en tel að forsendur séu
slíkar að það eigi að vera hægt að
ná samkomulagi," sagði Halldór.
¦ Atlantamálið/4
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56