Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						20    FIMMTUDAGUR 23. FEBRÚAR 1995
MORGUNBLAÐIÐ
h
\
LISTIR
Opin vika
í Keflavík
ÞESSA dagna stendur „opna vikan"
yfir í Tónlistarskólanum í Keflavík.
Þá fara nemendur og kennarar á
stjá og leika fyrir bæjarbúa. Ýmsar
stofnanir eins og sjúkrahús, elli-
heimili og þroskahjálp eru heimsótt-
ar auk þess sem leikskólabörnum
er boðið í heimsókn í tónlistarskól-
ann og vinnustaðir heimsóttir. Til-
gangurinn með „opnu vikunni" er
að færa tónlistina út til fólksins og
er þetta sjötta árið sem skólinn
stendur fyrir slíkri viku. Opna vikan
nær hámarki laugardaginn 25.
febrúar nk. en þá halda tónlistar-
skólarnir á Suðurnesjum uppá „dag
tónlistarskólanna" með sameigin-
legum tónleikum í íþróttahúsinu í
Njarðvík, „Ljónagryfjunni". Skól-
arnir á Suðurnesjum eru fimm; í
Keflavík, Njarðvík^ Grindavík,
Garði og Sandgerði. A tónleikunum
mun hver skóli vera með sérstakt
atriði auk þess sem sameiginlegar
hljómsveitir og kórar allra skólanna
munu leika og syngja saman. Að-
gangur að tónleikum, sem hefjast
kl. 15 er ókeypis.
? ? ?
Tvær textíl-
sýningar
TVEIR textílhönnuðir Leo Santos
og Margrét Adolfsdóttir opna sýn-
ingar samtímis í Gallerí Sólon ís-
landus og í Gallerí Sævars Karls á
morgun, föstudaginn 24. febrúar,
kl. 16.
í kynningu segir: „Leo Santos
er breskur og starfar í Bretlandi,
hann sýnir textflhönnun 16 verk
unnin á pappír í blandaða tækni.
Sýning hans er opin daglega til 6.
mars.
Margrét starfar einnig í Bret-
landi, hún sýnir þrjár pullur, áklæð-
ið er handklippt og ullarfyllt. Einn-
ig eru á sýningunni 14 mynstur
unnin á pappír í blandaða tækni.
Sýning hennar er opin á verslunar-
tíma til 15. mars.
Anne Manson stjórnar Sinfóníuhljómsveit Islands fyrst kvenna
Ánægjulegast
að vinna
viðóperur
FYRSTA konan til að stíórna
Sinfóníuhljómsveit íslands er
ung að árum en hefur engu að
síður vakið athygli fyrir störf
sín auk þess sem henni hefur
gefist færi á því að starfa með
einum þekktasta hljómsveitar-
stjóra heims, Claudio Abbado.
Anne Manson heitir hún og
stíórnar í kvöld flutningi á fjór-
um verkum eftir íslensk tón-
skáld; Langnætti eftir Jón Nor-
dal, Coniunctio eftir Snorra
Sigfús Birgisson, Ljáðu mér
vængi eftir Atla Heimi Sveins-
son og f orleikinn Geysi eftirJón-
Leifs.
Anne segist ekki yita hvort
hún eigi að kalla sig Bandaríkja-
mann eða Breta. Hún er fædd
og uppalin í Bandarikjunum,
dóttir Breta og Bandaríkja-
manns, en hefur búið í Bretlandi
í áratug. Þar hefur hún aðetur
og er m.a. tónlistarstióri Meck-
lenburgh-óperunnar i London.
Vegna starfans er hún hins veg-
ar á eilífum þeytingi hálft árið.
Mest hefur hún starfað í Evr-
ópu, t.d. Austurríki, Þýskalandi
og Frakklandi.
Úr læknisfræði
í tónlist
Anne lærði á víólu og söng
mikið í kórum á unglingsárum.
Hún hóf nám í læknisfræði en
snerist hugur og hélt til Bret-
lands í tónlistarnám. Ekki var
langt liðið á námið er liljóm-
sveitarstiórnin átti hug hennar
allan. Eftir að námi lauk hefur
hún haft nóg að gera.
Hún komst að sem aðstoðar-
maður hjá Claudio Abbado fyrir
1 il viljun, hafði fengið að fylgjast
með æfingum hjá honum og
hljóp í skarðið þegar aðstoðar-
maður hans komst ekki til
starfa. „Það er frábært tæki-
færi, ég hef lært geysilega mik-
ið á öllum sviðum hljómsveilar-
stiórnunar á því að starfa með
honuni," segir Anne.
Hún er þekkt fyrir túlkun sína
á nútímatónlist, sem hún hefur
kynnst vel vegna starfanna fyrir
Mecklenburgh-óperuna, sem
sérhæf ir sig í nýrri verkum. En
Anne hefur ekki síður stjórnað
flutningi á eldri verkum, segir
nauðsynlegt að leika bæði nýrra
og eldri tónlist.
Sjálf hefur hún mest dálæti á
þeim verkum sem samin voru á
fyrrihluta þessarar aldar, t.d.
eftir Bartqk, Janacek, Debussy
og Ravel. Ánægjulegustu verk-
efnin séu þó óperurnar, vegna
þess hversu langur tími gefist
til æfinga.
Anne gafst lítill tími til að
kynna sér íslensku verkin, sem
hún segir hafa tón, sem I íljóli
að bera keim af landinu og þjóð-
iiini. Hún eigi hins vegar afar
erfitt með að lýsa tónlistinni.
Breytt
viðhorf
Auk Anne hafa þrjár aðrar
konur unnið sér fastan sess sem
hljómsvoitarsl jórar í Bretlandi
og hún segist vita um fáeinar í
viðbót á meginlandinu. Ástæðan
fyrir því að æ fleiri konur hafi
Morgunblaðið/SAX
ANNE Manson á hyómsveitarpallinum í Háskólabíói. Hún hefur
starfað víðs vegar um Evrópu og í Bandaríkjunum og verið
aðstoðarmaður Claudios Abbados. í forföllum hans stjórnaði
hún m.a. Vínarfílharmóníunni, sem er eingöngu skipuð körlum.
snúið sér að iujómsveitarstiórn,
sé líklega sú að þær væntingar
sem menn hafi til starfsins hafi
breyst. Áður hafi menn talið
hljómsveitarsljórann eiga að
vera kraftmikinn, með mikið
vald, jafnvel einræðistilhneig-
ingar, einkenni sem tengist körl-
um mun frekar en konum. Þetta
þyki hins vegar ekki lengur
æskilegt, hljómsveitarstjórar
leggi nú mun meiri áherslu á
samstarf við liljómsvoitina.
Anne segir að sér hafi yfir-
leitt verið vel tekið. „Annars er
erfitt að segja til um það hver
ástæðan er fyrir viðbrögðum
fólks. Fái ég t.d. ekki eitthvert
verkefni veit ég ekki hvort
ástæðan er sú að ég sé kona,
mönnum lítíst ekki á hvernig ég
starfa, falli ekki við mig eða
vilji einfaldlega einhvern annan.
Stjórnaði
Vínarfílharmóníunni
Hápunkturinn á mínum ferli
var liklega þegar ég stiórnaði
Vínarfílharmóníunni en hljóð-
færaleikaramir eru þar allir
karlkyns. Abbado átti að sl jórna
hljómsveitínni en veiktíst og því
var ég kölluð til. Þetta var ein-
stakt tækifæri enda um frábæra
hljóðf æraleikara að ræða. Mér
datt ekki einu sinni í hug að
vera bangin við að taka verkefn-
ið að mér, það var svo spenn-
andi. Ég sagði við sjálfa mig að
ef ég nyti þessa ekki, væri til-
gangslaust fyrir mig að verá að
fást við hyómsveitarstíórn."
Fyrir þá sem ekki geta beðið eftir frurnsýrimgunrii á
RENAULT LAGUNA um helgina:
16.                    17
.21   22
23
i
24
25
26
.27
•28
•30
•31
F/ICifl
- og svo getur þú auðvitað séð hann mcð eigin augum                             ^r
í sýningarsal okkar að Ármúla 13 um helgina.                            RENAULT
RENNUR ÚT!
Bifreiðar&Landbúnaðarvélar hf   armúla i3  sím. 553 1236

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52