Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						20    FIMMTUDAGUR 23. FEBRÚAR 1995

MORGUNBLAÐIÐ

h

\

LISTIR

Opin vika

í Keflavík

ÞESSA dagna stendur „opna vikan"

yfir í Tónlistarskólanum í Keflavík.

Þá fara nemendur og kennarar á

stjá og leika fyrir bæjarbúa. Ýmsar

stofnanir eins og sjúkrahús, elli-

heimili og þroskahjálp eru heimsótt-

ar auk þess sem leikskólabörnum

er boðið í heimsókn í tónlistarskól-

ann og vinnustaðir heimsóttir. Til-

gangurinn með „opnu vikunni" er

að færa tónlistina út til fólksins og

er þetta sjötta árið sem skólinn

stendur fyrir slíkri viku. Opna vikan

nær hámarki laugardaginn 25.

febrúar nk. en þá halda tónlistar-

skólarnir á Suðurnesjum uppá „dag

tónlistarskólanna" með sameigin-

legum tónleikum í íþróttahúsinu í

Njarðvík, „Ljónagryfjunni". Skól-

arnir á Suðurnesjum eru fimm; í

Keflavík, Njarðvík^ Grindavík,

Garði og Sandgerði. A tónleikunum

mun hver skóli vera með sérstakt

atriði auk þess sem sameiginlegar

hljómsveitir og kórar allra skólanna

munu leika og syngja saman. Að-

gangur að tónleikum, sem hefjast

kl. 15 er ókeypis.

? ? ?

Tvær textíl-

sýningar

TVEIR textílhönnuðir Leo Santos

og Margrét Adolfsdóttir opna sýn-

ingar samtímis í Gallerí Sólon ís-

landus og í Gallerí Sævars Karls á

morgun, föstudaginn 24. febrúar,

kl. 16.

í kynningu segir: „Leo Santos

er breskur og starfar í Bretlandi,

hann sýnir textflhönnun 16 verk

unnin á pappír í blandaða tækni.

Sýning hans er opin daglega til 6.

mars.

Margrét starfar einnig í Bret-

landi, hún sýnir þrjár pullur, áklæð-

ið er handklippt og ullarfyllt. Einn-

ig eru á sýningunni 14 mynstur

unnin á pappír í blandaða tækni.

Sýning hennar er opin á verslunar-

tíma til 15. mars.

Anne Manson stjórnar Sinfóníuhljómsveit Islands fyrst kvenna

Ánægjulegast

að vinna

viðóperur

FYRSTA konan til að stíórna

Sinfóníuhljómsveit íslands er

ung að árum en hefur engu að

síður vakið athygli fyrir störf

sín auk þess sem henni hefur

gefist færi á því að starfa með

einum þekktasta hljómsveitar-

stjóra heims, Claudio Abbado.

Anne Manson heitir hún og

stíórnar í kvöld flutningi á fjór-

um verkum eftir íslensk tón-

skáld; Langnætti eftir Jón Nor-

dal, Coniunctio eftir Snorra

Sigfús Birgisson, Ljáðu mér

vængi eftir Atla Heimi Sveins-

son og f orleikinn Geysi eftirJón-

Leifs.

Anne segist ekki yita hvort

hún eigi að kalla sig Bandaríkja-

mann eða Breta. Hún er fædd

og uppalin í Bandarikjunum,

dóttir Breta og Bandaríkja-

manns, en hefur búið í Bretlandi

í áratug. Þar hefur hún aðetur

og er m.a. tónlistarstióri Meck-

lenburgh-óperunnar i London.

Vegna starfans er hún hins veg-

ar á eilífum þeytingi hálft árið.

Mest hefur hún starfað í Evr-

ópu, t.d. Austurríki, Þýskalandi

og Frakklandi.

Úr læknisfræði

í tónlist

Anne lærði á víólu og söng

mikið í kórum á unglingsárum.

Hún hóf nám í læknisfræði en

snerist hugur og hélt til Bret-

lands í tónlistarnám. Ekki var

langt liðið á námið er liljóm-

sveitarstiórnin átti hug hennar

allan. Eftir að námi lauk hefur

hún haft nóg að gera.

Hún komst að sem aðstoðar-

maður hjá Claudio Abbado fyrir

1 il viljun, hafði fengið að fylgjast

með æfingum hjá honum og

hljóp í skarðið þegar aðstoðar-

maður hans komst ekki til

starfa. „Það er frábært tæki-

færi, ég hef lært geysilega mik-

ið á öllum sviðum hljómsveilar-

stiórnunar á því að starfa með

honuni," segir Anne.

Hún er þekkt fyrir túlkun sína

á nútímatónlist, sem hún hefur

kynnst vel vegna starfanna fyrir

Mecklenburgh-óperuna, sem

sérhæf ir sig í nýrri verkum. En

Anne hefur ekki síður stjórnað

flutningi á eldri verkum, segir

nauðsynlegt að leika bæði nýrra

og eldri tónlist.

Sjálf hefur hún mest dálæti á

þeim verkum sem samin voru á

fyrrihluta þessarar aldar, t.d.

eftir Bartqk, Janacek, Debussy

og Ravel. Ánægjulegustu verk-

efnin séu þó óperurnar, vegna

þess hversu langur tími gefist

til æfinga.

Anne gafst lítill tími til að

kynna sér íslensku verkin, sem

hún segir hafa tón, sem I íljóli

að bera keim af landinu og þjóð-

iiini. Hún eigi hins vegar afar

erfitt með að lýsa tónlistinni.

Breytt

viðhorf

Auk Anne hafa þrjár aðrar

konur unnið sér fastan sess sem

hljómsvoitarsl jórar í Bretlandi

og hún segist vita um fáeinar í

viðbót á meginlandinu. Ástæðan

fyrir því að æ fleiri konur hafi

Morgunblaðið/SAX

ANNE Manson á hyómsveitarpallinum í Háskólabíói. Hún hefur

starfað víðs vegar um Evrópu og í Bandaríkjunum og verið

aðstoðarmaður Claudios Abbados. í forföllum hans stjórnaði

hún m.a. Vínarfílharmóníunni, sem er eingöngu skipuð körlum.

snúið sér að iujómsveitarstiórn,

sé líklega sú að þær væntingar

sem menn hafi til starfsins hafi

breyst. Áður hafi menn talið

hljómsveitarsljórann eiga að

vera kraftmikinn, með mikið

vald, jafnvel einræðistilhneig-

ingar, einkenni sem tengist körl-

um mun frekar en konum. Þetta

þyki hins vegar ekki lengur

æskilegt, hljómsveitarstjórar

leggi nú mun meiri áherslu á

samstarf við liljómsvoitina.

Anne segir að sér hafi yfir-

leitt verið vel tekið. „Annars er

erfitt að segja til um það hver

ástæðan er fyrir viðbrögðum

fólks. Fái ég t.d. ekki eitthvert

verkefni veit ég ekki hvort

ástæðan er sú að ég sé kona,

mönnum lítíst ekki á hvernig ég

starfa, falli ekki við mig eða

vilji einfaldlega einhvern annan.

Stjórnaði

Vínarfílharmóníunni

Hápunkturinn á mínum ferli

var liklega þegar ég stiórnaði

Vínarfílharmóníunni en hljóð-

færaleikaramir eru þar allir

karlkyns. Abbado átti að sl jórna

hljómsveitínni en veiktíst og því

var ég kölluð til. Þetta var ein-

stakt tækifæri enda um frábæra

hljóðf æraleikara að ræða. Mér

datt ekki einu sinni í hug að

vera bangin við að taka verkefn-

ið að mér, það var svo spenn-

andi. Ég sagði við sjálfa mig að

ef ég nyti þessa ekki, væri til-

gangslaust fyrir mig að verá að

fást við hyómsveitarstíórn."

Fyrir þá sem ekki geta beðið eftir frurnsýrimgunrii á

RENAULT LAGUNA um helgina:

16.                    17

.21   22

23

i

24

25

26

.27

•28

•30

•31

F/ICifl

- og svo getur þú auðvitað séð hann mcð eigin augum                             ^r

í sýningarsal okkar að Ármúla 13 um helgina.                            RENAULT

RENNUR ÚT!

Bifreiðar&Landbúnaðarvélar hf   armúla i3  sím. 553 1236

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52