Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
FIMMTUDAGUR 29. JÚNÍ 1995 t 25
LISTIR
framkvæmdir fram yfir aðrar -
slík er fjölbreytnin - en þó má
benda á innsetningu Andreu Bau-
mann, ljósmyndaverk Einars Óla
Ólafssonar, leirverk Hrefnu Harð-
ardóttur, skilgreiningar Magnúsar
S. Guðmundssonar, bréfasafn Nínu
Magnúsdóttur, fuglahús Péturs
Arnar Friðrikssonar og málverk
Sigríðar Gísladóttur, svo fátt eitt
sé nefnt af því sem stendur upp
úr eftir heimsókn á staðinn.
Þó myndlistin fari langt með að
fylla „Gullkistuna", er ýmislegt
fleira á boðsstólum, bæði léttvægt
og þyngra, fyrir unga sem aldna.
Þar má nefna tónleika af ýmsu
tagi, ljóðadagskrá, leiksýningar,
m.a. barnaleikrit, og loks fjall-
göngu, þar sem gengið er á kenni-
leiti sýningarinnar, Gullkistuna efst
á Miðdalsfjalli. Fjölbreytnin er
þannig mikil, og ánægjulegt til
þess að vita að enn geti áhugasam-
ir einstaklingar náð að setja saman
svo viðamikla dagskrá á listasvið-
inu með ánægjuna að leiðarljósi.
Sýningarskrá Gullkistunnar er
skemmtilega hönnuð, þar sem er
að finna örlítinn texta um það
myndlistarfólk, sem tekur þátt í
listadögunum, dagskrána í heild,
ávarp skipuleggjenda og nokkur
orð um staðinn, auk þjóðsögunnar
um Gullkistu. Þarna er því komin
ágæt heimild um framkvæmdina,
sem vert er að halda upp á, því
samanburðurinn við næstu lista-
daga á Laugavatni - því hér verð-
ur vonandi framhald á - verður
væntanlega fróðlegur.
Ýmsir aðilar hafa stutt við bakið
á þeim dugnaðarkonum sem hrintu
þessu öllu af stað, og er' gaman
að sjá í sýningarskrá hversu víð-
tækur sá stuðningur er, allt frá
menntamálaráðuneyti, Laugardals-
hrepp og menningarsjóði félags-
heimila til fjölmargra fyrirtækja,
stofnana og einstaklinga, sem einn-
ig hafa lagt sitt af mörkum. Lif-
andi list þrífst greinilega vel í slíku
umhverfi.
Er rétt að hvetja sem flesta til
að láta leið sína ligga á Laugar-
vatn þann tíma sem „Gullkistan"
stendur yfir, en þessir listadagar
verða vonandi fleiri einstaklingum
og sveitarfélögum hvatning til að
efla lista- og menningarlífið um
landið jafnt að sumri sem vetri, og
kynna sérstöðu sinnar heima-
byggðar að nokkru í leiðinni.
Eiríkur Þorláksson
Rímað í stíl
MYNDIIST
Asmundarsafn
HÖGGMYNDIR
Ásmundur Sveinsson. Opið daglega
kl. 10-16. Aðgangur kr. 200, sýning-
arskrákr. 1200.
VIÐ íslendingar höfum verið
þeirrar gæfu aðnjótandi að fljótlega
eftir upphaf þreifinga okkar í nú-
tímalist komu fram nokkrir þeir
meistarar sem hafa markað listsýn
okkar alla tíð síðan. Við höfum
einnig lært að meta stórvirki þeirra
betur og betur eftir því sem tíminn
hefur gefið okkur aukin tækifæri
til að skoða þau í samhengi þess
sem aðrir listamenn voru að fást
við._
Ásmundur Sveinsson er án efa
einn þeirra listamanna sem eiga
eftir að vaxaað verðleikum sínum
enn um sinn. í Ásmundarsafni hafa
undangengin ár verið settar upp
ýmsar sýningar þar sem reynt hef-
ur verið að skoða verk hans frá
ólíkum sjónarhornum, t.d. hvað
varðar náttúrusýn, vinnuaðferðir^
túlkun á kvenlíkamanum o.s.frv. I
vor var svo opnuð sýning þar sem
leitast er við að sýna verk hans í
ljósi þeirrar heildar, sem markast
af lífsstarfi hans: Sýningunni
„Stíllinn í list Ásmundar Sveinsson-
ar" er þannig ætlað að skapa heild
úr þeim brotum, sem sýningar und-
anfarinna ára hafa tekið til rann-
sóknar.
Þetta ætlunarverk er unnið með
tvennum hætti, þ.e. annars vegar
með sýningunni sjálfri og hins veg-
ar með vel myndskreyttri og hand-
hægri sýningarskrá. Þar hefur
Gunnar B. Kvaran listfræðingur
skrifað aðgengilega og afar fróð-
lega ritgerð um viðfangsefnið -
hugtakið stíl, hvernig má greina
hann og Ioks viðhorf listamannsins
til verkefna sinna sem var ætíð
undirstaða þess sem hann var að
fást við.
Það er rétt sem Gunnar tekur
fram í upphafi síns máls að Ás-
mundur hafði á orði að hann liti á
liststíla eins og rím sem bæri að
nota eftir hentugleikum. En lista-
maðurinn  kvað  einnig fastar  að
orði þegar hann sagði m.a. að sér
leiddust allar deilur um listastefn-
ur, þvi það væri ekki stefnan, held-
ur innihald verksins sem gæfi því
gildi; það væri í raun höfuðsynd
hvers listamanns, ef hann festi sig
í neti einhvers sérstaks stíls (Sjá
Matthías Johannessen, „Bókin um
Ásmund").
En það er einnig rétt að athuga
hvaða skilningur er lagður í þetta
ofnotaða heiti. Gunnar bendir á að
fornleifafræðingar, • listfræðingar,
heimspekingar nálgist stílhugtakið
með mismunandi hætti, þannig að
í raun sé það á stundum ónothæft
í samræðum þeirra um listir. Því
hafi orðið æ algengara hin síðari
ár að greina það í tvennt -„ann-
ars vegar það sem kalla mætti
formskrift (þ.e.a.s. hvernig form
eða formleysur birtast á myndflet-
inum eða í höggmyndinni) og hins
vegar persónulegan stíl listamanns-
ins". Bandaríski heimspekingurinn
Arthur Danto hefur orðað þetta
með því að segja einfaldlega að
„stíllinn sé maðurinn, hins vegar
sé hin greinanlega formgerð, hátta-
lagið eða aðferðin, sem aðrir geta
tileinkað sér".
Ásmundur Sveinsson á greini-
lega við formskriftina þegar hann
talar um stíla í verkum sínum og
í ritsmíð sinni rekur Gunnar mörg
dæmi um þau formrænu tengsl sem
finna má í verkum Ásmundar við
samtímlistina jafnt sem þá þjóðlegu
náttúrusýn sem var svo áberandi
þáttur í öllu lífsstarfi listamanns-
ins. Því til sönnunar tekur Gunnar
einkum dæmi af verkum Ásmundar
frá fjórða og fimmta áratugnum,
en á því tímabili urðu mörg helstu
verk hans að veruleika.
Sýningin fylgir þessu eftir. í
anddyri safnsins er að finna skóla-
verk, en í salnum sem hú fyllir
gamla íbúðarhúsið er bent á annað
meginstef í ævistarfi Ásmundar -
húsbyggingarnar. Það er vert að
minna á að þessi listamaður byggði
með eigin höndum, efnum og hug-
viti öll þau hús sem enn eru við
hann kennd og þjóna listinni. Þar
má fyrst nefna Asmundarsal ,við
Freyjugötu, sem hann hóf að
byggja 1934, og svojþær bygging-
ar sem nú mynda Asmundarsafn
ÁSMUNDUR Sveinsson: „Móðir mín í kví, kví" 1943.
við Sigtún, en listamaðurinn hófst
handa við að reisa kúluhúsið 1942,
frambygginguna tveim árum síðar
og loks stóru bogaskemmuna 1954,
þá orðinn rúmlega sextugur að
aldri. Segja má að þessi byggingar-
störf hafi einnig þjónað listrænum
tilgangi, þvl í kjölfar þeirra fylgdu
jafnan gróskumikill tími í listköpun
Ásmundar.
Uppsetning sýningarinnar í bog-
unum tveimur er einkar vel heppn-
uð og hafa verk listamannsins
sjaldan notið sín i þessum sölum
sem nú. Rýmið dregur einstaklega
vel fram áhrifamátt höggmynd-
anna sem hér eru sýndar í bronsi,
tré og steini — dökk í hvítri um-
gjörð salanna. Hér hafa gestir því
gott tækifæri til að fylgja eftir
þeim hugleiðingum um formskrift
og persónulega sköpun sem brydd-
að er upp á í texta Gunnars í sýn-
ingarskrá.
I minni boganum er einkum að
fmna verk Asmundar frá fjórða
áratugnum sem mörg hver eru
löngu orðin að þjóðardýrgripum,
þó sum þeirra hafí verið umdeild
lengi vel; af slíkum má nefna „Járn-
smiðinn", „Vatnsberann" og „Móð-
ur Jörð", svo aðeins sé bent á þrjú
verk sem ein og sér hefðu nægt
til að halda nafni hans á lofti, en
Ásmundur lagði grunninn að þeim
öllum á sama árinu, 1936.
Hin magnaða höggmynd „Móðir
mín í kví, kví" (1943) er í heiðurs-
sæti í stærri bogasalnum, og fer
vel á því. Til beggja hliða má m.a.
finna verk eins og „Helreiðina"
(1944), „Svört ský" (1947) og
„Höfuðlausn" (1948), sem einnig
væru hvert fyrir sig verðugt til-
nefningar í flokk helstu verka lista-
mannsins.
Þau listasöfn sem eru eingöngu
helguð verkum einstakra lista-
manna hafa ekki alltaf notið þeirr-
ar athygli sem vert væri. Hér er á
ferðinni sýning sem ætti að höfða
jafnt til hins almenna listunnanda
og ferðamannanna sem flykkjast í
safnið sem og þeirra stóru hópa
æskufólks sem koma hundruðum
saman þangað þessar vikurnar á
vegum ýmissa sumarnámskeiða og
fræðslustarfsemi utan hefðbundins
skólatíma. Hinn almenni borgari
ætti ekki síður að geta notið listar
Ásmundar Sveinssonar en æsku-
fólkið.
Ásmundur helgaði sitt ævistarf
því að ríma í formið og nota stíla
eftir hentugleikum, en það er rétt
að muna að í hans huga átti listin
sér æðri tilgang sem hefur markað
öll hans verk - og þess má glögg-
lega sjá stað á sýningunni (Sjá
Matthias Johannessen, „Bókin um
Ástnund," bls. 51):
„Öll list á að efla manninn í
baráttu hans, brýna hann til átaka
... Ekkert getur aukið mönnum
þroska eins og listin. Það er llka
hlutverk hennar. Hún á að vekja,
en ekki sefja."
Eiríkur Þorláksson
Asbjörn Ólafsson hf. Skútuvogi 11A Simi: 588 7900
í tilveruna
f&v&h
ökrydderi, derrremhævsrási
naturtige, gode smag 1 altnad¦:
-medenblandingaf
salt og udvalgte krydrterte  •
Aromat
Þessi gamla og góða
blanda sem laðar fram
rétta bragðið af fisk-
og grænmetisréttum,
sósum, súpum og
salatsósum.
fíjltí&*
Fiskikrydd
Klassísk kryddblanda
með sítrónubragði, sú
rétta á steiktan og
soðinn fisk. Gleymdu
henni ekki næst þegar
þú býrð til fiski- eða
grænmetisgratín.
Grimsaks
krydda
$«8 *«itt pa grdnsaksrátter. (¦:
»stuvningar, samt fárska grónssi*  i
má
Grænmetiskrydd
Kryddjurtablanda
sem kitlar bragð-
laukana. Ómissandi í
kaldar sósur, græn-
metissalöt og gratín.
Prófaðu hana líka í
fiskrétti.
¦163*0**-,
¦¦P"^-.-- ""^^p**.    ¦'._¦
GræskHviÍ0g*
En krydderiblanding. inspirerel al
*l arasste kokken, der fár rnadw 11
at smage œgte grarek.
Grískt
hvítlaukskrydd
Ekta hvítlauksbragð sem
svíkur engan. Prófaðu
það á grillað lambalæri,
humarinn og heita
brauðið og þér finnst þú
vera á Grikklandi.
^T^tc^
1
Kod&Gri
kydderi
Kjöt- og grillkrydd
Kryddblanda sem kallar
fram rétta bragðið af öllu
grilluðu og steiktu kjöti.
Nokkur korn gera
kraftaverk fyrir túnfisk-
og rækjusalatið og
kokteilsósuna.
h
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56