Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ

FIMMTUDAGUR 29. JÚNÍ 1995 t 25

LISTIR

framkvæmdir fram yfir aðrar -

slík er fjölbreytnin - en þó má

benda á innsetningu Andreu Bau-

mann, ljósmyndaverk Einars Óla

Ólafssonar, leirverk Hrefnu Harð-

ardóttur, skilgreiningar Magnúsar

S. Guðmundssonar, bréfasafn Nínu

Magnúsdóttur, fuglahús Péturs

Arnar Friðrikssonar og málverk

Sigríðar Gísladóttur, svo fátt eitt

sé nefnt af því sem stendur upp

úr eftir heimsókn á staðinn.

Þó myndlistin fari langt með að

fylla „Gullkistuna", er ýmislegt

fleira á boðsstólum, bæði léttvægt

og þyngra, fyrir unga sem aldna.

Þar má nefna tónleika af ýmsu

tagi, ljóðadagskrá, leiksýningar,

m.a. barnaleikrit, og loks fjall-

göngu, þar sem gengið er á kenni-

leiti sýningarinnar, Gullkistuna efst

á Miðdalsfjalli. Fjölbreytnin er

þannig mikil, og ánægjulegt til

þess að vita að enn geti áhugasam-

ir einstaklingar náð að setja saman

svo viðamikla dagskrá á listasvið-

inu með ánægjuna að leiðarljósi.

Sýningarskrá Gullkistunnar er

skemmtilega hönnuð, þar sem er

að finna örlítinn texta um það

myndlistarfólk, sem tekur þátt í

listadögunum, dagskrána í heild,

ávarp skipuleggjenda og nokkur

orð um staðinn, auk þjóðsögunnar

um Gullkistu. Þarna er því komin

ágæt heimild um framkvæmdina,

sem vert er að halda upp á, því

samanburðurinn við næstu lista-

daga á Laugavatni - því hér verð-

ur vonandi framhald á - verður

væntanlega fróðlegur.

Ýmsir aðilar hafa stutt við bakið

á þeim dugnaðarkonum sem hrintu

þessu öllu af stað, og er' gaman

að sjá í sýningarskrá hversu víð-

tækur sá stuðningur er, allt frá

menntamálaráðuneyti, Laugardals-

hrepp og menningarsjóði félags-

heimila til fjölmargra fyrirtækja,

stofnana og einstaklinga, sem einn-

ig hafa lagt sitt af mörkum. Lif-

andi list þrífst greinilega vel í slíku

umhverfi.

Er rétt að hvetja sem flesta til

að láta leið sína ligga á Laugar-

vatn þann tíma sem „Gullkistan"

stendur yfir, en þessir listadagar

verða vonandi fleiri einstaklingum

og sveitarfélögum hvatning til að

efla lista- og menningarlífið um

landið jafnt að sumri sem vetri, og

kynna sérstöðu sinnar heima-

byggðar að nokkru í leiðinni.

Eiríkur Þorláksson

Rímað í stíl

MYNDIIST

Asmundarsafn

HÖGGMYNDIR

Ásmundur Sveinsson. Opið daglega

kl. 10-16. Aðgangur kr. 200, sýning-

arskrákr. 1200.

VIÐ íslendingar höfum verið

þeirrar gæfu aðnjótandi að fljótlega

eftir upphaf þreifinga okkar í nú-

tímalist komu fram nokkrir þeir

meistarar sem hafa markað listsýn

okkar alla tíð síðan. Við höfum

einnig lært að meta stórvirki þeirra

betur og betur eftir því sem tíminn

hefur gefið okkur aukin tækifæri

til að skoða þau í samhengi þess

sem aðrir listamenn voru að fást

við._

Ásmundur Sveinsson er án efa

einn þeirra listamanna sem eiga

eftir að vaxaað verðleikum sínum

enn um sinn. í Ásmundarsafni hafa

undangengin ár verið settar upp

ýmsar sýningar þar sem reynt hef-

ur verið að skoða verk hans frá

ólíkum sjónarhornum, t.d. hvað

varðar náttúrusýn, vinnuaðferðir^

túlkun á kvenlíkamanum o.s.frv. I

vor var svo opnuð sýning þar sem

leitast er við að sýna verk hans í

ljósi þeirrar heildar, sem markast

af lífsstarfi hans: Sýningunni

„Stíllinn í list Ásmundar Sveinsson-

ar" er þannig ætlað að skapa heild

úr þeim brotum, sem sýningar und-

anfarinna ára hafa tekið til rann-

sóknar.

Þetta ætlunarverk er unnið með

tvennum hætti, þ.e. annars vegar

með sýningunni sjálfri og hins veg-

ar með vel myndskreyttri og hand-

hægri sýningarskrá. Þar hefur

Gunnar B. Kvaran listfræðingur

skrifað aðgengilega og afar fróð-

lega ritgerð um viðfangsefnið -

hugtakið stíl, hvernig má greina

hann og Ioks viðhorf listamannsins

til verkefna sinna sem var ætíð

undirstaða þess sem hann var að

fást við.

Það er rétt sem Gunnar tekur

fram í upphafi síns máls að Ás-

mundur hafði á orði að hann liti á

liststíla eins og rím sem bæri að

nota eftir hentugleikum. En lista-

maðurinn  kvað  einnig fastar  að

orði þegar hann sagði m.a. að sér

leiddust allar deilur um listastefn-

ur, þvi það væri ekki stefnan, held-

ur innihald verksins sem gæfi því

gildi; það væri í raun höfuðsynd

hvers listamanns, ef hann festi sig

í neti einhvers sérstaks stíls (Sjá

Matthías Johannessen, „Bókin um

Ásmund").

En það er einnig rétt að athuga

hvaða skilningur er lagður í þetta

ofnotaða heiti. Gunnar bendir á að

fornleifafræðingar, • listfræðingar,

heimspekingar nálgist stílhugtakið

með mismunandi hætti, þannig að

í raun sé það á stundum ónothæft

í samræðum þeirra um listir. Því

hafi orðið æ algengara hin síðari

ár að greina það í tvennt -„ann-

ars vegar það sem kalla mætti

formskrift (þ.e.a.s. hvernig form

eða formleysur birtast á myndflet-

inum eða í höggmyndinni) og hins

vegar persónulegan stíl listamanns-

ins". Bandaríski heimspekingurinn

Arthur Danto hefur orðað þetta

með því að segja einfaldlega að

„stíllinn sé maðurinn, hins vegar

sé hin greinanlega formgerð, hátta-

lagið eða aðferðin, sem aðrir geta

tileinkað sér".

Ásmundur Sveinsson á greini-

lega við formskriftina þegar hann

talar um stíla í verkum sínum og

í ritsmíð sinni rekur Gunnar mörg

dæmi um þau formrænu tengsl sem

finna má í verkum Ásmundar við

samtímlistina jafnt sem þá þjóðlegu

náttúrusýn sem var svo áberandi

þáttur í öllu lífsstarfi listamanns-

ins. Því til sönnunar tekur Gunnar

einkum dæmi af verkum Ásmundar

frá fjórða og fimmta áratugnum,

en á því tímabili urðu mörg helstu

verk hans að veruleika.

Sýningin fylgir þessu eftir. í

anddyri safnsins er að finna skóla-

verk, en í salnum sem hú fyllir

gamla íbúðarhúsið er bent á annað

meginstef í ævistarfi Ásmundar -

húsbyggingarnar. Það er vert að

minna á að þessi listamaður byggði

með eigin höndum, efnum og hug-

viti öll þau hús sem enn eru við

hann kennd og þjóna listinni. Þar

má fyrst nefna Asmundarsal ,við

Freyjugötu, sem hann hóf að

byggja 1934, og svojþær bygging-

ar sem nú mynda Asmundarsafn

ÁSMUNDUR Sveinsson: „Móðir mín í kví, kví" 1943.

við Sigtún, en listamaðurinn hófst

handa við að reisa kúluhúsið 1942,

frambygginguna tveim árum síðar

og loks stóru bogaskemmuna 1954,

þá orðinn rúmlega sextugur að

aldri. Segja má að þessi byggingar-

störf hafi einnig þjónað listrænum

tilgangi, þvl í kjölfar þeirra fylgdu

jafnan gróskumikill tími í listköpun

Ásmundar.

Uppsetning sýningarinnar í bog-

unum tveimur er einkar vel heppn-

uð og hafa verk listamannsins

sjaldan notið sín i þessum sölum

sem nú. Rýmið dregur einstaklega

vel fram áhrifamátt höggmynd-

anna sem hér eru sýndar í bronsi,

tré og steini — dökk í hvítri um-

gjörð salanna. Hér hafa gestir því

gott tækifæri til að fylgja eftir

þeim hugleiðingum um formskrift

og persónulega sköpun sem brydd-

að er upp á í texta Gunnars í sýn-

ingarskrá.

I minni boganum er einkum að

fmna verk Asmundar frá fjórða

áratugnum sem mörg hver eru

löngu orðin að þjóðardýrgripum,

þó sum þeirra hafí verið umdeild

lengi vel; af slíkum má nefna „Járn-

smiðinn", „Vatnsberann" og „Móð-

ur Jörð", svo aðeins sé bent á þrjú

verk sem ein og sér hefðu nægt

til að halda nafni hans á lofti, en

Ásmundur lagði grunninn að þeim

öllum á sama árinu, 1936.

Hin magnaða höggmynd „Móðir

mín í kví, kví" (1943) er í heiðurs-

sæti í stærri bogasalnum, og fer

vel á því. Til beggja hliða má m.a.

finna verk eins og „Helreiðina"

(1944), „Svört ský" (1947) og

„Höfuðlausn" (1948), sem einnig

væru hvert fyrir sig verðugt til-

nefningar í flokk helstu verka lista-

mannsins.

Þau listasöfn sem eru eingöngu

helguð verkum einstakra lista-

manna hafa ekki alltaf notið þeirr-

ar athygli sem vert væri. Hér er á

ferðinni sýning sem ætti að höfða

jafnt til hins almenna listunnanda

og ferðamannanna sem flykkjast í

safnið sem og þeirra stóru hópa

æskufólks sem koma hundruðum

saman þangað þessar vikurnar á

vegum ýmissa sumarnámskeiða og

fræðslustarfsemi utan hefðbundins

skólatíma. Hinn almenni borgari

ætti ekki síður að geta notið listar

Ásmundar Sveinssonar en æsku-

fólkið.

Ásmundur helgaði sitt ævistarf

því að ríma í formið og nota stíla

eftir hentugleikum, en það er rétt

að muna að í hans huga átti listin

sér æðri tilgang sem hefur markað

öll hans verk - og þess má glögg-

lega sjá stað á sýningunni (Sjá

Matthias Johannessen, „Bókin um

Ástnund," bls. 51):

„Öll list á að efla manninn í

baráttu hans, brýna hann til átaka

... Ekkert getur aukið mönnum

þroska eins og listin. Það er llka

hlutverk hennar. Hún á að vekja,

en ekki sefja."

Eiríkur Þorláksson

Asbjörn Ólafsson hf. Skútuvogi 11A Simi: 588 7900

í tilveruna

f&v&h

ökrydderi, derrremhævsrási

naturtige, gode smag 1 altnad¦:

-medenblandingaf

salt og udvalgte krydrterte  •

Aromat

Þessi gamla og góða

blanda sem laðar fram

rétta bragðið af fisk-

og grænmetisréttum,

sósum, súpum og

salatsósum.

fíjltí&*

Fiskikrydd

Klassísk kryddblanda

með sítrónubragði, sú

rétta á steiktan og

soðinn fisk. Gleymdu

henni ekki næst þegar

þú býrð til fiski- eða

grænmetisgratín.

Grimsaks

krydda

$«8 *«itt pa grdnsaksrátter. (¦:

»stuvningar, samt fárska grónssi*  i

má

Grænmetiskrydd

Kryddjurtablanda

sem kitlar bragð-

laukana. Ómissandi í

kaldar sósur, græn-

metissalöt og gratín.

Prófaðu hana líka í

fiskrétti.

¦163*0**-,

¦¦P"^-.-- ""^^p**.    ¦'._¦

GræskHviÍ0g*

En krydderiblanding. inspirerel al

*l arasste kokken, der fár rnadw 11

at smage œgte grarek.

Grískt

hvítlaukskrydd

Ekta hvítlauksbragð sem

svíkur engan. Prófaðu

það á grillað lambalæri,

humarinn og heita

brauðið og þér finnst þú

vera á Grikklandi.

^T^tc^

1

Kod&Gri

kydderi

Kjöt- og grillkrydd

Kryddblanda sem kallar

fram rétta bragðið af öllu

grilluðu og steiktu kjöti.

Nokkur korn gera

kraftaverk fyrir túnfisk-

og rækjusalatið og

kokteilsósuna.

h

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56