Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
FIMMTUDAGUR 9. NÓVEMBER 1995    31
AÐSENDAR GREINAR
um það að hafa misst verkþekkingu
úr lándi þegar ákveðin iðnfram-
leiðsla hefur lagst af vegna tíma-
bundinna erfiðleika og vantrúar
stjórnvalda og almennings.
Val á innlendri vöru og þjónustu
styrkir íslenskt efnahagslíf. Hlut-
deild íslensks iðnaðar í þjóðarfram-
93% neytenda telja ís-
lenskar vörur sambæri-
legar erlendum. Har-
aldur Sumarliðason
telur mikilvægt að ís-
lenskur iðnaður eigi
sterkan heimamarkað.
leiðslunni er um þessar mundir um
18%, eða heldur meiri en hlutur
sjávarútvegs. ímyndum okkur að
hlutur iðnaðar í þjóðarframleiðsl-
unni myndi lækka niður í 9%. Það
þýddi að þjóðarauðurinn minnkaði
að sama skapi, eða að aðrar gjald-
eyrisskapandi atvinnugreinar yrðu
að brúa bilið. Með öðrum orðum:
Með því að kaupa íslenskt eru neyt-
endur að spara erlendan gjaldeyri
og styrkja um leið stöðu sína og
þjóðarbúsins í heild.
íslenskir neytendur efla innlenda
atvinnu með því að kaupa íslenskt.
Þótt atvinnuleysi hafi margfaldast
hér á landi á örfáum árum er það
samt minna en í löndunum kringum
okkur. Hér þurfa allir að spyrna
við fótum og snúa þróuninni við,
m.a. með því að kaupa íslenskt.
Öflugur heimamarkaður er for-
senda útflutnings. Islenskir fram-
leiðendur vilja sanngjarna sam-
keppni við erlenda framleiðslu. Þeir
vilja sjá innlenda neytendur gera
miklar kröfur til íslenskra vara. Það
er m.a. forsendan fyrir því að ís-
lenskar vörur seljist í öðrum lönd-
um.
Að lokum skal bent á þá stað-
reynd að íslenskar vörur þykja að
jafnaði standast samanburð við það
besta í öðrum löndum. í könnun
sem ÍM-Gallup gerði í janúar sl.
kemur í ljós að 93% neytenda telja
íslenskar vörur sambærilegar eða
betri að gæðum en innfluttar vör-
ur. Það er óþarfi að þegja yfir
þessu.
Höfundur  er  húsasmíðameistari
og formaður Samtaka iðnaðarins.
Enntil
útgerðarmanna
A ÞRIÐJUDAGINN
var sendi ég aðalfundi
LÍÚ línu í Morgunblað-
inu og bað fundarmenn
að íhuga hvort ekki
væri vert að samtök
útgerðarmanna æsktu
þess að gengið yrði úr
skugga um að" núver-
andi eignarhald á veiði-
leyfum samræmdist því
meginmarkmiði, að öll
þjóðin njóti góðs af auð-
lindum hafsins. Þá dag-
ana voru menn með
hugann við flest annað
en fundahöld og veiði-
leyfi, og því æxlaðist
svo til að bréfkornið
birtist löngu fyrir fund-
inn sem það var stílað á. Því er
ástæða til að ítreka í örstuttu máli
það sem þar var farið fram á.
Það  þarf engan  að  undra þótt
Útgerðarmenn biðja um
athugun á þvl, segir
Markús Möller, hvort
minnkandi eignarhald á
kvóta tryggi almenna
rsæld.
hagg
minni hyggju ólíklegt,
að  hagur  almennings
sé  tryggður  með  því
einu að útgerðin dafni.
Athugunin sem útgerð-
armenn ættu að biðja
um, á einmitt að snúast
um   hvort   núverandi
fyrirkomulag nægi til
þess að tryggja að al-
menn  hagsæld   á  ís-
landi verði sem mest.
Krafan er gerð á út-
gerðarmenn sjálfa, því
starfslið   þeirra,   sem
venjulega verður fyrir
svörum, er trútt sínum
Markús                starfsskyldum og telur
Möller                 þær meðal annars fel-
ast í að hlífa umbjóð-
endum sínum við að horfa framan í
óþægilegan veruleika. Þessir menn
þurfa því aukið umboð áður en þeir
verða til viðtals. Því er hér milliliðum
sleppt og spurningunni beint til full-
trúa á aðalfundi LÍÚ: Að því gefnu
að þið fáið að njóta arðs af þeirri
ótvíræðu eign ykkar, sem er hæfi-
leikinn til að veiða fisk hagkvæmar
en aðrir, eruð þið þá svo harðir á
ykkar hagsmunum, að þið leggist
gegn vandaðri athugun á því, hvort
íslenskum almenningi kemur betur
að eignarhald á óveiddum fiski verði
með öðrum hætti en nú er?
Höfundur er hagfræðingur.
menn verji hagsmuni sína með oddi
og egg. Menn hneigjast meira að
segja til að sjá aðstæður í því ljósi
sem best henta hagsmunum þeirra.
„Það sem er gott fyrir General Mot-
ors, er gott fyrir Bandaríkin," sagði
forstjóri þess mæta fyrirtækis ein-
hverju sinni. Ef nauðsyn krefur er
síst erfiðara að telja sér trú um að
þar sem núverandi eignarhaldsfyrir-
komulag á veiðileyfum er harla gott
fyrir útgerðarmenn, þá hljóti það að
vera býsna hagstætt fyrir íslensku
þjóðina. Það er líka nokkurn veginn
á hreinu að íslenska þjóðin græðir
ekki á auðlindum sjávar ef enginn
er til að gera út. Blómleg útgerð er
áreiðanlega nauðsynleg forsenda
þess að landsmenn njóti góðs af auð-
lindum sjávar. Þar með er hins vegar
hreint   ekki   sjálfgefið,   raunar   að
GLÆSILEGAR GJAFAVORUR
KR. 4.750
KJÖTFAT
MÖRKINNI 3 • SÍMI 588 0640
a gegn kvíða
14. nóv. - 7. des. þriöjud./fimmtud. kl. 20.00-22.15 (7 skipti).
Námskeið fyrir þá sem eiga við kvíða og fælni að stríða og/eða
eru að ganga í gegnum mikla breytingar í lífinu. Kenndar verða
leiðir til að slaka á og öölast aukið frelsi og lifsgleði.
Engin reynsla eða þekking á jóga nauðsynleg.
Leiðbeinandi: Ásmundur Gunnlaugsson, jógakennari.
Upplýsingar og skráning:
Yoga Studio,   Hátúni 6a, Reykjavík.
Slmar SS2-1033 og 552-8550 milli kl. 10 og 12 og 20-22 daglega.
GATSBY
Litríkur og smart

Skeiltu þér á einn
Kr.
64.440
Staógreiðsluafsláttur
eða góð greiðslukjör
I
VISA
EUROCARD
FÉLAG LÖCGILTRA BlFRF.IÐASALA
NÝJA BILAHÖLLIN    FUNAHÖFÐA I   S: 567-2277
lÍLAG LÖGCILTRA BlKREIDASALA
Toyota Landcruiser VX árg. '93, ek.
76 þús. km„ grár, sjálfsk., álfelgur, sól
lúga. V. 4.480.000. Ath. skipti. Bilalán
getur fylgt.
Plymouth Voyager SE árg. '90, ek.
70 þús. km., blár, sjálfsk., 7 manna,
góður fyrir stórar fjölskyldur.
V. 1.450.000. Ath.skipti.
Toyota Tourtng GLi árg. 92, dökkblár,
vetrar- og sumardekk, álfelgur, cen.,
ástandsskoðaöur. V. 1.130.000.
Ath. skipti.
Renault Cllo RT árg. '92, ek. 34
þús. km., hvítur, sjálfsk. V. 780.000.
Ath. skiptí.
MMC Lancer GLXi. 4WD árg. '92,
ek. 42 þús. km., hvítur, 5 g.,.
V. 1.190.000. Ath.skipti.
Toyota Corolla L/B Special Series
árg. '94, ek. 26 þús. km., rauður,  ¦
þjófav., cen., 5 g. V. 1.195.000.
Ath. skipti.
	píií'se'-í    :«n	¦¦ \ v-
^^8$	Í^-*-*. —: *	
	¦K'    <HH	^~\.
1
BMW 735i árg. '89, ek. 92 þús. km„
dökkblár, sjálfsk., álfelgur, sóllúga
og m.fl. V. 2.700.000. Ath. skipti.
Nissan Sunny GTi árg. '92. ek. 55 þús.
km„ rauður, álfelgur. 5 g. V. 1.090.000.
Ath. skipti.
fNissan Pathfinder SE V6 árg. '88, ek.
132 þús. km„ svartur, sjálfsk., álfelgur,
«   sóllúga. V. 1.250.000. Ath. skipti.
SP- BILALAN TIL ALLT AÐ 60 MANAÐA
Toyota Landcrulser VX Executlve
diesel árg. '94, ek. 70 þús. km„
dökkgrænn, sjálfsk,, álfejgur, sóllúga,
leðurinnr. V. 4.890.000. Ath. skipti.
MMC Pajero stuttur árg. '92, ek. 74
þús. km„ dökkgrænn, 31" dekk,
álfelgur. V. 2.000.000. Ath. skipti.
3 Mazda 323 F árg. '92, ek. 33 þús.
B km„ dökkgrænn, 5 g„ toppbíll.
2 V. 1.090.000. Ath. skipti.
LÁTIÐ EKKI GLEPJAST AF GYLLIBOÐUM BÍLAUMBOÐANNA - GERIÐ VERÐSAMANBURÐ HJA OKKUR
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68