Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						-I-

MORGUNBLAÐIÐ

FIMMTUDAGURH.APRÍL1996    25

AÐSENDAR GREINAR

Þér standa allar

dyropnar

JAFNRETTIerundir

okkur komið. Stjórn-

valdsaðgerðir hafa og

geta leitttil aukinsjafn-

réttis en einar og sér

tryggja þær ekki árang-

ur. Of mikil íhlutun hins

opinbera getur jafnvel

leitt til ábyrgðarleysis

einstaklinganna þar

sem treyst er á aðgerðir

annarra og valdboðun

að ofan. Þér standa all-

ar dyr opnar er yfir-

skrift sýningar Sjálf-

stæðra kvenna sem nú

stendur yfir í Kringl-

unni. Boðskapur sýn-

ingarinnar er að jafn-

rétti er á valdi okkar,

hvers og eins. Það viðhorf byggir á

trú á getu einstaklingsins og er það

ólíkt vinstrisinnuðum hugmyndum

sem ganga út frá því að konur séu

einsleitur hópur, veikburða og hjálp-

Jafnréttismál snúast

ekki um baráttu karla

og kvenna, segir Hall-

dóra Vífilsdóttir,

heldur um aukin rétt-

indi til handa öllum

einstaklingum.

arvana, sem þurfi á félagslegri að-

stoð að halda. Litið er á karla sem

ofjarla kvenna og konur sem fórn-

arlömb sem skilgreindar eru út frá

hlutverki sínu innan fjölskyldunnar.

Sjálfstætt fólk

Konur á að meta og virða sem

einstaklinga  en  hlutverk  þeirra  á

ekki að skilgreina út frá

líffræðilegum eiginleik-

um þeirra eða sambandi

við aðra einstaklinga.

Konur, ekki síður en

karlar, eiga að hafa

lagalegar, efnahagsleg-

ar og félagslegar for-

sendur til að taka sjálfar

ákvarðanir er snerta líf

þeirra og konur, jafnt

sem karlar, eiga að

njóta sömu tækifæra í

starfi og í einkalífi. Það

frelsi sem felst í því að

hver einstaklingur fái

að velja sér hlutverk,

Halldóra               hvort sem er á heimili

Vífilsdóttur            eða   á   vinnumarkaði,

tryggir    að    hæfileiki

hvers og eins fái að njóta sín sem

best.

Hvers konar jafnrétti?

Mikilvægt er að hafa í huga að

með jafnrétti er átt við lagalegt og

félagslegt jafnræði en ekki er átt við

jafnstöðu. Einstaklingarnir eiga að

njóta jafnra tækifæra en í raun

standa kynin frammi fyrir mismun-

andi væntingum, tækifærum og

kröfum. Að mæta viðhorfum sem

grundvallast á kynferði einu saman

er félagsleg mismunun og kemur sú

mismunun skýrast fram í ríkjandi

viðhorfum til hlutverka kynjanna.

Því er leið kynjanna til einstaklings-

frelsis ekki sú sama en það felur þó

ekki í sér að karlmenn séu andstæð-

ingar kvenna því að hagsmunir karla

og kvenna fara saman.

Viðhorfin fleyta

okkur lengst

Jafnrétti fæst ekki með lagasetn-

ingum einum saman. Viðhorfsbreyt-

ing er stærsta skrefið í þá átt að

útrýma kynbundnu misrétti. Fram-

tíðin er okkar

og árangur-

inn er undir

okkur komin.

Því þurfa

konur og

karlar að vinna saman að breytingum

sem tryggja frelsi og sjálfstæði allra

einstaklinga. Tryggja á körlum þau

réttindi sem konur hafa hingað til

haft gagnvart heimili og börnum og

jafnframt á að tryggja konum jöfn

tækifæri og sömu laun á við karla

fyrir sambærileg störf á vinnumark-

aðinum. Með bættri stöðu kvenna á

vinnumarkaði er leystur úr læðingi

sá kraftur sem að sumu leyti er í

fjötrum í dag. Eins mikil breidd er

á hæfileikum og getu hjá konum og

körlum en launamismunun leiðir til

þess að hæfir einstaklingar eru ekki

hvattir sem skyldi.

Jafnréttismál - þitt mál!

Jafnréttismál snúast ekki um bar-

áttu karla og kvenna heldur um auk-

in réttindi til handa öllum einstakl-

ingum. Sú hugmyndafræði sem

byggir á frelsi einstaklingsins og

jöfnun tækifæra óháð kyni er væn-

legust til að ná fram raunverulegu

jafnrétti. Þær hugmyndir sem leggja

kynferði til grundvallar líta á konur

sem undirokaðan minnihlutahóp og

felast lausnirnar í félagslegum úrbót-

um og sérréttindum kvenna. Félags-

leg mismunum sem endurspeglast í

ríkjandi viðhorfum um verkaskipt-

ingu kynjanna, heftir frelsi einstakl-

inganna og nýtir ekki það afl sem

býr í fólki. Viðhorfsbreyting er

stærsta skrefið í átt að raunverulegu

jafnræði. Næsta skref er þitt. Dyrnar

eru ólæstar, gangið inn!

Höfundur er 1. varaformaður

Sambands ungra sjálfstæðis-

manna og starfar með Sjálfstæð-

um konum.

Erum við að tapa?

Guðlaugur Þór

Þórðarson

HVAÐ eru jafnréttis-

mál? Eru jafnréttismál

hagsmunabarátta kynj-

anna? Þar sem sigur

annars er tap hins?

Hafa aukin réttindi

kvenna í gegnum tíðina

þýtt að karlmenn hafa

verið á réttindalegu eða

kannski forréttindalegu

undanhaldi? Er það svo

að sú kynslóð karl-

manna sem undirritað-

ur tilheyrir hefur það

miklu verr en fyrri kyn-

slóðir karlmanna sem

bjuggu í þjóðfélögum

þar sem konur höfðu

ekki kosningarétt, ekki

tækifæri til að mennta

sig eða ¦ vinna _ á hinum almenna

vinnumarkaði? Ég tel svo ekki vera

og efast um að margir séu á þeirri

skoðun. I það minnsta berst enginn

fyrir því að snúið verði til baka og

áunnin réttindi tekin af konum og

þau réttindi sem konur börðust fyrir

á sínum tíma, eru í dag talin sjálf-

sögð.

Út á hvað gengur

jafnréttisbaráttan

I dag er vart unnt að finna laga-

ákvæði sem kveða á um ríkari rétt

körlum til handa. Þrátt fyrir að kon-

ur hafí í dag lagalegt jafnrétti á við

karlmenn njóta þær mun lægri launa

fyrir störf sín og eru í miklum minni-

hluta í ýmsum stjómunarstöðum í

þjóðfélaginu. Hverju er þá nauðsyn-

legt að berjast fyrir í dag? Jú, í dag

er þetta spurning um viðhorfsbreyt-

ingu. Viðhorfsbreytingu til hvers,

kynni einhver að spyrja. Viðhorfs-

breytingu til hinna hefðburidnu kyn-

hlutverka og viðhorfsbreytingu til

jafnréttisbaráttunnar sem slíkrar. Til

að af henni geti orðið,

verðum við karlmenn-

irnir að verða þátttak-

endur í baráttunni.

Það er í raun rangt

að kalla þetta jafnréttis-

baráttu í dag, því í raun

erum við nú að fást við

vandamál sem komið

hafa upp i samskiptum

kynjanna             vegna

breyttra aðstæðna í

þjóðfélaginu. Ein hliðin

á vandamálinu er vand-

inn sem snýr að konum,

því þrátt fyrir sama rétt

og í sumum tilfellum

meiri rétt, hefur hann

ekki skilað sér í aukinni

þátttöku kvenna í

stjórnunarstörfum í þjóðfélaginu og

markmiðunum um sambærileg laun

fyrir sambærileg störf, hefur síður

en svo verið náð. Hin hliðin á vanda-

málinu er að karlar í nútímasamfé-

lagi eiga augljóslega erfitt með að

fóta sig og má nefna fjölmörg dæmi

þess til staðfestingar.

Dýr f orréttindi

Ef karlmenn hafa, eins og haldið

hefur verið fram, meiri völd, aukið

frelsi og meiri valmöguleika í okkar

þjóðfélagi þá eru þau forréttindi dýru

verði keypt. Rannsóknir hafa sýnt

að þeir aðilar sem fremja sjálfsmorð,

ofbeldisverk og glæpi, eiga við áfeng-

isvandamál að stríða, sitja í fangels-

um, lenda í slysum og eiga í vandræð-

um í skólakerfinu, svo einhver dæmi

séu tekin, eru að langstærstum hluta

karlmenn.

Tökum þátt

Niðurstaðan hlýtur að vera sú að

jafnréttismál eru mál sem varða alla

og því er nauðsynlegt að hætt verði

Var hægt að koma

í veg fyrir salmon-

ellu-sýkinguna?

Jafnréttismál varða

alla, segir Guðlaugnr

Þór Þórðarson, og

hætta verður að líta á

konur og karla sem and-

stæðinga.

að líta á konur og karla sem andstæð-

inga og við fórum að ræða málin í

Ijósi þess að skipan mála verði á

þann háttinn að hagur beggja kynja

verði bættur. Fyrir mér eru þrjár

mikilvægar ástæður fyrir því að karl-

menn ættu að taka þátt í þeirri

umræðu. í fyrsta lagi eru ekki mikl-

ar líkur á því að árangur náist í

málaflokki ef helmingurinn af þeim

sem málið varðar eru ekki þátttak-

endur í umræðunni eða baráttunni.

í öðru lagi varðajafnréttismál einnig

vandamál sem snúa fyrst og fremst

að körlum. Það væri fráleitt að reyna

að komast til botns í þeim málum

sem snúa nær eingöngu að körlum,

án þess að karlar kæmu þar nærri.

í þriðja lagi eru jafnréttismál, eins

og öll önnur þjóðfélagsmál, pólitísk

og því takast þar á hugmyndir hægri

og vinstri manná. Á sama hátt og

deilt er um hvort treysta beri ein-

staklingnum eða hvort hverfa eigi á

vit forsjárhyggju í efnahags-, um-

hverfis- og menntamálum, takast á

sömu hugmyndapólar í jafnréttismál-

um. Því væri fráleitt að karlmenn

myndu láta þennan málaflokk sem

snertir alla í þjóðfélaginu afskipta-

lausan.

Höfundur er formaður SUS.

Sigurborg

Daðadóttir

I SIÐASTA mánuði

köm upp salmonellu-

sýking í Reykjavík,

sem rekja mátti til

brotalamar í þrifum á

hrærivél í ákveðnu

bakaríi hér í borg. Þá

liggur beinast við að

spyrja hvernig opin-

beru matvælaeftirliti

sé háttað, eftirlitinu

sem á að tryggja ör-

yggi neytenda.

Um allt land starfa

heilbrigðiseftirlit sveit-

arfélaga í umboði heil-

brigðisnefnda á hverj-

um stað. Heilbrigðis-

nefndir eru pólitískt

skipaðar og sitja 4 ár

í senn. Sumarið 1994 tók Reykja-

víkurlistinn við stjórn borgarinnar

eftir 12 ára setu sjálfstæðismanna.

Fljótlega varð okkur i' Reykjavíkur-

listanum ljóst að Heilbrigðiseftirlit

Reykjavíkur (HER) hafði verið í

langvarandi fjársvelti og dregist

verulega afturúr hvað varðar nú-

tíma stjórnunarhætti og tækjabún-

að. Starfsfólki hafði gefist lítill

kostur á að nýta sér nýja tækni á

sama tírna og stjórnvöld bættu sí-

fellt við verkefnum og ábyrgð á

HER með setningu reglugerða í

kjölfar EES-samningsins.

Matvælaeftirlit vanrækt

Þegar Reykjavíkurlistinn tók við

stjórn heilbrigðisnefndar voru 2,7

stöðugildi við matvælaeftirlit í borg-

inni. Til samanburðar má nefna að

3 stöðugildi voru við hundaeftirlitið.

Öllum má ljóst vera að innan við 3

starfsmenn anna ekki eftirliti með

öllum þeim fjölda fyrirtækja sem

eru í borginni. í þessu felst að sjálf-

stæðismenn hafa vanrækt stórlega

það hlutverk HER sem snýr að

matvælaeftirliti. Hundaeigendur

bera sjálfir allan kostnað af hunda-

eftirlitinu, e.t.v. er skýringanna á

þessu misræmi að leita þar. Við

ákváðum strax að láta hlutlausan

fagaðila gera úttekt á stjórnun og

störfum HER og koma með tillögur

til úrbóta. Samhliða var sett gjald

á öll eftirlitsskyld fyrirtæki í borg-

inni, eins og gert er ráð fyrir í lög-

um, sem standa skyldi að hluta

undir kostnaði heilbrigðiseftirlitsins

og tryggja þannig HER sértekjur.

Reykjavík var reyndar síðast sveit-

arfélaga til að setja gjald á mat-

vælafyrirtæki.

Uttektin hefur farið fram og

leiddi hún í ljós að mikilla úrbóta

var þörf, „stjórnskipulagið óskil-

virkt og upplýsingakerfi vantaði

sem gerði stjórnun og skipulagn-

ingu ómögulega" eins og segir í

úttektinni.           Reykjavíkurlistinn

ákvað að fara eftir ráðleggingum

úttektaraðila og freista þess að rífa

þannig HER upp úr öldudalnum.

Reykvíkingar þurfa að geta treyst

því að opinbert heilbrigðiseftirlit

tryggi öryggi þeirra.

Nýlega samþykkti borgarstjórn

nýtt skipurit þar sem stofnað var

sérstakt matvælasvið. Löglærður

skrifstofustjóri hefur verið ráðinn,

tækjabúnaður verður endurnýjaður

og starfsfólk endurmenntað. Starfs-

fólki hefur verið fjölgað á matvæla-

og mengunarvarnarsviði. Þessar að-

gerðir ættu að skila

virkara eftirliti, sem

felst m.a. í því að hjálpa

fyrirtækjum við að

koma á eigin innra eft-

irliti. EfHERhefðiekki

verið í langvarandi fjár-

svelti sjálfstæðismanna

hefði það t.d. verið

lengra komið með að

taka út innra eftirlit

matvælafyrirtækja.

Með innra eftirliti þessa

ákveðna bakaríis hefði

mátt koma í veg fyrir

að salmonella bærist í

rjómabollurnar sem

ollu einni mestu hóp-

sýkingu sem upp hefur

komið á landinu.

Aukin hætta

Neysluvenjur hafa mikið breyst

undanfarin ár, meira er um tilbúnar

matvörur, áður sauð fólk sinn mat

sjálft heima. Meðhöndlun og

geymsla viðkvæmra matvæla og

matreiðsla í stórum einingum, sem

ætluð  er beint til  neyslu,  eykur

Reykvíkingar þurfa að

geta treyst því, segir

Sigurborg Daðadótt-

ir, að opinbert heil-

brígðiseftirlit tryggi

öryggi þeirra.

hættuna á matarsýkingum og

matareitrunum. Þetta er vandi í

okkar vestræna heimi sem við

stöndum frammi fyrir og verðum

að taka á. Sjálfstæðismenn hafa

notað hvert tækifæri til að gagn-

rýna þá ákvörðun Reykjavíkurlist-

ans að leggja gjald á fyrirtæki sem

m.a. er ætlað til eflingar matvæla-

eftirlitinu. Þeir ættu fremur að sjá

sóma sinn í stuðningi við þá ákvörð-

un Reykjavíkurlistans að efla mat-

vælaeftirlitið og tryggja HER fjár-

magn til þeirra hluta. Almenningur

á kröfu á að öryggi matvæla sé sem

best tryggt og það næst aðeins með

góðu og skilvirku eftirliti, jafnt

innra eftirliti fyrirtækja sem og

opinberu eftirliti. Að þessu hefur

núverandi heilbrigðisnefnd unnið

og mun vinna áfram með stuðningi

meirihluta borgarstjórnar.

Höfundur er formaður heilbrigð-

isnefndar Reykjavíkur.

(>LS -systeme Laufenberg

Got^piyat skurðarhnífa

¦ Þýslf'gaeðavai-a

r skurðarhnifar |

|   Skurðarsöx

4$

J. flSTVRlÐSSON HF.

Skípholti 33,105 Reykjovík, sími 552 3580.

%^/^\oL, Brúðhjón

Allurboiðbúnaður    Glæsileg gjafavara  - Bniðarhjóna listar

Ác^XW^ VERSLUNIN

Laugavegi 52, s. 562 4244.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56