Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
LAUGARDAGUR 8. FEBRÚAR 1997 31
AÐSENDAR GREIIMAR
Gefum ungu fólki tækifæri
A UNDANFÖRNUM misserum
hefur óánægja almennings með
tekjuskattskerfið farið sífellt vax-
andi. Ráðamenn virðast almennt
vera því sammála að tekjuskatts-
kerfið sé komið í ógöngur og lagfær-
inga sé þörf. Þrátt fyrir það hafa
aðgerðir stjórnvalda fram að þessu
einungis beinst að smávægilegum
lagfæringum hér og þar en ekki
hefur verið tekið á vandanum með
markvissum hætti.
Þróun tekjuskatt skerf isins
frá upptöku staðgreiðslunnar
Óánægja manna með tekjuskatts-
kerfið hefur einkum beinst að sífellt
hækkandi jaðarsköttum. Saman-
burður við önnur lönd innan OECD
sýnir að jaðarskattar hér á landi eru
með því allra hæsta sem þekkist.
En hvað er átt við með háum jaðars-
köttum? Það þýðir einfaldlega það
að ávinningur af því að auka tekjur
verður sáralítill þegar tekið er tillit
til þess hve stór hluti tekjuaukans
fer í skatta og að tekjutengdar
bætur lækka jafnframt. Stöðugt
hækkandi          staðgreiðsluhlutfall,
raunlækkun persónuafsláttar og
stórauknar tekjutengingar á ýmsum
sviðum leiða til þess að stór hópur
fólks sér engan tilgang í því lengur
að auka tekjur sínar. Þvert á móti
má finna mörg dæmi um að aukin
vinna lækki ráðstöfunartekjur fólks.
Viðleitni fólks til að finna sér svarta
vinnu verður einnig meiri en ella.
Lítum á nokkrar staðreyndir um
þróun tekjuskattkerfisins frá upp-
töku staðgreiðslukerfisins á árinu
1988:
1. Þegar staðgreiðslukerfí skatta
var tekið upp á árinu 1988 var skatt-
hlutfallið 35,2%. í ár nemur stað-
greiðslan 41,98%. Skatthlutfallið
hefur því á þessu árabili hækkað
um tæplega 10%. Til viðbótar hefur
verið tekinn upp sérstakur 5% há-
Guðlaugur Þór
Þórðarson
Áslaug
Magnúsdóttir
tekjuskattur.
2.  Persónuafsláttur hefur lækk-
að að raungildi frá því að stað-
greiðslukerfi skatta var tekið upp.
Ef persónuafsláttur hefði fylgt verð-
lagsbreytingum hefði hann átt að
vera kr. 27.157 í janúar 1997 í stað
kr. 24.544 eins og hann hefur nú
verið ákveðinn. Með sama hætti
hefðu skattleysismörk einstaklings
nú átt að vera við tekjur að fjárhæð
kr. 77.151. Skattleysismörkin mið-
ast hins vegar í dag við kr. 60.902.
3.  Tekjutenging bóta innan
skattkerfisins hefur aukist verulega.
Hvað hafa ofangreindar breyting-
ar á tekjuskattskerfinu haft í för
með sér fyrir fólk með meðaltekjur?
Ljóst er að tekjuskattgreiðslur
meðaltekjufólks hafa hækkað gífur-
lega. Samkvæmt upplýsingum frá
Þjóðhagsstofnun voru meðalat-
vinnutekjur framteljenda á aldrinum
26 til 65 ára rúmar 1,5 milljónir
króna á árinu 1995. Meðaltekjur
hjóna voru hins vegar samtals tæp-
ar 3 milljónir króna á því ári.
Dæmi um skattbyrði meðaltekju-
fólks skv. núgildandi skattalögum
og ef ákvæði skattalaga 1988 giltu
Okukennsla sem
valgrein í ökuhermi
í unglíngaskólum
HEILDARKOSTN-
AÐUR við umferðar-
slys á íslandi er talinn
nema um 12 milljörð-
um króna á ári, varlega
reiknað. Hærri tölur
hafa reyndar verið
nefndar í þessu sam-
hengi. Hagfræðistofn-
un Háskóla íslands
hefur nýlega gert
þessa útreikninga að
beiðni landlæknis, Um-
ferðarráðs og Vega-
gerðar ríkisins.
Hvað er til ráða?
Ólafur Ólafsson
Endurteknar   rann
sóknir hafa leitt í ljós
að piltar á aldrinum 17-21 árs eru
a.m.k. í fimm sinnum meiri hættu
en fólk á aldrinum 25-65 ára á að
lenda í umferðaróhöppum.
Margir álíta að orsök hárrar slysa-
tíðni meðal unglinga sé óþroski,
fljótfærni og ævintýramennska.
Hugsanlegt er að þessir þættir marki
nokkuð ökuhæfni ungs fólks en nið-
urstöður ítarlegra rannsókna benda
þó til þess að aðalorsökin sé reynslu-
og kunnáttuleysi.
Menn hafa komist að því að ungl-
ingar er fá góða þjálfun í ökuhermi
t.d. ökukennslu í 50-60 klukku-
stundir fyrir ökupróf lenda ekkert
frekar í umferðarslysum en 25 ára
og eldri. Með hliðsjón af því hve
stjórn eigin farartækis er orðinn
ríkur þáttur í lífi fullorðinna er ljóst
að barna- og unglingaskólar hafa
vanrækt að búa unglinga vel undir
þennan þátt í lífinu.
Víða erlendis hafa
menn því hafið tilraun-
ir með ökuherma.
Undirritaður hefur
verið í tengslum við
Norðmenn og japanska
framleiðendur og er nú
farið að framleiða
hentuga og ódýra öku-
herma. Kostnaður er
5-6 milljónir. Lagt er
til að ökuhermar verði
keyptir og staðsettir í
unglingaskólum og
15-16 ára unglingum
verði gefinn kostur á
ökukennslu sem val-
grein, sem tilrauna-
verkefni.
Undirritaður fór fram á það við
Fjárlaganefnd að styrkur fengist til
slíkra kaupa. Fjárlaganefnd féllst á
Lagt er til að ökuherm-
ar, segir Ólafur Ólafs-
son, verði keyptir og
staðsettir í unglinga-
_______skólum._______
að veita 3 milljónir til Umferðarráðs
í þessu skyni og ber að þakka fram-
lagið. Umferðarráð hefur tekið vel
undir þessa tillögu og vonast er til
að málið komist á hreyfingu.
Höfundur er landlæknir.
í dag: Sjá töflu hér að
neðan.
Svo sem glöggt má
sjá af ofangreindri
töflu leiða skattaregl-
urnar sem nú eru í
gildi til mun óhag-
stæðari niðurstöðu
fyrir meðaltekjufólk
en þær skattareglur
sem í gildi voru fyrir
tæpum áratug. Stað-
an er nú orðin sú að
í mörgum tilvikum
skila auknar heildar-
tekjur sáralítilli aukn-
ingu tekna eftir
skatta. Auk þess ber
á það að líta að af-
borganir af námslánum hækka með
auknum tekjum og að ýmsar bætur
utan hins eiginlega skattkerfis, svo
sem húsaleigubætur, skerðast með
hækkandi tekjum. Þegar tekið hefur
verið tillit til þessa, svo og að ýmis
aukakostnaður fylgir því oft að fólk
auki við sig vinnu, svo sem vegna
umönnunar barna, verður staðan oft
sú að aukning vinnutekna leiðir til
lægri ráðstöfunartekna fyrir við-
komandi einstakling eða fjölskyldu.
Þessi staðreynd verður að teljast
sérstaklega bagaleg fyrir ungt fólk
sem er að reyna að koma sér upp
heimili og þarf að geta aukið ráð-
stöfunartekjur sínar til að standa
straum af afborgunum lána. Þessi
Óánægja manna með
tekjuskattskerfíð, segja
Guðlaugur Þór Þórð-
arson og Áslaug Magn-
úsdóttir, hefur einkum
beinst að sífellt hækk-
andij aðarsköttum.
staðreynd er einnig til þess fallin
að brjóta niður dugnað og sjálfs-
bjargarviðleitni fólks en þeir eigin-
leikar hafa hingað til verið áberandi
og mikilvægir eðliseiginleikar ís-
lenskrar þjóðar.
Tillögur Sambands ungra
sjálfstæðismanna
I ljósi ofangreindra staðreynda
um íslenskt tekjuskattskerfi hefur
Samband ungra sjálfstæðismanna
unnið að tillögum til úrbóta. Tillög-
urnar eru í stuttu máli eftirfarandi:
1. í stað núverandi kerfis tekju-
skatts og útsvars verði tekið upp
tvfþrepa skattkeifi. 2% skattur verði
lagður á tekjur upp að kr. 125 þús-
und á mánuði en 25% skattur á tekj-
ur umfram það. Persónuafsláttur
falli niður og sömuleiðis sjómanna-
afsláttur.
	Skattbyrði	Munur	
	m.v. lög       m.v. lög	1988/1977	Munur
	1997             1988		
1. Hjón með 2 börn, annað	(kr.)             (kr.)	(kr.)	%
yngra en 7 ára, árstekjur kr.			
3.000.000 - ein fyrirvinna	610.658        359739	250.919	70% hækkun
2. Hjón með 2 börn, annað			
yngra en 7 ára, árstekjur kr.			
3.000.000 - jöfn tekjuöflun	551.752        294.562	• 257.190	87% hækkun
3. Einstaklingur með árstekj			
ur kr. 1.500.000	309.984        202.114	107.870	53% hækkun
2.  Barnabætur nemi föstum fjár-
hæðum og verði kr. 50 þúsund á
ári með hverju barni hjóna en kr.
100 þúsund á ári með hverju barni
einstæðra foreldra.
3.   í stað vaxtabótakerfis verði
tekinn upp sérstakur skattafsláttur
til þeirra sem eru að kaupa sína
fyrstu íbúð.
Ofangreindar tillögur miða að því
að verulega verði dregið úr vinnu-
letjandi áhrifum skattkerfisins. Til-
lögurnar gera ráð fyrir nokkurri
skerðingu á tekjum ríkissjóðs af
tekjuskatti einstaklinga. Líklegt er
hins vegar að hvati til skattsvika
minnki við lækkun skatthlutfalla og
getur það leitt til þess að tekjuskerð-
ing ríkisins yrði minni. Sömuleiðis
má gera ráð fyrir að tekjur ríkis-
sjóðs af óbeinum sköttum, svo sem
virðisaukaskatti, myndu aukast
þegar einstaklingar færu að hafa
meira á milli handanna.
Gefum ungi f óik
tækifæri
Það má með fullum rökum halda
því fram að frá árinu 1970 hafi ís-
lenska þjóðin verið að eyða um efni
fram. A þessum tíma hefur ríkis-
sjóður einungis þrisvar sinnum verið
rekinn með afgangi og hafa útlán-
atöp sjóða verið ævintýraleg svo
eitthvað sé nefnt. Sú kynslóð sem
nú er að hasla sér völl hefur ekki
upplifað það að fá húsnæðislánin
eða námslánin gefins og það má í
raun segja að hún sé að borga fyrir
syndir feðranna. Einmitt þess vegna
er þeim mun meiri ástæða til þess
að gefa henni tækifæri á að bjarga
sér. Núverandi tekjuskattskerfi gef-
ur ekki þá möguleika og er nú svo
komið að fólki finnst sjálfsagt að
svíkja undan því sé þess einhver
kostur. Lítilsháttar lagfæringar á
kerfinu eru ekki til neins. A því
verður að vera algjör uppstokkun
með það að meginmarkmiði að leyfa
fólki að njóta ávaxta erfiðis síns.
Höfundar eru formaður SUS og
2. varaformaður SUS.
Háskóli Islands
Endurmenntunarstofhun
Hdskóli Islands býðurykkur velkomin
d kvöldndmskeið ífebrúar—maí
Lærðu að njóta góðrar tónlistar.
Meistarar barokksins í ítalskri og þýskri tónlist.
• Itölsku tónskáldin Corelli og Vivaldi og þýsku
meistaramir Telemann, Handel og J.S. Bach, rætt um
líf þeirra, aðferðir, stefnur og áhrif og list þeirra borin
saman með tóndæmum í flutningi fremstu listamanna.
• Ingólfur Guðbrandsson, tónlistarmaður og forstjóri.
•  Hefst 12. febrúar.
„Ef tilfinningin þyrfti ekki að hlusta á rök hefði
hún engan að tala við."
Bandaríska leikritaskáldið Tennessee Williams og
Köttur á heitu blikkþaki.
•  Hefst 10. febrúar.
Þjóðernisvitund íslendinga.
•  Umsjón: Þorvarður Árnason sérfræðingur á
Siðfræðistofnun HI. Fyrirlesarar verða m.a. fengnir
úr röðum sagnfræðinga, heimspekinga,
bókmenntafræðinga, lögfræðinga, listfræðinga,
stjórnmálafræðinga og mannfræðinga.
•  Hefst 4. mars.
Nifiungahringur Wagners og íslenskur
menningararfur.
• Aðalfyrirlesari verður Jóhannes Jónasson sem hefur
á undanförnum árum fjallað mikið um óperur, ekki
síst verk Richards Wagner, auk hans Árni Björnsson
þjóðháttafræðingur.
• Hefst 17. febrúar.
Listasaga:
Feneyjar - frá býsans til upplýsingar
• Ólafur Gíslason, blaðamaður og gagnrýnandi.
•  Hefst 20. febrúar.
Kínversk frásagnarlist
- skáldsögur frá seinni öldum
• Hjörleifur Sveinbjörnsson nam við Pekingháskóla
76-81.
•  Hefst 17. febrúar.
Að lesa Biblíuna og kynnast henni;
- saga - tilurð - áreiðanleiki - áhrif
• Sigurður Pálsson, framkvæmdastjóri Hins íslenska
Biblíufélags.
•  Hefst 25. mars.
Listin að yrkja
• Þórður Helgason, bókmenntafr. og rithöfundur,
lektor í KHI'.
• Hefst 19. febrúar.
Ritlist - að skrifa skáldskap
Byrjenda- og framhaldsnámskeið
Rúnar Helgi Vignisson, rithöfundur og
bókmenntafræðingur.
• Hefst 27. febrúar og 17. apríl.
Að skrifa bók - frá hugmynd að bók
• Halldór Guðmundsson, mag. art., útgáfustj., MM.
• Hefst 15. apríl.
Skráning og nánari upplýsingar um efni, tíma og verð:
Símar 525 4923, -24, -25. Bréfsími: 525 4080.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64