Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						10     LAUGARDAGUR 21. NÓVEMBER 1998
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Þingsályktunartillaga
um ofbeldi í sjónvarpi
Ekki sýnt á
þeim tíma sem
börn horfa á
ÓLAFUR Hannibalsson, þingmað-
ur Sjálfstæðisflokks, hefur lagt
fram á Alþingi tillögu til þingsá-
lyktunar um ofbeldisatriði í sjón-
varpi. Meginefni tillögunnar er að
Alþingi álykti að fara þess á leit við
fulltrúa sína í útvarpsráði að þeir
beiti sér fyrir því að hætt verði að
sýna ofbeldisatriði í sjónvarpinu á
þeim tíma sem þess er helst að
vænta að börn séu að horfa á það.
I greinargerð fjallar þingmaður-
inn um ofbeldisatriði í kvikmynd-
um og segir m.a. að sérstaklega
hafi verið bent á þá samþjöppun
ofbeldisatriða sem er að finna í bíó-
auglýsingum á fréttatíma eða
kringum annað efni, þegar búast
má við að fjölskyldan hyggist njóta
samverustunda fyrir framan skjá-
inn. „Síðan er þar að finna í viku
hverri fleiri eða færri sjónvarps-
þætti, sem mega teljast kennslu-
stundir í ofbeldi, spörkum, lamn-
ingu og lemstrun fólks, með þeim
árangri sem endurspeglast í mið-
bæ Reykjavíkur um helgar. Þessu
er fram haldið af því sama ríkis-
valdi og um áratuga skeið hefur
talið íslendinga of viðkvæmar sálir
til að kaupa sig inn á sýningar á
hnefaleikum og raunar bannað
mönnum að þjálfa sig í þeirri
íþrótt."
Alþingi láti vilja sinn í ljós
I lok greinargerðar segir þing-
maðurinn að um það megi deila
hvort Alþingi geti gefið þeim sem
sitja í nefndum og ráðum á þess
vegum nokkur fyrirmæli. Vænt-
anlega sitji þeir þar vegna þess að
Alþingi treysti þeim til sjálf-
stæðra ákvarðana um málefhi
þeirra stofnana sem þeir eigi að
hafa áhrif á. „Flutningsmaður
getur þó ekki séð að það sé úr
vegi að Alþingi láti vilja sinn í ljós
um þau efni ef ástæða þykir til og
beini til þessara fulltrúa sinna til-
mælum um aðgerðir. I það
minnsta sýnist flutningsmanni að
stjórnvöld stæðu sterkar að vígi
um aðgerðir gegn ofbeldisvand-
anum ef þau bæru sjálf hreinan
skjöld í þeim efnum."
Kátt á hjalla í þinginu
Morgunblaðið/Ásdís
Tillaga um uppbyggð
an veg yfír Kjöl
ÞINGMENNIRNIR             Guðni
Ágústsson, Framsóknarflokki, og
Hjálmar Jónsson, Sjálfstæðis-
flokki, hafa lagt fram á Alþingi til-
lögu til þingsályktunar um upp-
byggðan veg yfir Kjöl.
Segja þeir í greinargerð að slík
Orðsending
til kjósenda
VIÐ undirrituð vekjum athygli kjósenda á stofnfundi
Frjálslynda flokksins, sem haldinn verður í Reykjavík
dagana 28. og 29. nóvember nk.
Frjálslyndi flokkurinn er til þess stofnaður að verða
nýtt afl í íslenzkum stjórnmálum til framtíðar. Flokkn-
um verður sett stefnuskrá þar sem tekin verður af-
staða til allra helztu þjóðmála. Hann mun verða stjórn-
málahreyfing þeirra, sem standa vilja vörð um jafnræði
þegnanna og frelsi einstaklinganna til orða og athafna.
I upphafí mun Frjálslyndi flokkurinn einbeita sér að
þremur meginmálum: Sjávarútvegsmálum, umhverfis-
málum og samfélagsþjónustu.
Flokkurinn mun beita öllum kröftum til að gjör-
breyting verði á fiskveiðistjórn, þar sem aðaláherzla
verður lögð á að skila þjóðinni lögmætri eign sinni og
afnema með öllu brask með veiðiheimildir og brottkast
fisks. Ennfremur að allir þegnar þjóðfélagsins eigi þess
kost að hefja sókn í eigin auðlindir í hafinu.
Frjálslyndi flokkurinn mun beita sér eindregið fyrir
vernd íslenzkrar náttúru og hreinleika hennar, til lands
og sjávar. Hann leggur til að öllu frekara jarðraski á
hálendinu vegna nýrra framkvæmda verði hætt meðan
fram fer ítarleg úttekt færustu sérfræðinga á gögnum
þess og gæðum og varðveizlugildi til frambúðar. Flokk-
urinn vill hrinda þeim fljótfærnislögum, sem sett voru
um þessa dýrmætu sameign þjóðarinnar á vordögum
1998.
Frjálslyndi flokkurinn telur til þess brýnustu nauð-
syn að slá skjaldborg um velferðarkerfið á tímum, þeg-
ar erlend hægri öfgastefna hefir að markmiði að draga
úr samfélagsþjónustunni. Flokkurinn vill jafna laun
karla og kvenna og stórbæta kjör aldraðra og öryrkja.
Flokkurinn boðar gerbreytta stefnu í heilbrigðismálum
og sókn í þeim málum í stað nauðvarnar, sem of lengi
hefir tíðkast.
Flokkurinn leggur höfuðáherzlu á að aukin alhliða
Yfírlýsing frá Sverri
Hermannssyni
UNDIRRITAÐUR vill vekja sérstaka athygli á
að stjórn Samtaka um þjóðareign hefur formála-
laust hafnað samstarfi við Sverri Hermannsson og
fylgismenn hans og ákveðið að halda uppi eigin
merki undir forystu Bárðar Halldórssonar fast-
eignasala, Péturs Einarssonar, fyrrverandi flug-
málastjóra, og Valdimars Jóhannessonar, fyrrver-
andi blaðamanns.
menntun er undirstaða í framfarasókn þjóðarinnar.
Frjálslyndi flokkurinn heitir á þig, kjósandi góður,
að veita athygli og atfylgi þessu nýja þjóðmálaafli.
Þeir sem hafa hug á að sitja stofnfundinn, 28. og 29.
nóvember nk., eru beðnir að tilkynna sig í síma 562-
4515 frá kl. 14-22 alla daga.
Anna Þóra Björnsdóttir, verslunareigandi, Seltjarnarnesi,
Auður Karlsdóttir, kennari, Reykjavík,
Auður Þórisdóttir, bankastarfsmaður, Reykjavík,
Árni Jónsson, verkstjóri, Stykkishólmi,
Áslaug Halldórsdóttir, framkvæmdastjóri, Reykjavík,
Ásthildur Sveinsdóttir, þýðandi, Hafnarfirði,
Barði Friðriksson, hæstaréttarlögmaður, Reykjavik,
Benedikt Antonsson, viðskiptafræðingur, Reykjavík,
Bergljót Halldórsdóttir, kennari, ísafírði,
Björn Björnsson, bifreiðarstjóri, Reykjavík,
Björn Guðjónsson, tónlistarmaður, Reykjavík,
Eðvarð Árnason, yfirlögregluþjónn, Stykkishólmi,
Einar Kristjánsson, sjómaður, Höfn, Hornaf.,
Eiríkur B. Eiríksson, bókavörður, Reykjavík,
Erna Ágústsdóttir, skrifstofustjóri, Reykjavík,
Eyjólfur K. Sigurjónsson, endurskoðandi, Kópavogi,
Eyþór Sigmundsson, matsveinn, Kópavogi,
Geir Birgir Guðmundsson, framkvæmdastjóri, Reykjavík,
Guðmundur Oddsson, málari, ísafirði,
Guðmundur Wíum Stefánsson, skógræktarbóndi, Vopnafirði,
Gunnar Ingi Gunnarsson, læknir, Reykjavík,
Gunnar Þ. Gunnarsson, fv. forstjóri, Reykjavík,
Gylfi Björnsson, sjóntækjafræðingur, Seltjarnarnesi,
Gylfi Ingason, matreiðslumeistari, Reykjavík,
Halldór Hermannsson, skipstjóri, Isafirði,
Haraldur Sigurðsson, vélfræðingur, Öxarfjarðarhreppi,
Haraldur Þórarinsson, fv. verkstæðisform., Kvistási,
Heiðar Sigurðsson, framkvæmdastjóri, ísafirði,
Heimir Guðbjörnsson, stýrimaður, Reykjavík,
Helgi G. Þórðarson, verkfræðingur, Hafnarfirði,
Hlynur Arnason, járniðnaðarmaður, Seltjarnarnesi,
Ingibjörg Jónasdóttir, fv. framkvæmdastjóri, Reykjavík,
Jón M. Arason, skipstjóri, Þorlákshöfn,
Jón Sigurðsson, fv. framkvæmdastjóri, Reykjavík,
Jórunn Sigfúsdóttir, húsmóðir, Stykkishólmi,
Kjartan Eggertsson, tónlistarskólastjóri, Ólafsvík,
Kolbrún Björnsdóttir, læknaritari, Reykjavík,
Kristleifur Þorsteinsson, landeigandi, Húsafeíli,
Kristrún Pétursdóttir, ritari, Reykjavík,
Magnús Þorgilsson, bifreiðarstjóri, ísafirði,
Margrét Sverrisdóttir, kennari, Reykjavík,
Pétur Bjarnason, forstj. skólaskrifst., Isafirði,
Pétur Hilmarsson, framkvæmdastjóri, Reykjavík,
Ragnheiður Ólafsdóttir, framkvæmdastjóri, Þingeyri,
Ragnhildur Sverrisdóttir, blaðamaður, Reylqavík,
Sigríður B. Asgeirsdóttir, húsmóðir, Akranesi,
Sigurður Kristjánsson, skrifstofustjóri, Mosfellsbæ,
Svava Hjaltadóttir, ritari, Reykjavík,
Sverrir Hermannsson, stjórnmálamaður, Reykjavík,
Þorbjörn Ólafsson, bifreiðarstjóri, Reykjavík,
Þorsteinn Barðason, jarðfræðingur, Reykjavík,
vegagerð yrði mikil hagræðing fyr-
ir landsmenn alla og áætla að
framkvæmdirnar myndu kosta inn-
an við einn milljarð króna. Taka
þeir ennfremur sem dæmi að vega-
lengdin milli Selfoss og Akureyrar
myndi styttast um 69 km með slík-
um vegi.
Meginefni tillögunnar er að Al-
þingi álykti að fela samgönguráð-
herra að láta Vegagerðina gera at-
hugun á vegstæði, kostnaði og þýð-
ingu þess fyrir byggðaþróun og
umferð milli landshluta að gera
uppbyggðan veg með slitlagi um
Kjöl. „Kanna þarf ýmsar áhuga-
verðar tengingar út frá núverandi
Kjalvegi sem mundu stytta veru-
lega allar leiðir norður og austur
um. Til dæmis um Blöndustíflu og
niður Mælifellsdal eða Gilhagadal í
Skagafirði. Síðan má hugsa sér að
Héraðsvötn verði brúuð í sambandi
ALÞINGI
við virkjunarframkvæmdir við Vill-
inganes í Skagafirði," segir í grein-
argerð.
„Trúlega yrði Kjölur torfarinn
yfir háveturinn en ekki endilega
verri en margir aðrir fjallvegir í
landinu. Ný tækni býður upp á allt
aðrar upplýsingar á veðurfari,
ferðamönnum til glöggvunar, en
áður var," segir ennfremur.
				
Bifreiðagjöld skv. gildandi lögum og				
framlögðu frumvarpi (eitt tímabil, 6 márt.)				
Þyngd bifreiðar	Gjöld skv. gildandi lögum	Gjöld skv. frumvarpi	Breyting í upphæð	Hlutfallsl. breyting
800 kg	kr. 4.688	kr. 4.800	kr. +112	+2,39%
1.050	6.343	6.405	+62	+0,98%
1.300	8.758	8.430	-328	-3,75%
1.500	10.690	10.050	-640	-5,99%
2.000	15.520	14.100	-1.420	-9,15%
2.500	20.350	18.150	-2.200	-10,81%
3.000	26.214	24.200	-2.014	-7,68%
5.000	30.214	28.200	-2.014	-6,67%
7.000	34.214	32.200	-2.014	-5,89%
10.000 15.000	40.214	36.200	-4.014	-9,98%
	50.214	36.200	-14.014	-27,91%
20.000	60.214	36.200	-24.014	-39,88%
Breytingar á bifreiða-
gjöldum eftir áramót
GEIR H. Haarde fjármálaráðherra
hefur lagt fram á Alþingi frumvarp
til laga um breytingar m.a. á lögum
um bifreiðagjald.
Þar er lagt til að lágmarksgjald
verði hækkað úr 2.993 kr. í 3.000 kr.
eða innan við 1% og ennfremur að
sett verði inn að nýju ákveðin há-
marksupphæð bifreiðagjalds sem
verði 36.200 kr. Þá er lagt til að
gjald fyrir hvert kg af eigin þyngd
bifreiðar að 1.000 kg hækki úr 5,86
kr. í 6 kr. en að gjald fyrir hvert kg
umfram 1.000 kg lækki úr 9,66 kr. í
8,10 kr. eða um 16,5%. Lagt er til að
frumvarpið  öðlist  gildi   1. janúar
1999.
Samkvæmt gildandi lögum greið-
ir eigandi bifreiðar sem er yfir 1.000
kg 3,80 kr. meira fyrir hvert kíló
sem er yfir 1.000 kg, að 3.000 kg.
Með frumvarpinu er hins vegar lagt
til að úr þessum mun verði dregið
þannig að hann verði 1,10 kr. Fleiri
breytingar eru lagðar til í frum-
varpinu m.a. að þungaskattur af er-
lendum skráðum ökutækjum verði
lækkaður til samræmis við þunga-
skatt af innlendum skráðum öku-
tækjum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84