Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						12     LAUGARDAGUR 28. NÓVEMBER 1998
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Frjálslyndi lýðræðisflokkurinn stofnaður af forsvarsmönnum Samtaka um þjóðareign í dag
Stefnt að fram-
boði í öllum
kjördæmum
í dag verður stofnaður stjórnmálaflokkur
hér á landi, í annað skipti á fáum dögum.
Pétur Gunnarsson sat blaðamannafund
með stofnendum Frjálslynda lýðræðis-
flokksins í gær. Þeir íhuga að leggja lög-
bann við notkun Sverris Hermannssonar á
stefnuskránni, sem unnin var áður en upp
úr samstarfí þeirra og Sverris slitnaði.
STJÓRNMALAFLOKKUR,
sem stefnir að framboði í öllum
kjördæmum við næstu Alþing-
iskosningar, verður stofnaður á
fundi í félagsheimili Seltjarnarness í
dag. Vinnuheiti flokksins er Frjáls-
lyndi lýðræðisflokkurinn en á fund-
inum verða greidd atkvæði um nafn
hans, jafnframt því sem forystu-
menn verða kosnir.
Bárður Halldórsson, formaður
Samtaka um þjóðareign, sem
kynntu flokksstofnunina og lögðu
fram stefnuyfirlýsingu á blaða-
mannafundi í gær, segir að það sé
fundarmanna í dag að ákveða hverj-
ir verði í forystu flokksins enda sé
þetta hreyfing sem leggur áherslu á
lýðræðisleg vinnubrögð.
Á fundinum rakti Bárður, ásamt
stjórnarmönnum í Samtökum um
þjóðareign, þar á meðal Valdimari
Jóhannessyni, blaðamanni, Guð-
mundi Olafssyni, hagfræðingi, og
Lúðvík E. Kaaber, héraðsdómslög-
manni, hvernig samstarfsslit Sam-
taka um þjóðareign og Sverris Her-
mannssonar hefði borið að frá sínum
sjónarhóli.
Bárður sagði, að eftir að hafa um
skeið unnið með Sverri að samningu
stefnuskrár og laga fyrir væntanleg-
an sameiginlegan stjórnmálaflokk,
hefði hann komið að máli við Sverri
hinn 16. nóvember og tjáð honum að
ekki teldu allir félagsmenn Samtaka
um þjóðareign Sverri heppilegan
foringja flokksins. Sverrir hefði
sagst hrifínn af óhlutbundnum kosn-
ingum og lagt til að kosið yrði um
foringja á stofnfundinum.
Daginn eftir hefði hann hins veg-
ar snúið við blaðinu og slitið sam-
starfi einhliða við Samtök um þjóð-
areign. Bárður og Valdimar sögðust
telja að í raun hefði aldrei vakað fyr-
ir Sverri annað en að nota krafta
samtakanna til þess að fleyta sér inn
á Alþingi til þess að hann gæti þar
hefnt harma sinna og átt í illdeilum
við Finn Ingólfsson og Jóhönnu Sig-
urðardóttur.
Bárður sagði það vonbrigði að
Sverrir hefði ekki treyst sér til að
lúta leikreglum lýðræðisins og láta
kjósa um forystumenn flokksins.
Ekki hefði komið fram málefnaá-
greiningur milli þeirra. Bárður
sagðist telja að það að stofna stjórn-
málaflokk með fjölskyldu sinni og
tveimur vinum, eins og Sverrir hefði
gert, bendi ekki til að menn telji sig
njóta mikils fylgis.
Nýtti andlega krafta til að
senija stefnuskrá
Bárður Halldórsson sagði að
Sverrir Hermannsson hefði nýtt sér
þá andlegu krafta, sem Samtökin
um þjóðareign byggju yfir, til þess
að útbúa stefnuskrá fyrir flokk, sem
ekki ætti að hafa annað að markmiði
en að lyfta persónu Sverris Her-
mannssonar til áhrifa.
Hann sagði að Samtök um þjóðar-
eign íhuguðu að leggja lögbann við
því að Sverrir Hermannsson og
Frjálslyndi  flokkurinn,   sem  hann
Morgunblaðið/Jónas Erlendsson
FRÁ fundi aðstandenda Frjálslynda lýðræðisflokksins. Bárður Halldórsson, Lúðvík Kaaber og
Guðmundur Olafsson.
hefði stofnað með kennitölubraski
eins og eitthvert hlutafélag, reyndi
að nota þá stefnuskrá sér til fram-
dráttar.
Valdimar sagði að fylgismenn
Sverris hefðu reynt að nota þeim fé-
lögum það til hnjóðs að hafa séð á
skrifstofu samtakanna drög að hug-
myndum um það hvernig hægt væri,
að bandarískri fyrirmynd, að endur-
reisa líf þeirra þúsunda íslendinga
sem neyddust til að lifa í neðanjarð-
arhagkerfinu eða hrekjast úr landi
vegna gjaldþrota. Slíkar tillögur
væri erfitt að vinna en aðstandendur
Frjálslynda lýðræðisflokksins vilji
alltént reyna að vinna að bættum
hag þessa stóra hóps. „En það er
kannski eðlilegt að þeir sem hafa
alist upp við hermangsgróða eða
hafa „milljónapensjón" geti ekki
hugsað sér það," sagði Valdimar.
I yfirlýsingu Sverris frá í gær er
gefið í skyn að stjórnarmenn Sam-
taka um þjóðareign gangi erinda,
eða a.m.k. stuðli að framgangi hags-
muna kvótaeigenda. Guðmundur
Ólafsson sagði að þetta væri rógur
sem krefja ætti Sverri um rökstuðn-
ing fyrir. Valdimar sagði að Sverrir
hefði sjálfur verið kvótaeigandi og
ráðherra í þeirri ríkisstjórn, sem
kom kvótakerfinu á.
Guðmundur sagði einnig að þeir
menn væru til innan Samtaka um
þjóðareign, sem alla tíð hefðu verið
andvígir samvinnu samtakanna við
Sverri Hermannsson. Lúðvík
Kaaber sagðist fagna því að upp úr
samstarfi við hann hefði slitnað.
Bárður Halldórsson kvaðst hafa
borið ábyrgð á því að fá Sverri til
samstarfs við Samtök um þjóðareign
með því að hringja í hann eftir að
hann hraktist úr Landsbankanum
og lýsa því yfir að hann vildi ganga
til liðs við þá sem berðust gegn
kvótakerfinu. Þá baráttu hefðu Sam-
tökin stundað lengi og Bárður hefði
boðið Sverri velkominn til liðs við
þau. Þannig hefðu samtöl þeirra og
samvinna hafíst.
Bárður sagði að sjálfsagt mætti
saka sig um að hafa verið bláeygur
að telja að Sverrir hefði áhuga á
málefnabaráttu.
Frumburðarréttur þjóðarinnar
og hærra kaup til þingmanna
í stefnuyfirlýsingu Frjálslynda
lýðræðisflokksins, sem lögð var fram
í gær, kemur fram að flokkurinn vilji
móta og standa vörð um réttlátt,
frjálst og opið þjoðfélag þar sem leit-
ast er við að finna jafnvægi milli
frelsis, jafnréttis og samstöðu -
þjóðfélags þar sem enginn verður
hnepptur í fjötra fátæktar, fáfræði
eða ósjálfstæðis. Meginmarkmið
flokksins sé að þjóðin nái aftur frum-
burðarrétti sínum til hagnýtingar
lands og sjávar. Hafnað sé hvers
kyns sérdrægni og einkaleyfum til
aðgangs að sameiginlegum auðlind-
um. í almennri stefnuyfirlýsingu eru
áherslum flokksins gerð nánari skil.
Þar kemur m.a. fram að flokkurinn
vilji stuðla að aukinni virðingu Al-
þingis, meðal annars með því að búa
Alþingismönnum betri aðstæður til
að sinna skyldum sínum og tryggja
að þeir vinni þann eið sem þeir hafa
unnið að stjórnarskránni.
Lúðvík Kaaber staðfesti að með
þessu væri átt við kauphækkun til
þingmanna og Guðmundur Ólafsson
sagði að þetta gæti þýtt það og
einnig hitt að aðstaða þingmanna
yrði bætt og aukinn aðgangur þeirra
að sérfræðiaðstoð. Lúðvík sagði að
nú ættu þingmenn erfítt með að
gegna skyldum sínum; þeir væru
háðir hagsmunasamtökum, fískveiði-
stjórnunarkerfíð væri til marks um
niðurlægingu löggjafans.
Enginn fundarmanna lýsti yfir
framboði til alþingis og Bárður sagði
að það væri verkefni flokksmanna að
velja frambjóðendur.
Fundarboðendurnir kváðust gera
sér ljóst að samstarfsslit þeirra og
Sverris Hermannssonar væru til
þess fallin að spilla fyrir baráttu
þeirra. Um 300 manns hefðu sýnt
áhuga á þátttöku í stofnfundi áður en
samstarfið brást. Þeir kváðust vona
að almenningur sýndi áhuga á að
snúið yrði frá fiskveiðistjórnunar-
kerfinu áður en það yrði of seint og á
þeim hugsjónum sem flokkurinn er
stofnaður til að vinna að. Þeir sögð-
ust vilja skora á fólk að fjölmenna á
stofnfund Frjálsslynda lýðræðis-
flokksins, sem hefst klukkan 10.30 í
félagsheimili Seltjarnarness í dag.
Húsið verður opnað klukkustund áð-
ur en fundur hefst.
FRJALSLYNDI lýðræðisflokk-
urinn gaf í gær frá sér stefnu-
yfirlýsingu, sem fer hér á eftir:
„Frjálslyndi lýðræðisflokkurinn er
stjórnmálahreyfing íslendinga sem
vilja móta og standa vörð um rétt-
látt, frjálst og opið þjóðfélag þar sem
leitast er við að finna jafnvægi milli
frelsis, jafnréttis og samstöðu -
þjóðfélags þar sem enginn verður
hnepptur í fjötra fátæktar, fáfræði
eða ósjálfstæðis.
Einkunnarorð flokksins eru:
Frelsi - jafnrétti - samstaða.
Frjálslyndi lýðræðisflokkurinn að-
hyllist frjálst markaðskerfi, leggur
áherslu á réttindi og skyldur hvers
einstaklings til að gæta eigin velferð-
ar og hagsmuna, hafnar hvers kyns
forréttindum og einokun einstakra
manna, flokka eða samtaka, en hefur
borgaralegt og stjórnmálalegt jafn-
rétti og frelsi að leiðarljósi.
Frjálslyndi lýðræðisflokkurinn
telur að styrkur hvers samfélags sé
fólginn í vilja og atgervi frjálsra
karla og kvenna, sem hafa traust á
samfélagi sínu og vita sig búa við
frelsi háð lögum. Eitt helsta verkefni
þeirra sem falið er að fara með
stjórnmálalegt vald er að endur-
reisa, vernda og efla þetta traust.
Það verður aðeins gert með því að
tryggja að slíkt traust sé verðskuld-
að og réttmætt.
Frjálslyndi      lýðræðisflokkurinn
Stefnuyfírlýsing Frjálslynda lýðræðisflokksins
Þjóðin nái aftur frum-
burðarrétti sínum
berst fyrir lýðræðislegu og frjálsu
samfélagi og hafnar forræði ein-
stakra hópa og stétta yfir ráðuneyt-
um landsins. Flokkurinn leggur
áherslu á að ríkisvaldið er til þjón-
ustu við aiJa íslendinga, og beri að
haga vinnubrögðum sínum sam-
kvæmt því. Hlutverk ríkisvaldsins er
að leggja almennan lagagrunn fyrir
athöfnum manna, en ekki að
ráðskast með þá á sviðum þar sem
þeir eru færari um að ráða sér sjálf-
ir.
Frjálslyndi lýðræðisflokkurinn vill
færa stjornarskrá lýðveldisins í nú-
tímalegt horf að fyrirmynd þeirra
ríkja þar sem lýðræðislegt stjórnar-
far hefur náð mestum þroska. I því
skyni verði kosið sérstakt stjórn-
lagaþing með landið allt sem eitt
kjördæmi. Flokkurinn leggur sér-
staka áherslu á eftirfarandi:
Þrískipting ríkisvaldsins verði
gerð ákveðnari og greinilegri þannig
að   löggjafar-,   framkvæmda-   og
dómsvald verði óháð og aðskilin
hvert frá öðru.
Frelsi einstaklinga til orðs og at^
hafna sé tryggt í stjórnarskrá. I
þessu tilliti vegur þyngst réttur hins
almenna borgara gagnvart stjórn-
völdum.
Sjálfstæði, frelsi og réttur allra
einstaklinga til að stofna félög eða
vera utan þeirra skal jafnframt
tryggður í stjórnarskrá.
Frjálslyndi lýðræðisflokkurinn tel-
ur brýnt að komið verði á beinni og
gagnkvæmari tengslum milli stjórn-
valda og kjósenda með svokölluðum
„lýðræðistilraunum" - beinu lýðræði
á sveitarstjórnarstiginu, rafrænum
þjóðaratkvæðagreiðslum, stefnu-
markandi málstofum og/eða rökræð-
um frjalsra borgara um einstök þjóð-
mál á vettvangi fjölmiðla o.s.frv. Slíkt
kæmi ekki í staðinn fyrir hið form-
lega kosningakerfi, heldur sem við-
bót við það.
Frjálslyndi       lýðræðisflokkurinn
setur mannúð í öndvegi og mun
standa vörð um velferðarþjóðfélag
með öryggis- og tryggingakerfi sem
dregur ekki dug og framtak úr fólki,
en kemur dyggilega til móts við þarf-
ir þess. Flokkurinn mun ekki líða að
þeir sem bíða lægri hlut í baráttu við
fátækt, sjúkdóma eða aðra ógæfu
verði látnir einir um ófarnað sinn, og
mun tryggja þeim alla aðstoð sem
unnt er að veita.
Frjálslyndi lýðræðisflokkurinn
heitir því að standa vörð um heil-
brigðisþjónustu landsins og lýsir því
yfir að þeir sem skilað hafa fullu
dagsverki í þágu samfélagsins eigi að
njóta tryggra ævidaga í ellinni og
eiga kost á starfi við sitt hæfi svo
lengi sem þeir kjósa og eru færir um.
Frjálslyndi lýðræðisflokkurinn vill
tryggja jafnrétti til menntunar, óháð
efnahag eða búsetu. Skólaskylda miði
að því að búa uppvaxandi kynslóðir
undir þátttöku í lýðræðisþjóðfélagi.
Á efri skólastigum verði lögð meginá-
hersla á að efla sjálfstæði í vinnu-
brögðum og á gagnrýna og skapandi
hugsun án þess að dregið sé úr vægi
undirstöðugreina. Menntun er fyrir
fólk á öllum aldri og þjóðfélag sem er
stöðugum breytingum undirorpið
krefst símenntunar.
Frjálslyndi lýðræðislokkurinn mun
berjast gegn hvers kyns spillingu í ís-
lensku þjóðlífi og stjórnmálum og
stuðla að aukinni virðingu Alþingis,
meðal annars með því að búa Alþing-
ismönnum betri aðstæður til að sinna
skyldum sínum og tryggja að þeir
virði þann eið sem þeir hafa unnið að
stjórnarskránni.
Frjálslyndi lýðræðisflokkurinn
mun á sviði utanríkismála gæta ís-
lenskra hagsmuna í hvívetna og
skipa íslandi áfram í sveit lýðræðis-
ríkja. Flokkurinn vill að íslendingar
stuðli eftir mætti að frelsi og virðingu
fyrir mannréttindum meðal allra
þjóða og leggi sitt af mörkum til að
aðstoða íbúa landa og heimshluta,
þar sem neyð ríkir, til sjálfshjálpar.
Frjálslyndi lýðræðisflokkurinn
hefur að meginmarkmiði að þjóðin
nái aftur frumburðarrétti sínum til
hagnýtingar lands og sjávar og hafn-
ar hvers kyns sérdrægni og einka-
leyfum til aðgangs að sameiginlegum
auðlindum. Fiskveiði- og hálendislög-
um verði breytt þannig að öllum Is-
lendingum sé tryggður jafn réttur til
nytja lands og lagar."
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84