Morgunblaðið - 06.03.1999, Blaðsíða 34
34 LAUGARDAGUR 6. MARZ 1999
Eplið og
í sveitinni
Stjórnarliðarnir Grétar Örvarsson og
Kristján Grétarsson þykja sláandi líkir
á sviði. Sama spilagleðin, sama fas, sami
taktur. Sigurbjörg Þrastardóttir þáði kaffí
hjá hinum glaðbeittu feðgum sem hafa
óblandað tónlistarblóð í æðum.
MORGUNBLAÐIÐ
Draumar og vín
GRETAR Örvars-
son gerði það sama
og margir feður
gera þegar synir
þeirra eru á unglingsaldri.
Hann sendi soninn í sveit.
Það var hins vegar engin
venjuleg sveit með fjósi og
flórmokstri heldur hljómsveit.
Og það var heldur ekki nein
venjuleg hljómsveit heldur
stórhljómsveitin Stjómin sem
skemmt hefur landanum í yflr
tíu ár. Og stráksi stendur sig vel.
Bara sagt að mæta
„Það var alfarið mín hugmynd
að fá Kristján til liðs við bandið,“
segir Grétar eins og til þess að
bera til baka grunsemdir um að
Kristján hefði suðað um að fá að
vera með. „Hann hafði verið í
nokkrum hljómsveitum á Akranesi
með jafnaldra músíkanti, Davíð Þór
Jónssyni, og það varð úr að þeir
tóku báðir sæti í Stjórninni. Okkur
Siggu [Beinteins] þótti tími til kom-
inn að fríska upp á hljómsveitina -
fá unga menn inn á völlinn."
Við nánari eftirgrennslan kemur í
ljós að Kristjáni var hent út í laug-
ina án mikils undirbúnings. „Eg
Morgunblaðið/Jón Svavarsson
SAMSPILIÐ í Sljórninni hefur að sögn feðganna Grétars og Kristjáns styrkt samband þeirra.
Margir halda reyndar að
ungu tónlistarmennirnir
tveir séu bræður ...
fékk prógrammið í hendur og svo
var mér bara sagt að mæta,“ rifjar
hann upp. Staður og stund: sumar-
kvöld árið 1997 á Kaffí Akureyri.
Þótt Kristján hafí vart verið orð-
inn tvítugur var hann vanur á sviði
og kveðst því ekki hafa verið sér-
lega taugaóstyrkur vegna áheyr-
endanna. „Eg var frekar stressaður
yfir því að vera undir smásjá pabba
og Siggu," viðurkennii’ hann. „Já,
við erum kröfuhart fólk og búumst
við þvi besta. Mottóið er að gera
hlutina vel eða sleppa þeim ella,“
skýtur Grétar inn í. „Það er líka
ákveðinn mælikvarði á getu manna
hvort þeir geti fylgt hljómsveit eftir
á fullri keyrslu fyrirvaralaust."
- Og hvernig stóð stráksi sig?
„Nú, hann er allavega ennþá í
bandinu," svarar Grétar að bragði
og þeir hlæja báðir. Faðirinn segir
það ekkert hafa að gera með þá
staðreynd að þeir séu feðgar, hæfí-
leikar hljóti að ráða för. „Kannski
hjálpa fjölskyldutengsl eitthvað til,
en ég vil að minnsta kosti fá að
haida að ég sé ekki í hljómsveitinni
bara vegna þess að ég er sonur
Grétars Örvarssonar," segir Krist-
ján staðfastlega.
Ekki ómerkari maður en Friðrik
DRAUMSTAFIR Kristjáns Frímanns
VINIÐ og áhrif þess hafa löngum
haft sterk áhrif á manninn, bæði í
vöku sem svefni. Um áhrif þess á
svefn og drauma má segja að þau
séu frekar letjandi en hvetjandi því
vínandinn ruglar draumamynstrið,
gerir það tætingslegt og tilviljana-
kennt svo draumamir verða slitur
af minningum, blikum af sálarlífi og
ófrágengnum hlutum í lífinu.
Þannig verður myndin sem birtist í
draumminninu brotin, bjöguð og
lítt marktæk sökum skekkjuáhrifa
vínsins. En öl er innri maður og því
er merking í slitrunum fólgin, sú
merking getur verið hlaðin upplýs-
ingum um hag viðkomandi því eng-
inn lýgur að sjálfum sér. Þeir sem
þjálfaðir eru í drykkju og skapandi
störfum eiga oftar en aðrir betur
með að höndla víndraumana og
ráða í þá, en til hvers? Þeir drekka
jú til að gleyma. Þegar flöskunni er
svo snúið við og hellt úr tákn-
myndasafni draumsins um vín, birt-
ist nýr sannleikur. Öll þau gildi sem
maðurinn hefur búið til tengd víni
og víngerð eru þar sem tákn fyrir
einhvern verknað draumsins og vín-
draumar geta verið merkilegir.
1984 dreymdi mig draum sem var
eitthvað á þessa leið. „Mér fannst
ég hitta bróður minn fullan og gekk
hann framhjá ryðgaðri vélasam-
VÍNANDI vegur draum.
stæðu með hvítvínsglas og flösku í
hendi, sem hann gengur framhjá
samstæðunni slettist úr glasinu á
hluta vélarinnar. Ég stend álengdar
og fylgist með og sé að þar sem vín-
ið slettist á vélarhlutann, gerist
nokkuð merkilegt, hluturinn líkt og
endurnýjast, ryðið hverfur og hlut-
urinn verður glampandi sem nýr.“
Þennan draum sá ég sem forspá um
iausn á ráðgátunni eyðni og lyf
gegn þeim vágesti, að hvíta vínið í
draumnum væri lausnin á einhvem
hátt eða efni því tengt. í draumnum
sá ég bróður minn sem tákn með-
bróður og ryðguðu vélina sem
gangverk mannsins sem ryðgar og
eyðist af HlV-veirunni en sem hvíta
vínið endumýjar. Sem draumtákn
er léttvínið gefandi og hreinsandi
kraftur líkt og blóð Krists, rauðvín-
ið. Það geymir merkingar um trú-
festu, sannleika, öryggi og orku. Að
drekka létt vín í draumi veit á góða
tíma í fleiri en einum skilningi, það
getur boðað farsæld þína og þinna
eða heillar þjóðar, jafnvel alþjóðar.
Draumur frá „Ósk“
Ég sé sjálfa mig ganga í halarófu
á eftir fjölskyldu minni þ.e. fóstur-
faðir minn er fremstur, síðan kem-
ur mamma og systkini, ég er öftust
í röðinni. Við emm að ganga gegn-
um stóra vömskemmu með „föður
minn“ í broddi fylkingar og hann
stjórnar. Ég sé að þau em að
plokka upp alls kyns hluti svo sem
kertastjaka og fleira. Ég átta mig á
því að hann og þau séu hreinlega að
stela þessum munum og mér líst
ekkert á það og vil ekki taka þátt í
þessu. En vegna hræðslu við hann
(þau) finnst mér eins og ég verði að
þykjast gera þetta líka. Svo þegar
út úr skemmunni er komið bíður
þar lögreglubíll og
lögregla tilbúin til
þess að taka á móti
„föður“ mínum, hún
bendir honum að
koma inn í lögreglu-
bílinn því það sé verið
að taka hann fastan
og málið eigi að rann-
saka þar sem upp um
hann hafi komist. Þá
lít ég á hann og sé að
hann er kominn með
rautt sítt hár í tagli
og er að afsaka sig
við lögregluna með
því að hann sé læknir.
Hann stígur upp í bíl-
inn og við öll á eftir
en nú er hárið á hon-
um orðið eins og á
dóttur minni.
Ráðning
Helstu tákn
draumsins eru: Vöra-
skemman/þú, kerta-
stjaki og fleira/hlutar
af þér, halarófan, „faðirinn“ og lög-
reglan/ósjálfrátt og tilbúið vald,
hárið og litur þess/orsök hegðunar
og dulinn kraftur. Draumurinn tal-
ar um erfða og áunna innri erfið-
leika (skapgerð?) sem þú virðist