Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						LAUGARDAGUR 13. MARZ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
VIÐSKIPTI
Kvartanir Miðlunar
á hendur Landssímanum
••
Ollum frjálst að
selja upplýsinga-
þjónustu ísíma
SAMKEPPNISRAÐ hefur úr-
skurðað í tveimur málum sem rekja
má til kvartana fyrirtækisins Miðl-
unar ehf. á hendur Landssímanum.
Ráðið mælti fyrir um að Landssím-
inn skuli veita þeim, sem vilja reka
upplýsingaþjónustu í síma gegn
gjaldi, aðgang að þeirri aðstöðu
Landssímans sem nauðsynleg er til
þess að geta boðið upp á slíka þjón-
ustu auk þess sem samkeppnisráð
taldi ekki tilefni til íhlutunar á
grundvelli samkeppnislaga vegna
kvörtunar Miðlunar vegna ókeypis
aðgangs notenda að símaskrá
Landssímans á Internetínu.
Miðlun hafði kvartað yfir því til
Samkeppnisstofhunar, að upplýs-
ingaþjónustu Landssímans, 118,
væri heimilt að taka sérstakt auka-
gjald fyrir símtal í þjónustuna. Gulu
Línunni, upplýsingaþjónustu Miðl-
unar, væri hins vegar ekki unnt að
taka slíkt aukagjald, heldur yrði
fyrirtækið að byggja afkomu þjón-
ustunnar eingöngu á skráningar-
tekjum frá fyrirtækjum. Með þessu
taldi Miðlun að Gulu línunni væri
mismunað í samkeppni þar sem fyr-
irtækin tvö veitu að vissu leyti sams
konar þjónustu.
Samkvæmt fréttatilkynningu frá
Samkeppnisstofnun hafði Lands-
síminn ekki viljað veita þeim sem
annast upplýsingaþjónustu, eins og
Gulu línunni, aðgang að þeirri að-
stöðu fyrirtækisins sem nauðsynleg
er til þess að unnt sé að taka sér-
stakt gjald fyrir símtal í slíkar línur,
á sama hátt og gert er varðandi
sjálfvirkar upplýsingalínur á
svokölluðum símatorgum. Sam-
keppnisráð lítur svo á að synjun
Landssímans um aðgang að þessari
nauðsynlegu aðstöðu hafi skaðleg
áhrif á samkeppni og brjóti því
gegn samkeppnislögum. Fyrirtæki,
sem vilja koma á fót fyrrnefndum
upplýsingalínum geti ekki leitað
annað en til Landssímans um að-
gang að þeirri aðstöðu sem nauð-
synleg er til starfseminnar. Með
synjun sinni telur ráðið að Lands-
síminn haldi fyrirtækjum frá við-
komandi markaði og takmarki þar
með valkosti neytenda en fyrirtæk-
ið reki sjálft upplýsingalínu um
símanúmer sem skarist að nokkru
leyti t.d. við starfsemi Gulu línunn-
ar. Samkeppnisráð mælir því fyrir
um að Landssíminn veiti þeim sem
vilja reka upplýsingaþjónustu með
svörun í síma gegn sérstöku gjaldi
fyrir símtalið, aðgang að nauðsyn-
legri aðstöðu hjá fyrirtækinu.
í málinu var því haldið fram af
hálfu Landssímans að ekki væri
hægt að veita aðgang að umræddri
aðstöðu fyrr en búið væri að setja
opinberar reglur um þá þjónustu
sem hér um ræðir. I niðurstöðu
samkeppnisráðs er byggt á þeirri
niðurstöðu samgönguráðuneytis og
Póst- og fjarskiptastofnunar að
gildandi lög og reglugerðir standi
ekki í vegi fyrir því að Landssíminn
veiti aðgang að aðstöðunni og því
ekki þörf á sérstökum reglum um
þessa þjónustu.
Litlar tekjur
á móti kostnaði
í síðara málinu hafði Miðlun
kvartað til Samkeppnisstofnunar
yfir því að Landssíminn veiti ókeyp-
is aðgang að símaskrá fyrirtækisins
á Internetinu. Auk þess bjóði
Landssíminn upp á skráningu net-
og veffanga í netsímaskrána, en
Miðlun gefur m.a. út netfangaskrá.
Landssíminn opnaði fyrir endur-
gjaldslausan aðgang að netsímaskrá
sinni í júní 1998 og hóf að selja aug-
lýsingar í skrána í október sama ár.
Samkeppnisráð telur sýnt að litlar
tekjur hafi komið á móti kostnaði
við útgáfu og rekstur skrárinnar
þann tíma sem skráin hefur verið
aðgengileg á Internetinu og þannig
hafi Landssíminn enn sem komið er
haft óverulegar tekjur af þessari
starfsemi sinni. Pó lítur ráðið til
þess að viðskipti á Internentinu séu
í verulegri þróun. Ljóst sé að mark-
aðssetning upplýsingaveitu eins og
símaskrárinnar á Internetinu sem
auglýsingamiðils, taki nokkurn tíma
en fyrir liggja áætlanir Landssím-
ans um að auglýsingatekjur standi
undir rekstri netsímaskrárinnar í
framtíðinni. Þá bendir ráðið á að sú
skylda hvíli á Landssímanum skv.
eldri ákvörðunum samkeppnisyfir-
valda að mismuna ekki aðilum er
kaupa aðgang að gagnagrunni síma-
skrárinnar og nýta hann síðan til
útgáfu, m.a. á Internetinu. Með
vísan til þessa taldi samkeppnisráð
ekki ástæður til íhlutunar á grund-
velli samkeppnislaga vegna ókeyp-
is aðgangs að netsímaskrá Lands-
símans.
Upphæðir í milljörðum króna
Viðskiptajöfnuður 1988-98:
Viðskiptahalla spáð áfram
VIÐSKIPTAHALLINN var 33,5 milljarðar á árinu 1998 og
hefur hann ekki verið meiri á tíu ára tímabili. í ár er spáð
um 30 milljarða króna halla.
Eins og hér sést að ofan hefur viðskiptajöfnuðurinn
einungis þrisvar verið jákvæður, þ.e. á árunum 1993-95,
á tíu ára tímabili.
-33,48
!
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92