Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
LAUGARDAGUR 13. MARZ 1999 45
MARGMIÐLUN
Knights And Merchants, leikur frá
Interactive Magic fyrir Windows
95/98. Leikurinn gerir kröfu um 133
MHz pentium með 50 Mb laus á
hörðum diski, DirectX þarf til og 16
Mb minni.
Konungnr
í umsátri
LEIKJAFYRIRTÆKIÐ Inter-
active Magic gaf nýlega út einn af
þeim fáu leikjum sem blanda vel
saman rauntíma stríðsleikjum (Red
Alert) og byggingar- og við-
haldsleikjum (Civ). Leikurinn ber
nafnið Knights And Merehants, hér
kallaður KAM.
Mikið var beðið eftir KAM á
síðasta ári og bjuggust menn við leik
sem myndi jafnvel valda byltingu á
leikjamarkaðnum. Sú varð ekki
raunin þrátt fyrir afar góðan leik sem
ekki á að ganga fram hjá í verslunum
án þess að skoða.
Eftir marga bardaga hefur hinu
stórra konungsríki (leikandinn
ákveður nafnið) verið skipt í marga
litla hluta sem berjast innbyrðis,
hermönnum konungs hefur verið
þröngvað inn í síðasta héraðið, undir
konunglegri stjórn, sem er umsetið af
nokkrum hópum uppreisnarmanna.
Það er svo verk þess sem leikur,
konungsins, að ná aftur stjórn yfir
landinu og brjóta uppreisnina á bak
aftur.
I leiknum er hægt að gera mikið af
mismunandi hlutum og alltaf nóg að
gera; það þarf að framleiða
mismunandi vopn fyrir mismunandi
hermenn, sem þjálfa þarf á mis-
munandi vegu. Sem dæmi má nefna
að venjulegan mann þarf að þjálfa
sem bogmann, síðan þarf að finna
stað handa honum að búa á og smíða
handa honum boga og gefa honum
reglulega að borða á sérstökum
krám. Leikurinn gefur spilanda
sjaldan tíma til að slaka á, því oft þarf
að gera allt þetta í miðjum bardaga.
Umhverfi leiksins er afar flott og
vel gert og hönnuðir lögðu mikið á sig
Hraðar,
hraðar.
HRAÐI í örgjörvum eykst sífellt,
PowerPC örgjörvar í Macintosh-
tölvum stefna yfir 400 MHz á
næstu vikum og kominn er á mark-
að 500 MHz Pentium III örgjörvi
frá Intel. Enn á hraðinn eftir að
aukast þegar líður á árið og
skammt í að Ghz örgjörvar, þ.e.
1.000 MHz, komi á markað.
Hraði eða tiftiðni örgjörvans
skiptir eðlilega miklu máli í einka-
tölvum, þó ekki skipti hann alltaf
höfuðmáli. Þegar vél er metin
skiptir litlu minna máli hvernig
innvols vélarinnar er að öðru leyti,
hraði á móðurborði og minni, sam-
setning vélarinnar og stýrikerfi.
Agætt dæmi er PowerPC-ör-
gjörvinn sem var í fyrstu iMac-
tölvunum, 233 MHz G3, sem var
talsvert öflugri en 300 MHz Penti-
um n örgjörvi á pappírnum; því
annar vélbúnaður tölvunnar hélt
aftur af honum og gamaldags
stýrikerfið dró einnig verulega úr
hraðanum.
Stærð smáranna í örgjörvanum
skipta meginmáli þegar hraði hans
er metinn. Hver smári er einskonar
hlið sem hleypir í gegnum sig
straumi eftir því hvort kveikt er á
því eða ekki. Þar sem rafmagn
þarf að fara um hliðið skiptir máli
hversu stórt það er, þ.e. hversu
langt rafmagnið þarf að fara.
Smám saman hafa menn og minnk-
að hliðin, meðal annars með því að
nota útfjólublátt ljós til að
„brenna" á örgjörvann rásirnar og
fer stærð þeirra þá meðal annars
eftir bylgjulengd ljóssins. Ör-
gjörvasmiðir eru nú komnir að
vissuin endimörkum í notkun á út-
fjólubláu Jjósi, því bylgjulend þess
er nánast orðin of lítil til að hægt
sé að minnka örgjörvana mun
meira, aukinheldur sem kvar-
slinsur, sem notaðar eru til að
smækka rökrásamyndina sem síð-
•      •
an er brennd á sflíkonflög
una, ráða ekki við miklu
minni bylgjulengd; ef
bylgjulendin minnkar of
mikið kemst ljósið ekki í
gegnum linsurnar.
Til að bregaðst við
þessu hafa menn gripið
til þess ráðs að nota
aðrar gerðir ljóss, rönt-
gengeisla eða einfaldlega rafeinda-
geisla, til að brenna á sílíkonið.
Ekki er björninn unninn með því;
eftir því sem hliðin minnka þurfa
vfrar í sílíkoninu eðlilega lfka að
minnka, en eftir því sem þeir
minnka eykst mótstaða í þeim og
hiti hækkar. Þetta er þegar þekkt
vandamál, til að mynda í Pentium-
örgjörvum Intel, enda verður kæli-
búnaður fyrir þá mun umfangs-
meiri eftir því sem örgjrövarnir
sjálfir minnka og yerða hraðvirk-
ari. Þeta er minna vandamál með
PowerPC örgjörvana, því þeir eru
af einfaldari gerð, en eftir því sem
þeir verða hraðvirkari á sama
vandamál eftir að koma þar upp
lfka.
Leið til að minnka hitann er að
auka leiðni víranna og það tókst
tæknimönnum IBM að gera fyrir
skemmstu þegar þeir komu kopar-
vír fyrir á sflíkonflögu. Þannig
tækni er tii að mynda notuð i 400
MHz PowerPC G3 örgjörvunum
nýju með góðum árangri, en Penti-
um III er aftur á móti enn með ál-
þræði.
Fyrir fimmtán árum setti einn
stofnenda Intel, Gordon Moore,
fram lögmái, sem kennt er við
hann, um að smárafjöldi á flatar-
málseiningu í örgjörva myndi tvö-
faldast á hálfs annars árs fresti og
reikniafi aukast að sama skapi.
Þetta lögmál hefur haldið alla tíð
síðan og gott betur því þróunin
hefur verið heldur hraðari en
Moore spáði.
Pyrir nokkrum árum gerðu
menn því skóna að örgjörvasmiðir
myndu fljótlega lenda í ógöngum
því þeir væru í þá mund að rekast
á eðlisfræðileg lögmál sem hindra
myndu frekari þróun. Allt hefur þó
farið á annan veg og í haust lofar
Intel 800 MHz örgjörvum og Ghz á
næsta ári, sem gefur 5-6 GHz 8r-
gjörva innan fárra ára ef marka
má lögmálið. Intel og fleiri fram-
leiðendur ætla að auka hraðann
meðal annars með því að skipta úr
0,25 mfkróna flögum í 0,18
míkróna, en visindamenn IBM hafa
sýnt fram á að hægt sé að fram-
leiða 0,06 mikróna örgjörva, svo
enn getur hraðinn aukist talsvert.
Spurt og
svarað
MORGUNBLAÐIÐ gefur les-
endum sínum kost á að leita til
blaðsins með spurningar um
tölvutengd efni, jaðartæki,
margmiðlun og leiki. Vinsam-
legast sendið spurningar á net-
fangið spurt@mbl.is. Með fylgi
fullt nafn og heimilisfang send-
anda. Spurningunum verður
svarað á margmiðlunarsíðum
Morgunblaðsins eftir því sem
verkast vill.
x
¦eii*r
c,» fardve?
til að trén væru ekki bara vel gerð
heldur líka á stöðum þar sem líklegt
væri að tré væru í raun og veru. Þetta
á einnig við um litla dali, grjót, snjó
og reyndar allt annað umhverfi.
Alla þarf að þjálfa, án þjálfunar eru
mennirnir ekki neitt. Það þarf að
þjálfa bændur svo allir hafi nóg að
borða, námumenn til að ná í grjót,
hermenn til að verja fólkið, veiðimenn
til að veiða mat og húsasmiði auk
margra fleiri. Ekki er hægt að byrja
strax að framleiða hermenn og fara í
stríð, það þarf að vinna sig upp með
því að láta fólki fjölga og byggja
ýmsar byggingar sem nauðsynlegar
eru í samfélaginu.
Allir sem hafa gaman af nokkuð
miklu fjöri og einnig af því að hugsa
ættu að hafa gaman af þessum leik.
Ingvi M. Árnason
Orkan
jókst til
muna!
Stefán Rögnvaldson
Byggingameistari
„Ég hef tekið Naten samflei/tt í
2 ár. Ég varð fIjótt þróttmeiri,
orkan jókst til muna, og svefn
varð betri. Naten hefur einnig
góð áhrif á kynorkuna og kemur
jafnvægi á líkama og sál"
NATEN
- er nóg!
Ulsöluslaðir:
Hagksup, Nýkaup, Blómavil Akurei/ri qg
Reykjavtk, Apótekií\, Luf|4, verslanir KÁ,
Kaupfélögin, Urð Raufarhöfn, Hornabær
Hornafirði, Lónið Þórshöfn, Heilsulindín
Keflavík, Melabúðin Neskaupsstað.
Dreifing: NIKO ehf - sími 568 094,5
Veffang: www.naten.is
ÁRAIMGUR
fyrir
AUMV
tiFJOLSKYLDU-OC
HUSDÝRACARÐURINN

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92