Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
LAUGARDAGUR 13. MARZ 1999     47
jölmörgum spurningum fulltrúa á 33. landsfundi S.jálfstæðisflokksins í gær
Morgunblaðið/Ásdís
samgönguráðherra, Björn Bjarnason
lþingismaður annaðist fundarsljórn.
um sjávarútvegsmál
gjald á
lækkað
Bjarnason, Sverrir Hermannsson og
_     slíkir ágætismenn. Þeim datt ekki í
hug að láta einhverja allt aðra fá kvóta
—     en þá sem var verið að stoppa af. Það
var engin önnur leið fær. Þetta verða
—     menn að hafa í huga," sagði Davíð.
Hann  vék  einnig  að  afleiðingum
framsalsins og sagði: „Við vitum að í
fyrra kerfi átti sér stað gríðarleg sóun
og offjárfesting. Menn voru hver í
kapp við annan að hlaða að sér tækja-
búnaði til þess að ná sem mestu. Sókn-
arstýring hefði líka leitt til svipaðrar
niðurstöðu. Framsalið leiddi tU hag-
ir     ræðingar, minnkun fjárfestingarkostn-
in     aðar og minni sóunar. Þetta var það
ið     sem gerðist. Ég hef lent í því á fundum
\-    að vera spurður að því hvernig okkur
finnist að vera alltaf að úthluta kvóta.
_     Eg hef verið í ríkistjórn í bráðum átta
ía    ár og ég hef aldrei úthlutað kvóta. Við
ki     erum ekki í því. Þetta eru verk manna
la    frá 1983-84. Þess vegna finnst mér
%-.     skrítið þegar vinur okkar Sverrir Her-
;a     mannsson er að tala um að við sem hér
tn     sitjum séum að úthluta mönnum kvóta
i-     sem menn græða á. Hann gerði það og
n.     ég er ekki að saka hann um það. Þeir
m     fundu enga aðra leið þessir ágætu og
ti     vitru menn sem þarna voru til staðar,"
is     sagði Davíð.
Pólitísk handstýring ef
framsalið er afnumið
Þorsteinn Pálsson sagði mikilvægt
að hafa í huga þann efnahagslega ár-
angur sem náðst hefði. „Framsalið er
það mikilvægt atriði í því að sjávarút-
vegurinn er rekinn á markaðsgrund-
velli. Ef við afnemum framsalið þá
þurfum við að fara í pólitíska hand-
stýringu á þróun sjávarútvegsins. Ég
trúi þvi ekki að menn vilji fara inn á þá
braut. Við höfum náð þeim árangri að
sókn í mikilvægustu fiskistofna er nú
helmingi minni en hún var áður. Það
þýðir að tilkostnaður er miklu minni
og afli á hverja sóknareiningu hefur
aukist um 40-70% eftir veiðarfærum.
Það þýðir að við erum að fá meira inn í
þjóðarbúið og það hefur verið forsend-
an fyrir því að við höfum getað haldið
stöðugleika, við gátum horfið frá stöð-
ugum gengisfellingum og tryggt auk-
inn kaupmátt.
Varðandi greiðslur fyrir veiðirétt-
indin þá er það svo að það hafa verið
lögð gjöld á úthlutaðar aflaheimildir
frá upphafi, sem hafa miðað að því að
standa undir tilteknum, afmörkuðum
kostnaði. I upphafi var þetta lítið eða
bara helmingurinn af kostnaði við eft-
irlit með veiðunum. Nú er allur kostn-
aður af eftirliti með veiðunum greidd-
ur af veiðigjaldi og ýmis annar kostn-
aður. Ég veit ekki hversu margar
þjóðir það eru í heiminum sem leggja
gjöld á veiðiréttinn. Ég hygg að það
sé hægt að telja þær á fingrum ann-
arrar handar. Ég veit að Nýsjálend-
ingar, sem miða gjöld á veiðiréttinn
við það að standa undir afmörkuðum
kostnaði ríkisins, leggja á hærri gjöld
en við. En ég veit ekki um aðrar þjóð-
ir sem leggja hærri gjöld á veiðirétt
en við gerum. Langsamlega flestar
þjóðir eru að leggja skatt á einstak-
linga og fyrirtæki og flytja yfir til út-
gerðanna. Það er hin almenna regla í
sjávarútvegi í heiminum. Við skeram
okkur því algerlega úr í þessu," sagði
Þorsteinn.
Niðurstaða auðlindanefndar
geti leitt til sátta
„Ég held að þetta gjald hafi verið að
breytast, það hefur aukist smám sam-
an eftir því sem kerfið hefur styrkt út-
gerðina og samkeppnisstaða hennar
hefur styrkst. Þetta er aðal-útflutn-
ingsatvinnuvegurinn og við verðum
alltaf að horfa á það fyrst og fremst að
sjávarútvegurinn hafi sterka sam-
keppnisstöðu og þar á meðal gagnvart
fyrirtækjum, sem njóta niðurgreiðslu
og styrkja. Ég sé fyrir mér að þetta
gjald geti, eftir því sem sjávarútveg-
urinn styrkist, smám saman hækkað
og er sannfærður um að það muni ger-
ast.
Nú er að störfum nefnd sem er að
fjalla um með hvaða hætti á að fara
með nýtingu náttúruauðlinda á sjó og
landi og ég bind miklar vonir við að
starf þeirrar nefndar geti leitt til nið-
urstöðu og sátta um þessi mál. Það er
líka mikilvægt að við höfum í huga að
þessi vandamál lúta ekki bara að nýt-
ingu sjávarauðlinda. Við þurfum að
nýta margar aðrar auðlindir þessa
lands og sömu grundvallarsjónarmið
hljóta að koma upp í þeim efnum. Þess
vegna er þetta starf mjög mikilvægt
og brýnt að það sé vel til þess vandað.
Eg hef trú á því að á grundvelli þess
geti menn náð saman og náð sáttum í
þessum efnum," sagði Þorsteinn.
Nauðsynlegt er að
selja Landssímann
GEIR H. Haarde fjármálaráðherra
sagði á landsfundi Sjálfstæðisflokks-
ins í gær að nauðsynlegt væri að
einkavæða Landssímann. Hann gæti
ekki þrifist almennilega í óbreyttu
rekstrarformi í þeirri alþjóðlegu
samkeppni sem framundan væri.
Hann sagði einnig að selja ætti ríkis-
bankana.
Geir sagðist telja að mikill árang-
ur hefði orðið af einkavæðingar-
stefnu ríkisstjórnarinnar. Það væri
lengi búið að ræða um þessa hluti og
talsverðan tíma hefði tekið að vinna
einkavæðingarhugmyndunum fylgi.
Sala á rítósfyrirtækjum hefði eflt
ýmis fyrirtæki sem ekki hefðu verið
talin lífvænleg. Einnig hefði ríkið
losað um fjármagn sem hægt hefði
verið að nota til annarra þarfa.
„Ég tel að það eigi að halda áfram
að einkavæða ríkisbankana. Það er
einnig sjálfsagt mál að ljúka við að
einkavæða Fjárfestingabanka at-
vinnulífsins. Sama á við um Lands-
Fjármálaráðherra
vill einkavæða
bankana
símann. Hann mun ekki geta þrifist
almennilega í nútíma umhverfi í því
formi sem hann er í dag, að því er ég
tel, vegna þeirrar alþjóðlegu sam-
keppni sem við honum blasir á
næstu árum," sagði Geir.
Geir var einnig spurður um einka-
væðingu í mennta- og heilbrigðis-
kerfinu. Hann sagði að þessi rekstur
væri allt annars eðhs en sá rekstur
sem væri eingöngu rekinn á við-
skiptalegum forsendum. Hann sagð-
ist ekki telja skynsamlegt að einka-
væða skóla- eða heilbrigðiskerfið.
Það mætti hins vegar vel hagnýta
sér kosti einkarekstursins á þessum
sviðum þar sem því yrði við komið.
Það hefðu komið fram ágætar hug-
myndir í þessa veru. Hann minnti á
að við hefðum góða reynslu af einka-
skólum hér á landi og eins af einka-
rekstri á heilbrigðissviði þar sem
hann ætti við.
Breytingar á
Námsgagnastofnun
Björn Bjarnason menntamálaráð-
herra var spurður hvað væri því til
fyrirstöðu að Námsgagnastofnun
væri einkavædd. Hann svaraði því til
að nýlega hefði Skólavörubúðin ver-
ið seld. Einnig hefðu verið miklar
breytingar gerðar á Námsgagna-
stofnun. Hún fengi núna auMð fjár-
magn til að framleiða námsefni. Fyr-
irhugað væri að bjóða út verkefni á
vegum stofnunarinnar í auknum
mæli.
Hann sagðist hins vegar telja
óskynsamlegt að leggja Náms-
gagnastofnun niður á sama tíma og
unnið væri af auknum krafti að gerð
námsefnis með hliðsjón af gerð nýrr-
ar námsskrár fyrir grunnskóla.
Ráðherrar
spurðir
FJÖLDI fólks fylgdist með og
tók þátt í fyrirspurnum til ráð-
herra Sjálfstæðisflokksins á
landsfundinum í gærmorgun.
Sjávarútvegsmál voru fyrirferð-
armikil í þeirri umræðu, en víða
var komið við og má einnig nefna
byggðamál, skattamál, hvalveið-
ar, jarðgöng, Reykjavíkurflug-
völl, forystu í ríkisstjórn eftir
kosningar og ýmislegt fleira.
ekstri Rfkisútvarpsins
ekki starfað
ttum lögum
tí
kröfur sem neytendur gera. Hitt er annað mál að það
þarf að fara mjög varlega í breytingar. Ég hef áhuga á
að beita mér fyrir samstarfi við kaupmenn um hægfara
þróun eða tilraunir til að gera þarna breytingar. Við
verðum að gera okkur grein fyrir að þarna koma önnur
sjónarmið að málinu, sjónarmið sem lúta að stefnu í heil-
brigðismálum. Það er ekki eingöngu þeir sem nota áfengi
hér á landi sem færa fram skynsamleg rök í þessu máli.
Ég vil samt gera breytingar á núverandi kerfi. Ég
held t.d. að við komumst ekki hjá því að setja sölu bjórs
og léttvíns í takmörkuðum mæli til kaupmanna," sagði
Geir.
4-
Einfalda þarf almanna-
tryggingakerfið
Fríða Einarsdóttir spurði Geir hvort ekki mætti ein-
falda almannatryggingakerfið og spara í rekstri Trygg-
ingastofnunar ríkisins.
„Ég held að það sé rétt að það megi betrumbæta ýmis-
legt í rekstri þessarar stóru stofnunar. Það urðu harðar
umræður í þinginu í gær um bætur óryrkja. Það kemur
fram í skýrslu forsætisráðherra, að þetta kerfi er gríðar-
lega flókið. Það á ekM að þurfa að vera svona. Það á ekki
að þurfa sérfræðinga í þessum frumskógi til þess að fólk
geti náð fram rétti sínum. Þetta er allt of flókið og viða-
mikið kerfi. Það er grundvallaratriði að fólk sem er í sömu
stöðu og á sama rétt fái sama kaup. Þarna eru margir
bótaflokkar og það hafa komið fram tillögur, m.a. frá
Sjálfsbjörgu, um að einfalda þetta kerfi. Ég tel sjálfsagt
að fara ofan í það mál.
Ég vil hins vegar vara við því sem kemur frá vinstri
vængnum og því uppboði sem á sér stað milli Samfylking-
ar og Vinstra framboðsins um þessi mál. Ég er ansi
hræddur um að þar sé verið að hugsa um fleira heldur en
hagsmuni bótaþeganna, eins og við urðum t.d. vör við í
þinginu í gær," sagði Geir.
Samgönguráðherra um flutning
Reykjavíkurflugvallar
Flug til Akureyr-
ar og Sauðár-
króks legðist af
SKIPTAR skoðanir komu fram á
landsfundi Sjálfstæðisflokksins um
staðsetningu flugvallar í Reykjavfk.
Halldór Blöndal samgönguráðherra
sagði að ef Reykjavíkurflugvöllur
yrði lagður niður og innanlandsflugið
fært til Keflavíkur væri veruleg
hætta á að flug frá Höfn í Hornafirði,
Akureyri og Sauðárkróki legðist af
því að ferðlagið frá flugvellinum til
Reykjavíkur yrði það langt að hag-
stæðara væri að fara þessar leiðir ak-
andi.
Séra Ragnar Fjalar Lárusson
vakti máls á uppbyggingu Reykjavík-
urflugvallar og spurði hvort skyn-
samlegt væri að verja fjármunum til
endurbyggingar vallarins. Staðsetn-
ing vallarins væri óheppileg og betra
væri að nota svæði til íbúðarbyggðar.
Halldór sagði óhjákvæmilegt að
gera endurbætur á flugvellinum, en
viðhald hans hefði lengi verið van-
rækt. Hann sagði að endurbæturnar
kostuðu 1,5 milljarða, sem væru ekki
miklir fjármunir í  samanburði við
ýmsar aðrar framkvæmdir í sam-
göngumálum.
„Eg hygg að það sé alveg Ijóst að •
ef sú ákvörðun yrði tekin að leggja
Reykjavíkurflugvöll niður og flytja
innanlandsflugið til Keflavíkur vær-
um við um leið að leggja niður flug til
staða eins og Hafnar í Hornafirði,
Akureyrar og Sauðárkróks því að
ferðalagið væri orðið það langt. Það
borgaði sig að fara alla leið akandi,"
sagði Halldór.
Ragnar Magnússon benti á að
hægt væri að leysa þetta mál með því
að leggja járnbraut frá Hafnarfirði til
Keflavíkur, en ferðalag með henni
myndi taka sjö mínútur. Halldór
sagði að kostnaður við lagningu slík-
ar járnbrautar og kaup á vögnum
yrði óyfirstíganlegt fyrir okkur.
Jóhann Friðfinnsson frá Vest-
mannaeyjum lýsti yfir eindregnum
stuðningi við afstöðu Halldórs Blön-
dals og sagði að það væri mikið hags-
munamál fyrir landsbyggðarfólk að
flugvöllurinn yrði áfram í Reykjavík.   ;
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92