Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						50     LAUGARDAGUR 13. MARZ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
1/21	/   -^            fiik
°' á	
	\W-\5
^	
® 1999 PlB Copenhagen		
	Y	"Y>
		
	rrír-''\	Œ
	vA      **	^i^P
<SæÁ,		
Smáfólk
RATS! I KNEWTHI5
WAS60IN6T0WAPPEN..
Svei! Ég vissi að þetta myndi         Hvað amar að?
gerast...
Við erum búin með snjókornin..
BREF
TIL BLAÐSINS
Kringlunni 1 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329
Akstur
fatlaðra barna
Frá Halldóru Láru Svavarsdóttur:
DRENGIRNIR mínir tveir hafa
notið þessarar þjónustu frá því að
þeir voru eins og hálfs árs. Fyrst
þegar þeir byrjuðu á Greiningastöð-
inni, svo tók leikskólinn Múlaborg
við, því næst skólinn, sem er Öskju-
hlíðarskóli og Hlíðaskóli. Þeir hafa
alltaf verið sóttir á morgnana og
komið heim seinni partinn, strák-
arnir hafa sem sagt notið þessarar
þjónustu í 13 ár.
Ef maður svaf yfir sig og vaknaði
kannski rétt áður en rútan átti að
koma, þá hringdi ég yfirieitt beint í
bílstjórann og sagði honum það, og
alltaf var svarið, „heyrðu duga 20
mínútur, ég fer þá bara öfugan
hring". Þeir gjörsamlega björguðu
deginum bæði fyrir mig og dreng-
ina, nóg var að sofa yfir sig. Eins
þegar maður hélt að allt væri ófært,
nei, nei, bílstjórarnir settu bara
gömlu góðu keðjurnar undir, og
mættu kannski smá seinir, en það
þurfti að auglýsa í útvarpinu að skóli
félli niður þá komu bílarnir ekki og
þurfti þá mikið til. Maður var því
alltaf rólegur gagnvart drengjunum
þó að það skylli á vonskuveður.
Það hafa alltaf verið sömu bíl-
stjðrarnir sem hafa séð um keyrsl-
una, sex samtals öll þessi ár. Við
höfðum aldrei áhyggjur af drengj-
unum okkar þegar þeir voru með
þeim. Þegar það þurfti að flytja ým-
is hjálpartæki á milli staða, þá var
það aldrei neitt mál, þessu var alltaf
reddað. Ég gæti haldið svona enda-
laust áfram því þessir menn voru
hluti af okkar lífi með strákana.
Strákarnir voru innan við klukku-
tíma á morgnana með rútunni og
innan við klukkutíma seinni partinn,
samanlagt minna en tvo tíma á dag.
Við vissum að bílstjórarnir voru
með gífurlega reynslu af fötluðum
og þroskaheftum enda búnir að
vinna við þennan akstur í mörg ár
og fara á mörg námskeið í gegnum
árin. Þeir vissu nákvæmlega hvað
þeir voru að gera og hvernig þeir
áttu að snúa sér í málunum og ég
tala nú ekki um samskipti við okkur
foreldrana, enda hef ég bara heyrt
gott um þá hjá öðrum foreldrum.
En síðla sumars '98 var ákveðið
að bjóða þessa keyrslu út og viti
menn, Allrahanda fékk keyrsluna.
Þarna mun hafa munað einhverju á
tilboði Allrahanda og gömlu góðu
bílstjóranna. Og þar sem peningar
virðast skipta öllu máli hjá Samtök-
um sveitarfélaga þá fengu Allra-
handa keyrsluna. Þessa menn virð-
ist engu skipta öll reynslan sem
þessir bílstjórar höfðu, öll námskeið-
in og ég tala nú ekki um hin per-
sónulegu samskipti við okkur foreld-
rana og börnin. Nei, það eru bara
aurarnir sem virðast skipta máli. Ég
veit nú ekki betur en að þegar aug-
lýst er eftir fólki til starfa á sambýl-
um eða samsvarandi heimilum þá
þarf að hafa menntun eða góða
reynslu, ekki bara einhver helgar-
námskeið í skyndihjálp sem bílstjór-
um Allrahanda var boðið upp á. Nei,
Allrahanda var með lægsta tilboðið
og það eitt skiptir máli. Það sem
virtist engu máli skipta var öll
reynslan, öll námskeiðin og öll per-
sónulegu tengslin sem þessir menn
voru búnir að byggja upp í gegnum
árin. Enda var það þannig að börnin
dýrkuðu og dáðu þessa menn.
Nú er komin viss reynsla af akstri
Allrahanda og verður það að segjast
að það hefur alls ekki gengið nógu
vel. T.d. þegar flytja á hjálpartæki á
milli staða, þá hafa nýju bílarnir sem
þeir eru með reynst alltof litlir, enda
hafa þeir svo til ekkert geymslu-
rými. Eins og flestir geta gert sér
grein fyrir þegar um fatlaðan ein-
stakling er að ræða, fylgir honum
ýmis hjálpartæki eins og hjólastóll,
göngugrind eða bara kerrur og allt
tekur þetta pláss. Um allar breyt-
ingar varðandi keyrsluna þarf mað-
ur að tala við skrifstofu Allrahanda.
Eg hef tvisvar sinnum hringt þang-
að og gekk það vel í fyrsta skipti, en
í seinna skiptið gekk ekki svo vel.
Þangað hringdi ég aldrei aftur. Var
það út af veðri, við vorum náttúrlega
góðu vön með okkar góðu bílstjóra.
Svo lendir maður á einhverjum
manni sem hafði farið vitlaust fram
úr og var hann mjög úrillur og væg-
ast sagt frekar ókurteis. Annar
drengjanna minna er með tvo hjóla-
stóla til umráða. Einn innistól og
rafmagnsstól til að vera úti á. Hon-
um hefur verið neitað að taka með
sér báða stólana á föstudögum og
hefur hann þá ekkert getað farið út
þá helgina. Skýringar þeirra hjá
Allrahnda eru að ekki sé pláss í bíl-
unum fyrir aukadót. Aldrei var
þetta neitt mál hér áður, en ég býð
nú ekki í það þegar það fer að vora,
en þá er hann alltaf rúntandi um
hverfið á rafmagnshjólastólnum sín-
um. Fyrir síðustu jól var búið að
skipta þrisvar um bílstjóra á rútum
Allrahanda. Þessir fötluðu einstak-
lingar mega illa við svona manna-
breytingum og býð ég ekki í fram-
haldið ef fleiri mannabreytingar
verða hjá þeim, það er nú ekki liðið
nema hálft ár síðan þeir tóku við
þessum akstri. Bílstjórinn sem
drengirnir eru með núna er allur af
vilja gerður, en hvað endist það
lengi?
Eg hef oft hugsað út í það ef þeir
sem ráða hjá Samtökum sveitarfé-
laga hefðu bara tekið að sér þessa
keyrslu sjálfir og sinnt þessum
breiða hópi, hvað hefðu þeir enst
lengi í því starfi? Ég efast um að
þeir hefðu haldið út lengi því þetta
er ekkert smá álag, og það þarf
mikla færni við þessa vinnu. Bíl-
stjórarnir sem við höfðum áður
höfðu allir þessa eiginleika sem
þurfti til enda mjög einstakir á allan
máta. Eg veit að margir myndu taka
undir þetta hjá mér. Þeir voru líka
búnir að keyra þennan hóp í mörg
ár áður en við bættumst við. Mér er
spurn, var þetta ekki fljótfærni hjá
Samtökum sveitarfélaga? Það hlýtur
bara að vera. Og hvers vegna vorum
við aldrei spurð út í þetta, við sem
njótum þessarar þjónustu? Það er
kannski bara aukaatriði að öllum líði
vel, peningarnir ráða greinilega öllu.
Að lokum vil ég skora á þá sem
þessu ráða að taka þessi mál til
rækilegrar endurskoðunar áður en
illa fer.
HALLDÓRA LÁRA
SVAVARSDÓTTIR,
Reyrengi 31.
Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga-
safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort
sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni
til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lutandi.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92