Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						38     FÖSTUDAGUR 11. JÚNÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
Framsókn
sundurlyndis
Formadur þingflokks Framsóknar-
flokksins styður ekki utanríkisstefnu
formanns síns og ríkisstjórnarinnar
Víí
I
IÐTÆK sátt hefur
lengstum einkennt
stefnu íslendinga á
sviði utanríkis- og ör-
yggismála. Á síðustu
árum hefur skýr meirihluti þjóð-
arinnar stutt þá flokka, sem boð-
að hafa að varnarsamstarfið við
Bandaríkin og aðildin að Atlants-
hafsbandalaginu (NATO) skuli
áfram vera þungamiðjan í ís-
lenskum utanríkis- og öryggis-
málum. Núverandi utanríkisráð-
herra, Halldór Ásgrímsson, for-
maður Framsóknarflokksins, hef-
ur verið skeleggur talsmaður
þessarar stefnu á síðustu árum.
í stefnuyfirlýsingu rfkisstjórn-
arinnar nýju segir m.a. að ísland
verði áfram virkur þátttakandi í
samstarfi við aðrar þjóðir á vett-
vangi Atlantshafsbandalagsins.
Síðan segir:
VIÐHORF
Eftir Ásgeir
Sverrísson
„Varnarsam-
starfið við
Bandaríkin
verði áfram
þungamiðja öryggisstefnu þjóð-
arinnar."
Nú hafa þær óvenjulegu að-
stæður skapast að ástæða er til
að spyrja hvort full eining ríki
um þessa stefnu innan ríkis-
stjórnarinnar og í þingflokki ann-
ars stjórnarflokksins. Athygli
vekur út fyrir landsteina að
óvissa komi fram um afstöðu póli-
tískra forustumanna í ríkisstjórn
íslands til utanríkismála.
Alþekkt er að íslenskir stjórn-
málamenn sækjast aldrei eftir
vegtyUum eða embættum. Þeir
eru hins vegar í lítillæti sínu jafn-
an tilbúnir til að „sinna þeim
störfum sem flokkar þeirra
kunna að fela þeim". Þessi hóg-
værð hinna hæfustu einkenndi
mjög skipan ráðherra í ríkis-
stjórninni, líkt og alkunna er.
í vikunni gerðist það að enn ein
holdtekja hógværðar og lítillætis,
þingmaður að nafni Kristinn H.
Gunnarsson, var valinn formaður
þingfiokks Framsóknarflokksins.
Annar þingmaður, Ólafur Örn
Haraldsson að nafni, hafði af hóf-
semi og stillingu látið þess getið
að nafn hans mætti nefna er
ákveðið væri hver hreppti þetta
mikilvæga embætti.
Þegar niðurstaðan lá fyrir
brást Ólafur Örn Haraldsson hins
vegar hinn versti við og lýsti yfir
furðu á því að Kristinn H. Gunn-
arsson skyldi hafa orðið fyrir val-
inu. Sá hinn sami hefði fyrir að-
eins þremur mánuðum stutt
þingsályktunartillögu á þingi
þess efnis að hefja bæri viðræður
við bandarísk stjórnvöld um
brottfiutning varnarliðsins frá ís-
landi.
Við þetta er því að bæta að
flokksbróðir þeirra tveggja, Guðni
Ágústsson landbúnaðarráðherra,
ákvað við þessa sömu atkvæða-
greiðslu á þingi að sitja hjá.
Kristinn H. Gunnarsson segir í
viðtali við Morgunblaðið í gær að
afstaða hans í þessum efnum sé
óbreytt og að hún muni „ekki há"
honum í embætti þingflokksfor-
manns. Þingmaðurinn bætir við
að hann viti að fjölmargir fram-
sóknarmenn séu „á svipaðri skoð-
un".
Þessi ummæli eru eftirtektar-
verð ekki síst í Ijósi þeirrar gagn-
rýni, sem talsmenn stjórnarflokk-
anna tveggja héldu uppi á Sam-
fylkinguna í baráttunni fyrir
kosningarnar 8. maí. Þarf tæpast
að rifja upp að helstu þungavigt-
armenn Sjálfstæðisflokks og
Framsóknarflokks héldu því ít-
rekað fram í ræðu og riti að
ágreiningur ríkti innan Samfylk-
ingarinnar á sviði utanríkis- og
öryggismála, sem gerði að verk-
um að þessu stjórnmálaafli væri
ekki treystandi.
Nú hefur nýkjörinn formaður
þingflokks Framsóknarflokksins
ítrekað opinberlega að hann
styðji ekki öryggismálastefnu
leiðtoga flokks síns, sem er utan-
ríkisráðherra íslands. Jafnframt
fullyrðir hann að fjölmargir
fiokksbræður sínir séu sama
sinnis og þar með á öndverðri
skoðun við Halldór Ásgrímsson.
Hljóta það að teljast umtalsverð
pólitísk tíðindi.
Það er algengur misskilningur
á íslandi að utanríkis- og örygg-
ismál hafi ekkert vægi í nútíman-
um. Þvert á móti er öldungis deg-
inum Ijósara að íslendingar þurfa
að herða varðstöðuna um hags-
muni sína á þessum vettvangi á
næstu misserum.
„í hvern á ég að hringja ef ég
þarf að tala við Evrópuþjóðirn-
ar?" spurði Henry Kissinger, ut-
anríkisráðherra Bandaríkjanna,
eitt sinn og hafa þessi ummæli
löngum þótt lýsa vel þeim skorti
á samstöðu og samhæfingu er
einkennt hafi framgöngu Evrópu-
ríkjanna í NATO.
Svarið liggur nú fyrir.
Aðildarríki Evrópusambands-
ins (ESB) auka nú jafnt og þétt
samvinnu sína á sviði öryggis- og
varnarmála líkt og sannaðist á
dögunum er ákveðið var að út-
nefna Spánverjann Javier Solana,
núverandi framkvæmdastjóra
NATO, „utanrflrisráðherra Evr-
ópusambandsins". NATO-ríkin
utan ESB munu því án nokkurs
vafa standa frammi fyrir því að
sú þróun ágerist að Evrópusam-
bandsríkin komi til mikilvægra
funda með fyrirfram mótaða og
óhagganlega afstöðu. Fullyrða
má að hættan sé því sú að ríki ut-
an Atlantshafsbandalagsins muni
hafa veruleg og vaxandi áhrif á
framgang mála er snerta beint^
hagsmuni aðildarríkja NATO. ís-
lensk stjórnvöld hafa eðlilega
áhyggjur af þessari þróun og
hafa spyrnt við fótum, nú síðast á
leiðtogafundi NATO í aprílmán-
uði.
f Jjósi m.a. þessa má færa
sterk rök fyrir því að samstaða í
röðum stjórnarflokkanna verði
óvenju mikilvæg hvað utanríkis-
og öryggismálin varðar á þessu
kjörtímabili. Menn ættu einnig
að hafa í huga að erlendar þjóðir
fylgjast grannt með umræðum
um þessa málaflokka hér á
landi.
Þingflokkur Framsóknar-
flokksins hlýtur nú að upplýsa
lýðinn í landinu um hvort hann
styður utanríkisstefnu Halldórs
Ásgrímssonar og ríkisstjórnar-
innar eða stefnu hins nýkjörna
formanns þingflokksins, sem er
talsmaður hans og leiðtogi. Guðni
Ágústsson mun væntanlega gera
grein fyrir því hvort hann treysti
sér nú til að styðja öryggismála-
stefnu formanns flokks síns og
ríkisstijórnarinnar.
Víðast hvar erlendis eru utan-
ríkis- og öryggismál tekin mjög
alvarlega og skarpur greinar-
munur er gerður á ágreiningi á
þeim vettvangi og öðrum. Hið
sama hefur átt við hér á landi og
ber að varast að þessi málaflokk-
ur verði einnig færður niður á
það stig hentistefnu er einkennir
aðra meginþætti íslenskra stgórn-
mála.
Fyrirtæki bera ábyrgð
í umhverfismálum
A UNDANFÓRN-
UM árum hafa æ fleiri
fyrirtæki áttað sig á
þeirri ábyrgð, sem þau
bera gagnvart um;
hverfi og náttúru. í
þeim hópi er Landssími
Islands, sem hefur
mótað sér stefnu í um-
hverfismálum og gripið
til ýmissa aðgerða til að
tryggja að starfsemi
fyrirtækisins sé eins
umhverfisvæn og kost-
ur er. Landssíminn vill
virkja bæði starfsfólk
sitt og viðskiptavini í
þágu umhverfisvernd-
ar. Sem dæmi má
nefna að Síminn hefur
á prjónunum að bjóða viðskiptavin-
um farsímakerfanna að skila inn til
fyrirtækisins ónýtum farsímaraf-
hlöðum, sem fyrirtækið mun síðan
sjá um að láta eyða.
Framkvæmdir í sem beztri
sátt við umhverfið
í fjarskiptarekstri fellur eðli
málsins samkvæmt lítið til af hættu-
legum efnum eða úrgangi. Miklar
framkvæmdir eru hins vegar á veg-
um Símans um allt land og fylgir
þeim stundum nokkurt rask. Við
allar slíkar framkvæmdir hefur fyr-
irtækið kappkostað að valda sem
minnstu ónæði og ganga vel frá t.d.
jarðsímalögnum, þannig að þeirra
sjáist helzt engin merki í gróður-
þekjunni að ári liðnu.
Við uppsetningu fjarskiptamann-
virkja er þess gætt í hvívetna að
þau falli sem bezt að umhverfinu og
sé komið fyrir í sem mestri sátt við
skipulagsyfirvöld, sveitarstjórnir og
almenning. Segja má að Síminn hafi
unnið stórátak í umhverfismálum á
síðustu áratugum, þegar símalagnir
um allt land voru grafnar í jörð og
loftlínur rifnar, þannig að sjón-
mengun af þeirra völdum er úr sög-
unni.
Umhverfisvænn
bifreiðarekstur
Landssíminn á um 200 bifreiðar
og kappkostar að rekstur þeirra sé
sem hagkvæmastur og umhverfis-
vænstur. Keyptur hefur verið bún-
aður til að gera reglubundnar mæl-
ingar á útblæstri frá bifreiðunum, í
því skyni að draga úr loftmengun.
Þá hefur Síminn sett sér það mark-
Ólafur Þ.
Stephensen
mið að haustið 1999
verði allar bifreiðar
fyrirtækisins, sem ein-
göngu eru í innanbæj-
arakstri, á harðkorna-
dekkjum. Talið er að á
hverjum eknum kíló-
metra rífi venjuleg
fólksbifreið á nagla-
dekkjum upp 27
grömm af malbiki. Bíl-
ar Landssímans aka
um 3,3 milljónir kíló-
metra á ári og er ljóst
að verulega má draga
úr mengun með notkun
harðkornadekkjanna.
Jafnframt hefur í til-
raunaskyni          verið
keyptur rafbíll til
notkunar á höfuðborgarsvæðinu og
mun fyrirtækið fylgjast vel með
þróun í smíði rafbfla og gasbfla, 1 því
skyni að gera bílaflota sinn um-
hverfisvænni.
Umhverfisvernd
Landssíminn vill virkja
starfsfólk sitt og við-
skiptavini í þágu um-
hverfísins, skrifar
—^-------------------------------------
Olafur Þ. Stephensen.
Hann segir viðbrögð
viðskiptavina við hvatn-
ingu um að skila síma-
skrám til jarðgerðar
hafa verið góð.
Gamla símaskráin fær nýtt
hlutverk í þágu uppgræðslu
Landssíminn hefur um nokkurra
ára skeið flókkað pappa, timbur og
málma frá öðrum úrgangi og komið
til endurvinnslu. Með þátttöku í
verkefninu Skil 21 hefur enn frek-
ari flokkun úrgangs verið tekin
upp og er lífrænn úrgangur frá
vinnustöðum Landssímans notaður
í verkefninu, sem felst í að gera úr
úrganginum eins konar moltu, sem
nota má til uppgræðslu gróður-
snauðs lands. Aðrir þátttakendur í
verkefninu eru Reykjavík, menn-
ingarborg Evrópu árið 2000, Gróð-
ur fyrir fólk í landnámi Ingólfs,
verkfræðistofan Línuhönnun og
ýmis stærri fyrirtæki á höfuðborg-
arsvæðinu.
Stærsta framlag Landssímans til
verkefnisins hefur þó verið að
hvetja viðskiptavini sína til að skila
gömlu símaskránni aftur til fyrir-
tækisins þegar þeir sækja nýju
skrána og stuðla síðan að því að
pappírinn úr gömlu skránni verði
notaður til jarðgerðar á vegum Skil
21. Þannig fá hundruð tonna af
símaskrám nýtt hlutverk við upp-
græðslu landsins; verða verðmæti í
stað sorps.
Með þátttöku í þessu verkefni
virkjar Síminn bæði starfsfólk sitt
(við flokkun úrgangs) og viðskipta-
vinina (með því að hvetja þá til að
skila inn gömlu símaskránni). Það
er skemmst frá því að segja að við-
brögð viðskiptavina Símans hafa
verið afar góð og hefur a.m.k. þriðj-
ungur þeirra, sem til þessa hafa sótt
nýja símaskrá, skilað þeirri gömlu
aftur.
Þátttaka í uppgræðslu
og skógrækt
Landssíminn lét nýlega af hendi
til landbúnaðarráðuneytisins 3.400
hektara land við Gufuskála á Snæ-
fellsnesi, sem verður hluti af þjóð-
garði og nýtist þannig til útivistar
og náttúruverndar. A móti fékk
Síminn 60 hektara spildu úr landi
Skriðufells í Þjórsárdal. Sá mis-
skilningur hefur komið upp að þar
hafi Síminn fengið hluta af ræktuð-
um skógi en svo er ekki; landið er
tún og óræktað land, sem ætlað hef-
ur verið til landgræðslu. Það er
sömuleiðis misskilningur að samn-
ingur þessi hafi nokkur áhrif á að-
gang almennings að skóginum á
Skriðufelli; Síminn ætlar ekM að
reisa neinar girðingar eða meina
neinum aðgang að því svæði, sem
hann fær til umráða.
Landssíminn og starfsfólk hans
hafa stefnt að því að reisa orlofshús
á Skriðufelli og taka myndarlega til
hendinni við uppgræðslu og skóg-
rækt á svæðinu. Er þar stefnt að
nánu samstarfi bæði við Skógrækt-
ina og heimamenn í Gnúpverja-
hreppi.
Höfundur er forstöðumaður upplýs-
inga- og kynningarmála hjá Lands-
sfma íslands.
Fjölmiðlakönnun SIA
í Morgunblaðinu 2.
júní síðastliðinn voru
birtar niðurstöður nýj-
ustu fjölmiðlakönnunar
Gallup fyrir Samband
íslenskra auglýsinga-
stofa og flesta
,;stærstu" fjölmiðla á
íslandi. Hvergi í um-
fjöllun Morgunblaðsins
kom fram að fjölmiðlar
þeir sem ekki keyptu
sig inn í könnunina
hefðu ekM verið val-
kostur í dagbók (spurn-
ingalista), þar sem
spurningar könnunar-
innar voru settar fram.
Þegar fólk las um-
rædda umfjöllun kom hvergi fram
að einungis voru mæld 15 valin
tímarit (þ.e. þau tímarit sem keyptu
sig inn í könnunina) þegar spurt var
„Las eða flettir tímariti" á vissu
tímabili já eða nei? Þannig var t.d.
ekki hægt að velja Dagskrá vikunn-
ar í stað Sjónvarpshandbókarinnar,
Heimsmynd í stað Mannlífs eða
Lífsstíl í staðinn fyrir Hús og híbýli,
eða bara öll þessi tímarit. Sum
tímarit voru ekki meðal valkosta.
Þegar fólk las könnunina kom það
Magnús
Einarsson
því verulega á óvart að
ekki skyldu mælast
blöð eins og Dagskrá
vikunnar sem dreift er
frítt í 66.500 eintökum
sem er margfalt upp-
lag fjölmargra tíma-
rita í könnuninni.
Könnun sem þessi
getur verið mikið
þarfaþing fyrir bæði
fjölmiðla og aug-
lýsendur og fagnar
undirritaður því ef
framhald verður á
gerð sambærilegra
kannana. Þó vil ég
eindregið benda fram-
kvæmdaraðilum og
aðstandendum á að það kæmi bæði
þeim og öðrum vel ef öllum „stærri"
fjölmiðlum yrði boðin þátttaka í
könnuninni áður en hún verður
framkvæmd næst, eitt lítið bréf
væri nóg. Einnig vil ég benda á að
það hefði komið í veg fyrir mikinn
misskiling ef skýrt hefði komið fram
að ekki voru allir fjölmiðlar valkost-
ir á spurningalistunum. Það hefði
mátt gera án mikillar fyrirhafnar.
Vonandi verður næsta könnun ofan-
greindra aðila víðtækari og þá um
Könnun
Það kæmi bæði að-
standendum könnunar-
innar og öðrum vel ef
öllum „stærri" fjölmiðl-
um yrði boðin þátttaka
í könnuninni áður en
hún verður fram-
kvæmd næst, segir
Magnús Einarsson í
athugasemd við fjöl-
miðlakönnun Gallup
fyrir SÍA.
leið mun marktækari. Ég hlakka til
fyrir hönd þeirra fjölmiðla sem ekki
tóku þátt í nýafstaðinni könnun að
heyra frá ykkur hjá SÍA.
Höfundur er framkvæmdastjóri
Whats'on fReykjavík.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68