Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						2     FÖSTUDAGUR 2. JÚLÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Umhverfísráðherra afhent ályktun sveitarstjórna um vegamál á Snæfellsnesi
Vilja veg yfír Vatnaheiði
í GÆR afhentu sveitarstjórnir á Snæfellsnesi
Siv Friðleifsdóttur umhverfisráðherra ályktun
þar sem fram kemur stuðningur þeirra við að
lagður verði nýr vegur yfír Vatnaheiði á Snæ-
fellsnesi í stað þess að endurbæta núverandi veg
um Kerlingarskarð. Kemur þessi ályktun í kjöl-
far úrskurðar skipulagsstjóra ríkisins þar sem
segir að ekki sé fullsýnt að vegur yfir Vatnaheiði
sé fýsilegri kostur en endurbættur vegur um
Kerlingarskarð og að frekara mat á báðum kost-
um þurfi að fara fram áður en hægt er að hefja
framkvæmdir.
I ályktuninni, sem sveitarstjórnirnar í Helga-
fellssveit, Eyja- og Miklaholtshreppi, Stykkis-
hólmi, Grundarfirði og Snæfellsbæ standa að,
segir að brýn þörf sé á því að auka umferðarör-
yggi og bæta samgöngur með því að leggja nýjan
veg yfir Snæfellsnesfjallgarðinn. Telja sveitar-
stjórnirnar að þessari þörf verði best mætt með
nýjum vegi yfir Vatnaheiði og segja fyrirhugaða
legu vegarins og allar hönnunarforsendur styðja
þá skoðun. Endurbættan veg um Kerlingarskarð
segja sveitarstjórnirnar hins vegar vera ófull-
nægjandi kost þegar hugað er að varanlegum
samgöngubótum yfir fjallgarðinn, enda sé aldrei
hægt að sníða af helstu vankanta þess vegar. Er
þar t.d. átt við krappar beygjur, langhalla og
mikla hæð yfir sjávarmáli sem hefur í för með sér
válynd veður og ófærð.
Ekki um náttúruspjöll að ræða
Nokkur styr hefur staðið um hugsanleg um-
hverfisáhrif hins fyrirhugaða vegar yfir Vatna-
heiði, en í ályktun sveitarstjórnanna segir að
sýnt hafi verið fram á að gróðurfari, fuglalífi og
forn- og náttúruminjum sé ekki hætta búin enda
verði framkvæmdum hagað með tilliti til þessara
verðmæta. Tekið er fram að vegurinn muni að
einhverju leyti breyta ásýnd svæðisins, en sveit-
arstjórnirnar segja að landslagsform muni engu
að síður haldast óbreytt og vegurinn muni auð-
velda aðgang að svæðinu og opna það fyrir frek-
ariútivist.
I ályktuninni kemur einnig fram að sveitar-
stjórnirnar telja hagsmuni Snæfellinga og áhrif
framkvæmdarinnar á mannlíf og búsetu á Snæ-
fellsnesi stórlega vanmetin. Benda þær á að um-
bætur í vegamálum séu einhver brýnustu hags-
munamál Snæfellinga allra og forsenda fyrir
frekari vaxtar- og þróunarmöguleikum svæðis-
ins.
Skipverjar á Odincova eru enn án launa
Biðja stjórn-
völd um aðstoð
RUSSNESKIR skipverjar togarans
Odincova, sem legið hefur í Reykja-
víkurhöfn síðan í febrúar, hafa ekki
fengið laun um langt skeið og eru
orðnir æði langeygir eftir lausn á
vanda sínum. Biðla þeir nú til ís-
lenskra stjórnvalda um aðstoð og von-
ast jafnframt til þess að almenningur
leggi þeim lið með því að gauka að
þeim mat og öðrum nauðþurftum.
Gennadiy Karmanov, skipstjóri
Odincova, sagði í samtali við Morg-
unblaðið að hann og menn hans væru
orðnir langþreyttir á ástandinu, enda
hefðu þeir enga peninga og ættu
mjög lítinn mat eftir. Sagði Karma-
nov að útgerðarmaður skipsins, Sæ-
mundur Arelíusson, hefði komið um
borð í gær og tjáð skipverjum að
hann gæti ekki greitt þeim laun enn
um sinn. Laun munu síðast hafa ver-
ið greidd út í október á síðasta ári, en
að sögn Karmanovs var þar ekki um
full laun að ræða, auk þess sem að-
eins hluti áhafnarinnar fékk útborg-
að. Aðrir áhafnarmeðlimir munu eng-
in laun hafa fengið síðan í júní í fyrra.
Er Karmanov afar bitur út í Sæmund
og segir hann ávallt hafa fjölda skýr-
inga á ástandinu á reiðum höndum,
en minna af lausnum.
Spennan milli Sæmundar og skip-
verja mun svo enn hafa magnast í
fyrradag, en Karmanov segir að þá
hafi eiginkona Sæmundar komið um
borð í Odincova og verið afar reið
vegna skilaboða sem skipverjar hafa
málað á hlið skipsins. Segja þeir þar
að brotið sé á rétti þeirra og biðja ís-
lendinga um hjálp. Kveður Karma-
nov eiginkonu Sæmundar hafa sagt
skipverjum að vegna þessarar fram-
göngu þeirra gætu þeir ekki lengur
gert sér nokkrar vonir um að fá að-
stoð frá útgerð skipsins og að þeir
kæmust nú hvorki lönd né strönd.
Gefast ekki upp
Karmanov segir að reyndar hafi
verið ýmsar leiðir til að leysa vanda
^		MJÍ-iy,        Wtfm	BBSi	va*		fflBE	tPDfVttT	...
		OUf? CHíl5f6n Í5 ST	S^yyjL	mk			ÍSSfö STiuSw HOREY  F	
fíS	wm^	% ií^iifis^., i         ' "-"-«-j^					K          ¦* *   *        *™^   ^	
Stl WáV	Hfi	.51-c^				-1		
		'   m  p				í^     flB^	*?T	i $
—**M	»	m.						
		J        ^   l			}		é.        w	
~/M	-	Bgy					'i' '¦ ',jj	
!1		m				\	W	
Morgunblaðið/Þorkell Þorkelsson
NOKKRIR skipverja Odincova við hlið skipsins. Prá vinstri: Vladimir
Jezov, Vladimir Deschenko, Evgeniy Semenikhin, Veniamin Lesin, Vla-
dimir Zaichenko, Gennadiy Romanov, Gennadiy Karmanov skipstjdri
og Juriy Balitov. Að baki þeim má sjá beiðni þeirra um hjálp frá Islend-
ingum, en skilaboð af svipuðum toga eru máluð víða um hlið skipsins.
skipverjanna. Þó munu íslensk
verkalýðsfélög ekki geta liðsinnt
skipverjunum þar sem þeir eru ekki
íslenskir og Karmanov segir litla
hjálp vera að fá að heiman þar sem
skipið sé í eigu íslenskra aðila.
Karmanov er undrandi á því að
staða sem þessi geti komið upp hér-
lendis þar sem ísland sé ríkt og þró-
að land. Biður hann Islendinga um
að sýna ríkidæmi sitt í verki og kveð-
ur skipverjana verða þakkláta sjái
einhverjir sér fært að færa þeim mat
og aðrar nauðþurftir.
Morgunblaðið náði einnig tali af
nokkrum skipverjum og voru þeir
heldur daufir í dálidnn. Aðspurður um
líðan sína sagði Vladimir Zaichenko:
„Mér líður eins og dýri í búri og finnst
vera komið fram við mig eins og ég sé
annars flokks manneskja. Hvernig liði
þér eftir að hafa unnið fyrir einhvern í
heilt ár án þess að sjá fjölskyldu þína
og fá heldur ekkert kaup?"
Bensín
hækkar
BENSÍN hækkaði um 1 krónu og 20
aura í gær hjá Olís, Esso og Skelj-
ungi og kostar lítrinn af 95 oktana
bensíni nú 79,70 krónur en af 98 okt-
ana bensíni 84,40 krónur.
Dísel- og gasolía hækkuðu um 50
aura og kostar lítrinn af díselolíu nú
28,70 krónur en af gasolíu 23,70,
samkvæmt upplýsingum frá olíufé-
lögunum.
Bensín hefur því hækkað um 9,5
krónur lítrinn frá því í byrjun apríl,
en þá kostaði lítrinn af 95 oktana
bensíni 70,20 krónur, lítrinn af 98
oktana bensíni 74,90.
Ástæðan fyrir hækkununum nú er
rakin til hækkunar á heimsmarkaðs-
verði á olíu að undanförnu.
-----------?-?-?---------
Geysir gýs
ekki í sumar
GEYSIR verður ekki látinn gjósa í
sumar, þar sem þeim rannsóknum
sem hófust á hvernum veturinn
1997 til 1998 hefur ekki verið lokið,
að sögn Arna Bragasonar, forstöðu-
manns Náttúruverndar ríkisins.
Hann sagði að vegna fjárskorts
hefði ekki verið hægt að ljúka rann-
sóknunum.
„Við erum að vona að Orkustofn-
un taki þetta inn á rannsóknaráætl-
un hjá sér, en það hefur því miður
ekki orðið ennþá," sagði Arni. „Við
erum ekki tilbúnir til að veita leyfi
fyrir einu eða neinu í sambandi við
Geysi fyrr en menn vita meira um
hann."
„Menn eru alltaf að tala um að
nýta hverasvæðin til virkjana en
gleyma því að Geysissvæðið skilar
þjóðarbúinu kannski einum miHjarði,
eða hátt í það, í ferðamannatekjum,"
sagði Árni. „Fjöldi manna kemur til
íslands nánast eingöngu til að sjá
þetta fyrirbæri og það má líka minna
á það að 95% af ferðamönnum sem
koma hingað nefna náttúruna sem
annaðhvort fyrstu eða aðra ástæð-
una fyrir komu sinni."
Að sögn Árna gaus Geysir síðast í
fyrravetur og var það gos í tengsl-
um við rannsóknir þær sem þá
stóðu yfir.
Helgi Hjörvar kjörinn
forseti borgarstjórnar
HELGI Hjörvar, borgarfulltrúi
Reykjavíkurlistans, var kjörinn for-
seti borgarstjórnar til eins árs á
fundi borgarstjórnar í gær. Hann
tekur við af Guðrúnu Ágústsdóttur,
sem ekki gaf kost á sér vegna brott-
flutnings af landinu. Helgi Péturs-
son og Sigrún Magnúsdóttir, borg-
arfulltrúar Reykjavíkurlistans, voru
kjörin fyrsti og annar varaforseti.
Guðrún Ágústsdóttir, fráfarandi
forseti, sagði við upphaf fundarins
að sér hefði þótt vænt um að fá að
gegna embætti forseta borgar-
stjórnar, en það hefur hún gert frá
árinu 1994, og að fá að koma fram
fyrir hönd borgarinnar. Guðrún
hefur verið borgarfulltrúi frá árinu
1978 en hún var fyrst varaborgar-
fulltrúi. Hún var fyrst kvenna for-
maður stjórnar SVR og hefur setið
í fjölmörgum stjórnum og nefnd-
um borgarinnar. í samtali við
Morgunblaðið sagði hún að sér
fyndist Reykjavík spennandi borg,
margt væri þar í deiglu og hún
hefði á stuttum tíma þróast úr
þorpi í borg. Borgarbúar hefðu
kunnað að nýta sér það besta úr
þeim snöggu breytingum sem orð-
ið hefðu.
Guðrún verður í leyfi frá störfum
sínum í borgarstjórn og sagði ekki
vitað á þessari stundu hvort hún
myndi snúa til baka áður en kjör-
tímabilinu lýkur árið 2002.
Bíll ók á
Brúarnesti
FLUTNINGABÍLL með tengi-
vagn rann á hús Brúarnestis í
Borgarnesi í gærmorgun. Tals-
vert Ijón varð á húsinu. Bílnum,
sem var á leið frá Búðardal til
Reykjavíkur, hafði verið lagt við
olíudælur við Hyrnuna, sem er
skammt frá Brúarnesti. Hann var
í lausagangi, en bílsl jórinn hafði
gleymt að serja hann í hand-
bremsu.
Bíllinn rann fyrst á Jjósastaur
en hélt síðan áfram og stöðvaðist
á Brúarnesti. Litlu mátti muna
að hann færi þar á bensíndælur.
Talsverðar skemmdir urðu á hús-
inu. Hurð og rúður brotnuðu og
bitar skekktust.
Morgunblaðið/Ingimundur
Sérblöð í dag
.mntwuiiw
íi yJiíLlji
w                 ¦«
A FOSTUDOGUM
^aixnmbltú>&
'HSII AvittiMndlHiiar
Einar Þór til Grikklands og
Kristján til Skotlands?/C4
Maður er nefndur
„Aðmírá»inn"/C2
Fylgstu
með
nýjustu
fréttum
www.mbl.is

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68