Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						¦:-¦.¦*¦
10     FÖSTUDAGUR 2. JÚLÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Yfírmaður Flugleiða í Bandaríkjunum þakkar það flugmanni að ekki varð slys
Ákvörðun tekin á ör-
skotsstund réð úrslitum
EINAR Sigurðsson, aðstoðarfor-
stjóri Flugleiða, segir að þegar form-
leg niðurstaða rannsóknar á atvikinu
á Kennedy-flugvelli aðfaranótt
mánudags, þegar flutningavél frá
Air France sveigði í veg fyrir Flug-
leiðavél í flugtaki, liggur fyrir hvíli
það á flugmálayfirvöldum í Banda-
ríkjunum að taka ákvarðanir um
hugsanlegt framhald málsins, en
ekki sé við því að búast að Flugleiðir
grípi til frekari aðgerða.
„Þetta er ekki einangrað atvik og
tengist umræðu sem stöðugt er í
gangi um hvernig auka megi öryggi í
flugi og þáttum því tengdu," segir
hann.
Fjðlmiðlar hafa ekki átt þess kost
að ræða við flugstjóra og flugmann
Flugleiðavélarinnar og segir Einar
þeirri stefnu fylgt af hálfu félagsins
að meðan rannsókn stendur yfir á
einhverju máli tjái hlutaðeigandi að-
ilar sig ekki um einstaka þætti þess,
á svipaðan hátt og tíðkast með t.d.
sjópróf.
,Á meðan formlegar niðurstöður
rannsakenda liggja ekki fyrir hafa
Flugleiðir litlu við þetta mál að bæta.
Við höfum bæði verið í sambandi við
bandaríska loftferðaeftirlitið (FAA)
og hina ríkisreknu en óháðu rann-
sóknarstofnun öryggisráð samgöngu-
mála (NTSB), en þessir aðilar standa
að rannsókn málsins hvor í sínu lagi,
og höfum við sent út skýrslu flug-
manns sem tekin var af honum hér á
landi. Því til viðbótar eigum við von á
af þeirra hálfu að tekin verði viðtöl
við flugstjóra okkar og flugmann,
væntanlega í næstu ferð þeirra til
Bandaríkjanna," segir Einar.
Einstök ákvörðun flugstjóra
I frétt PRNewswire á fréttasíðu
leitarvefjarins Yahoo! er haft eftir
Gunnari Eklund, yfirmanni starf-
semi Flugleiða í Bandaríkjunum, að
hann finni til mikils þakklætis vegna
þess að enginn farþeganna 185 í vél
Flugleiða eða sjö manna áhöfn hafi
orðið fyrir meiðslum vegna atviksins,
„þökk sé einstakri ákvörðun flug-
stjórans sem tekin var á örskots-
stund og tafarlausum viðbrögðum
hans í kjölfarið", sagði Eklund.
Einar segir að samkvæmt þeim
upplýsingum um atvikið sem hann
hafi undir höndum hafi flugmenn ís-
lensku vélarinnar ekki þurft að hefja
hana á loft fyrr en þeir ætluðu sér,
heldur hafi vélin verið í flugtaki þeg-
ar vél Air France fór yfir á flug-
brautina. „Þarna þurfti hins vegar að
taka skjótar ákvarðanir og ég held
að ég geti fullyrt að það að stöðva
vélina hafi aldrei verið valkostur,"
segir Einar.
Hann segir að farþegar vélarinnar
hafi ekki orðið varir við atvikið og
ekki verið talin ástæða til að greina
þeim sérstaklega frá því á heimleið-
inni, enda hefði það aðeins verið til
þess fallið að vekja þeim ástæðulaus-
an óróleika eða óþægindi á heimleið-
inni. „Við unnum úr þessu með eðli-
legum hætti, tilkynntum atvikið og
skýrslur voru gerðar og síðan var
greint frá þessu opinberlega síðar
um daginn," segir hann.
Lán að ekki fór ver
Hann kveðst ekki reka minni til
þess að þota frá Flugleiðum hafi áð-
ur lent í sambærilegu atviki í þau ell-
efu ár sem hann hefur starfað hjá fé-
laginu og þeir sem hann hafi rætt við
hjá Flugleiðum vegna málsins minn-
ist sömuleiðis ekki atviks af þessu
tagi.
„Þessi nándaratvik sem um hef-
ur verið að ræða hafa verið af allt
öðru tagi, yfirleitt í lofti og um
miklu meiri fjarlægð að ræða. Á
flugvöllum er mjög mikilvægt að
umferðarstjórnun gangi snurðu-
laust fyrir sig, ekki síst þegar um-
ferð er jafnmikil og á Kennedy-
flugvelli og t.d. Heathrow-flugvelli
eða á flugvellinum í Frankfurt, sem
eru gríðarlega stórir. Umferðar-
stjórnun á þessum vöilum er mjög
öflug en þrátt fyrir það má búast
við að slík nándaratvik komi upp
einstaka sinnum. Nálægðin var
hins vegar mjög mikil í þessu til-
tekna atviki og maður þakkar sín-
um sæla fyrir að þetta var þó ekki
nær - þá hefði getað farið illa - og
að við eigum kost á að varpa önd-
inni léttar eftir á fremur en að vera
í hinni stöðunni."
Kringlan
Ovissa
um sunnu-
dagsopnun
TILLAGA um að skylda allar verslan-
ir í Kringlunni til að hafa opið á sunnu-
dögum milli kl. 12-18 fékkst ekki af-
greidd á almennum félagsfundi versl-
unareigenda og leigjenda. Að sögn
Ragnars Atla Guðmundssonar, stjórn-
arformanns Kringlunnar, eru uppi
hugmyndir um að bjóða upp á sunnu-
dagsopnun í tengslum við stækkun
Kringlunnar 30. september nk.
Ragnar Atli sagði að stjórn Kringl-
unnar hefði verið að athuga hvort
verslanir í Kringlunni ættu að hafa
opið á sunnudögum. „Það hefur
reyndar verið opið hérna áður á
sunnudögum og þá hafa menn ráðið
því sjálfir en nú er meiningin að
skylda verslanir til að hafa opið,"
sagði hann.
Verslunareigendur og leigjendur
voru boðaðir á félagsfundinn til að ná
fram sem flestum sjónarmiðum, að
sögn Ragnars Atla, en ekki náðist að
ljúka afgreiðslu tillögunnar á fundin-
um og hefur verið ákveðið að boða til
annars fundar til að heyra nánar
hljóðið í kaupmönnum. „Menn skipt-
ust í tvo hópa," sagði hann. „Sumir
eiga auðvelt með að hafa opið, sér-
staklega stærri verslanir, en þær
minni eiga erfiðara með það."
Umhverfis-
ráðherra
hitti Bjer-
regaard
UMHVERFISRAÐHERRA, Siv
Friðleifsdóttir, átti á þriðjudag
fund með Ritt Bjerregaard, fram-
kvæmdastTJóra Evrópusambands-
ins á sviði umhverfismála.
Umhverfisráðherra gerði grein
fyrir stöðu umhverfismála á Is-
Iandi og að mikilvægt væri að
tryggja áfram að hafið umhverfis
landið héldi hreinleika sínum, að
því er segir í fréttatilkynningu. í
þessu sambandi nefndi ráðherra
sérstaklega stóðu umhverfismála í
norðvesturhluta Rússlands og
mengun frá Seilafield í Bretlandi.
Vegna mikilvægis sjávarútvegs
fyrir ísland væri nauðsynlegt að
standa öflugan vörð í umhverfis-
málum gagnvart hafinu.
Fram kemur í tilkynningunni að
umhverfisráðherra hafi kynnt
áherslur íslands varðandi mengun
hafsins, einkum vegna þrávirkra
lífrænna efha og vikið að sérstöðu
Islands varðandi Kyoto-bökunina.
ísland hefði fyrir árið 1990 gripið
til stórtækra ráðstafana til þess að
draga úr losun koltvíoxíðs með því
að hita upp hús með heitu vatni í
stað mengandi orkugjafa.
Um helmingur
Islendinga á
farsíma
UM 105.000 landsmenn nota GSM-
síma eða 38%, að sögn Ólafs Stephen-
sen, forstöðumanns upplýsinga- og
kynningarmála Landssímans. Ef allir
farsímanotendur eru skoðaðir, þar
með taldir NMT-símnotendur, kemur
í ljós að 48% íslendinga eru farsíma-
eigendur, sagði Ólafur ennfremur.
Jafnframt sagði hann að íslending-
ar væru í fjórða sætí yfir þær þjóðir
þar sem flestir notendur GSM-síma
eru. Flestir notendur eru í Finnlandi,
eða rúmlega 60% landsmanna, næstir
þeim eru Svíar og Norðmenn.
í júnímánuði var slegið met í fjölg-
un GSM-notenda hjá Landssímanum
því að notendum fjölgaði um tæplega
5000.
SIV Friðleifsdóttir og Ritt Bjerregaard funduðu 29. júní um umhverfismál.
Nathan &
Olsen áfryja
STJÓRN Nathans & Olsens hf.
hefur ákveðið að áfrýja til Hæsta-
réttar dómi sem kveðinn var upp í
Héraðsdómi Reykjavíkur sl. mánu-
dag í skaðabótamáli sem fyrirtækið
höfðaði á hendur Pricewaterhou-
seCoopers ehf. og Gunnari Sigurðs-
syni endurskoðanda. Nathan & 01-
sen hf. unir hvorki forsendum
dómsins né niðurstöðum og telur
óhjákvæmilegt að láta á það reyna
á æðra dómsstigi hvort ábyrgð end-
urskoðenda á íslandi gangi mun
skemur en talið hefur verið til
þessa og gerist og gengur í grann-
ríkjunum sem búa við hliðstæða
í dómi Héraðsdóms voru
PricewaterhouseCoopers ehf. og
Gunnar Sigurðsson endurskoðandi
sýknuð af kröfum Nathans & 01-
sens um skaðabætur að upphæð
25,5 milljónir kr. auk vaxta og máls-
kostnaðar vegna misræmis sem
komið hafði fram í bókhaldi félags-
ins. Við nánari eftirgrennslan kom í
ljós að þáverandi gjaldkeri hafði
dregið sér fé úr sjóðum fyrirtækis-
ins og var dæmdur til að sæta
tveggja ára fangelsi í mars 1997.
Gestur Steinþórsson skattstjóri í Reykjavík
Þörf á því að ein-
falda skattkerfið
GESTUR Steinþórsson, skatt-
stjóri í Reykjavík, kveðst geta
tekið undir flest það sem fram
kom í sjónarmiðum Þorsteins
Haraldssonar endurskoðanda í
grein í Morgunblaðinu fyrir
skemmstu.
Þar segir Þorsteinn að of fáum
sé ætlað að vinna of mikið verk
þegar kemur að skattskilum.
Skattkerfið miðist við að allir skili
framtölum sínum á sama tíma.
Þetta séu vandamál sem eru ekki
ný af nálinni en lítið hafi verið að-
hafst í því að gera breytingar til
einföldunar. Gestur segir að þörf
sé á því að einfalda skattkerfið en
varar við oftrú á flóknara form og
að tölvuvinnsla leysi allan vandann.
Gestur segir að svo til óbreyttur
starfsmannafjöldi hafi verið hjá
Skattstofunni í Reykjavík frá 1990
þrátt fyrir mikla aukningu á verk-
efnum. Nefnir hann þar sérstak-
lega fjármagnstekjuskatt og fyrir-
framgreiðslu vaxtabóta.
„Ég held að það sé mjög þarft
að löggiltir endurskoðendur sýni
því áhuga að reynt verði að finna
einhverjar aðrar leiðir í þessum
málum. Skýrslugerðin er orðin
mun flóknari en var og eflaust er
mun seinlegra fyrir löggilta end-
urskoðendur að ganga frá framtöl-
um. Þeir rétt ná að ljúka framtöl-
um fyrir einstaklinga með rekstur
en þá eru allir lógaðilar eftir sem
ekki næst að ljúka fyrr en í haust.
Ég held því að það sé mjög brýnt
að finna einhverjar nýjar leiðir til
þess að koma þessu í skikkanlegan
farveg," segir Gestur.
Álagningin orðin flókin
Gestur kveðst ekki sjá neina
eina lausn á þessum máli. „Menn
verða að gæta sín á því að fyllast
ekki oftrú á flóknara form og að
tölvuvinnsla leysi allan vandann.
Því má ekki gleyma að það þarf
einnig að hyggja að því að afla
þarf talna til að fylla alla þessa
reiti. Álagningin er orðin afar
flókin, einnig gagnvart almenn-
ingi. Upptaka á fjármagnstekju-
skatti hefur skapað okkur gífur-
lega mikla vinnu því það er mikill
fjöldi sem þarf að telja þetta
fram. Einnig má nefna gífurlega
aukningu á hlutabréfaeign al-
mennings og ekki óalgengt að sjá
framtöl þar sem heilu síðurnar
greina frá hlutabréfaeign. Þetta
er einnig mikil vinna fyrir þá sem
sjá um framtalsgerðina," segir
Gestur.
Hann segir að frá því að tekju-
skatturinn var tekinn upp 1921
hafi verið rætt um það að einfalda
skattkerfið og á því sé þörf. „Ég
bind miklar vonir við það að nýr
fjármálaráðherra hafi áhuga á því
að taka málið nokkuð föstum tök-
um og skoða það alveg frá grunni.
Til marks um það má nefna að
hann hefur þegar sett í gang um-
fangsmikla vinnu varðandi virðis-
aukaskattinn," segir Gestur.
i1-    ÍJ

Morgunblaðið/Jim Smart
Hundar
velkomnir
Á KAFFI Nauthól í Nauthóls-
vík er boðið upp á sérstakan
hundamatseðil fyrir þá hunda
sem leið eiga hjá með eigend-
um sínum og ætti því ekki að
væsa um þá fjórfættu á meðan
staldrað er við. Að sögn Maríu
Björnsdóttur, eins eigenda
kaffihússins, er hundunum
boðið upp á hundabein og slög
en þurrfóður þegar þau eru
ekki til.
I
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68