Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						FÖSTUDAGUR 2. JULI1999
MORGUNBLAÐIÐ
VIÐSKIPTI
PÓSTURINN
www.postur.is/fjolpostur
ÞESSI AUGLÝSING ER BIRT 1 UPPLÝSINGASKYNI
ÚTBOÐ    OG    SKRÁNING
HLUTABRÉFA  BAUGS   HF
BAUGUR
ISLANDSBANKI
Umsjón með útboði og milliganga við skráningu á VÞÍ
Fjárfestingarbanki atvinnulífsins hf., kt. 501097-2179,
Armúla 13a, Reykjavík.
Sölufyrirkomulag
Hluthöfum verða boðin til sölu ný hlutabréf að fjárhæð
krónur 40.000.000,- að nafnverði. Hlutabréfin verða ekki
boðin í almennri sölu.
Gengi
Hlutabréfin verða seld á genginu 10,0 fyrir hverja krónu
nafnverðs til hluthafa.
Áskriftaskrá
Tekið verður á móti áskriftum hluthafa á tímabilinu 15. júní
til 5. júlí 1999 á grundvelli forgangsréttar þeirra í áskriftaskrá
Baugs sem liggur frammi á skrifstofu Baugs, hluthafaskrá,
Skútuvogi 7, Reykjavík, í samræmi við gögn sem félagið
hefur sent hlufhöfum.
Sölutrygging
Seljist ekki allt það hlutafé sem að þessu sinni er boðið
til sölu á áskriftatímabilinu, sölutryggir Islandsbanki hf.
kt. 421289-5069, Kirkjusandi 2, Reykjavík söluna.
Gengi í sölutryggingu er hið sama og gengi til hluthafa,
eða sem nemur 10 krónum fyrir hverja krónu nafnverðs.
Sölutryggingin tekur gildi þegar niðurstöður sölu til
hlufhafa liggja fyrir.
Vi ðskip t i og skráning
011 þegar útgefin hlutabréf Baugs hf, samtals að nafhverði
krónur 1.000.000.000,- eru skráð á Aðallista Verðbréfaþings
Islands. Þau hlutabréf sem að þessu sinni eru boðin til sölu,
auk hlutabréfa að fjárhæð krónur 82.500.000,- að nafnverði,
sem ráðstafað hefur verið sem hluta af endurgjaldi vegna
kaupa á Vöruveltunni, verða jafnframt skráð á Aðallista að
lokinni sölu hlutafjárins.
Skjöl varðandi skráninguna
Unnt er að nálgast útboðs-og skráningarlýsingu og önnur
þau skjöl sem vitnað er til í henni hjá FBA að Ármúla 13a,
Reykjavík sem og heimasíðu FBA, www.fba.is og Baugi,
Skútuvogi 7, Reykjavík sem og heimasíðu Baugs,
www.baugur.is.
rník
NY    HUGSUN,   NYJAR   LEIDIR
Ármúli 13a, 108 Reykjavík, Sími: 580 50 00, Fax: 580 50 99, www.fba.is
íþróttir á Netinu
vff>mbl.is
\LLTAf= £ITTH\0\£> A/fTT
ICEPRO, nefnd um rafræn viðskipti
Fyrsta
rafræna
fyigi-
bréfið
FYRSTA rafræna farmbréfið
með vörusendingu innanlands
var „gefið út" á miðvikudag.
Flutningshópur ICEPRO, nefnd-
ar um rafræn viðskipti, annaðist
undirbúning verkefnisins og seg-
ir Jakob Falur Garðarsson, fram-
kvæmdastjóri ICEPRO, að raf-
ræn farmbréf í flutningum eigi
eftir að hafa í för með sér bæði
hagræði og öryggi fyrir flutn-
ingafýrirtæki og viðskiptavini
þeirra. Verkefninu var ýtt úr vör
seinasta haust í samvinnu við
helstu fyrirtækin í flutninga-
starfsemi innanlands.
„I hinum alþjóðlega EDI-staðli
um rafræn viðskipti er til raf-
rænt farmbréf. Okkar vinna hef-
ur falist í að þýða á íslensku leið-
beiningar við þetta rafræna
farmbréf. Markmið þeirra fyrir-
tækja sem hafa hingað til gefið
út farmbréf á pappír er að snúa
sér eingöngu að rafrænum farm-
bréfum," segir Jakob Falur. Á
hverju ári hafa verið gefin út á
Morgunblaðið/Jón
BENEDIKT Benediktsson, skeytaráðgjafi ICEPRO, og Jakob Falur
Garðarsson,   framkvæmdastjóri   ICEPRO:   Rafræn   farmbréf munu
koma í staðinn fyrir á aðra inilljón pappfrsfarmbréfa í fimmriti.
aðra milljón farmbréfa á pappír
innanlands, þar sem hvert farm-
bréf er oft í fimmriti.
„Það er þó ekki eingöngu
pappírsflóð sem menn eru að
hugsa um að losna við, heldur
hagræðingin í vinnuferli og betra
eftirlit með vörunni sem rafrænt
form fylgiskjals hefur í för með
sér." Jakob Falur segir að útgáfa
rafrænna farmbréfa, sem oftast
yrði komið í hendur móttakenda
gegnum gagnaflutningsnet
Landssímans, X400, eða með
tölvupósti, muni einnig minnka
þörf á innslætti gagna, sem þar
af leiðir muni minnka lfkur á inn-
sláttarvillum.
Formaður flutningahóps
ICEPRO sem unnið hefur að út-
gáfu rafræns fylgibréfs er Ragn-
ar Þór Ragnarsson, yfirmaður
tölvudeildar Samskipa. ICEPRO
var komið á árið 1990 að tilstuðl-
an iðnaðar- og viðskiptaráðu-
neytisins en 1 samvinnu við aðra
aðila sem hagsmuna hafa að
gæta, og er henni ætlað að vinna
að framgangi rafrænna við-
skipta hér á landi. Fyrsta verk-
efni nefndarinnar var að koma á
rafrænni tollskýrslugerð, og seg-
ir Jakob Falur að um næstu ára-
mót verði hefðbundnar toll-
skýrslur úr pappír endanlega úr
sögunni.
Flutningsgeta Atlants-
skipa eykst um 55%
ATLANTSSKIP hafa tekið á tíma-
leigu nýtt 294 gámaeininga skip sem
þýðir um 55% aukningu í flutnings-
getu á siglingaleiðinni milli Norfolk í
Virginufylki í Norður-Amerfku til
Njarðvíkur. Skipið er útbúið til að
flytja þurrgáma, frystigáma, yfir-
stærðir s.s. stórar vinnuvélar sem
og nijöl og hveiti í Iestir.
I fréttatilkynningu frá Atlants-
skipum kemur fram að skipið heitir
M/S Radeplein og var sjósett í maí
sl. og er búið öllum nýjasta tækni-
búnaði til siglinga. Atlantsskip
munu nota skipið til siglinga fyrir
varnarliðið sem og verslunarvöru,
sem er ört vaxandi iiður í rekstri
fyrirtækisins.
Skipið mun hafa viðkomu í Nor-
folk og Njarðvík á 24 daga fresti.
Það tekur um átta daga fyrir skipið
að sigla frá Norfolk til Njarðvíkur.
Skipið getur flutt 50 frystigáma
og rúmar 4.180 m3 í lest fyrir lausa-
vöru, s.s. mjöl og hveiti, en heildar-
Þarftu að
skipta um
olíusíu?
burðargeta er 3.500 tonn. Skipið er
búið tveim krönum með allt að 40
tonna hífigetu. Það er 91 m á lengd
og 16 m á breidd. Siglingahraði er
um 15 hnútar. Radeplein er skráð í
Hollandi og er fjöldi áhafnarmeð-
lima átta.
Aukin áhersla á yfirstærðir
Atantsskip munu halda áfram að
bjóða hagkvæmt fraktverð milli ís-
lands og Bandaríkjanna. Aukin
áhersla verður lögð á að flytja svo-
kallaðar yfirstærðir, en það eru
hlutir sem komast ekki inn í gáma
s.s. vörubflar, stórar vélar og tæki.
„Atlantsskip hafa öðlast mikla
reynslu í að flytja yfirstærðir þar
sem stór hluti flutninga fyrir varn-
arliðið hefur falist í að flytja vélar og
tæki á borð við þyrlur og vöruflutn-
ingabfla. Þar á meðal eru fjórar
þyrlur sem kosta um 25 milljónir
dollara stykkið og voru fluttar inn í
byrjun sumars og verða fluttar út
með Radeplein. Viðbrögð inn- og út-
flytjenda hafa verið góð gagnvart
Atlantsskipum og var því ákveðið að
stækka skipakost Atlantsskipa," að
því er fram kemur í fréttatilkynn-
ingu Atlantsskipa.
M/S Radeplein kemur til Njarð-
víkur nk. laugardag og verður byrj-
að að afferma skipið á laugardaginn.
Skipið mun svo sigla út á miðviku-
dagskvöid. Farmurinn verður að
mestu leyti frakt vegna heræfinga
sem stóðu yfir í júní.
FJOLDI ERLENDRA FERÐAMANNA OG
GJALDEYRISTEKJUR 1990-1999
Vísitala, 1990=100
Fargjaldatekjur á föstu verðlagi
Fjöldi erlendra ferðamanna-
Útgjöld innanlands á föstu verðlagi
200
180
160
140
120
100
80
1990  1991  1992  1993  1994  1995  1996  1997  1998  1999áæti.
Erlendum ferðamönnum
fjölgar um 64% á áratug
Á SÍÐASTA ári komu rúmlega
232.000 erlendir ferðamenn til Is-
lands eða 64% fleiri en í byrjun ára-
tugarins, eins og segir í Hagvísi
Þjóðhagsstofnunar. Gera má ráð
fyrir að fjöldi erlendra ferðamanna
verði á bilinu 250.000-260.000 á
þessu ári.
Tekjur af ferðaþjónustu hafa vax-
ið að sama skapi. Á síðasta ári námu
gjaldeyristekjur 26,3 milljörðum
sem er u.þ.b. helmings raunhækkun
frá árinu 1990. Á árinu 1998 voru
gjaldeyristekjur af erlendum ferða-
mönnum 12,9% af útfluttri vöru og
þjónustu. A árinu 1999 er gert ráð
fyrir að þessar tekjur verði um 28,5-
29,5 milljarðar og auki því hlut sinn
í útflutningi landsmanna.
Ferðamannatíminn á íslandi virð-
ist einnig vera að lengjast skv. upp;
lýsingum frá Þjóðhagsstofnun. A
fyrstu fimm mánuðum þessa árs
sóttu 73.000 erlendir ferðamenn
landið heim og eru það 16,4% fleiri
en á sama tíma í fyrra.
H
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68