Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						32     ÞRIÐJUDAGUR 6. JÚLÍ 1999
4
MORGUNBLAÐIÐ
&tov$MMaMb
STOFNAÐ 1913
UTGEFANDI:
FRAMKVÆMDASTJÓRI:
RITSTJÓRAR:
Árvakur hf., Reykjavík.
Hallgrímur B. Geirsson.
Matthías Johannessen,
Styrmir Gunnarsson.
AÐSTÆÐUR
ÞROSKAHEFTRA
AÐSTÆÐUR þroskaheftra á íslandi eru, sem betur
fer, aðrar og betri en þær voru fyrir örfáum áratug-
um. Viðhorf til þroskaheftra hafa breyst mikið í áranna
rás, þannig að nú gætir vart fordóma í þeirra garð, sem
voru landlægir lengi vel. Sem betur fer er fátítt núorðið að
hin mjög svo neikvæðu orð eins og „fáviti" eða „vangefinn"
séu notuð um þroskahefta, sem því miður voru allt of al-
geng í orðaforða landsmanna, þegar á annað borð var rætt
um þá sem þroskaheftir voru hér á árum áður.
í skemmtilegri grein um þátttöku 37 þroskaheftra ís-
lendinga á heimsleikum hinna sérstöku ólympíuleika í
Norður-Karólínu, sem birtist í sunnudagsblaði Morgun-
blaðsins í fyrradag, kemst hin jákvæða viðhorfsbreyting
sem orðið hefur, hér á landi sem annars staðar, vel til
skila. I ljtríkri frásögn í máli og myndum er þátttöku þess-
ara 37 íslendinga í stórum íþróttaviðburði þroskaheftra
gerð skil. Gleði og ánægja skín úr hverju andliti, enda má
öllum ljóst vera, að það að taka þátt, er aðalatriði þessara
leika. Sigur er afstætt hugtak og á þessum leikum má til
sanns vegar færa að 7.000 sigurvegarar hafi att kappi hver
við annan.
Fyrstu slíkir heimsleikar voru haldnir árið 1968, en upp-
haf samtakanna er rakið til þess er Eunice Kennedy Shri-
ver, systir Johns Kennedys, Bandaríkjaforseta, opnaði
sumarbúðir fyrir nokkur þroskaheft börn og fullorðna í
garðinum hjá sér í Maryland í Bandaríkjunum, en eitt
Kennedysystkinanna var þroskaheft.
Á fyrstu leikunum kepptu 1.000 keppendur frá Banda-
ríkjunum og Kanada, en nú, 31 ári síðar, voru keppendur
7.000 talsins frá 150 löndum og að fjórum árum liðnum er
ráðgert að 7.500 keppendur mæti til leiks á írlandi.
Frú Shriver er nú um áttrætt. Hún ávarpaði keppendur
í Norður-Karólínu og sagði að þátttaka þroskaheftra í
íþróttum hefði leitt af sér verulega viðhorfsbreytingu í
þeirra garð. Petta er rétt hjá frú Shriver og því ber okkur
að stuðla áfram að hvers konar þátttöku þroskaheftra á
sem flestum sviðum þjóðlífsins, þeim til góðs og okkur öll-
um.
LOKA ÞARF STEININUM
NÝR RÁÐHERRA dóms- og kirkjumála, Sólveig Pét-
ursdóttir, kom að þeim miklu umbótum, sem gerðar
hafa verið á íslenzku réttarfari, á þeim tíma er Þorsteinn
Pálsson gegndi starfi dómsmálaráðherra. Hún segir í við-
tali við Morgunblaðið sl. sunnudag, að hún telji frekari
uppstokkun á sviði dómsmála eða lögreglumála ekki nauð-
synlega á næstunni. Verkefnin framundan snúist fremur
um frekari útfærslu á framkvæmdinni og nefnir Sólveig
sérstaklega fíkniefnamál og unga afbrotamenn, svo og að-
gerðir til að bæta löggæzlu. Um þetta segir ráðherrann
m.a.;
„Ég sé fyrir mér, að frekari tengsl lögreglunnar við
hverfisskóla og barnaverndaryfirvöld geti haft mikil for-
varnaráhrif. Áherzla hefur að undanförnu verið lögð á, að
reglur um útivistartíma séu virtar. Lögreglan hefur fylgst
vel með því, að börn undir 16 ára aldri séu ekki á ferli í
miðbæ Reykjavíkur seint á kvöldin. Ég tel brýnt, að lög-
reglan verði sýnilegri, svonefnt götueftirlit verði aukið.
Þetta mun hvort tveggja í senn auka öryggistilfinningu al-
mennings og hafa varnaðaráhrif gagnvart líklegum af-
brotamönnum."
Sólveig segist munu leggja áherzlu á, að nýtt fangelsi
verði byggt á kjörtímabilinu en það hefur verið í
undirbúningi. Færir hún fram þau rök, að óheppilegt sé að
vista þá, sem þurfa að sæta gæzluvarðhaldi, á sama stað
og þá, sem afplána dóma. Hún telur, að í nýju gæzluvarð-
haldsfangelsi þurfi að vera greiningarmiðstöð, þar sem
andleg og líkamleg líðan fanga sé metin áður en afplánun
refsivistar hefst. Fyrir nokkrum árum var opnað nýtt
fangelsi að Litla-Hrauni, sem segja má að hafi jafngilt
byltingu á þessu sviði. Nú er tímabært að loka gamla tugt-
húsinu við Skólavörðustíg, Steininum, en það hefur verið á
dagskrá alllengi, enda talið illhæft sem mannabústaður og
lengi legið undir gagnrýni, ekki sízt af fangelsis-
yfirvöldum. Fangelsinu í Síðumúla var á sínum tíma lokað
af sömu ástæðum.
Áfangastaðir í áætlunarflugi Flugleiða 1999-2000
Kellavík*
Osló
Glasgow*
London
'Stokkhólmur
• Kaupmannahöln
Minneapolls
Boston,
NewYork,
Baltimore •
Washington
Orlando
Halifax.
Flugtíðni •SS  99e'ouo
FlugávlkU        (apr.-okl.) (nðv.-inan.)
Halifax
Boston
NewYork
Baltim./Wash.
Minneapolis
Orlando
Flugtíðni Flug á viku	Sumar    Vetur 1999     99-00 (apr.-okt.) (nov.-mars)		vL
Osló	10	8	
Stokkhólmur Kaupmannah.	9	7	
	27	19	
Glasgow	7	6 12	
London	10		S     '
París	7	3	¦'
Amsterdam	7	5	<¦
Hamborg	13		
Frankfurt	9	5	
Miinchen	1		
Ziirich	1		
Mílanó	3		
Barcelona	1		
Amsterdam • Hamborg
•                 •MGnchen
París     •Zfirich
Mílanó
Barcelona
Fleirí ferðir og b
ingar á áfangasti
LEIÐAKERFI Flugleiða er
að mestu byggt upp þannig
að unnt sé að fljúga á sólar-
hrings fresti á milli áfanga-
staða í Evrópu og Ameríku með við-
komu á íslandi. Flogið er vestur um
haf síðdegis, vélin stoppar í rúma
klukkustund og heldur síðan aftur til
íslands og lendir snemma morguns.
Upp úr klukkan sjö á morgnana halda
vélarnar áfram til Evrópu og þannig
áfram koll af kolli.
Sigurður Helgason forstjóri Flug-
leiða segir að með því að nota sama
leiðakerfi til að þjóna markaði til og
frá íslandi og markaði yfir Norður-
Atlantshafið takist Flugleiðum að
byggja upp nægileg umsvif og hag-
kvæmni í rekstri til að geta att kappi
við mun stærri flugfélög, ekki síst á
markaðnum yfir hafið. „Leiðakerfið er
nú að mestu fullmótað en eftir er að
auka tíðni ferða enn frekar. I framtíð-
inni er stefnt að daglegu flugi til allra
staða innan þessa leiðakerfis. Meginá-
fangastaðirnir eru fjórir í Bandaríkj-
unum og sjö í Evrópu en síðan eru við-
bótarstaðir tveir vestanhafs og sjö í
Evrópu."
Óánægja vegna afnáms
flugs til Orlando
Aætlunarflug hefur verið lagt niður
til Orlando á Flórída í sumar en und-
anfarin ár hefur félagið flogið þangað
allan ársins hring, tíðari ferðir hafa þó
jafnan verið að vetri til en á sumrin.
Nokkurrar óánægju hefur gætt meðal
íslendinga, sér í lagi sumarbústaða-
eiganda á Flórída, með afnám flugsins
í sumar en íslendingar hafa verið um
25% farþega á flugleiðinni.
Aætlunarflug til Orlando verður
tekið upp að nýju þann 10. september
og í vetur verður flogið ýmist tvisvar
eða þrisvar í viku.
Lengi vel voru Flugleiðir einnig
með áætlunarflug til Fort Lauderdale
en því var hætt fyrir um ári og ekki
eru uppi áætlanir um að hefja það að
Astæða þess að flugi var hætt tíma-
bundið til Orlando er að sögn Sigurðar
fyrst og fremst slæm nýting á vélum
sem þangað hafa flogið. „Mun lengra
er til Orlando en annarra áfangastaða
okkar í Bandaríkjunum. Flugið fellur
því illa inn í leiðakerfið þar sem vélin
hefur viðdvöl hátt í sólarhring á flug-
vellinum í Orlando. Slíkt er óhag-
kvæmt á mesta ferðamannatíma árs-
ins. íslenski markaðurinn einn og sér
ber ekki flugið til Orlando. Hagnaður
af fluginu er einnig minni en á öðrum
leiðum félagsins vestanhafs, því til
Flórída fljúga fáir á viðskiptafarrými
auk þess sem vöruflutningar þangað
eru mun minni en til annarra áfanga-
staða okkar í Bandaríkjunum."
Flugleiðir hafa gert samning við
bandarísk flugfélög um flugferðir frá
Baltimore til Flórida. Sigurður segir
að flogið sé daglega og verð svipað og
Flugleiðir hafa boðið þessa leið.
Áfangastöðum Flugleiða mun ekki
fjölga á næstunni en félagið mun strax
í haust auka ferðatíðni á nokkra staði.
Töluverðar breytingar hafa orðið og eru
fvrirhugaðar á áfangastöðum Flugleiða.
Flugi til Orlando hefur verið hætt tíma-
bundið og í haust hættir félagið áætlunar-
flugi til Hamborgar. Ferðatíðni til Kaup-
mannahafnar, Frankfurt og London hefur
verið aukin og í haust hefst í fyrsta sinn
áætlunarflug til Parísar að vetri til.
Sigurður Helgason forstjóri Flugleiða segir
Hrönn Marínósdóttur að breytingarnar
séu í takt við þróun fyrirtækisins og nýja
ímyndsemverið er aðskapa.
í vetur er ætlunin að fljúga daglega til
Boston og Minneapolis en flogið hefur
verið þangað fjórum sinnum í viku
undanfarið. í bígerð er einnig að
fjölga ferðum til Halifax úr þremur í
fimm á viku en enn sem komið er
strandar það á tvíhliða loftferðasamn-
ingi milli Kanada og íslands. „Halifax
er eini áfangastaðurinn þar sem við
erum háðir takmörkunum á fjölda
fluga. Þetta hefur haft í för með sér
slæma nýtingu á flugáhöfnum sem
hafa viðdvöl í nokkra sólarhringa í
Halifax. Nokkuð er þó um að áhafnir
séu samnýttar flugi til Boston."
Hamborgarflug
hættir í haust
Breytingar eru einnig yfirvofandi í
Evrópu. I Þýskalandi er Frankfurt
orðin aðaláfangastaður Flugleiða, í
vetur fjölgar ferðum þangað úr tveim-
ur í fimm á viku en nú í sumar er flog-
ið þangað níu sinnum í viku.
Áætlunarflug milli Kaupmanna-
hafnar og Hamborgar verður lagt nið-
ur 1. nóvember en í staðinn verður
ferðum fjölgað enn frekar til Kaup-
mannahafnar, flogið verður þrisvar á
dag í stað tvisvar eins og nú er.
,,Ávinningur Flugleiða af þessu er að
félagið getur nýtt mun betur flugvélar
sem fljúga á þessari leið þar sem hætt
verður við næturdvöl í Hamborg.
Hamborgarflugið hefur frá árinu 1993
verið í samvinnu við SAS og næsta
vetur mun SAS auka flug þangað og
fljúga áfram í nafni félaganna tveggja.
Þjónusta við markaðinn verður því
sem næst óbreytt."
Aætlunarferðum hefur fjölgað til
London, flogið er þangað tíu sinnum í
viku en gera má ráð fyrir að flugin
verði tólf á viku í vetur.
Til Stokkhólms og Óslóar er flogið
beint níu sinnum í viku í sumar og svo
verður áfram í vetur í stað tengiflugs
áður.
í fyrsta sinn í haust hefja Flugleiðir
áætlunarflug til Parísar, flogið verður
þrjá morgna í viku.
Lúxemborgarflug var aflagt fyrr á
þessu ári þar sem halli var af rekstri
leiðarinnar og afkoman fór versnandi.
Sigurður nefnir að þess í stað hafi ver-
ið ákveðið að fjölga ferðum til Frank-
furtar og Parísar. Það sé mun arðvæn-
legra meðal annars vegna þess að
fleiri ferðist á viðskiptafarrými á síð-
arnefndu leíðunum auk þess sem þá
gefist meiri möguleikar á að ná ferða-
mönnum til íslands.
Sumaráætlunarstaðir Flugleiða eru
Zurich, Barcelona, Mílanó og
Munchen, þangað er flogið að kvöld-
lagi og fer það eftir eftirspurn hve
lengi fram eftir hausti flogið verður.
Ný íniyiul, fleiri við-
skiptaferðalangar
Flugleiðir kynntu í síðustu viku nýtt
útlit sem formlega tekur gildi í haust.
Það er hluti af viðleitni félagsins að
byggja upp nýja ímynd á alþjóða-
markaði. Nýja ímyndin hefur tvö meg-
inmarkmið að sögn Sigurðar, „að auka
ferðamannastraum til íslands og
fjölga þeim farþegum sem fljúga á við-
skiptafarrými. Miðað við stóru flugfé-
lögin í Evrópu - félög á borð við SAS
og Lufthansa - er hlutfall tekna okkar
af farþegum á viðskiptafarrými lágt,
um 17% en á bilinu 50-60% hjá þeim.
Þessu viljum við breyta. Þess vegna,
meðal annars, höfum við hug á að
bjóða daglegar ferðir á áfangastaði
okkar, þannig erum við betur sam-
keppnishæfir. Farþegar sem fljúga á
viðskiptafarrými líta því vonandi á
okkur sem vænlegan kost."
Sigurður bætir við að þessi stefna
hafi þegar borið árangur, viðskipta-
ferðalöngum til og frá Skandinavíu
hefur fjölgað um 90% frá í fyrra.
Flugleiðir hafa hins vegar veika
ímynd í útlöndum að mati forstjórans.
„ímyndin er ekki slæm en hún er veik.
Við erum svo að segja óþekkt flugfé-
lag á sumum markaðssvæðum. Með
því að styrkja ímynd félagsins á al-
þjóðamarkaði gerum við okkur vonir
um að vera ekki jafn háðir ferðaskrif-
stofu- og ferðaheildsölukeðjum þar
sem við erum sumstaðar í raun að
J
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64