Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						+
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 6. JÚLÍ 1999     33
Morgunblaðið/Jim Smart
I FRAMTÍÐINNI er stefnt að daglegu flugi til allra staða iniian þessa
leiðakerfís," segir Sigurður Helgason.
>reyt-
öðum
kaupa viðskipti með of lágu verði. Við
viljum að viðskiptavinirnir þekki fé-
lagið af afspurn og af raun og sækist
eftir þjónustu þess. Við höfum náð ár-
angri á ákveðnum markaðssvæðum og
til að styrkja okkur enn frekar til
sóknar verðum við að byggja upp
ímyndina."
Ein flugvélagerð notuð
í samræmi við nýja ímynd og breytt
leiðakerfi hafa Flugleiðir nú selt allar
Boeing 737 400 vélar sínar en leigja
þrjár þeirra aftur af kaupendum.
Flugleiðir gera ráð fyrir að starfrækja
í framtíðinni aðeins eina flugvélagerð,
Bodng 757.
í ár starfrækir félagið 9 farþegaþot-
ur; sex Boeing 757 200 og þrjár
Boeing 737 400. Flugleiðir eiga í fastri
pöntun fjórar nýjar þotur, tvær
Boeing 757 200 sem taka 189 farþega
og tvær stærri Boeing 757 300 fyrir
227 farþega. Félagið fær nýja Boeing
757-200 flugvél þegar á næsta ári og
aðra árið 2003. Tvær stærri Boeing
757 300 þotur bætast í flotann árið
2001 og 2003. Félagið á þess kost að
skila á móti Boeing 737 400 þotum
sem það hefur nú á leigu. „Boeing
737 þoturnar voru seldar af markaðs-
legum ástæðum en einnig kostnaðar-
legum," segir Sigurður. „Vöxtur er á
öllum mörkuðum og vélarnar því að
verða of litlar en einnig er mun ódýr-
ara að hafa einsleitan flota, það
minnkar þjálfunarkostnað flugmanna
og tæknimanna sem er verulegur auk
þess sem mun hagkvæmara er að hafa
aðeins einn varahlutalager."
Útlendiiigar borga
fyrir íslendinga
Grunnhlutverk Flugleiða verður
eftir sem áður að þjóna ferðamönnum
til og frá íslandi. Ef félagið sinnti hins
vegar einungis heimamarkaði væru
héðan aðeins fimm ferðir daglega til
Evrópu og ein til Bandaríkjanna.
„80% farþega okkur eru útlendingar
og þetta hlutfall mun væntanlega vaxa
á næstu árum. Það er ástæða þess að
við getum flogið á svo marga áfanga-
staði."
Alltaf er að verða ódýrara fyrir ís-
lendinga að fljúga frá landinu, að sögn
Sigurðar. „Líklega þess vegna sjá
fleiri fiugfélög sér ekki hag í að koma
inn á íslenska markaðinn en raun ber
i-      vitni."
á         Fargjöld hafa lækkað hjá Flugleið-
á um um 20% að raunvirði sl. 10 ár, að
sögn Sigurðar og þau munu líklega
a halda áfram að lækka. „Flugleiðir líkt
i- og önnur flugfélög eru í stöðugri leit
u að aukinni hagkvæmni í rekstrinum.
Undanfarin ár hefur félagið lækkað
a kostnað með umfangsmikilli endur-
5. skoðun á öllum þáttum í rekstrinum,
c. og með því að stórauka umsvif, sem
j- dreifir föstum kostnaði á fleiri fram-
ð leiddar einingar."
i                                                                                                        .                        .
Tilboð fyrir Islendinga
f-         Því hefur verið haldið fram að ís-
r     lendingum bjóðist ekki eins lág far-
ð     gjöld með Flugleiðum og öðrum. Til
að mynda hafa Bandaríkjamenn keypt
svokölluð víkingafargjöld til Evrópu á
lágu verði. „Þetta hefur einnig
breyst," segir Sigurður. „Lág fargjöld
sem oftast eru háð sætatakmörkunum
eru einnig til sölu hér, til að mynda í
Netklúbbi Flugleiða. I Bandaríkjun-
um er markaðurinn þó öðruvísi, þar
eru fargjöld í hámarksverði yfir sum-
arið en mun lægri yfir veturinn. Hér
er hins vegar lítill munur milli árs-
tíða."
Sigurður segir það rangt að íslend-
ingar borgi niður fargjöld fyrir útlend-
inga, eins og stundum er haldið fram.
„Frá okkar sjónarhóli eru útlendingar
að tryggja að flugþjónusta sé yfirleitt
til og frá landinu. Það eru farþegarnir
sem fara yfír hafið sem tryggja ís-
lendingum bæði ferðatíðni, úrval áætl-
unarstaða og hagstæð fargjöld. Án
þeirra væri þjónustan rýr og afar árs-
tíðabundin. „
Önnur Evrópuflugfélög sjá sér ekki
hag í að byggja upp svipað leiðakerfi
og Flugleiðir, til þess er markaðurinn
hér á landi of lítill, að sögn Sigurðar.
„Stór hluti Evrópubúa þarf að milli-
lenda á leiðinni vestur um haf. Til
dæmis býðst frá Ósló einungis beint
flug til Newark í New Jersey og
Minneapolis. Farþegar sem ætla til
annarra staða vestanhafs þurfa að
millilenda. Fyrir þá sem ætla til
áfangastaða Flugleiða er félagið nú
besti kosturinn vegna þess að milli-
lendingin á íslandi er á stystu flugleið
til austurstrandar Bandaríkjanna og
Kanada."
Flugleiðum hefur tekist að sögn
Sigurðar að bjóða góðar tengingar
milli norrænu höfuðborganna og
borga í Bandaríkjunum með stuttum
ferðatíma. Það tekur um þremur tím-
um minna að fljúga frá Glasgow í
gegnum ísland og til Boston en að
fara frá sama stað en millilenda í
London. A sumum leiðum, er ekkert
flugfélag með styttri ferðatíma en við.
Það er mikilvægt því þá koma Flug-
leiðir fyrst upp á skjáinn hjá ferða-
skrifstofum þegar spurt er um tiltekn-
ar ferðir, til að mynda frá Frankfurt
til Minneapolis eða Halifax."
Sigurður segir það einnig færast í
vöxt að ferðamenn vilji dvelja á ís-
landi í tvo til þrjá daga á leið vestur
eða til Evrópu. Því er uppbygging
mikilvæg meðal annars á gistirými og
vinsælum ferðamannastöðum eins og
Bláa lóninu en þar eru Flugleiðir
einmitt hluthafar.
Hjartað áfram í Keflavík
Með nýrri ímynd eru Flugleiðir að
sögn forstjórans að skapa þjónustu
sem er kraftmikil, skörp og jákvæð.
„Okkar markmið er að verða sýnilegri
á markaðnum með jákvæðum hætti.
Leiðakerfið sem og aðrir þættir í
starfi okkar þurfa að vera í stöðugri
endurskoðun. Landfræðileg lega gerir
það að verkum að við liggjum á stystu
flugleið frá Norður-Evrópu til austur-
strandar Ameríku. Hjartað í fyrirtæk-
inu verður því áfram Keflavíkurflug-
völlur."
Sigurður leggur áherslu á að Flug-
leiðir séu alþjóðlegt fyrirtæki, enska
er til að mynda notuð í samskiptum
milli skrifstofa félagsins í mismunandi
löndum en starfsmenn flugfélagsins
eru af 15 þjóðernum. „Við etjum kappi
við mun stærri flugfélög í Ameríku og
Evrópu og í sumum tilvikum erum við
alþjóðlegri, til að mynda talar starfs-
fólkið í vélunum okkar yfirleitt fimm
tungumál, fleiri en til dæmis hjá SAS
og Air France. Segja má að Flugleiðir
sé norrænt flugfélag á alþjóðamarkaði
og íslendingar njóta góðs af því."
Blair reynir að fá sam-
bandssinna á sitt band
Reuters
SKRÚÐGANGA Óraníumanna í Porta-
down á sunnudag fór friðsamlega fram.
Skrúðganga Oraníumanna í Drumcree
-----------------------7--------------------------------------------------------------------------
á Norður-Irlandi fór að mestu leyti friðsam-
--------------------------------------------------------7-----------------------------------------
lega fram á sunnudag. A sama tíma lýstu
þingmenn sambandssinna mikilli andstöðu
við tillögur breskra og írskra stjórnvalda
um næstu skref í friðarumleitunum í hérað-
inu og í grein sinni segir Davíð Logi
Sigurðsson að Tony Blair muni ekki reynast
auðvelt að telja þá á að samþykkja þær.
SAMBANDSSINNAR á
Norður-írlandi höfnuðu
í gær tækifærinu til að
eiga fund með Tony Bla-
ir, forsætisráðherra Bretlands, í
London en Blair hafði boðist til
að funda augliti til auglitis með
öllum tuttugu og sjö manna
þingflokki Sambandsflokks Ul-
sters (UUP) á norður-írska
þinginu um þær tillögur sem
hann og Bertie Ahern, forsætis-
ráðherra írlands, lögðu fram á
föstudag um næstu skref í frið-
arumleitunum í héraðinu. Sögðu
þeir nægjanlegt að David
Trimble, leiðtogi UUP, sinnti
samningaviðræðum við Blair í
samvinnu við aðra leiðtoga
flokksins. „Ég tel ekki nauðsyn-
legt að við mætum allir líkt og
óþekkir krakkar sem boðaðir
eru á skrifstofu skólastjórans,"
sagði Sir Reg Empey, aðalsamn-
ingamaður UUP.
Fundarboð Blairs var liður í
tilraunum hans til að fullvissa
sambandssinna um að þeim væri
óhætt að leggja blessun sína yfir
framkvæmdaáætlun breskra og
írskra stjórnvalda um myndun
heimastjórnar á N-írlandi og af-
vopnun   öfgahópa.   Þingmenn   UUP
lýstu á laugardag mikilli andstöðu við
áætlun þeirra og mun aðeins einn af
tuttugu  og sjö hafa verið  hlynntur
þeim. Hundrað manna framkvæmda-
stjórn flokksins kemur saman næst-
komandi föstudag en svo mikil and-
staða er meðal sambandssinna að ólík-
legt er talið að hún muni einu sinni
hafa fyrir því að vísa málinu áfram til
átta hundruð manna miðstjórnar.
Markmið Blairs með herferðinni er
að gera tilraun til að telja sambands-
sinna á að tilnefna sína fulltrúa í
heimastjórn á N-írlandi fimmtánda
júlí næstkomandi, eins og tillögur
þeirra Aherns gera ráð fyrir, þrátt
fyrir að IRA hafi ekki byrjað afvopn-
un. Bertie Ahern lét ekki sitt eftir
liggja qg í viðtali við írska ríkisútvarp-
ið (RTE) í gær fór hann fram á það við
leiðtoga IRA að láta frá sér yfirlýs-
ingu sem gæti róað taugar sambands-
sinna varðandi afvopnun samtakanna.
Heimildarmenn The Irish Times töldu
hins vegar ekki harla líklegt að slíkrar
yfirlýsingar væri að vænta.
Drumcree-gangan
fór friðsamlega fram
Þrátt fyrir að blikur væru á lofti
varðandi tillögur Blairs og Aherns
voru menn almennt afar ánægðir með
hversu friðsamlega ganga Óraníuregl-
unnar í Portadown á sunnudag fór
fram. Óttast hafði verið að til átaka
kæmi við Drumcree-kirkju í útjaðri
Portadown vegna þeirrar ákvörðunar
breskra stjórnvalda að meina Óraníu-
mönnum að ganga í gegnum hverfi
kaþólskra á leiðinni inn í miðbæ
Portadown frá Drumcree. Sá ótti
reyndist ástæðulaus þótt að vísu hefðu
brotist út nokkrar skærur á laugar-
dags- og sunnudagskvöld.
Oraníumenn hlutu mikið hrós í gær
fyrir hversu prúðmannlega skrúð-
ganga þeirra fór fram en þegar
göngumenn komu að varnarveggjum,
sem liðsmenn öryggissveita höfðu
reist svo Óraníumenn kæmust ekki
niður Garvaghy-götuna, þar sem búa
nánast eingöngu kaþólikkar, gengu
sex fulltrúar Óraníureglunnar að yfir-
manni öryggissveitanna og afhentu
honum  mótmæli  sín  vegna  göngu-
bannsins. Sneru Óraníumenn síðan frá
og efndu í staðinn til mótmælasam-
komu á grasflötinni við Drumcree-
kirkju.
Margir voru harla undrandi á því
hversu friðsamlega ganga Óraníu-
manna fór fram og ýmsar samsæris-
kenningar komust á kreik, bæði meðal
göngumanna og kaþólskra í Porta-
down, sem voru viðbúnir hinu versta.
Vöknuðu t.d. grunsemdir um að leið-
togar Óraníureglunnar hefðu náð ein-
hverju leynilegu samkomulagi við
stjórnvöld um að þeim yrði leyft að
halda sína leið síðar. Var talið að
bresk stjórnvöld hugleiddu þennan
möguleika, m.a. með það í huga að
létta pólitískum þrýstingi af David
Trimble, en hann er einmitt þingmað-
ur kjördæmisins.
Öllum fregnum af slfku samkomu-
lagi var vísað á bug en leiðtogar Óran-
íureglunnar í Portadown kváðust fyrir
sitt leyti vona að með prúðmannlegri
framkomu gætu þeir talið bresk
stjórnvöld á að endurskoða ákvörðun
sína um að meina göngumönnum að
halda þá leið inn í Portadown, sem
þeir hafa farið allt frá árinu 1807.
Segir í fréttaskýringu The Belfast
Telegraph í gær að Óraníumennirnir
hafi óttast að átök vegna göngunnar
nú myndu endanlega gera út um vonir
þeirra um að fá nokkurn tíma aftur að
ganga niður Garvaghy-götuna. Munu
leiðtogar reglunnar miklar áhyggjur
hafa haft af fregnum þess efnis að
öfgasinnaðir sambandssinnar hygðust
mæta á staðinn og æsa til óeirða.
Trimble sakaði Blair um að hafa
látið blekkjast af Adams
Ljóst er að friðarumleitanir á N-ír-
landi eru komnar í nokkrar ógöngur
takist Blair ekki að fá sambandssinna
til að samþykkja þær tillögur sem
lagðar voru fram á föstudag. Sam-
bandssinnar gagnrýna mjög að heima-
stjórnin verði úr sögunni standi lýð-
veldissinnar ekki við gefin loforð um
afvopnun og segja þeir að með þessu
sé öfgamönnunum gefið neitunarvald.
Áætlanir Blairs og Aherns séu að
þessu leyti „ósanngjarnar" í grund-
vallaratriðum, því svíki öfgamennirnir
loforð sín verði trúum og tryggum
þjónum lýðræðisins refsað um leið,
jafnvel þótt þeir hafi ekkert til saka
unnið. Öfgamönnunum sé því að
mörgu leyti gert hærra undir höfði en
hinum.
Trimble sakaði Blair um helgina um
að hafa látið blekkjast af Gerry Ad-
ams, leiðtoga Sinn Féin, í viðræðum í
Belfast í síðustu viku en Adams full-
yrti þar að vænta mætti afvopnunar
IRA yrði heimastjórnin sett á laggirn-
ar. Trimble skammaði forsætisráð-
herrann fyrir að vera reiðubúinn til að
treysta orðum þeirra Adams og Mart-^-
in McGuinness en sjálfur vill Trimble
aðgerðir en ekki orð, hann telur nauð-
synlegt að IRA sýni í verki að samtök-
in hyggist afvopnast áður en hægt sé
að hleypa Sinn Féin í heimastjórn.
Grunsemdir sambandssinna um að
ekki væri hægt að treysta Sinn Féin
fengu byr undir báða vængi við lestur
leynilegrar greinargerðar af fundi
sem nokkrir fulltrúar Sinn Féin í
Newry áttu í síðustu viku, en skýrsl-
unni var lekið í fjölmiðla um helgina.
Er þar fullyrt að markmið leiðtoga
Sinn Féin í viðræðunum hafi verið að
sá fræjum sundrungar meðal sam-
bandssinna, slá þá út af laginu og
valda óeiningu þeirra á meðal. Jafn-
framt þykir skýrslan vekja efasemdir
um hvort Adams sé fyllilega heiðar- *
legur er hann segist vilja fjarlægja
morðtólin úr stjórnmálum N-Irlands.
Það er hins vegar megininntak rök-
semda Blairs að menn geti aldrei
komist að því hvort Adams og félögum
hans sé alvara fyrr en á það sé látið
reyna. Því verði sambandssinnar að
samþykkja framkvæmdaáætlunina og
fullyrðir Blair að þeir hafi í öllu falli
engu að tapa, reynist loforð lýðveldis-
sinna lygar einar verði ferlinu snúið
við og leit hafin að annarri leið fram á
við. Kosturinn sé að þá viti menn fyrir.
víst að lýðveldissinnar hafi ekki geng-
ið og muni ekki ganga lýðræðinu á
hönd.
Mo Mowlam sögð á förum
úr N-írlandsmálaráðuneytinu
Sú saga gekk fjöllunum hærra í
breskum fjölmiðlum um helgina að Mo
Mowlam,         N-írlandsmálaráðherra
bresku stjórnarinnar, yrði færð um
set á næstu vikum og mundi hætta
störfum í ráðuneytinu. í samtali við
The Irísh Times harðneitaði hins veg-
ar háttsettur breskur stjórnarerind-
reki þeim fréttum helgarblaðsins The
Sunday Telegraph að túlka bæri
brottför Mowlam úr embættinu sem
eftirgjöf til handa sambandssinnum.
Sagði hann það „algert kjaftæði" að'
tilfærslan væri hugsuð sem liður í
þeim tilraunum Blairs að fá sam-
bandssinna til að leggja blessun sína
yfir þær tillögur sem hann og Ahern
kynntu á föstudag, og sem fela í sér
myndun heimastjórnar með aðild Sinn
Féin, án þess að IRA hafi áður byrjað
afvopnun. Kröfur sambandssinna um
afsögn Mowlam í síðasta mánuði hafi
frekar minnkað lfkur á brotthvarfi
hennar heldur en hitt.
Um nokkurra mánaða skeið mun
það hafa verið öllum Ijóst, sem fylgjast
með málefnum N-írlands, að Mowlam
vill gjarnan snúa aftur til „hefðbund-
inna" breskra stjórnmála, en hún hef-
ur nú um rúmt tveggja ára skeið haft
hin erfiðu N-írlandsmál á sinni könnu. ¦
Aðspurð hefur hún að vísu fullyrt að
hún muni halda áfram störfum í
Belfast meðan hún telur sig geta
hjálpað til í leitinni að friði í héraðinu
en jafnframt hefur hún sagt að það sé
í valdi Blairs að færa hana, telji hann
að tími sé til kominn að skipa nýjan N-
írlandsmálaráðherra.
Það gæti þó reynst þrautin þyngri
fyrir Blair að finna nýtt starf handa
Mowlam sem hún getur sætt sig við.
Skv. skoðanakönnunum nýtur enginn
ráðherra í stjórninni meiri vinsælda
meðal kjósenda en einmitt Mowlam,
og mun hún örugglega fara fram á að^
fá bitastæðara ráðherraembætti frem-
ur en hitt fyrir þátt sinn í þeim ár-
angri sem náðst hefur í friðarumleit-
unum á N-írlandi undanfarin tvö ár.
Hver tæki við af Mowlam í N-ír-
landsmálaráðuneytinu er óljóst, nafn
Peters Mandelsons hefur verið nefnt í
því sambandi en óvíst hversu mikið er
að marka þær getgátur.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64