Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						^O     ÞRIÐJUDAGUR 6. JÚLÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
Um „leiðbeinendur" og
kennara með leyfisbréf
FRÁ því lög númer
48 frá 1996 um lög-
verndun á starfsheiti
og starfsréttindum
framhaldsskólakenn-
ara, grunnskólakenn-
ara og skólastjóra
tóku gildi hefur stund-
um andað köldu í garð
^þeirra kennara sem
ðdd hafa rétt til að
nota hin lögvernduðu
starfsheiti. Þann 12.6.
síðastliðinn birtist
grein í Morgunblaðinu
eftir Unni Sólrúnu
Bragadóttur þar sem
hún tekur upp hansk-
ann fyrir þetta fólk.
Síðan hafa nokkrir kennarar svar-
að henni á heldur neikvæðum nót-
um. Mér þykir Unnur eiga hrós
skilið, enda á sá fjölmenni hópur
„leiðbeinenda" sem starfar við
skólakerfið að njóta sannmælis.
Sum svörin við grein Unnar virð-
ast byggð á misskilningi. Til dæmis
*gefur Sigrún Ólafsdóttir (Mbl. 26.6.)
í skyn að rangt sé að nota orðið
„kennari" um þá sem ekM hafa leyf-
isbréf. Starfsheitið „kennari" nýtur
engrar lögverndunar heldur aðeins
starfsheitin „framhaldsskólakenn-
ari" og „grunnskólakennari" og það
er rétt og eðlilegt að kalla ökukenn-
ara, danskennara og háskólapró-
fessora einu nafni „kennara" alveg
óháð því hvort þeir hafa lært
kennslufræði í skóla.
Svona misskilningur er leiðinleg-
>wr. Öllu verra er þó að sumir sem
tjá sig um störf „leiðbeinenda"
halda fram hleypidómum sem
sæma vart uppeldisstéttum. Þegar
ég lærði til kennsluréttinda við Há-
skóla íslands var mér meðal ann-
ars kennt að treysta varlega alhæf-
ingum um skólastarf sem hvorki
styðjast við rannsóknir né vísinda-
leg rök. Það hafa engar rannsóknir
verið gerðar á því hvaða munur er
á árangri af störfum kennara með
leyfisbréf og hinna sem ekki hafa
lögverndað starfsheiti. Meðan nið-
urstöður slíkra rannsókna liggja
ekM fyrir er skynsamlegast að full-
yrða sem minnst um lakan árangur
-0íí kennslu þeirra réttindalausu.
Samt er „leiðbeinendum" aftur og
aftur kennt um þegar illa gengur í
skólum. Kannski eru sumir þeirra
lítt hæfir til að sinna kennslu en
það réttlætir ekki gífuryrði um all-
an hópinn.
Kennsla er óvenjulegt fag að því
leyti að árangur byggist á samspili
skapgerðar, iðjusemi, hæfni í
kennslugrein, mannþekkingu og
margvíslegri kunnáttu í tjáningu,
framsetningu efnis og fleiri grein-
um. Kennaranám eflir suma af
þessum hæfileikum en bara suma
og ef aðra hæfileika vantar hrekk-
ur það líklega skammt til að gera
mann að góðum kennara. Þeirrar
~*starfshæfni sem menn öðlast með
námi í kennaraháskólaeða rétt-
indanámi við Háskóla íslands er
Atli
Harðarson
Kr. 8.100
iviuiKin 3, sími 588 0690
einnig hægt að afla
með öðrum hætti.
Kennsla er líka
óvenjuleg að því leyti
að það er ósköp fátt
sem allir kennarar
verða að kunna. Trú-
lega er best að við
hvern skóla starfi
kennarar með fjöl-
breytilega hæfileika
og ólíka reynslu.
Mig      minnir      að
kennararnir          sem
kenndu mér í rétt-
indanáminu hafi inn-
rætt nemendum sín-
um skilning á þessu. I
riti eftir einn þeirra
segir til dæmis:
„Það verður að gera ráð fyrir
því að í [skólakerfinu] eins og öll-
Kennsla
Engar rannsóknir hafa
verið gerðar á því, segir
Atli Harðarson, hvaða
munur er á árangrí af
störfum kennara með
levfísbréf og hinna.
um öðrum sambærilegum kerfum
starfi saman fólk sem hefur marg-
víslegan bakgrunn.
Sumir geta t.d. haft uppeldis-
fræðilega menntun, aðrir ekki, sbr.
tækni- og listafólk. Til þess verður
að bjóða upp á fjölbreytt nám auk
þess að leyfa að fóík komi úr
mörgum áttum til starfans. Á lög-
verndun starfs kennara verður að
líta sem nauðvörn í kjarabaráttu,
en þeim tilgangi sem almennt á að
ná með lögverndun verður að leit-
ast við að ná með öðrum hætti í því
þjóðfélagi sem nú blasir við. Það er
ekki lengur framtíðarspá að benda
á að viðhorf og tækni í fjólmörgum
störfum breytist svo skjótt að sí-
felld endurnýjun sé bæði eðlileg og
nauðsynleg - óumflýjanleg. Það
gengur ekki að á sama tíma og
slíkt gerist reyni sífellt fleiri stétt-
ir að ná fram einhvers konar
einkarétti á störfum eftir að hafa
gengið einhverja tiltekna náms-
braut, e.t.v. í örfá ár einhvern tíma
fyrir upphaf síns starfsferils". Jón
Torfi Jónasson. 1988. Menntun og
skólastarf á íslandi í 25 ár
1985-2010. Bls. 88-89.
Þegar ég rifja þetta upp dettur
mér í hug að sumir þeirra sem
andæft hafa grein Unnar þurfi að
læra sína uppeldis- og kennslu-
fræði ögn betur, enda held ég að
þeir sem læra slík fræði vel verði
yfirleitt umburðarlyndari og víð-
sýnni en þeir voru fyrir og geri sér
um leið betri grein fyrir því hve
margt það er sem þeir hvorki vita
né skilja. Sá sem telur sig full-
numa í kennslufræðum á mikið eft-
ir ólært, ef til vill jafnmikið og hinn
sem enga skólagöngu hefur í slík-
um fræðum.
Undanfarin ár hefur vitund
kennara um sjálfa sig sem fag-
menn verið að eflast. Þótt ég sé allt
annað en hrifinn af lögunum frá
1986 og telji það óttalega tíma-
skekkju að lögvernda störf og
starfsheiti með þeim hætti sem þau
gera, þá býst ég við að setning
þeirra hafi átt nokkurn þátt í að
efla fagvitund og metnað kennara-
stéttarinnar. En tilburðir kennara
til að verja þann rétt sem lögin
veita þeim hafa að nokkru verkað í
öfuga átt. Menn hafa nefnilega
talið sér trú um að fagmennskan sé
einkum í því fólgin að hafa lokið
þeirri tilteknu skólagöngu sem
þarf til að öðlast lögverndað starfs-
heiti og fyrir vikið öðlast ranga sýn
á starfið og skyldur sínar við það.
Eg get ekki gert fulla grein fyrir
því hvaða munur er á fagstéttum og
öðrum stéttum. Eg þykist þó vita að
tíl að starfsmenn í einhverri grein
geti talist fagmenn þurfi þeir meðal
annars að hafa vitund um skyldur
sínar við starfið og þær hugsjónir
sem í því felast og vera stoltir af því
að rækja þessar skyldur. Svona fag-
mennska sem einkennist af virðingu
fyrir starfinu er til mikils menning-
arauka og vonandi mun hún
blómstra meðal kennara. En mér
virðist að sú trú að starfshæfni
þeirra ráðist sér í lagi af stuttri
skólagöngu, sem stór hluti stéttar-
innar ber því miður takmarkaða
virðingu fyrir, sé illa tíl þess fallin
að auka hana. Það er vænlegra til
árangurs að taka höndum saman
við alla þá sem vilja vinna vel og tala
af virðingu um stéttarbræður sína
og -systur, hvort sem þau hafa lokið
formlegri skólagöngu í kennslu-
frseðum eða ekki.
Ég vona að þetta greinarkorn
mitt verði til þess að þeir kennarar
sem hafa leyfisbréf hugsi sig um
tvisvar áður en þeir slá fram nei-
kvæðum alhæfingum um starfsfé-
laga sína sem ekki hafa lögverndað
starfsheiti.
Hö'fundur er framhaldsskólakennari.
Víkurskóh
Reykjavíkurborg
stendur í miklum fram-
kvæmdum við grunn-
skóla          borgarinnar
vegna        einsetningar
þeirra en jafnframt er
nýr grunnskóli tekinn í
notkun á eins eða
tveggja ára fresti. Gíf-
urlega fjármuni þarf til
að unnt sé að sinna
þessu á sama tíma. Það
er gert ráð fyrir að árið
2002 verði allir skólar
borgarinnar einsetnir
og Borga- og Víkurskóli
í Borgarholtshverfum
risnir.
Aukið fjármagn
ítarleg og vönduð úttekt var
gerð 1996 á öllum skólum borgar-
innar varðandi þörf á viðbyggingu
með tilliti til einsetningar. Uttektin
tók til þriggja þátta þ.e.a.s. stærðar
byggingar, fjármagnsins og tíma-
setningar. I flestum tilfellum hafa
skólabyggingarnar stækkað i hönn-
unarferlinu og þar með orðið dýr-
ari. Það orsakar síðan seinkun á
sumum framkvæmdum þar sem
áætlað hafði verið að um milljarður
á ári færi til skólabygginga.
Reykjavíkurlistinn hefur ákveðið að
hækka framlagið til skólanna um
50% til næstu þriggja ára eða í einn
og hálfan milljarð á ár. Þetta er
mikið fé og því aldrei of oft brýnd
fyrir okkur öllum nauðsyn þess að
gæta aðhalds í stærð bygginga og
eiga heldur meira fé í innra starf
skólanna.
Skólastarf í Víkurskóla
Nokkrar deilur hafa orðið um
skólastarfið fyrir Víkurhverfi, en
fræðsluyfirvöld hafa alltaf sagt að
skólastarf hæfist haustið 1999 í
bráðabirgðahúsnæði meðan sjálft
skólamannvirkið væri í byggingu.
Að mínu viti er staðið fullkomlega
við þessa áætlun þó að bráðabirgða-
húsnæðið sé á Korpúlfsstöðum en
ekki í færanlegum kennslustofum.
Aðalsteinn Símonarson skrifaði ný-
lega fyrirspurnargrein til mín hér á
síðum Morgunblaðsins. Mér er ljúft
að svara þessum þremur spurning-
um.
1.   Hvenær tekur Víkurskóli til
starfa? Svar: Haustið 2001.
2.  Hve stóran hluta fyrirhugaðs
skólahúsnæðis Víkurskóla er ráðgert
að taka í notkun þá? Svar: Stefnt er
að því að skólahúsnæðið verði að
langmestu leyti tilbúið
2001, en að fullu lokið
við það árið 2002. íbúar
Víkurhverfis          geta
fylgst með hvernig
gengur hjá nágranna-
skólanum, Borgarskóla,
en svipað ferli mun eiga
sér stað með Víkur-
skóla.
3.   Hvaða   bekkjar-
deildir er ráðgert að
verði     í     Víkurskóla
fyrsta  starfsárið?  Sv-
ar: Skólinn byrjar með
árgangana    frá    1.-8.
bekk.  Hins vegar  er
Sigrún   -             útilokað   að   segja   á
Magnúsdóttir           þessari stundu hversu
margir  bekkir  verða,
enda er áformað að það verði alfar-
ið  í  höndum   skólastjórnenda   að
raða   nemendum   niður   á   bekki.
E.t.v.   byrjar  skólinn  með   15-16
bekkjardeildir.
Skólamál
Gert er ráð fyrir að ár-
ið 2002 verði allir skól-
ar borgarinnar einsetn-
ir, segir Sigrún Magn-
úsdóttir, og Borga- og
Víkurskóli í Borgar-
holtshverfum risnir.
Eg vona svo sannarlega að börn-
um úr Víkurhverfi vegni vel í Korpu-
skóla næstu tvö árin. Ráðnir hafa
verið afar metnaðarfullir og áhuga-
samir skólastjórnendur að Korpu-
skóla og ég tel að umhverfið allt sé
örvandi og bætandi. Korpúlfsstaðir
eru stórglæsilegt hús með mikla
sögu sem borgaryfirvöld eru að bæta
og laga. Þá met ég mjög þegar for-
eldrar eru áhugasamir um skóla-
göngu barna sinna, við sjáum að
þeim börnum vegnar betur. Að lok-
um vil ég taka fram að engar rann-
sóknir sýna samhengi milli árangurs
í námi og skólahúsnæðis. Það er
nauðsynlegt að skólamannvirkið sé
verðugur ytri rammi utan um far-
sælt skólastarf en það er og verður
starfið innan veggja skólans sem
skiptir sköpum.
Höfundur er borgarfulltrúi.
Ríkissj ónvarpið
Breiðband
ÞÓRARINN V.
Þórarinsson er búinn
að fá vinnu, sem ríkis-
forstjóri hjá Lands-
símanum rhf. Þórarinn
var til skamms tíma
talsmaður frjálsrar
samkeppni, andvígur
ríkisafskiptum og rík-
isstyrkjum til fyrir-
tækja á samkeppnis-
markaði. En öflugri
andstæðingur þeirra
sjónarmiða er nú
vandfundinn.
Meðal þeirra fyrir-
tækja   sem   Þórarinn
gerist nú ríkisforstjóri
fyrir er Ríkissjónvarp-
ið Breiðvarp, sem er deild í Lands-
símanum rhf. Sá flokkur sem hæst
hefur talað um frelsi í fjölmiðlun
hefur  nefnilega  hægt  og  hljótt
komið upp nýju ríkissjónvarpi, sem
selur áskriftarsjónvarp til heimila
er tengjast breiðbandinu.
Friðrik Friðriksson, forsprakki
félags „frjálshyggjumanna", er
þar deildarstjóri/ríkissjónvarps-
stjóri. Eins og margir aðrir sjálf-
stæðismenn var hann settur á
launaskrá án auglýsingar. For-
sætisráðherra taldi reynslu Frið-
riks   af  rekstri   fjöl-
miðlafyrirtækja
myndu nýtast vel, sem
og hefur komið á dag-
inn.
Mikil leynd hvílir yf-
ir     þessum     rekstri.
Ólafur      Stephensen,
einn toppurinn enn hjá
Landssímanum     rhf.,
hefur neitað  að  upp-
lýsa höfund um fjölda
áskrifenda Breiðvarps-
ins, en segir þá tals-
vert fleiri en þúsund.
Þá hefur hann neitað
Helgi                 upplýsingum um fjár-
Hjörvar               festinguna,  tekjur og
gjöld, enda taprekst-
urinn feimnismál. Ljóst er þó að
tekjur Breiðvarpsins á sl. ári nema
vart meir en 20-30 m.kr. Fjárfest-
ingin í Breiðbandinu, sem nær ein-
vörðungu   þjónar   þessum   sjón-
varpsrekstri, mun hins vegar nema
í árslok 3-5 milljörðum króna. Til
að afskrifa það á tuttugu árum þarf
að gjaldfæra 200 m.kr. Vextir af
fjárfestingunni eru ámóta upphæð
ofan á það, eða alls um 400 m.kr. á
ári samtals, og þá er allur rekstrar-
kostnaður eftir. Vísast er þessum
stærðum    hagrætt    í    bókhaldi
Ríkisrekstur
Þar með, segir Helgi
Hjörvar, haslar ríkið
sér völl á myndbanda-
leigumarkaðnum.
Landssímans með vanmati á fjár-
festingu, engum fjármagnskostn-
aði, o.s.frv. Enda hefur Samkeppn-
isstofnun upplýst um 11 milljarða
vanmat í því bókhaldi. Hitt er Ijóst
að Byggðastofnun bliknar hjá þess-
um pilsfaldakapítalisma.
Til að drýgja tekjur Breiðbands-
ins upplýsir Olafur Stephensen að
boðið verði upp á að leigja myndir
eftír Breiðbandinu síðar á þessu ári
(e. „pay pr. view"). Þar með haslar
ríkið sér völl á myndbandaleigu-
markaðnum, með rekstri stærstu
vídeóleigu                          landsins.
MYNDBANDALEIGA RÍKISINS
(Davíðs video) mun hljóta í vöggu-
gjöf milljarða fjárfestíngu af al-
mannafé í Breiðbandinu, er skapar
henni forskot í samkeppni við fyrir-
tæki sem fyrir eru á markaðnum og
mun gera viðskiptí fjölda sjálf-
stæðra atvinnurekenda að engu.
Stöðvum útþenslu ríkisins á fjöl-
miðlamarkaði. Komum í veg fyrir
ríMsrekinn myndbandaleigumark-
að. Hættum að sóa miujörðum af al-
mannafé í atvinnubótavinnu. Báknið
burt.
HSfundur er forseti borgarstjórnar.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64