Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						4     LAUGARDAGUR 10. JÚLÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Samkeppnisráð telur ekki lagagrundvöll fyrir íhlutun í yfírtöku Baugs á Vöruveltunni
Markaðshlutdeild
jókst ekki verulega
SAMKEPPNISRAÐ hefur komist að þeirri nið-
urstöðu, að með hliðsjón af túlkun dómstóla á
samrunaákvæði samkeppnislaga séu ekki laga-
legar forsendur fyrir íhlutun samkeppnisyfir-
valda í yfirtöku Baugs hf. á Vöruveltunni hf.,
sem rekur verslanir 10-11.
Baugur hf., sem rekur verslunarkeðjurnar
Hagkaup, Nýkaup, Hraðkaup og Bónus, keypti
öll hlutabréf í Vöruveltunni hinn 21. maí sl. og
yfirtók þar með rekstur verslunarkeðjunnar
10-11.
Samkeppnisstofnun tók yfirtökuna til skoðun-
ar á grundvelli 18. gr. samkeppnislaga, en sam-
kvæmt henni getur ráðið ógilt samruna eða yfir-
töku sem þegar hefur átt sér stað. Skilyrði fyrir
ógildingu er að yfirtakan hafi leitt til markaðs-
yfirráða þess fyrirtækis sem í hlut á, hún dragi
verulega úr samkeppni og sé andstæð markmiði
samkeppnislaga.
Byggíst á dómi Hæstaréttar
Niðurstaða samkeppnisráðs nú byggist að
verulegu leyti á dómi Hæstaréttar í máli sem
varðaði samruna innanlandsflugs Flugleiða hf.
og Flugfélags Norðurlands hf. í Flugfélag ís-
lands hf. I því máli felldi Hæstiréttur úr gildi
þau skilyrði, sem samkeppnisyfirvöld höfðu sett
samrunanum, m.a. á þeim grundvelli að mark-
aðshlutdeild Flugfélags íslands hefði ekki auk-
ist svo verulega við samrunann, að skilyrði væru
til að beita samrunaákvæði samkeppnislaga. I
því máli hafði markaðshlutdeild Flugfélagsins
aukist úr 85% í 90% við samrunann, eða um
fimm prósentustig.
I ákvörðun samkeppnisráðs í Baugsmálinu
kemur fram að markaðshlutdeild verslana
Baugs á smásölumarkaði hafi aukist um 7-8%
eftir yfirtökuna á Vöruveltunni, úr u.þ.b. 50% í
57-58%. Þá er tekið tillit til þess að félagið seldi
tvær Nýkaupsverslanir í tengslum við yfirtök-
una til fyrirtækisins Kaupáss, sem rekur Nóa-
túnsverslanirnar, 11-11 og KA.
Óvissa um heimildir samkeppnisráðs
„Að mati samkeppnisráðs leiðir niðurstaða
Hæstaréttar í Flugleiðamálinu til verulegrar
óvissu um heimildir samkeppnisráðs til íhlutun-
ar í samruna eða yfirtöku þegar fyrirtæki hefur
verið markaðsráðandi og það styrkir stöðu sína
ekki verulega með samruna eða yfirtöku. I ljósi
dóms Hæstaréttar telur samkeppnisráð að
Baugur hafi ekki styrkt markaðsstöðu sína í
þeim mæli að samrunaákvæði samkeppnislaga
verði beitt," segir í fréttatilkynningu frá Sam-
kegpnisstofnun.
Afram segir: „Er þá litið til þeirra markaðs-
aðstæðna sem fyrir hendi eru á matvörumark-
aðnum annars vegar og flugmarkaðnum hins
vegar. Á matvörumarkaðnum er Baugur með
lægri markaðshlutdeild en Flugleiðir voru með í
innanlandsflugi, aðgangshindranir eru minni og
keppinautar eru þar fleiri en á flugmarkaðnum
innanlands. Samkeppnisráð telur því að ekki
séu fyrir hendi forsendur til frekari ummfjöllun-
ar um yfirtöku Baugs á Vöruveltunni, á grund-
velli samrunaákvæðis samkeppnislaga."
Athugun á matvöru-
markaði heldur áfram
Samkeppnisyfirvöld hafa um skeið unnið að
athugun á matvörumarkaðnum og þrátt fyrir
niðurstöðu samkeppnisráðs í Baugsmálinu held-
ur sú athugun áfram. „Staða einstakra fyrir-
tækja á markaðnum hefur þegar verið könnuð
og er hún kynnt að hluta í þeirri ákvörðun sem
um er fjallað hér að framan. Athugun sam-
keppnisyfirvalda á matvörumarkaðnum mun
ekki síst beinast að samkeppnishegðun fyrir-
tækja og þeim viðskiptaháttum sem tíðkast á
markaðnum, í ljósi þeirrar samþjöppunar sem
orðið hefur á síðustu misserum. Athuguninni er
ætlað að leiða í ljós hvort samkeppnislegar
hindranir eru á markaðnum sem kunna að
skaða hagsmuni neytenda. Er þess vænst að at-
hugun samkeppnisyfirvalda ljúki fyrir lok þessa
árs," segir að lokum í fréttatilkynningu Sam-
keppnisstofnunar.
Einföld
en óvenju-
legföt
GRUNNHUGMYNDIN íþessari
hönnun er einfaldleikinn. Við höld-
um okkur við einföld form en samt
sniðuga hugsun. Fötin eru einföld
en samt óvenjuleg," segir Linda
Björg Arnadóttir fatahönnuður um
fatalínuna Svo sem komin er á
markað um allan heim.
Gengið var frá samningi um sölu
og dreifingu á fatalínunni Svo í
Bandaríkjunum og Japan í vikunni.
Að sögn Lindu Bjargar byggist
hugmynd hennar á því að fatnaður-
inn sé þægilegur, sérstakur og við-
ráðanlegur í verði, en jafnframt
leggur hún ríka áherslu á að nota
fjölbreytt og frumleg efhi, eins og
til dæmis prjónaefni með plasthúð.
Linda Björg segir einnig að mikil
vinna sé lögð í að búa til sniðin og
þau séu í raun þrívíð. Með því móti
séu sniðin athyglisverð en samt
sem áður sé auðvelt að sauma úr
þeim.
Um þessar mundir vinnur Linda
Björg að sumarlúiu fyrir næsta
sumar sem kynnt verður á sýningu í
New York eftir mánuð. „I einni
fatalínu þarf að vera fjölbreyttur
klæðnaður eins og peysur, bolir,
kjólar, buxur og jakkar. Fötin í h'n-
unni eru bæði fín og hversdagsleg í
senn og það er ekki hægt að se^ja
þau í einhvern flokk," segir Linda
Björg sem einnig þarf að leggja
áherslu á að höfða til kaupenda
hvar sem þeir eru í heiminum og
hvernig sem veðurfarið hjá þeim er.
Ný reglugerð um framkvæmd almanna-
trygginga °g skráningu í tryggingaskrá
Réttarstaða
námsmanna
erlendis bætt
INGIBJÖRG Pálmadóttir, heilbrigð-
is- og tryggingamálaráðherra, hefur
undirritað reglugerð sem felur í sér
að Tryggingastofnun ríkisins mun í
framtíðinni skrá rétt manna til
trygginga til viðbótar við þjóðskrá
Hagstofu íslands. Reglugerðin
skerðir í engu þann rétt sem einstak-
lingar eiga nú.
Með reglugerðinni er réttarstaða
íslenskra námsmanna erlendis sér-
staklega bætt, en í sumum tilfellum
eru námsmenn ekki taldir vera bú-
settir í dvalarlandi sínu og því
ótryggðir. Reglugerðin tryggir
námsmenn hér þótt þeir flytji lög-
heimili sitt vegna náms ytra, en fram
til þessa hafa námsmenn ytra verið
tryggðir eða þurft að tryggja sig í
námslandinu.Reglugerðin gerir ráð
fyrir að í framtíðinni liggi frammi
tryggingareyðublöð í Trygginga-
stofnun ríkisins, hjá umboðsmönnum
stofnunarinnar og þar sem menn
skipti um aðsetur. Ætlast er til að
einstaklingar sem flytjist til landsins
fylli út eyðublöðin og sendi til
Tryggingastofnunar, ásamt vottorði
um tryggingatímabil frá erlendum
tryggingastofnunum, svo meta megi
tryggingarétt viðkomandi. Á grund-
velli upplýsinganna ákvarðar Trygg-
ingastqfnun ríkisins mönnum rétt-
indi. Agreiningi vegna úrskurðar
stofnunarinnar má skjóta til úr-
skurðarnefndar almannatrygginga.
Ómissandi veganesti
Greinargóðar lýsingar
á vinsælustu
gönguleiðum og
náttúruperlum þessa
einstæða landsvæðis,
kryddaðar með fjölda
ljósmynda.
Nauðsynleg öllum
sem vilja kynnast
töfrum
Hornstranda.
i
Mál og menning
WWWliniTllfS
Laugavegi 18 • Sfmi 515 2500 • Síðumúia 7 • Sími 510 2500
Eimskip selur
Skógafoss og
Reykjafoss
EIMSKIP hefur gengið frá sölu
tveggja elstu skipa sinna, Skógafoss
og Reykjafoss, til Sihgapore. Sölu-
verð skipanna er samtals 250 millj-
ónir króna, en gert er ráð fyrir að
bókfærður hagnaður af sölunni
verði um 170 milljónir króna.
Skipin, sem eru systurskip, voru
smíðuð í Þýskalandi árið 1979 og
eru elstu skipin í rekstri félagsins.
Eimskipafélagið tók þau fyrst á
þurrleigu árið 1984 en keypti þau
árið 1990. Að undanförnu hefur
Reykjafoss yerið í strandsiglingum
umhverfis ísland, en Skógafoss í
leiguverkefnum erlendis.
I fréttatilkynningu frá Eimskipi
kemur fram að sala skipanna sé lið-
ur í almennri endurnýjun á skipa-
flota félagsins, með yngri og stærri
skipum. Skipin verða afhent nýjum
eigendum í ágúst og október nk.
FATALÍNA Lindu Bjargar Árnadðttur heitir Svo og er komin á
markað um allan heim.
Eftirlit með óskoð-
uðum ökutækjum
LÖGREGLAN í Reykjavík hefur
síðan 1. maí veitt eigendum 649
ökutækja annað hvort 7 daga frest
til að færa ökutæki sitt til skoðunar
eða tekið númer af þeim, allt háð
ástandi ökutækjanna.
Að sögn lögreglunnar er almenna
reglan sú að bifreiðir, bifhjól og
skráðir eftirvagnar skulu færð til al-
mennrar skoðunar á þriðja ári eftir
að ökutækið var fyrst skráð og síð-
an árlega frá og með fimmta ári eft-
ir fyrstu skráningu. Pæra skal bif-
reiðir og eftirvagna til skoðunar í
þeim mánuði sem síðasti tölustafur í
skráningarnúmeri vísar til. Bifhjól,
þar með talin létt bifhjól skal hins-
vegar færa til skoðunar 1. júlí óháð
síðasta tölustaf í skráningarmerki.
Beinir lögreglan þeim tilmælum
til eigenda ökutækja að í'æra þau til
skoðunar innan þeirra tímamarka
sem í gildi eru til að forðast frekari
óþægindi.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60