Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						h
10     LAUGARDAGUR 10. JÚLÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Morgunbladið/Þröstur.Víðisson
FRÁ slysstað á Miklubrautinni þar sem þriggja bfla árekstur varð á
þriðjudaginn. Einn var fluttur á slysadeild með háls- og bakmeiðsl.
Telur hættu
skapast við ný
mislæg gatnamót
á Miklubrautinni
ÞRÖSTUR Víðisson, vegfarandi,
sem lenti í aftanákeyrslu síðastlið-
inn þriðjudag á Miklubrautinni og
tók meðfylgjandi mynd af öðrum
árekstri sem varð skömmu síðar,
er þeirrar skoðunar að ákveðin
hætta skapist í nágrenni við fram-
kvæmdir við mislæg gatnamót
Skeiðarvogs og Miklubrautar,
vegna þess hve ökumönnum er
gert að lækka ökuhraðann mikið á
skömmum tíma er þeir koma niður
úr Ártúnsbrekkunni. Væri það um-
hugsunarefni hvort ekki mætti
setja merkingar þess efnis ofan við
Artúnsbrekkuna.
„Það er ákveðinn hraði á Miklu-
brautinni og niður Artúnsbrekk-
una og við vitum að hann er
kannski ívið of mikill, en það er
mjög þung umferð á þessum slóð-
um og svo er hægt mjög skyndi-
lega á umferðinni. Að mínu mati er
ekki nægilega mikill fyrirvari á
merkingum í þessa veru," sagði
Þröstur og sagðist hafa heyrt um
að  mikið  hafi verið  um  aftaná-
Yfírvöld-
um stefnt
vegna
mengunar
TVEIR íbúar á Miklubraut 13
hafa stefnt Reykjavíkurborg
og íslenska ríkinu fyrir Hér-
aðsdóm Reykjavíkur til að fá
staðfest með dómi að stefndu
beri óskipta skaðabótaskyldu
gagnvart þeim og jafnframt sé
Reykjavíkurborg skylt að
leysa til sín fasteign þeirra,
m.a. vegna mengunar frá um-
ferð um Miklubraut, sem farið
hefur yfir leyfileg mörk.
Stefnendur keyptu íbúð í
húsinu árið 1989 og stóðu í
þeirri trú að mikil umferð bif-
reiða á Miklubraut og þar af
leiðandi loft- og hávaðamengun
á fasteigninni yrði aðeins
bráðabirgðaástand og bera fyr-
ir sig m.a. þær málsástæður að
fasteignin hafi verið keypt á
þeirri forsendu og í þeirri trú
að gildandi aðalskipulag
Reykjavíkur 1984-2004 yrði
framkvæmt, en því hafi nú ver-
ið breytt. Þá hafi breytingar á
gildandi skipulagsáætlun fyrir
Reykjavíkurborg haft í för með
sér ásamt sívaxandi lífsháska
af loft- og hávaðamengun við
húsið hafi lækkað nýtingar-
möguleika eignarinnar svo að
hún komi ekki að sömu notum
og áður.
keyrslur  á  Miklubrautinni  síðan
framkvæmdir hófust.
Hjá umferðardeild lögreglunnar
fengust þær upplýsingar að 12
árekstrar hafi verið tilkynntir síð-
an framkvæmdir hófust í aprfi.
Sé ekki tilganginn í að færa
hraðatakmarkanir ofar í Ar-
tunsbrekkuna
Arni Friðleifsson varðstjóri hjá
umferðardeildinni sagðist í samtali
við Morgunblaðið ekki sjá tilgang-
inn með því að færa hraðatakmark-
anir ofar í Artúnsbrekkuna eins og
Þröstur telur til bóta. „Artúns-
brekkan er breið og sést- vel
framundan og það verður alltaf
sami hraði þar þótt við lækkuðum
hann niður í 50 km á klukkustund,"
sagði hann. Hann sagði jafnframt
að á yfirreið sinni um Miklubraut-
ina hefði hann ekki orðið var við
aukna tíðni árekstra eða minni-
háttar óhöpp við gatnamótin miðað
við það hvernig þau voru áður. „Á
hinum ýmsu gatnamótum borgar-
innar er ákveðin tíðni minniháttar
óhappa og ég hef ekki orðið var við
að þarna séu fieiri óhöpp en urðu
áður en gatnamótunum var
breytt," sagði Árni.
Hann segir að á fundum lögregl-
unnar með verktaka hinna nýju
mislægu gatnamóta hafi lögregl-
unni verið tjáð að umferðarhraði
væri of mikill við framkvæmdirnar.
„Ég get ekki annað en tekið undir
það og það er von mín að ökumenn
virði þær hraðatakmarkanir sem
þarna eru og fari varlega. Fólk
verður að skilja að það er verið að
breyta miklum umferðarálags-
gatnamótum og aðkoma að borg-
inni á eftir að batna þegar gatna-
mótin komast í gagnið."
Sendiráð Islands í Berlín hefur störf í nýbyggingu
Opnað fyrst nor-
rænu sendiráðanna
NYTT sendiráð íslands í Þýzkalandi var opnað í gær,
fyrst norrænu sendiráðanna fimm sem standa á sömu
lóðinni í miðri Berlín. Þetta er í fyrsta sinn sem ís-
lenzkt sendiráð tekur til starfa í byggingu, sem er
sérstaklega byggð fyrir það.
Ingimundur Sigfússon sendiherra sagði í samtali
við Morgunblaðið að til hefði staðið að sendiráðið
hæfi störf í nýja húsinu 1. júní sl., en vegna tafa á
framkvæmdum við nýbygginguna gat ekki orðið af
því fyrr en nú. Sendiráðið flutti frá Bonn í lok maí og
hefur starfað í bráðabirgðahúsnæði undanfarnar vik-
ur.
„Þetta er alveg stórkostlegt," sagði Ingimundur
aðspurður um hvernig honum litist á nýju bygging-
una. „Það var ákveðið fyrirvaralítið að láta verða af
því að flytja inn, um leið og séð þótti að það væri
hægt." Vegna seinkana við byggingaframkvæmdir
hafi hingað til ekki verið hægt að gera neinar áreið-
anlegar áætlanir. „Framkvæmdum við bygginguna
er ekki að fullu lokið; þær munu halda áfram næstu
tíu dagana að minnsta kosti," sagði Ingimundur.
Gera mætti ráð fyrir að það tæki starfsmenn sendi-
ráðsins, sem nú eru samtals fimm, um þrjár til fjórar
vikur að koma sér fyrir á nýja staðnum, sem er stein-
snar frá þýzka þinghúsinu, Reichstag, og helztu
byggingum þýzku stjórnarinnar, sem reyndar eru
flestar enn í smíðum þótt þingið og flest ráðuneyti
flytji frá Bonn til Berlínar í sumar.
Formleg opnun í haust
Framkvæmdir við hús sendiráða Svíþjóðar, Nor-
egs, Danmerkur og Finnlands á sömu lóð eru skemur
á veg komnar. Að sögn Ingimundar höfðu Finnar
áformað að taka nýja sendiráð sitt í notkun á sama
tíma og íslendingar, en alllangt sé enn í land áður en
af því geti orðið. Nú þegar er þó ákveðið að formleg
opnun allra sendiráðanna fimm fari fram með viðhöfn
20. október í haust.
Reuters
INGIMUNDUR Sigfússon sendiherra fyrir fram-
an nýbyggingu íslenzka sendiráðsins í Berlín.
Við opnunarathöfnina í gær voru starfsmenn úti-
búa hinna norrænu sendiráðanna í Berlín auk iðnað-
armannanna sem unnið hafa að smíði húsanna meðal
boðsgesta. „Við vildum fagna þessum áfanga með iðn-
aðarmönnunum, sem hafa verið duglegir við að flýta
þessu eins og mögulegt var," sagði Ingimundur.
MEÐAL gesta við opnunina í gær voru iðnaðarmenn sem unnið hafa að smíði hússins og starfsfólk úr
hinum norænu sendiráðunum.
Minnihlutinn í bæjarstjórn Hafnarfjarðar
Gagnrýnir fjárhags-
áætlun meirihlutans
MINNIHLUTI bæjarstjórnar
Hafnarfjarðar, Alþýðuflokkur og
Fjarðarlisti, gagnrýnir harðlega
rammafjárhagsáætlun bæjarsjóðs
Hafnarfjarðar fyrir árin 1999-2003.
í bókun sem bæjarfulltrúar
minnihlutans lögðu fram sl. þriðju-
dag segir að áætlun meirihluta
Sjálfstæðisflokks og Framsóknar-
flokks byggist ekki á vönduðum
vinnubrögðum. Lausn meirihlutans
sé „víðtæk einkavæðing við bygg-
ingu og rekstur þjónustustofnana
til næstu framtíðar án þess að fyrir
liggi neinir útreikningar eða for-
sendur um hagkvæmni".
Meirihluti hafnar samstarfi
Enn segir í bókuninni að Sjálf-
stæðisflokkurinn hafi horfið frá
einsetningu grunnskóla og þar með
svikið eitt aðalkosningaloforð sitt.
Þess utan boði meirihluti niður-
skurð á félagslegri þjónustu sem
nemur hundrað milljónum og
hækkun á öllum almennum þjón-
ustugjöldum. Stofnun fyrirtækis
um Vatnsveitu Hafnarfjarðar sem
greiða skal 800 milljónir í bæjar-
sjóð er gagnrýnd og sögð auka-
skattlagning á bæjarbúa.
Minnihluti gagnrýnir einnig að
meirihluti hafi staðið einn að undir-
búningi og vinnslu áætlunarinnar
og hafnað því að leita eftir sam-
stöðu með minnihluta. Miklu máli
skipti, segir í bókuninni, að sem
víðtækust samstaða ríki um fjár-
mál og uppbyggingu í bænum þar
sem Hafnarfjörður standi frammi
fyrir erfiðri fjárhagsstöðu og mikl-
um framkvæmdum.
Laus úr
gæslu-
varðhaldi
FYRRUM sérfræðingur Skattstofu
Reykjaness, sem setið hefur í viku-
löngu gæsluvarðhaldi vegna rann-
sóknar efnahagsbrotadeildar ríkis-
lögreglustjóra á fjárdrætti manns-
ins, var látinn laus úr varðhaldi í
gær.
Grunaður um 11 milljóna svik
Maðurinn hefur játað að hafa
dregið sér 11 milljónir á 14 mánaða
tímabili með því að færa tölur um
viðskipti fyrirtækis í hans eigu, sem
var í raun ekki með neina starfserni.
Þá hefur 70 tonna skip í eigu um-
rædds fyrirtækis verið kyrrsett til
greiðslu skaðabóta, sekta og sakar-
kostnaðar.
I
I
{
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60