Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						28     LAUGARDAGUR 10. JÚLÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
MARGMIÐLUN
Einn með
ósýnilegum
geimverum
LEIKIR
Enemy Zero. SegaPC gaf nýlega út
endurgerða útgáfu af Warp leiknum
Enemy Zero sem hannaður var fyrir
Sega Saturn. Leikurinn feliur inn í
svokallaðann FMV geira þar sem leik-
ir eins og Riven og Myst shja á toppn-
um. Hann krefst 133 MHz lölvu og
hljóðkorts. Börnum undir fjórtán ára
aldri er ekki ráðlagt að spila leikinn.
LEIKURINN á sér stað í geimn-
um, í geimskipinu Aki. Oþekkt
ósýnilegt dýr hafði komist inn í
skipið og hafið slátrun á áhöfn þess.
Spilendur taka sér hlutverk Lauru
sem vaknað hafði minnislaus og
rugluð vegna mistaka í dásvefni
skipsins og ákveðið að reyna að
komast að því hvað væri í gangi.
Leikurinn  gerist  mestmegnis  í
fyrstu   persónu,   en   alltaf  Þegar
Laura gerir einhvað er það sýnt í
teiknuðu atriði sem yfirleitt
er í þriðju persónu.
GrafDk   leiksins   er    -^
með ágætum, eins
og gengur og ger-
ist í þessum flokk
leikja,   atriðin   eru
vel     teiknuð     og
hönnuðum leiksins hefur tekist vel
til í að skapa stemmninguna sem
fylgir því að vera fastur einn í bil-
uðu geimskipi með helling af ósýni-
legum geimverum.
Þar sem sjón nýtist spilanda ekki
í baráttunni við geimverurnar verð-
ur að nota lítið tæki sem Laura
finnur í byrjun leiksins. Tæki þetta
sendir frá sér hljóðboð sem gefa til
kynna hvar dýrið er, ef langt er
milli pípanna í tækinu er dýrið langt
frá, ef stutt er á milli er það nálægt,
ef pípin eru skræk er það fyrir
framan, djúp fyrir aftan og asnaleg
til hliðar. Þetta er í raun ekki jafn
flókið og það hljómar og flestir spil-
endur ættu að ná þessu strax í þjálf-
unarhluta leiksins.
Það versta við Enemy Zero er ná-
kvæmnin sem hann krefst. I byrjun
leiksins finnur Laura til að mynda
upptökutæki sem hægt er að nota
tá að vista leikinn. Þetta tæki þarfn-
ast orku og í hvert slripti sem leikur
er vistaður eða sóttur aftur eyðist
hluti af þessari orku. Þetta þýðir
það að ef spilanda gengur illa getur
hann verið búinn með orkuna fyrir
síðasta hluta leiksins þar sem mest
er þörfin fyrir að vista.
Sega ákvað að gefa leiMnn út fyr-
ir PC í kjölfar þess að hann gekk
ágætlega   í   Saturn-tölvurnar.
Sega-menn   hafa   greinilega
ekki hugsað milrið út í það að
PC tðlvur í dag geta keyrt
mun stærri og flottari leiki,
en eins og kemur fram þarfn-
ast leikurinn ekki nema 133
MHz örgjörva sem er, eins og
flestir tölvueigendur vita, því
miður að verða úrelt fljótt.
Ef Sega  átti  von  á  að
Enemy Zero myndi slá í
gegn   skjátlaðist  mönnum
því miður illa. Leikurinn er
góður, flottur og stór, en í
dag eru til leilrir sem eru
mun   betri,   flottari   og
stærri.   Kannski   hefði
það einhvað hjálpað að
endurbæta leikinn meira
en að skipta bara um raddirn-
ar á persónunum.
Ingvi Matthías Árnason
Word vírus í Asíu
TÖLVUVÍRUSAR eru óteHandi og
gera nú orðið ekki bara stýrikerfis-
mun, heldur eru þeir missvæsnir
eftir því hvaða tungumál notandinn
er með uppsett á tölvu sinni. Nú fer
sem logi yfir akur í Asíu vírus sem
leggst aðeins á tölvur sem eru með
kínverska eða japanska gerð af
Word-ritvinnsluforritinu.
Vírusinn ógurlegi, sem kallast
júlídráparinn, er svonefndur
fjölvavírus, sem þýðir að hann fer í
gang þegar Word-skjal með honum
er ræst Um leið og hann fer af stað
yfirskrifar hann öll skjöl sem hann
kemst í tæri við og byrjar síðan á að
yfirskrifa kerfisskrár á hörðum disk
tölvunnar.
Eins og getið er hefur vírusinn
ekki áhrif nema á japanskar og kín-
verskar útgáfur Word og því lítil
hætta fyrir Vesturlandabúa, en
hann varð virkur 1. júlí síðastliðinn
og verður virkur út mánuðinn.
Atari snýr aftur
Sumar leikjatölvur lifa
lengur en aðrar. Árni
Matthíasson rifjar upp
söguna af Atari Lynx,
sem nú er hægt að
kaupa hér á landi þó
löngu sé hætt að
framleiða hana.
ÞAÐ ÞOTTI leikjafróðum saga til
næsta bæjar þegar verslun í
Reykjavík tók að auglýsa til sölu
Atari-leikjatölvur á spottprís. Tölv-
urnar, sem heita Lynx, hafa reynd-
ar ekki verið framleiddar í nokkur
ár, en samt er áhugi á þeim tals-
verður og fer síst minnkandi.
Atari var fremsta leikjafyrirtæki
í heimi í árdaga leikjatölvunnar,
stofnað fyrir 20.000 krónur en
græddi milljónir á Pong-leiknum
góðkunna og lenti síðan í höndun-
um á Warner-risanum. Fyrirtæk-
inu var þó ekki vel stjórnað og
frammámönnum þess var hreint
ekki lagið að átta sig á hvað væri
að gerast í leikjaheimum, hvert
stefndi og hvaða leið fyrirtækið
ætti að feta. Farið var að halla und-
an fæti hjá fyrirtækinu þegar það
festi kaup á öðrum leikjatölvufram-
leiðanda, Epyx. Epyx var umsvifa-
mikið í framleiðslu á leikjum fyrir
leikjatölvur annarra fyrirtækja, en
hafði einnig komið sér upp vélbún-
aðardeild, réð til starfa forritara
sem áður störfuðu fyrir Amiga og
hófst handa við að framleiða nýja
gerð af ferðaleikjatölvu. Áður en
tókst að ljúka við tölvuna var fyrir-
tælrið aftur á móti komið í þrot og
Atari keypti allt klabbið og þar á
meðal Epyx-leikjatölvuna sem þeir
Atari-menn nefndu upp á nýtt og
kölluðu Atari Lynx.
Lynx-tölvan var geysispræk á
þess tíma mælikvarða, var með 16
bita 16 MHz 6502 örgjörva, tals-
verðan grafískan stuðning í vél-
búnaði og fyrirtaks hljóm. Einnig
bauð kerfið upp á að tengja mátti
saman nokkrar Lynx-tölvur í einu,
alit upp í átta, og spila netleik sem
var mikil bylting á þeim tíma.
Fjórum árum eftir að Lynx kom
á markað sendi Atari frá sér aðra
gerð af leikjatölvu, Jaguar 64, sem
var tæknilega fullkomin og ætluð
fyrir sjónvarp. Atari-menn hugðust
nýta Lynx-tölvuna sem stýripinna
fyrir Jaguarinn, enda sáu þeir í
hendi sé að með svo öflugan
stýripinna væri hægt að fara áður
óþekktar leiðir í gervigreind og
hreyfingum í tölvuleikjum. Áður en
tókst að þróa þá forvitnilegu hug-
mynd áfram var Atari nánast búið
að syngja sitt síðasta og rann að
lokum inn í fyrirtæki sem ekki
hafði þekkingu eða áhuga á að
vinna nýjar lendur í leikjalandi.
Fyrir vikið þvarr Atari allur mátt-
Morgunblaðið/Jim Smart
LYNX-leikjatölvan frá Atari lifir enn góðu lífi þó
fyrirtækið hafi þrotið örendi.
ur, en á síðasta ári keypti leik-
fangaframleiðandinn Hasbro leif-
arnar af Atari og nýtir sem vöru-
merki á endurgerða gamla leiki.
Framan af töldu menn að Hasbro
myndi endurvekja leikjatölvur fyr-
irtækisins, en fyrr á þessu ári gaf
Hasbro allan höfundarrétt að
Jaguar-leikjatölvunni og getur því
hver sem er spreytt sig á að smíða
Jaguar-tölvur eða þrælað sér í
gegnum leikina sem Atari átti rétt-
inná.
Lynxinn lifir góðu lífi
Lynxinn lifir góðu lífi, eins og
sannast á því að hægt er að kaupa
Lynx-tölvur í BT í Skeifunni og
Hafnarfirði, en einnig er mikið líf í
Lynx á Netinu og enn eru að koma
út leikir fyrir vélina. Að sögn versl-
unarmanna í BT eru tölvurnar
komnar frá Bretlandi og ekki ljóst
hvort fleiri komi hingað en bárust í
sendingunni sem nú er selt úr. Á
sínum tíma var hver Lynx-tölva
seld með einum leik, en þrír leikir
fylgja tölvunni nú, reyndar ekki
bestu leikirnir sem hægt er að fá
fyrir Lynx, en góðir engu að síður.
Lynx-tölvan er nokkur stór um
sig, að minnsta kosti ef miðað er
við lófatölvur nútímans eða Nin-
tendo GameBoy, 22x10 sm, og 5
sm að þykkt. Hún gengur fyrir sex
AA-rafhlöðum, en einnig er hægt
að kaupa sérstaklega spennu-
breyti.
Inngangur er fyrir heyrnartól og
eins og áður segir er einnig hægt
að tengja hana öðrum Lynx-tölv-
um. Kjarni tölvunnar er tvö ör-
gjörvasett sem deila með sér verk-
um. Þau voru kölluð Suzy og
Mickey. Mickey er meðal annars
16-bita 16 MHz CMOS gjörvi með
MOS 65C02 8 bita örgjörva sem
keyrði á 4 MHz, en minnisaðgang-
ur var 16 bita. Hljóð er fjögurra
rása og nær frá 32 Hz upp í 100
Hz. DMA rekill er fyrir kristals-
skjá, 12 bita litaspjald með 4.096
litum og sextán liti samtímis.
Suzy er með 16-bita 16 MHz
CMOS gjörva og ýmislegri nútíma-
legri grafískri stýringu sem skilað
gat meðal annars upp undir 75
römmum á sekúndu. Upplausnin
var 160x102, 16.320 pixel, en gat
sýnt 480x102 upplausn við sérstök
tilefni.
Eins og sjá má af ofangreindu
var Lynxinn með átta bita ör-
gjörva, en grafísk vinnsla var sext-
án bita. Minni í Lynx var 64 K af
120 nanósek. DRAM. Leikir voru
yfirleitt á frá 128 K hylkjum upp í
256 K en hægt er að koma 2 mega-
bætum í leikshylki. Flestir leikj-
anna fyrir Lynx voru 128 K, en
einnig voru til stærri leikir og þar á
meðal Ninja Gaiden 3, Pit Fighter
og Jimmy Connors Tennis sem
voru allir í 512 K hylkjum.
Einhver lager er enn til af Lynx-
tölvum víða um heim, en þó tölvan
sé komin til ára sinna er enn hægt
að skemmta sér við leiki í henni. Af
leikjum sem fylgja með vélinni hér
heima má nefna Shanghai, sem er
framúrskarandi vel heppnaður, og
Shadow of the Beast, sem er
þrælerfiður leikur og nýtir graf-
íska möguleika tölvunnar út í æsar.
Einnig voru í bunkanum einhver
eintök af Klax sem er bráð-
skemmtilegur.
Lynxinn lifir einnig góðu lífi á
Netinu því þar er mikið um hann
fjallað. Víða er hægt að kaupa leiM
í tölvuna og kosta þeir ekki ýkja
mikið, og enn eru menn að gefa út
leiki fyrir hana, þó ekkd séu það
nema fáeinir leikir á ári.
niýjustu leikirnir!
ALLT0F LAGT VERÐ!

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60