Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
LAUGARDAGUR 10. JÚLÍ 1999     31 <
tleinkunn í samræmdu prófunum
Morgunblaðið/Sverrir.
hópinn hafa verið ákveðinn í að standa
æmdu prúfuintin.
í hæstu meðaleinkunn í stærðfræði á
i samræmdu prófunum. Hún segir mik-
;     ilvægt   að   sá  kennari   sem   kennir
stærðfræði sé sterkur kennari.
i „Þannig er með kennslu almennt að
i     það skiptir verulegu máli að kennari
viti hvaða vinnu hann er að fara í. Þeg-
í ar maður kennir stærðfræði þá verður
;     maður að hafa skýrar línur um það
hvernig maður ætlar að fara að þessu.
Það skiptir líka máli að kennari fylgi
nemendum upp bekkjarkerfíð því að
það skapar festu. Meðal nemenda ríkir
i     ákveðinn ótti til stærðfræðinnar. For-
eldrar hafa heldur ekki verið jafnvel í
stakk búnir tO að hjálpa börnum sínum
í     með heimaverkefni í stærðfræði eins
og t.d. íslensku eða ensku. Börnin hafa
i     því yfirleitt minni stuðning foreldra í
í     stærðfræðinni. Því þarf að huga að því
i     að hafa sterkan kennara í stærðfræði.
Námsefnið hefur líka mikið að segja
og á þessu aldursstigi er mjög gott
f     námsefni. Þó hef ég alltaf bætt við efni
Ldsins var heildarmeðal-
prdfunum hæst í Reyk-
ðaleinkunn nemenda í
líka hæst í stærðfræði
ivo í öðru sæti í dönsku
i í íslensku með 6,27 og
' ensku með 6,09.
5    úr öðrum bókum og samið sjálf til þess
i    að vera með ítarefni, dreg saman úr
i    bókum. Það hefur heilmikið að segja
l    að nemendurnir fái góðan þverskurð af
a    efninu. Ekki síður mikilvægt er að rifja
i     stöðugt upp og halda vakandi þeim
r    þáttum sem spanna verulegan hluta
samræmda prófsins, eins og algebra,
3    almenn brot, og rúmfræði. Það skiptir
-     máli að geta gefið því tíma. Það tekst
-     auðvitað með því að setja alltaf fyrir
a     heima og það þýðir ekkert að skorast
a    undan því. Ég hef alltaf haft það fyrir
reglu að fara vel yfir gömul samræmd
r próf, láta nemendurna vinna sjálfa og
i taka alveg eitt próf eftir klukku svo að
5    þeir viti nákvæmlega hvernig það er að
fara í svona próf. I ár tók ég fimm ár-
r    ganga af samræmdum prófum."
i      Nánari kynning í litlum bekkjum
¦1        Arndísi finnst tvennt ólíkt að kenna
litlum bekkjum og stórum en hún hef-
•     ur reynslu af hvoru tveggja.
„Eg var með ellefu nemendur í
i stærðfræði í tíunda bekk á síðasta
9    skóiaári en ég hef líka kennt í hraðferð
+
í öðrum skóla þar sem 30 nemendur
voru í bekknum. Það getur verið jafn
vandasamt að kenna smærri bekkjum
og stórum að því leyti að í litlum
bekkjum ertu með svo náin samskipti
við nemendurna, en það getur aldrei
orðið í stærri bekkjum. Þú ert alveg
inni á heimilinu þegar þú ert að kenna
barni í sveit. Þegar þú kennir bekk
með 30 nemendum hefur þú ekki hug-
mynd um hverjir eru foreldrar þessara
30 barna úti í bæ, nema bara rétt yfir-
borðskennt."
Samstaða foreldra og kennara
Arndís sagði að það væri ekki síður
mikilvægt að ná góðri samvinnu við
heimilin til að skólastarfið skili sem
bestum árangri.
„Foreldrastarfið hefur alltaf verið
þó nokkurt við skóiann. En fólkið á
heimilunum var orðið áhugalítið um
foreldrastarfið. Það skapaðist sam-
staða um að gera skólann betri. Hins
vegar voru ekki alveg allir sammála,
það er alltaf þannig. Stjórnandinn
verður þó alltaf að vera aðilinn sem
leggur línuna en það er þó best að hafa
sem flesta með sér. Ekki gott að setja
línu og standa á henni ef þú ert einn.
Þú þarft að vera sá aðili sem leggur
fram það sem þú vilt hafa og reyna að
leiða hina með þér að því marki. Þetta
gekk vonum framan. Það þarf svo fáa
til að koma neikvæðri umræðu í loftið.
Það er mjög mikilvægt fyrir alla
skóla að hafa eðlileg og góð samskipti
við foreldra, að foreldrar eigi góðan að-
gang að kennurum og þá sérstaklega
að umsjónarkennurum. Einnig er mik-
ilvægt að skólastjóri hafi líka ákveðinn
tíma fyrir símtöl og viðtöl. Auk þessa
skiptir miklu máli að hafa kynningar-
kvöld strax að hausti þar sem námsefni
er kynnt, kennarar og skólareglur. Þá
gefst foreldrum kostur á að spyrja."
Búin að manna fyrir næsta ár
„Skólinn hafði á að skipa góðu
starfsfólki. Það voru sextán kennarar
við skólann síðasta skólaár. Þeir höfðu
ekki allir kennsluréttindi og voru ekki
allir í fullu starfi. Þeir fimm leiðbein-
endur sem voru yið skólann fylltu tæp
þrjú stöðugildi. Ég var allt sumarið að
reyna að fá fólk fyrir síðasta skólaár.
En í febrúar á þessu ári var ég búin að
manna allar stöður fyrir næsta ár og
allt réttindafólk."
Heimsrfkn frá dönskum
nemendum og kennurum
Arndísi finnst að meira megi gera af
því að fá erlenda kennara til að kenna
við grunnskólana í landinu. Síðasta
skólaár heimsóttu bæði nemendur og
kennarar frá Danmörku Reykholts-
skóla.
„Það var farið að undirbúa það að
danskir nemendur kæmu til skólans
áður en ég tók við stjórninni. I septem-
ber komu svo 20 danskir nemendur
ásamt tveimur kennurum. Þau bjuggu
á heimilum í sveitinni í eina viku. Við
fengum boð um að koma til Danmerk-
ur sem við og gerðum. Ég fór með
ásamt tveimur foreldrum. Ennfremur
átti ég kost á að fá danskan kennara til
að kenna við skólann í viku. Hann kom
í febrúar og þá stokkaði ég upp stunda-
töfluna og fjölgaði dönskutímunum.
Ég vildi sjá að meira yrði gert af því
hérlendis að fá danska kennara til að
kenna við skólana. Það þyrfti að gera
átak í því að fá erlenda kennara til að
kenna hér. Með því myndi draga úr
neikvæðu viðhorfi nemenda til dönsk-
Gott að geta glaðst
með skólanum sínum
„Reykholtsskóli er gott skólahús og
innkoman inn í hann er falleg. Það hef-
ur tekist vel að gera eldri og yngri
hlutana að sameiginlegu fallegu hús-
næði. Ágætis miðrými er innan skól-
ans þar sem nemendur geta komið
saman ásamt kennurum. Einnig er
bókasafn skólans gott.
Reykholtsskóli hefur alltaf verið
einsetinn og öll íþróttaiðkun nemenda
og tónlistarkennsla fer fram á skóla-
tíma, einnig danskennsla og jafnvel
kórstarf. Þetta er mjög til hægðarauka
fyrir heimilin og þakkarefni að þessu
skuli vera hagað svona. Reykholtsskóli
er ekki nema 100 km. frá Reykjavík og
Biskupstungur eru mjög góð sveit.
Það hefur mikil áhrif á sveitina að
skólinn skuli ná svo góðum árangri.
Það er gott fyrir fólk að geta glaðst
með skólanum sínum."
Hvað tekur mat á umhverfísáhrifum framkvæmda langan tíma?
Ekki of seint að Fljóts-
dalsvirkjun fari í mat
Mikið hefur verið rætt
um mat á umhverfis-
áhrifum framkvæmda
í tengslum við fyrirhug-
aðar virkjanir, þá
sérstaklega Fljótsdals-
virkjun, sem er undan-
þegin slíku mati. Ragna
Sara Jónsdóttir kannaði
hvað mat á umhverfis-
áhrifum framkvæmda
tekur langan tíma.
OLAFUR Örn Haraldsson al-
þingismaður, formaður um-
hverfisnefndar Alþingis,
gagnrýnir þau rök sem
stjórnvöld og talsmenn Landsvirkjun-
ar hafa sett fram um að ekki sé nægur
tími til þess að láta gera lögformlegt
mat á umhverfisáhrifum Fljótsdals-
virkjunar. Hann sagði í samtali við
Morgunblaðið í gær að hann hefði afl-
að sér upplýsinga hjá umhverfisráðu-
neytinu um það hve langan tíma tæki
að meta umhverfisáhrif framkvæmda
og komist að því að með kærurétti og
frekara mati væri það í mesta lagi
rúmt ár.
Lesendum til glöggvunar skal hér
farið lauslega yfir þann feril sem fram
fer hjá Skipulagsstofnun til að meta
umhverfisáhrif framkvæmda. Lög um
mat á umhverfisáhrifum komu til
framkvæmda 1. maí 1994 og hefur
Skipulagsstofnun umsjón með fram-
kvæmd þeirra. Misjafnt er hve langan
tíma tekur fyrir framkvæmd að fara í
gegnum matið og getur það tekið frá
tíu vikum og allt að einu og hálfu ári.
Tíminn sem matsferlið tekur fer eftir
nokkrum óvissuþáttum, svo sem gæð-
um frummatsskýrslunnar, úrskurði
skipulagsstjóra, hvort úrskurðurinn
er kærður til umhverfisráðherra og
hvort ráðast þarf í frekara mat.
Almenningi gefinn kostur
á athugasemdum
Ferlið hefst á því að framkvæmdar-
aðili aflar sér upplýsinga um þau um-
hverfisáhrif sem væntanleg fram-
kvæmd kann að hafa í för með sér.
Getur sú vinna tekið mislangan tíma
en þegar skýrsla um það er tilbúin
leggur framkvæmdaraðili hana fyrir
hjá Skipulagsstofnun til frumathug-
unar, ef hann kýs að farið sé yfir mat-
ið af óháðum, opinberum aðila. Skipu-
lagsstofnun gengur úr skugga um að
allar upplýsingar frummatsskýrsl-
unnar séu réttar og fullnægjandi, með
því m.a. að leita umsagna sérfræði-
stofnana og hlutaðeigandi sveitar-
stjórna, auk þess sem hún er kynnt
almenningi.
Skipulagsstofnun birtir opinbera
auglýsingu um framkvæmdina innan
tveggja vikna eftir að skýrslunni hef-
ur verið skilað inn. Almenningi og
hagsmunaaðilum gefst þá kostur á að
kynna sér innihald skýrslunnar og
koma skriflegum rökstuddum athug-
unum til Skipulagsstofnunar og verða
þær að hafa borist innan fimm vikna
frá auglýsingu, en frestur umsagnar-
aðila, svo sem hlutaðeigandi sveitar-
stjórna og sérfræðistofnana, er þrjár
vikur.
Kærufrestur tíl
umhverfisráðherra
Sjö vikum eftir að viðkomandi
framkvæmd var tilkynnt hjá Skipu-
lagsstofnun hefst athugun stofhunar-
innar og er þá farið yfir allar athuga-
semdir og umsagnir sem borist hafa
og hefur stofnunin að hámarki þrjár
vikur til þess. Allt að tíu vikur geta
því liðið frá því frummatsskýrsla er
Morgunblaðið/RAX
ÓLAFUR Örn Haraldsson alþingismaður bendir á að nægur tími sé til
þess að láta gera mat á umhverfisáhrifum Fljdtsdalsvirkjunar á vegum
Skipulagsstofnunar. Myndin er frá Eyjabökkum.                      f -
lögð fyrir og þangað til úrskurður er
kveðinn upp.
Úrskurður skipulagsstjóra getur
fallið á þrjá vegu. Að fallist verði á
framkvæmdina óbreytta, að fallist
verði á hana með ákveðnum skilyrð-
um, eða að ráðist skuli í frekara mat á
umhverfisáhrifum. Úrskurði skipu-
lagsstjóri að umhverfisáhrif fram-
kvæmdarinnar skuli metin enn frekar
skoðar framkvæmdaraðili eða ráð-
gjafi hans sérstaklega þá þætti sem
tÚteknir eru í úrskurðinum og skilar
viðbótarmatsskýrslu til Skipulags-
stofnunar. Hefst þá önnur athugun
skipulagsstjóra sem er hliðstæð frum-
athuguninni, tekur jafnlangan tíma og
lýkur á ný með úrskurði skipulags-
stjóra.
Eftir að úrskurður skipulagsstjóra
hefur verið kveðinn upp er hann aug-
lýstur innan viku. Hefst þá fjögurra
vikna kærutímabil, og er þá hægt að
kæra úrskurð stofnunarinnar til um-
hverfisráðherra. Eftir að kærutíma-
bilið rennur út hefur umhverfisráð-
herra átta vikna frest til að kveða upp
úrskurð. Alls tekur ferlið því 23 vikur
með kærufresti til ráðherra ög fresti
hans til að kveða upp úrskurð.
Umhverfisráðherra hefur óbundnar
hendur og getur hann fallist á úr-
skurð skipulagsstjóra, hafnað fram-
kvæmdinni eða ákveðið að ráðast
skuli í frekara mat. Gerist það hefst á
ný 23 vikna matsferli auk þess tíma
sem framkvæmdaraðili þarf til þess
að skila viðbótargögnum í frekara
mat. Getur það tekið mislangan tíma
og fer eftir árstíðum, til dæmis ef
gera þarf viðbótarrannsóknir, sem
einungis er hægt að gera á ákveðnum
árstíma.
Þegar skipulagsstjóri kveður upp
úrskurð um frekara mat, getur hann:
fallist á viðkomandi framkvæmd með
eða án skilyrða, gert kröfu um frekari
könnun einstakra þátta, eða lagst
gegn viðkomandi framkvæmd. Aftur
er hægt að kæra úrskurð hans til um-
hverfisráðherra.
Höfum nægan tíma ef
vUji er fyrir hendi
Af fyrrgreindum upplýsingum er
Jjóst að mat á umhverfisáhrifum getur
tekið mislangan tíma. Því getur lokið á
3-4 mánuðum eftir að frummats-
skýrsla er lögð fram, ef úrskurður er
ekki kærður og sMpulagsstjóri fellst á
framkvæmdina. Ferlið getur jafn-
framt teygst upp í 6 mánuði ef úr-
skurður er kærður til umhverfisráð-
herra og jafnvel tvisvar sinnum það, ef
umhverfisráðherra úrskurðar að fram
skuli fara frekara mat. Samkvæmt
upplýsingum frá umhverfisráðuneyt-
inu getur ferlið því tekið í mesta lagi
14-16 mánuði ef gert er ráð fyrir þeim
tíma sem framkvæmdaraðili þarf til
þess að afla þeirra upplýsinga sem
hann leggur fram í frekara mat.
Ölafur segir að sér sýnist nægur
tími vera til þess að láta gera formlegt
mat á umhverfisáhrifum, ef vuji sé
fyrir hendi. „Eg bendi einfaldlega á
að kæruferlið er ekki lengra en þetta,
en hingað til hefur því verið haldið
fram að ef farið verður í mat á um-
hverfisáhrifum Fljótsdalsvirkjunar,
þá muni það seinka svo framkvæmd-
um að samningar við Norsk Hydro
séu í uppnámi. Röksemdir af þessu
tagi eru götótt vörn, sérstaklega þeg-
ar litið er til þess að handan samn- V
ingaborðsins er aðili sem virðist ekki
vera að sýna á sér neitt fararsnið og
gefur sér góðan tíma til að athuga
kostinn auk þess sem fyrirtækið hefur
nýlega breytt eignarhluta sínum í ál-
verinu," sagði Ólafur Örn.
Ólafur segist undrandi yfir því hve
Utlar upplýsingar hafi komið frá
Landsvirkjun í umræðunni undanfar-
ið: ,^f hverju eru þessar rannsóknir
sem Landsvirkjun hefur verið að láta
gera ekki sýndar ef menn hafa rangt
fyrir sér að þarna sé verið að fremja
náttúruspjöll? Miðað við þann gríðar-
lega áhuga sem er meðal almennings
á því að fá þetta mat á umhverfisá-
hrifum Fljótsdalsvirkjunar, og þá
óverulegu töf sem yrðu á fram- *
kvæmdum við matið, þá sýnist mér að
það eijri að verða við þessum óskum,"
sagði Olafur Örn og benti á að öðru-
vísi væru stjórnmáiamenn ekki að
þjóna sínu hlutverki sem kjörnir full-
trúar almennings á þingi. „Við erum
kjörnir fulltrúar almennings og við
berum skyldu gagnyart þeim í þessu
máli," sagði Ólafur Örn.
Bráðabirgðaákvæði
túlkað þröngt
Að sögn Ólafs liggur frummats-
skýrsla um umhverfisáhrif álvers á
Reyðarfirði fyrir í haust og líklega
verður hún lögð fyrir hjá Skipulags-
stofnun fyrri hluta vetrar. Hins vegar ,
taki lengri tíma að byggja virkjunina
en álverið svo ekki mega tefja hana
mikið lengur.
Arni Finnsson, talsmaður Náttúru-
verndarsamtaka íslands, gagnrýnir
einnig viljaleysi sem fram hefur kom-
ið hjá Landsvirkjun til þess að láta
gera formlegt mat á umhverfisáhrif-
um. „I bráðabirgðaákvæði laga um
mat á umhverfisáhrifum segir að
framkvæmdir samkvæmt leyfum út-
gefnum fyrir 1. maí 1994 séu ekki háð-
ar mati á umhverfisáhrifum. Orðalag-
ið „ekki háðar" hefur Landsvirkjun
túlkað sem að „eigi ekki" að fara í if
mat, hafi leyfið verið gefið út fyrir til-
skilinn frest. Þetta er vitaskuld afar
þröng túlkun. Miklu nær væri að
túlka bráðabirgðaákvæðið þannig, að
þær framkvæmdir sem veitt var leyfi
fyrir fyrir 1. maí 1994 þurfi ekki að
fara í mat, en vitaskuld er það leyfi-
legt, sé það vilji Landsvirkjunar,"
segir Arni Finnsson.                           ifc-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60