Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						>54     LAUGARDAGUR 10. JÚLÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
I
FOLK I FRETTUM
Kvikmyndin The Mummy trumsýnd i gær
Sumarbúðir
í sandinum
Múmíuna sem hreiðrað hefur um sig í
Sambíóunum og Háskólabíói er ekki
hægt að flýja, hversu hratt sem maður
hleypur. Ekki var laust við að Sunna Osk
Logadóttir væri enn með skjálfta í fótun-
um og fíðring í maganum eftir myndina er
húnræddi við leikstjórahennar nýverið.
STEPHEN Sommers er ungur
Bandaríkjamaður sem auk þess að
leikstýra kvikmyndinni The Mum-
my á heiðurinn af handriti hennar.
Þar er á ferðinni rómantísk ævin-
týramynd, full spennu og kímni,
með sjálfum frumskógarmanninum
yBrendan Fraser í aðalhlutverki.
Myndin gerist í Egyptalandi á
þriðja áratugnum og segir frá þre-
menningum er finna forna borg
sem hefur að geyma mikinn auð.
En í borginni leynist einnig múmía
hins illa Imhotep sem hefur í 3 þús-
und ár beðið þess að vakna til lífs-
ins á ný. Hluti myndarinnar var
tekinn upp í Norður-Afríku sem er
ívið heitari staður en Stephen á að
venjast. „Ég ólst upp í Minnesota í
norðurhluta Bandaríkjanna í kulda
og snjó. Nú bý ég í Los Angeles og
•sakna þess stundum að finna frost-
ið bíta í kinnarnar. Kannski ég ætti
að flytja til Islands?" segir hann
með glettni í röddinni. Blaðamaður
tekur vel í þá hugmynd, en leikur
þó meiri forvitni á að vita hvers
vegna hann gerði kvikmynd um
vægðarlausa múmíu.
Stór og dýr ævintýramynd
„Ég hef alltaf verið hrifinn af
gömlum hryllings- og ævintýra-
myndum. Þegar maður sér slíkar
myndir er ekki hægt að komast hjá
því að verða fyrir áhrifum. Hjá
Universal höfðu menn í tíu ár ætlað
að endurgera The Mummy, sem er
frá árinu 1932. Ég hafði séð þá
4nynd þegar ég var lítill og fór því
til þeirra og bar undir þá mínar
hugmyndir. Þeir vildu gera ódýra
hryllingsmynd sem fylgdi uppruna-
legu myndinni út í ystu æsar en ég
vildi gera dýra og stóra ævintýra-
mynd. Þeim leist ekkert á það í
, E-vítamín eflir
varnir líkamans
heilsuhúsið
-*   Skðlavöröustlg, Kringlunni, Smáratorgi
og Skipagötu 6, Akureyri
byrjun, en svo var ráðist í verkið."
- Til eru margar gamlar myndir
um múmíur, en engar nýjar. Hver
er ástæðan?
„Þegar gamla The Mummy var
gerð á fjórða áratugnum voru allir
hræddir við múmíur og gerðar voru
margar hryllingsmyndir með þeim.
Síðan gekk þetta út í öfgar. Múmí-
ur, vafðar í sárabindi með plástra,
vaggandi um að elta fólk urðu bara
hlægilegar og enginn var lengur
hræddur við þær. Mig hafði lengi
langað til að gera ævintýramvnd og
núna fannst mér tími múmíunnar
vera kominn aftur."
- Hefur tímasetningin eitthvað
með nútímatölvutækni aðgera?
„Já, það spilar auðvitað inn í. Við
gátum gert ýmislegt í þessari mynd
sem ekki var hægt áður fyrr, ekki
einu sinni fyrir tíu árum. Þá hefði
þurft að nota fullt af gúmmí-múmí-
um, en ég vildi hafa múmíur sem
hægt væri að sjá á milli rifbeinanna
á og gætu hreyft sig eðlilega."
Rómantískt tímabil
-Hvers vegna gerist myndin á
þriðja áratugnum?
„Upprunalega myndin gerist á
þessum tíma og því lá beint við að
endurgerðin gerði það einnig. En
sennilega er aðalástæðan sú að ég
er heillaður af þessum tíma. Þetta
er mjög rómantískt tímabil að mínu
mati og tilvalið að ævintýramynd
eins og The Mummy gerist þá. Eg-
yptaland á þessum árum var líka
svo spennandi og frumstætt."
- Er þín mynd þá nákvæm end-
urgerð gömlu myndarinnar?
„Nei, langt frá því. Ég nota að-
eins grunnhugmyndina en skálda
svo allt í kringum hana. Mér fannst -
gamla myndin frábær, en ástæðu-
laust að endurgera hana nákvæm-
lega."
BRENDAN Fraser, Rachel Weisz og John Hannah horfast
í augu við óvininn.
HITINN var gífurlegur í eyðimörkinni þar sem hluti
myndarinnar var tekinn.
- Myndin á að gerast í Egypta-
landi, en þið tókuð upp í Marokkó,
ekki satt?
„Jú, það eru tvær ástæður fyrir
því að hún var ekM tekin upp í Eg-
yptalandi. í fyrsta lagi er stjórn-
málaástandið þar mjög óstóðugt og
því var ekki hægt að tryggja öryggi
okkar sem unnum að myndinni. I
öðru lagi er Kaíró nútímans hvort
eð er mjög ólík því sem hún var á
þriðja áratugnum. Marokkó hent-
aði á allan hátt betur, bæði vegna
nálægðarinnar við eyðimörkina og
vegna þess hvernig borgir þar líta
út. Landslagið er líka alveg ótrú-
legt."
-Kom aldrei til greina að taka
myndina í Bandaríkjunum?
„Nei, aldrei. Ég ætlaðj alltaf að
mynda í Norður-Afríku. Eg er van-
ur að taka mínar myndir á þeim
stöðum þar sem þær eiga að gerast.
Það kemur alltaf langbest út. Auð-
vitað voru nokkur atriði tekin upp í
stúdíói, en við reyndum að kvik-
mynda sem mest í Marokkó."
- Hvernig var að taka upp í eyði-
mörkinni?
„Það var mjög gaman. Hitinn var
oft gífurlegur, en það kom ekki að
sök. Við dvöldum þar í tvo og hálf-
an mánuð við tökur og það komu í
raun ekki upp nein alvarleg vanda-
mál. Stundum skall á sandstormur,
en það er hægt að sjá þá koma úr
margra kílómetra fjarlægð svo við
höfðum nægan fyrirvara til að taka
dótið okkar saman og leita skjóls.
Við hófum tökur myndarinnar þar
og þetta var eins og að vera í sum-
arbúðum. Allir voru að upplifa eitt-
hvað nýtt og spennandi. Það þjapp-
aði okkur líka mjög vel saman að
taka þarna. Við kynntumst vel,
þetta var frábær hópur sem vann
vel saman. Það skipti miklu máli."
- Var Brendan Fraser frá upp-
hafi sá sem þú vildir í hlutverk
Ricks O'Connells?
„Já, í rauninni. Hann leitaði til
okkar Jjegar hann heyrði um hand-
ritið. Eg hafði einmitt séð Rick fyr-
ir mér hávaxinn og sterkbyggðan
eins og Brendan er. Hann var því
fullkominn í hlutverkið og er frá-
bær náungi."
Vildi ekkert blóð
-Myndin er ætluð breiðum ald-
urshópi áhorfenda. Er ekM erfitt að
gera öllum til geðs?
„Það   setur   manni   óneitanlega
vissar skorður að búa til kvikmynd
fyrir alla aldurshópa. Það þýðir að
engar blóðsúthellingar og engar
liinlestingar mega vera f myndinni.
Ég er sáttur við það, ég vildi ekkert
blóð. Kvikmynd getur verið mjög
spennandi og ógnvekjandi þótt hún
sé aðeins bönnuð innan 13 ára. Það
þarf bara svolitla lagni og að leyfa
áhorfandanum að nota ímyndunar-
aflið."
-Er myndin byggð á raunveru-
legum goðsögnum ogþjóðsögum?
„Sumt af sögunni er fundið í
heimildum, t.d. hvernig stytturnar
fyrir utan borgarhliðin litu út og
bjöllurnar sem átu lík í eyðimörk-
inni. Töluverð vinna var því fólgin í
að afla ýmissa heimilda og við feng;
um aðstoð sérfræðinga við það. I
myndinni talar Imhotep [múmían]
forn-egypsku og prófessor við Há-
skólann í Los Angeles hjálpaðí okk-
ur að láta hana hljóma sannfærandi.
Enginn hefur talað þessa tungu í 3
þúsund ár og því er ekki vitað
hvernig hún hljómaði. En ég skáld-
aði ýmislegt, sagan um borgina Ha-
munaptra hefur t.d. aldrei verið til.
Ekki fyrr en nú," segir Stephen og
hlær.
- Hversu langan tíma tók að gera
myndina?
„í raun er hægt að segja tíu ár,
eða frá því að hugmyndin kviknaði
hjá Universal. Myndin var síðan
ekki tilbúin fyrr en níu dögum fyrir
frumsýningu."
- Hvernig er að vinna mynd sem
er svona uppfull af tölvubrellum?
„Það kostar náið samstarf við
tölvutækniliðið. Ég og John Berton,
aðal tölvubrelluhönnuðurinn, unn-
um saman allt frá því að ég fór að
vinna handritið. Ég hringdi stund-
um í hann og sagði honum frá ein-
hverri hugmynd sem ég hafði fengið
og hann hrópaði: „Ertu frá þér?!
Við höfum aldrei gert það áður! Það
er ekM hægt!" En síðan róaðist
hann og hringdi í mig nokkrum dög-
um eða vikum seinna og þá var búið
að finna lausn á vandamáiinu. Allt
tölvuliðið var með okkur í Norður-
Afríku og fylgdist með öUu. Þetta
eru ekki tveir ólíkir heimar heldur
stanslaust samstarf. Þess verður að
gæta að tæknibrellurnar beri ekki
söguþráðinn ofurliði eins og oft vill
brenna við í kvikmyndum sem nýta
sér slíka tækni."
-Hvert verður þitt næsta verk-
efni?
„Ég veit það ekki alveg. Ég sit í
þessum töluðum orðum við tölvuna
mína og er að finna út úr því. Ég er
með ýmsar hugmyndir og sömuleið-
is Universal."
- Verður gert framhald af The
Mummy?
„Ja, Universal er til í það, en ég
ætla að skoða það mál mjög vel áður
en ég tek nokkra ákvörðun."
MUMÍANtahotep^
"^^-^S^Í
HfJ.S.
Á ÚLFÖLDUM í eyðimörkinni.
LEDXSTJÓRINN Stephen Sommers við altarið sem gegnir stóru hlut-
verki í myndinni.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60