Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						60     FIMMTUDAGUR 22. JÚLÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
FOLK I FRETTUM
Stutt
Viagra fyrir
plöntur
ÍSRAELSKIR rannsóknarmenn
segja líftíma plantna geta tvöfaldast
sé þeim gefinn viss skammtur af
ristruflanalyfinu viagra, en að það
geti líka haft sínar neikvæðu afleið-
ingar. „Plöntur eru ekki það ólíkar
fólki, segir Yaacov Leshem, pró-
fessor í plöntulíffræði við Bar-Uan-
^ háskólann í Jerúsamlem, en hann
hefur verið í forsvari fyrir rann-
sókninni seinustu mánuði. „Viagra
kemur í veg fyrir að plönturnar eld-
ist og hjálpar þeim að viðhalda
stinnleikanum." Leshem komst að
því að tvö eða þrjú millígrömm af
viagara blönduð í vatn sem notað er
á afskorin blóm hægir á virkni etý-
lens, gaskennds hormóns sem gerir
það að verkum að ávextir, grænmeti
og plöntur þroskast, eldast og
mygla. Bar-Ilan-háskólinn og
Newcastle-háskólinn í Ástralíu hafa
skráð einkaleyfi á þessari uppfinn-
ingu sem þeir álíta að geti haft bylt-
ingarkenndar afleiðingar í pökkun
og geymslu uppskeru.
v. „Einu ókostirnir," segir Leshem,
„eru kostnaðurinn við ferlið, því vi-
agra kostar um 1.300 krónur í smá-
sölu hver tafla, og hugsanleg áhrif á
neytendur viagra-ræktaðs græn-
metis. „Þetta gæti vissulega haft já-
kvæð áhrif á getuleysi fólks sem
borðar það," segir Leshem, „en
einnig haft neikvæð áhrif á gamalt
fólk sem á við heilsuvandamál að
stríða. Eins og málin standa í dag,
ráðleggjum við einungis að viagra
sé notað á afskorin blóm. „Fólk er
ekki mjög gjarnt á að borða rósir."
Mission:
Impossible II í
vandræðum
MISSION: Impossible II með
Tom Cruise í aðalhlutverki hefur
verið mjög Iengi á leiðinni undir
leikstjórn hasarmyndasnillings-
ins John Woo frá Hong Kong.
Frumsýning myndarinnar hafði
verið áætluð þann 26. desember
nk., en framleiðendur myndar-
innar, sem hafa Iagt 80 miHjónir
bandaríkjadala í verkefnið,
svitna víst þegar þeir heyra á
það minnst. Tökum myndarinnar
á að Húka í næsta mánuði í Sydn-
ey í Ástralíu, en enn hafa sum
lykilatriðin ekki verið tekin upp
og má þar nefna mikinn bflaelt-
ingaleik. Enginn staður í Sydney
þykir nógu hentugur fyrir tök-
' urnar, sem enda kannski í Fox-
stúdíói í Hollywood.
Vandræðin hófust þegar aðal-
sljarnan, Tom Cruise, hafhaði
handritinu í sinni upphaflegu
mynd. Mánaðarbið varð á tökum
þannig að margur starfsmaður-
inn nennti ekki að bi'ða lengur og
kaus að fara yfir til Malasíu þar
sem Fox er að taka upp myndina
Anna mul the King.
Þegar tökur loks hófust yfir-
gaf tökumaðurinn, Andrew
Lesnie, settið þar sem til útlits-
Jegs ágreinings kom upp á milli
hans og leikstjórans John Woo,
sem hefur áreiðanlega mjög
ákveðnar hugmyndir í þeim efn-
um. En þegar nýi tökumaðurinn,
Jeffrey Kimball, hafði síðan ný-
lokið við uptökur á kvöldatriði í
sundlaugarpartíi, var meira en
helmingur leikaranna keyrður
upp á spítala með hitavellu. Ja,
bara að fall reynist fararheill.
ERLENDAR
oooooo
Þorkell Máni Pétursson,
dagskrárgerðar-
maður á X-inu
fjallar um nýjustu plötu
Limp Bizkit,
Significant Other.
• ••'/2
Rokksveit
framtíðarinnar
JA, JA, já, jóa, jíbbí og jey; nýja
Limp Bizkit-platan er komin í hús.
Limp Bizkit er ein af þessum frá-
bæru sveitum sem hafa verið að
koma upp í rokkinu undanfarið og
ganga undir skilgreiningunni
„hiphop massive" eða „rapcore".
Sveitin kom fyrst fram á sjónarsvið-
ið árið 1996 með fyrstu breiðskífu
sinni „3 Dollar Bill Yall". Sú plata
fékk misjafnar undirtektir í tímarit-
um vestanhafs til að byrja með en
það var nú einhvern veginn þannig
að með tímanum - og sérstaklega
nú á allra síðustu tímum eftir að
Limp Bizkit-liðar voru búnir að fá
alla tónleikagesti til að missa andlit-
ið vegna æðisgenginnar sviðsfram-
komu þeirra og kraft á tónleikum -
fóru hinir amerísku hamborgara-
rassar að tala um þá sem bjarg-
vætta amerísks rokks og settu þá í
flokk með sveitum eins og Deftones
og Korn.
Það hefur verið vægast sagt un-
aður að fylgjast með Limb B
stækka og stækka og er það ekki
síst snilldarlegum vinnubrögðum
Freds Dursts, söngvara sveitarinn-
ar, að þakka, en hann hefur verið
óhræddur við alls konar samstarf
við hina og þessa snillinga og nægir
þar að nefna innkomur hans á plöt-
ur Soulfly og Korn á síðasta ári.
Nýja plata Limb Bizkit ber nafnið
Significant Other. Ber hún mikinn
keim af slíku samkrulli og er að
finna næstum því tuttugu einstak-
linga sem koma nálægt plötunni, al-
veg frá mömmu Freds Dursts til
Les Claypool, bassaleikara og aðal-
sprautu Primusar, og sjálfan stór-
glæpamanninn Method Man úr Wu-
Tang-genginu.
Significant Other er um margt
öðruvísi en frumraun sveitarinnar;
greinilegt er að þeir eru búnir að
shta barnsskónum og orðnir alvöru
rokksveit. Allar útsetningar eru
mun betri og lagasmíðar einnig þótt
heyra megi langar leiðir að Limb-
liðar eru miklir Jane's Addicton og
Rage Against the Machine-aðdá-
endur en það er að sjálfsögðu bara
allt gott og blessað. Aðalhöfuðverk-
ur plötunnar er sá sami og var í
raun á þeirri fyrri, ekki fyndinn am-
erískur gelgjuhúmor sem fyrir-
finnst í nokkrum textum á nýju
plötunni. Þó kemur Fred Durst
bæði söng og textum mjög vel til
skila og sýnir að hann er án efa einn
allra skemmtilegasti söngvari í
heiminum í dag og er gaman að
heyra hann stinga upp í þann leiðin-
lega rappara Eminem eða hvað það
er nú aftur sem hann heitir. Á plöt-
unni er að finna eins og áður sagði
samkrull Limparanna með Wu-
Tang „gúrúinum" Method Man og
segir lagið „N 2 Gether Now" allt
um það hvað Limpararnir eru góðir
þegar þeir geta fengið hina leiðin-
legu tónlist „hip hop" til að hljóma
bara annars ágætlega. Annars er
það lag langlakasta lag plötunnar.
Það er nú kannski ekki langt fyrir
Limparana að sækja „hip hop"-
áhrifin með DJ Lethal fyrrum DJ
House of Pain innan borðs, en hann
má eiga það að hann er eini DJ-inn í
öllum heiminum sem getur í raun
kallað sig hljóðfæraleikara svo
miklu er þetta blessaða Skratz að
skila bandinu í fönkuðum hljóðum á
nýju plötunni. Annað dapurlegt at-
riði við þessa plötu er að lögin eru
alltof lengi að byrja og enda sem
skilja nákvæmlega ekkert eftir sig
og er í raun bara til eintómra leið-
inda alla plötuna. Feitustu rokk-
hitararnir á þessari plötu eru ann-
ars án efa „Break Stuff', útvarps-
hitarinn „Nookie" og „Nobody Li-
kes You" en þar njóta Limpararnir
aðstoðar Scott Weiland, söngvara
Stone Temple Pilots. Platan Signi-
ficant Other er annars stútfull að
frábæru hopp-rokki og greinilegt að
Limb Bizkit eru komnir til að vera
og stefna hraðbyri í það að verða
stærri en Marilyn Manson og Korn,
eitthvað sem Korn-liðum hefur
ábyggilega ekki dottið í hug er þeir
buðu tattúteiknaranum sínum að
ferðast með sér. Fred Durst og fé-
lögum í Limb hefur sem sagt tekist
að gefa hamborgararössunum vest-
anhafs er afskrifuðu sveitina í upp-
hafi, löngutöng í loftið, þessi sveit er
framtíðin, framtíðin er á morgun.
Uppboð á
leikmunum
á Netinu
KVIKMYNDAVER eiga mörg
hver fullar vöruskemmur af leik-
iiiuiium sem bíða þess eins að
verða hent eða mölétnir. En nú
verður breyting þar á því fyrir-
tækin Universal og New Line
verða fyrstu kvikmyndaverin sem
munu bjdða upp leikmuni og hluti
úr bíómyndum og þáttum á Net-
inu. Hvern langar ekki að eiga
stuttermabol úr kvikmyndinni
Boogie Nights? Eða sundlaugar-
vatn sem hin fagra Heather
Locklear úr þáttunum Melrose
Place hefur synt í? Hlutirnir
verða boðnir upp á heimasíðum
fyrirtækjanna á Netinu en hingað
til hafa kvikmyndaver aðeins selt
fjöldaframleidda minjagripi úr
myndum sínum með þeim hætti.
„Með þessu öðlast fólk tækifæri
til að eignast hluta af eftirlætis
myndum sínuni," sagði Jim Ros-
enthal hjá New Line. „Það verður
gaman fyrir einhvern að horfa á
Austin Powers: Njósnarinn sem
negldi mig og segja: „Ég á silfr-
uðu fötin sem Mini Me er í."„ Þau
föt voru seld fyrir tæpar 400 þús-
und krónur. Dýrasti hluturinn
sem þegar hefur verið seldur var
BILLINN úr Austin Powers: Njósnarinn sem negldi mig fór fyrir
rúmar átta milljónir á uppboði.
hins vegar Corvetta Felicity Shagwell úr
sömu mynd en hún var seld hæstbjóðanda
á rúmar átta miHjónir króna. IIIul i ágóð-
ans af uppboðinu rennur til góðgerðar-
mála að sögn kvikmyndaveranna en hann
er smáræði miðað við þá fjármuni sem
fást með sýningu myndanna um allan
heim. En þetta er góð kynning fyrir
myndirnar og það á eftir að skila enn
meiri ágóða fyrir framleiðendurna.
Fieiri kvikmyndaver eru að hugsa um
að bætast i hópinn og opna uppboðssíðu á
Netinu. „Þetta er leið til að fá fólk til að
standa með manni," sagði talsmaður MGM
kvikmyndafyrirtækisins sem íhugar nú al-
varlega að skella sér og sínu dóti á Netið.
Þeir sem hafa áhuga á að kíkja á síð-
urnar er bent á slóðirnar www.auct-
ion.newline.com og www.uniVersalstudí-
os.com/auction.
BUNINGURINN sem
Wesley Snipes klæddist í
Blade er á uppboðinu hjá
New Line.
MYNPBONP
Að drepa
tímann
Klukkan tifar
(Clockwatchers)
Gamanmynd/drama
•••
Framleiðandi: Gina Resnick. Leik-
sljóri: Jill Sprecher. Handrit: Jill og
Karen Sprecher. Kvikmyndataka:
Jim Denault. Aðalhlutverk: Toni
Collette, Parker Posey, Lisa Kudrow
og Alanna Ubach. (96 mín.) Banda-
rísk. Skífan, júlí 1999. Öllum leyfð.
í frumraun sinni á sviði kvikmynda-
gerðar hafa systurnar Jill og Karen
Sprecher óhikað ráðist á garðinn
^—^—^™™^— þar sem hann er
lægstur og gert
kvikmynd um
hversdaginn í öll-
um              sínum
grámygluleika.
Segir þar frá fjór-
um ungum konum
sem starfa sem
lausamanneskjur
hjá stóru fjár-
málafyrirtæki. Fyrir vikið eru þær
neðst í valdapíramíta skrifstofu-
báknsins við vinnu sem er svo niður-
drepandi að tíminn virðist varla líða.
I allt að því ofurraunsæislegri
framsetningu sinni á efniviðnum eru
Sprecher-systur ekkert að skafa of-
an af ömurleika slíkra starfsað-
stæðna, enda hefur því verið fleygt
að þær hafi kynnst slíkum störfum
af eigin raun. Aðalpersónurnar, sem
leita huggunar hjá hver annarri,
mega hafa sig allar við til að kikna
ekki undan niðurbrjótandi áhrifum
umhverfisins. Höfundar miðla þess-
ari raunsæislegu sýn sinni fagmann-
lega og hnitmiðað og ekki spillir
næmur leikur úrvalsleikkvenna fyr-
ir.
Heiða Jóhannsdóttir
Ekki
alvond
Skuldadagar
(Pay Back Time)
Spennnmynd
•
Leiksrjóri: John Raffo. Aðalhlutverk:
Peter Gallagher, Frances McDorm-
and og John Lithglow. (94 mín.)
Bandaríkin. Skífan, júní 1999. Bönn-
uð innan 16 ára.
JOHNNY er ljósmyndari hjá lög-
reglunni sem þarf á degi hverjum að
horfast í augu við hrylling hvers-
dagsins í gegnum linsuna. Hann hef-
^^^^_^^^^ ur því tamið sér
tilfinningaleysi
gagnvart starfinu
sem smitað hefur
alla hans tilveru.
Það gerir Johnny
jafnframt kleift að
stunda öllu sið-
lausara aukastarf
sem felur m.a. í
sér fjárkúgun.
I byrjun lofar
þessi sjónvarpsmynd nokkuð góðu,
ef litið er fram hjá nokkrum áber-
andi slæmum leikurum sem bregður
fyrir í aukahlutverkum. Persónu-
sköpun aðalpersónunnar er til dæm-
is áhugaverð og tekst ágætlega að
miðla þeirri einsemd og firringu sem
einkennir Ijósmyndarann. Frances
McDormand gefur kvenpersónunni
sömuleiðis karakter umfram það
sem gengur og gerist í sjónvarps-
myndum af þessu tagi. Dálitlir
stíltilburðir í tónlist og fleiru saka
heldur ekki. En þegar að því kemur
að leysa úr flækjum og skapa
spennu fellur myndin í hjólför sömu
gömlu leiðindaídisjunnar. Botninn
dettur þá alveg úr tunninni og það
litla innihald sem fyrir var sullast
niður.
Heiða Jóhannsdóttir
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68