Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						14     LAUGARDAGUR 21. ÁGÚST 1999
MORGUNBLAÐIÐ
HOFUÐBORGARSVÆÐIÐ

Tvisvar á tæpu ári ekið á barn á
sama stað á Álfhólsvegi
Ibúar vilja
hraðahindrun
Kópavogur
DRENGUR varð fyrir bfl á
Álfhólsvegi móts við Hjalla-
skóla á miðvikudagskvöld og
meiddist á höfði. Annar
drengur varð fyrir bíl á sama
stað í fyrrahaust. Jóhannes
Egilsson, íbúi við Alfhólsveg,
ætlar að hefja undirskriftar-
söfnun til að krefjast þess að
sett verði upp hraðahindrun
á götuna, á austasta kaflan-
um, móts við Hjallaskóla.
Hann segir að hraðahindrun
sem var þar hafi verið fjar-
lægð fyrir nokkrum árum.
Drengurinn var á hjóli og
lenti fyrir sendiferðabíl á leið
vestur Alfhólsveg, móts við
hús nr. 143. Hann rak hjálm-
laust höfuðið í bifreiðina og
kastaðist aftur á bak í göt-
una. Að sögn lögreglu missti
hann meðvitund um tíma.
Ólafur Gísli Jónsson, læknir
á barnadeild Sjúkrahúss
Reykjavíkur, sagði í samtali
við Morgunblaðið í gær að
ástand drengsins væri eftir
atvikum gott en hann þyrfti
að vera á sjúkrahúsinu til
eftirlits um tíma.
Jóhannes Egilsson varð
vitni að slysinu, sem varð
fyrir utan heimili hans. 7.
nóvember sl. horfði hann
einnig á þegar ekið var á
dreng á gangi yfir götuna og
hlaut sá opið beinbrot. Hann
segist vita til að ekið hafi
verið á annað barn þarna
fyrir fáum árum.
Á nokkur hundruð metra
kafla milli Þverbrekku og
Alfabrekku eru nú tvær
hraðahindranir, önnur við
gatnamótin við Álfabrekku
en hin nokkuð frá gatnamót-
unum við Þverbrekku. Slysin
hafa orðið milli þeirra.
Hraðahindrun
var fjarlægð
Jóhannes segir að fyrir
nokkrum árum hafi verið
ráðist í framkvæmdir á Alf-
hólsvegi, hraðahindrun, sem
var móts við Hjallaskóla, um
5 metra frá slysstaðnum, hafi
verið fjarlægð en nýju hraða-
hindranirnar settar upp
hraðahindranir hvor við sinn
enda götunnar. Jóhannes
segir gagnslaust að setja
hraðahindranir þar sem öku-
mehn þurfi hvort sem er að
hægja á ferð. Hins vegar
vanti hraðahindrun til að
draga úr hraðanum mflli
gatnamótanna.
Jóhannes hefur eftir ná-
grönnum sínum að kvartað
hafi verið undan þessum
breytingum á sínum tíma og
farið á fund bæjarstjóra en
þau svör hafi fengist að það
ætti að sjá til hvað gerðist og
enginn vilji hafi virst til að
taka á málinu.
,Á þessum kafla ná bílarn-
ir mestum hraða. Það er að
draga úr umferð þarna og
minnka hraðann. Það er
barnaskóli, leikskóh og
gæsluvöllur þarna á þessu
svæði þannig að það má
segja að börnum sé beinlínis
stefnt á þennan stað og yfir
Endurunnið efni í listaverk
MENNINGARNÓTT Reykja-
víkur er í kvöld og vegna
hennar hefur verið komið upp fimm verk-
um eftir Jngu Ragnarsdóttur myndhöggv-
ara við Ananaust í Reykjavík. Verkið er
unnið á vegum Sorpu, sem er eitt átta fyr-
irtækja 1 borginni sem hafa
fengið myndlistarmenn til að
vinna verk tengd starfsemi þeirra. f verki
sínu hefur Inga Ragnarsddttir unnið með
hráefni Sorpu, endurnýjanleg verðmæti
sem aðrir hafa hent.
Morgunblaðið/Þorkell
Tvisvar á tæpu ári hefur
verið ekið á börn rétt við
heimili Jóhannesar Egils-
sonar.
götuna," segir Jóhannes.
„Það eru lágmarksúrbætur
að fá eina hraðahindrun við
skólann. Ég ætla að hafa
samráð við fólk í næstu hús-
um og reikna með að við
göngum í hús við götuna,
söfnum undirskriftum og fá-
um skólann í lið með okkur
með haustinu og sendum
umferðarnefnd erindi þar
sem við krefjumst úrbóta."
Jóhannes segist almennt
telja að hraði sé of mikill í
Kópavogi og telur að mun
víðar ætti að lækka há-
markshraða niður í 30
km/klst og ekki leyfa meiri
hraða nema á örfáum safn-
götum í bænum. „Þessa götu
keyrir fólk t.d. ekki nema
það eigi þangað erindi. Þess
vegna á að lækka hámarks-
hraðann."
!
í
Framkvæmdum við lokaáfanga Hofsstaðaskóla að ljúka
Hilmar Ingólfsson skólastjóri með tveimur nemenda
sinna og einn verðandi í fanginu á skólalóðinni. I skól-
anum er lögð áhersla á að kenna nemendum umhverfis-
vernd og uppgræðslu gróðurs.
Verið er að leggja lokahönd á þriðja og síðasta áfanga
skólans.
Morgunblaðið/Þorkell Þorkelsson
Hofsstaðaskóli í Garðabæ. Til vinstri sér í nýbyggingu
skólans.
Garðabær
SMÍÐI nýrrar álmu við
Hofsstaðaskóla er nú að
ljúka og verður hún tekin í
notkun í september. Nem-
endum hefur fjölgað jafnt og
þétt við skólann, og varð
hann einsetinn fyrir tveimur
árum. í fyrra var skóladag-
urinn lengdur um einn tíma á
hvern bekk og segir Hilmar
Ingólfsson skólastjóri það
skila góðum árangri og gefa
svigrúm til að breyta áhersl-
um í skólastarfinu. Hann
segir að í haust verði sett
upp ný þjónusta í skólanum
sem nefnist atferlismótun.
Hofsstaðaskóli var fyrst
settur á laggirnar árið 1977
og var þá til húsa í safnaðar-
heimili Vídalínskirkju. Hilm-
ar segir að í upphafi hafi
Lengri skóladagur og breyttar áherslur
hann verið stofnaður til að
„taka tímabundið yfirfall úr
Flataskóla" eins og það var
kallað í fundargerðum. Skól-
inn flutti í núverandi hús-
næði árið 1994 og er þetta í
annað sinn sem hann er
stækkaður frá þeim tíma.
Nemendum hefur fjölgað
jafnt og þétt. í skólanum
voru um 240 nemendur árið
1994 en þeir eru nú orðnir
ríflega 400. í skólanum eru
6-12 ára börn.
I haust hefja 74 nemendur
nám í 1. bekk. Hilmar segir
Hofsstaðaskóla vera nokkuð
sér á báti varðandi skiptingu
í bekki og stefni hann að
færri og fjölmennari bekkj-
um en tíðkast í öðrum skól-
um. Hann segir að aðrir
skólar myndu skipta þessum
nemendafjölda í 4 bekki sem
allir hefðu einn kennara. í
Hofsstaðaskóla fara þessir
krakkar í þrjá bekki. Þannig
segist Hilmar spara eina
stofu og því fái hann heimild
til að ráða tvo aðstoðarmenn.
Þannig stendur hann uppi
með fjóra kennara og tvo að-
stoðarmenn sem kenna
þremur bekkjum, eða tvo á
hvern bekk. Það skapi mikið
svigrúm til að skipta bekkn-
um í hópa í ýmiss konar
verkefnavinnu og takast á
við þá sem þurfa sérstaka
aðstoð.
Hilmar segir að í Garðabæ
hafi menn tekið þá ákvörðun
að fjölga tímum á hvern
bekk um 5 og lengja þannig
skóladaginn. Hann segir
þetta afar skynsamlega
ákvörðun sem virðist henta
nemendum og foreldrum vel.
Þessi aukatími er síðan fyrst
og fremst notaður til að
ræða málin og spjalla um líf-
ið og tilveruna við krakkana.
Aðrir tímar nýtist betur fyr-
ir bóknámið og Hilmar telur
skólann eiga að ná betri ár-
angri með lengingu skóla-
dagsins.
Tekist á við hegðunar-
vandamál
Hilmar er bjartsýnn á
komandi vetur og segir að
það sé stuð í liðinu. Verið sé
að sækja fram á veginn, fólk
að venjast húsnæðinu og
kennarar séu mikið í endur-
menntun. Núna eru kennar-
ar á námskeiði í atferlismót-
un, og segist Hilmar vera
mjög spenntur fyrir því.
Hann segir að vantað hafi
sérmenntaðan aðila í skólann
til að taka á hegðunarvanda-
málum. Krakkarnir hafi
bara verið sendir til skóla-
stjóra og skammaðir, en það
hafi jafnan borið takmarkað-
anárangur.
í haust er ætlunin að setja
á laggirnar nýja stuðnings-
deild í skólanum sem tekur á
hegðunarvandamálum nem-
enda með atferlismótun.
Ætlunin með þeirri deild er
að taka krakka, sem eiga í
einhverjum vandræðum með
hegðun, í sérstakt atferlis-
mótunarprógramm.
Reiknað er með að þar
verði fjórir starfsmenn; sér-
kennari, félagsráðgjafi og
tveir aðstoðarmenn. Hilmar
segist hafa viljað fá félags-
ráðgjafa inn í skólann sem
geti sinnt hverjum og einum
krakka sem á í vanda með
hegðun. Að sögn Hilmars
verður þetta mikil og góð
þjónusta við börnin, heimilið
og kennarana. Það sé einnig
gífurlega mikils virði fyrir
börnin, þegar þau eldast, að
þau séu góð í samskiptum.
„Ef þetta tekst vel skilar
þetta öðruvísi aga, öðruvísi
skóla, menn verða jákvæðari
og minna verður um vanda-
mál," segir Hilmar.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72