Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						4
MORGUNBLAÐIÐ
LAUGARDAGUR 21. ÁGÚST 1999  41 • \
LISTIR
Fiskurinn
í list Sveins
Björns-
sonar
f SJÓMINJASAFNI íslands,
Vesturgötu 8, Hafnarfirði, verð-
ur opnuð myndlistarsýning á
verkum Sveins Björnssonar á
morgun, sunnudag. Þema sýn-
ingarinnar er fiskurinn í list
Sveins Björnssonar.
Sveinn Björnsson
(1925-1997) hóf listferil sinn
er hann tdk til við að mála haf-
ís á Halamiðum árið 1949.
Nokkru áður hafði hann lokið
prófi frá Stýrimannaskólanum
og ákveðið að helga líf sitt sjó-
mennsku. Svo fór þó að lokum
að löngunin til þess að helga
sig listinni varð yfirsterkari og
ior Sveinn í land 1954, sama
árið og hann opnaði fyrstu
málverkasýningu sína í Lista-
mannaskálanum í Reykjavík.
Upp úr þessu fór Sveinn að
huga að frekara listnámi sem
hann stundaði í Kaupmanna-
höfn 1956-1957.
Nýtt tímabil tók við í Iistsköp-
un Sveins Björnssonar um 1960
þegar fantasíur komu til sögunn-
ar en fiskurinn og skip stýri-
mannsins fylgdu honum sem fyrr
eftir. Upp úr 1990 færðist þunga-
miðjan enn til þegar Iiturinn einn
tók yfir og réð ríkjimi. Hinn blái
litur himins og hafs hélt þó
áfram að vera grunntónninn í list
hans.
Fiskar að leik, eftir Svein Björnsson, er eitt verkanna á sýningunni.
Sjóminjasafnið og Sveinssafn
standa sameiginlega að þessari
sýningu sem standa mun til 15.
október.
Þyrnum stráður fer-
ill Edwards Albees
LÍKLEGA hafa fæst af merkari
leikritaskáldum tuttugustu aldarinn-
ar átt minna láni að fagna á Broad-
way og Bandaríkjamaðurinn Ed-
ward Albee - nema ef vera skyldi
Samuel Beckett, en leikrit hans
„Beðið eftir Godot" var einungis
sýnt 59 sinnum á Broadway árið
1956. Leikrit Albees hafa oftar en
ekki horfið eins og dögg fyrir sólu
eftir einungis fáar sýningar og það
þrátt fyrir að skáldið hafi þrisvar
unnið Pulitzer-verðlaun fyrir skriftir
sínar og eitt leikrita hans hafi verið
kvikmyndað með stórstjörnum í að-
alhlutverkunum.
í nýrri ævisögu „Edward Albee. A
Singular Journey: A Biography",
hefur Mel Gussow reynt að varpa
ljósi á stormasaman feril Albees og
hann færir rök fyrir því að Albee eigi
heima í hópi fremstu leikritaskálda
Bandaríkjamanna á tuttugustu öld-
inni, ásamt þeim Eugene O'Neill,
Arthur Miller og Tennessee Willi-
ams.
I ritdómi The New York Times
um bók Gussows kemur fram að höf-
undurinn hafði nánast ótakmarkaðan
aðgang að Albee, sem er 71 árs, og
ýmsum gögnum í eigu hans og gefur
það verkinu mikla innsýn í iíi' skálds-
ins. Albee var einungis þrjátíu og
fjögurra ára þegar hann skrifaði
þekktasta verk sitt, „Hver er hrædd-
ur við Virginíu Woolf?", árið 1962 og
kemur fram í bók Gussows að Albee
viðurkennir fúslega að velgengnin
afvegaleiddi hann.
„Hver er hræddur við Virginíu
Woolf?" var kvikmyndað með þeim
Richard Burton og Elizabeth Taylor
í aðalhlutverkunum og Albee eyddi
ágóða sínum í vín og villtar meyjar
og hagaði sér með vægast sagt
ámælisverðum hætti næstu áratug-
ina. „Hann vill ávallt vera öðru fólki
ráðgáta. Hann er mjög erfiður í um-
gengni," er haft eftir breska leikrita-
mógúlnum Peter Hall, sem leikstýrði
„A Delicate Balance" í London árið
1968. „Hann gerir í því að setja aðra
út af laginu."
Sló aftur
ígegn 1991
Albee tókst um síðir að vinna sig-
ur á áfengissýkinni og á endanum
vann hann einnig virðingu leikhús-
manna en hann sló rækilega í gegn á
ný með leikritinu „Three Tall
Women" árið 1991 - þó reyndar án
þess að leikritið kæmist nokkurn
tímann á Broadway - en í yfirliti
Gussows yfir fjörutíu ára feril Al-
bees má hins vegar sjá að ævistarfið
stenst fyllilega samanburð við verk
frægari leikritaskálda. Hann vann
reyndar ekki Pulitzer-verðlaunin
fyrir „Hver er hræddur við Virginíu
Woolf?" en þau þrjú, sem fylgdu í
kjölfarið, „A Delicate Balance", „Se-
ascape" og „Three Tall Women", öfl-
uðu höfundinum hins vegar verð-
launa.
Segir Gussow að þegar fram líði
stundir muni fræðimenn því örugg-
lega meta skáldið að verðleikum.
Jafnframt kemur fram í ritdómi The
New York Times að lesa megi af við-
tölum Gussows við Albee að leikrita-
skáldið hefur loks náð að höndla
hamingjuna, þrátt fyrir stormasam-
an feril.
Þórður Hall til liðs
við Meistara Jakob
NÝVERIÐ hafa aðstandendur
Meistara Jakobs Listhúss að
Skólavörðustíg 5, bætt Þórði
Hall myndlistarmanni í sinn
hóp. Þórður hefur starfað lengi
að myndlist og hefur haldið
margar einkasýningar og tekið
þátt í fjölda samsýninga hér-
lendis og erlendis. Verk eftir
Þórð eru í eigu helstu lista-
safna hérlendis og víða erlend-
is.
Aðstandendur Meistara
Jakobs eru eftirtaldir Aðal-
heiður Skarphéðinsdóttir graf-
ík, málverk, Anna Sigríður
Sigurjónsdóttir höggmynda-
list, Auður Vésteinsdóttir list-
vefnaður, Elísabet Haralds-
dóttir leirlist, Guðný Haf-
steinsdóttir leirlist, Hjördís
Frímann málverk, Jean
Antoine Posocco málverk, Kristín
Geirsdóttir málverk, Margrét Guð-
mundsdóttir grafík, málverk, Sigríð-
Verk eftir Þdrð Hall.
ur Ágústsdóttir leirlist, Þorbjörg
Þórðardóttir listvefnaður og Þórður
Hall málverk, grafík.
Fursta mataraðin
í Ga-Kart á ísiandi
í Kapsiiuhrauni viá Hafttarfjörð
Sunnudlesginn SSS. stgúst: M. 14tsOO.
Æðgiingumiði Jfer. SOO.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72