Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 55. Tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						lllllllMIKMIIIHIIHIIIlllinniHUIHHHIlllllHlllllllllllllll
|      MYNDIRNAR sýna hamr-
|      ana, þar sem vegurinn nýi
|     frá Siglufirði á að liggja.
1      Á myndinni hér við hlið-
|      ina, sést ljósleitur ferhyrn-
I      ingur,   þar   sem   vegurinn
1      verður látinn hverfa inn í
|      lengstu    jarðgöng    hér    á
1      landi. Neðri myndin sýnir
|      f jallið allt upp í hátinda.
lUiliiiiiiiiiiiiliilim.'liliuiiililuiiiiHiiilliiliiiiiiiiiiiiiiui
EFTIR að Siglfirðingar
komust um sumartímann í
vegarsamband við umheim-
inn með tilkomu vegar yfir
Siglufjarðarskarð, hafa þeir
fundið hve samgöngur á.landi
eru gífurlega þýðingarmiklar
fyrir allt athafnalíf í bænum.
Vegurinn yfir Siglufjarðar-
skarð er einatt aðeins opinn
þrjá til fjóra mánuði ársins,
og viðhald hans er kostnaðar-
mikið því að ofaníburður
rennur af yeginum. Nú er það
draumur Siglfirðinga, að áð-
ur en langt um líður verði
opnuð ný samgönguleið til
bæjarins, sem hægt verður að
Verður myndu
KlTSTJÓRI franska viku-'
blaðsins L'Express, J. J. Ser-
van-Schreiber, gekkst nýlega
fyrir samræðufundi þriggja
þekktra          stjórnmálamanna,
þeirra Bevans, Nenni og Men-
dés^France. Umræðuefnið var
hverjir möguleikar væru á að
mynda lýðræðisfylkingu vinstri
manna í Evrópu og hvernig
hægt væri að koma hægri öfl-
unum, sem nú ríkja víðast
hvar í Vestur-Evrópu.
Hugmyndin er að koma á
þingi vinstri manna í Evrópu,
þar sem hinir ýmsu flokkar
kæmu saman og legðu fram til-
lögur um leiðir til þess að leysa
hin pólitísku og efnahagslegu
vandamál álfunnar. Hinir þrír
stjórnrnálamenn munu á næst-
unni eiga saman fleiri fundi
um þetta mál. Þeir eru sam-
mála um að ekki komi til mála
að taka þátt í stjórnarsamstarfi
með hægri mönnum en leggja
áherzlu á að gefa verSi fólki
kost á einhverju öðru en ann-
aðhvort hægri flokkum eða
kommúnistum.    Vinstri flokk-
Þeir voru einnig sarnmála
um að ef vinstri flokkarnir
kæmust til valda í Vestur-Evr-
ópu yrði að sjá svo um að þau
lönd fengju meiri ítök innan At
lantshafsbandalasgins og sam-
vinnan við Bandaríkin mundi
batna   ef    Vesturevrópulöndin.
Næsfa skref í lagningu Strákavegar er að sprengja
kílómeters löng jarðgöng
BEVAN
leggðu fram fastmótaðri utah-
ríkisstefnu.
treysta á  allan  ársins  hring
— svonefndur Strákavegur.
Það er sameiginlegt álit allra
Siglfirðinga, að Strákavegur sé
umfram allt brýnasta hags-
munamál bæjarins. Stöðugt
samband við uppsveitirnar
ffiyndi auka verzlun og hvers
konar iðnað í bænum og skapa
margvíslega og bætta aðstöðu
til atvinnurekstrar. Sem lítið
dæmi nefna Siglfirðingar, að
allt byggingarefni verði að
sækja inn í Haganesvík og
nauðsyn sé að sæta lagi og
flytia það þegar Siglufjarðar-
skarð er fært bílum, en vegna
bratta er það mjög erfitt öllum
þungum flutningabílum.
LAGNINGIN HOFST 1956.
Lagning Strákavegar hófst
sumarið 1956, en um veturinn
hafði Alþingi veitt fyrsta fjár-
framlag sitt til undirbúnings-
rannsókna, og um það hafði
einkum forustu Einar Ingi-
mundarson, sem þá var þing-
maður Siglfirðinga. Vegar-
lagningunni var haldið áfram gangnanna.
tvö síðastliðin sumur og hefur
nú verið unnið þar fyrir hálfa
milljón króna. Lagður hefur
verið vegur frá Siglufirði að
svonefndum Strákum, sem
nýi vegurinn er kenndur við.
16 kílómetra langur, frá Siglu-
firði að HeljartröS, þar sem
hann kemur á núverandi veg
skammt fyrir utan Hraun í
Fljótum. Frá Siglufirði út að
Strákum eru 3,4 kílómetrar og
er sá vegarkafli orðinn akfær.
Síðastliðið sumar var svo unn-
ið að undirbúningi sjálfra jarð-
Þ,
AÐ fer ekki milli mála, að
Bevan, Nenni og Mendés-
France hafa hér hreyft.við
vandamálum, sem vekja munu
athygli um alla álfuna. Það
verður sífellt ljósara að efna-
hagskreppa vofir yfir Evrópu
ef ekkert verður að gert, og rík
isstjórnir Vestur-Þýzkalands
og Frakklands virðast ekki
taka hin greinilegu kreppu-
merki alvarlega.
M,
16 KILOMETRA LANGUR.
Strákavegur    verður    rúml.
MESTU JARÐGONG
HÉRLENDIS.
Jarðgöngin gegnum Stráka
verða mestu jarðgöng hérlend-
is, um einn kílómeter á lengd
og 6—8 metrar á breidd og
tvær akbrautir. Ætlunin er að
hefjast handa um sprengingu
jarðganganna í vor. Þau verða
í 90—120 metra hæð, og ligg-
ur vegurinn yfirleitt ekki
hærra nema þá í Mánárskrið-
um, en ekki mun fullafráðið
hvar vegurinn kemur yfir þær.
Ýmsar fleiri torfærur eru á
leiðinni og eru Mánárskriður
og Herkonugil þeirra erfiðastar
yfirferðar. Herkonugil er 80
metra breið Skriðugjá og tals-
vert djúp.
KOSTAR 10—12 MILLJ.
Áætlað er að lagning Stráka-
vegar kosti milli 10 og 12 millj.
króna. Til samanburðár má
geta þess, að vegurinn yfir
skarðið kostaði kringum tvær
míll.iónir á sínum tíma og lagn
ing hans tók 10—12 ár. Með
beim árlegu f járveitingum, sem
varið hefur verið til nýja veg-
arins myndi lagning Stráka-
vegar ekki taka skemmri tíma.
Þá er talið mjög erfitt og óhag-
kvæmt að vinna verkið nema
nokkuð samfellt, enda nánast
ógerningur að sprengja göng í
gegnum bergið í litlum áföng-
um eftir því sem fjárveitingar
levfa á hverjum tíma.
Nú hefur sú hugmynd komið
fram til lausnar þessum vanda,
Framhald á 12. síðu.
NENNI
arnir verða að vera reiðubúnir
að taka völdin í sínar hendur
þegar hægri menn tapa tökum
sínum á Vesturlöndum.
KEIR ræddu einnig hvernig
komið yrði í veg fyrir áhrif
kommúnista í hinum lítt þró-
ENDÉS-France hefur nú
sterka aðstöðu í Frakklandi.
Hann vantar ekkert nema flokk
eða hreyfingu bak við^ sig.
Hann sagði sig úr flokki sósíal-
Framhald á 12. síðu.
uiiiiiiininiiiiiiiiiiiiiiiiniiiiiiiiiiiiiiiiiuuuuiiiiiiiiiiin
FISIÖR LJOS
MYND&0UR
1000M.DÝPI
0^»«^i
MENDÉS-FRANCE
uðu löndum og voru sámmála
um að sú frjálslynda hagfræði-
stefna, sem nú ríkir í Vestur-
Evrópu geti ekki fullnægt lítt-
þróuðum þjóðum. Þremenning-
amir voru á öndverðum meiði
í afstöðunni til sameiginlega
markaðsins í Evrópu en voru
annars þeirrar skoðunar að
slík efnahagssamvinna yrði að
vera undir stjórn viðkomandi
ríkisstjórna en ekki í höndun-
um á auðhringum, eins og nú
er.
NÝJASTA hafrannsókna- |
skip Norðmanna, sem ber |
nafniS Johan Hjort, er bú- §
ið sérstökum tækjum, sem |
framleidd eru af Chr. Mic- |
helsen stofnuninni í Björg |
vin, til þess að ljósmynda |
fiskigöngur allt niður á|
1000 metra dýpi.                  |
Johan Hjort er nú á leið- | „
inni norður að Lofoten, þar |
sem það á að hefja slika |
starfsemi, þótt ekki sé gert |
ráð fyrir, að það taki mynd |
ir á meira dýpi en fimm |
hundruð metrum fyrst um|
sinn.                                 . "¦  i
Það er álit sérfróðra |
manna, að þessi nýju ljós- |
myndunartæki eigi eftir að |
færa mönnum mikilvægar |
upplýsingar einmitt um |
það, sem ekki er unnt að |
fræðast um með bergmáls- |
dýptarmælum og fisksjám. |
Myndavélin er sett inn í |
stálkúlu, sem á er glerrúða. |
Myndin er svo tekin við |
elektronljós. Það er og á- |
lit f ræðimanna, að tæki |
þetta muni koma að sér- |
lega góðum notum við |
rannsóknir í Barentshafi."^ |
UHIHIHUUIIIIIIIIIIIIIIUIUIHHIIIIIIHHIIIHIUIIHIIHIIIIII
Alþýðublaðið
7.  marz  1959   5
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
8-9
8-9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16