Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšólfur

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšólfur

						— 38
og stendr þeim enn nær, og það er hugmyndalíf
sjálfra þeirra, sem fæðist, endrfæðist og ummynd-
ast svo margvíslega eptir hinum ýmsu öldum.
Ávöxtum þessa hins innra lífs þjóðanna þarf líka
að gefa nákvæmar gætr, ef menn vilja skilja rétt
frumeðli og framfarir þeirra.
Meðan maðrinn er úngr og fjörugr, lítr hann
á heiminn og lífið kríngum sig með öðrum aug-
um en seinna meir, þegar sjónin er orðin breylt,
stundum hvest með vísindum og þekkíngu, stund-
um sljófguð af arrnæðu lífsins og reynslu. Hann
er varla svo daufr né doðalega gjörðr í æsku, að
aldrei bregði fyrir sjónir honum, jafnvel bæði liin-
ar andlegu og líkamlegu, skáldlegum fjörmyndum,
er lífga upp allt hið dauða kríngum hann; og eins
og hugmyndaríkir fjördraumar vaka í sálu æsku-
mannsins í faðmi svefnværðarinnar, eins sér hann
í vöku alls konar verur og myndir, »dimmar nætr
sem daga Ijósa, á lög og láði og um loptgeima,
í holtum og hæðum og hamrasölum«. |>etta sér
hann, og þessu trúir hann, og því meiri og skír-
ari er sjónin, og því styrkari trúin, sem ímyndun-
arafl hans er sterkara og fjörugra.
Hér kemr nú enn fram hið svipaða og þó
frábrugðna í lífi þjóðanna og hins einstaka manns.
þjóðimar hafa líka sína æskudrauma, sitt sérstak-
lega fjöruga og ímyndunarríka hugsunarlíf, en af
því þjóðin heldr að vissu leyti allt af æsku sinni
og æskufjöri meðan hún getr heitið þjóð, af því
þjóðfélagarnir eru einlægt sumir úngir, þá haldast
hinir fjörugu hugdraumar hennar öld frá öld í
ýmsum myndum, og varla munu finnast dæmi til
þess, að þeir taki miklum stakkaskiptum hjá sömu
þjóðinni, en hitt er aptr eðlilegt, að hugmyndalíf
hverrar þjóðar fyrir sig hafl nokkuð einkennilegan
blæ, eptir eðlisfari og lundareinkennum hverrar
einnar.
J>að er varla ofhermt þó vér segjum, að varla
muni neitt það vera í fari þjóðanna, er einkenni
þær betr en þetta hið innra hugrnyndalíf þeirra,
sem birtist í ýmsri trú og ýmsum venjum. Bók-
fræði lærðu mannanna, brellur stjórnfræðínganna,
og framgánga hermannanna einkennir þjóðirnar
að vorri ætlun engu betr en hjátrú þeirra og hindr-
vitni, sem svo er þvi miðr of opt nefnt. j>ví
þegar grannskoðuð er þessi svo nefnda hjátrú og
hindrvitni, hefir hún opt að geima hinn innsta
kjarna þjóðareðlisins. Frumeðli þjóðarinnar birtist
að vorri ætlun hvergi betr en í æfintýrum hennar
og þjóðsögnum, því flest í bókmentum hennar,
hversu einkennilegar sem þær kunna  að vera, er
þó miklu svipaðra og sameiginlegra mentun og
vísindum annara þjóða. [>essi kafli þjóðfræðinnar
er heldr ekki til orðinn í ritstofum lærðra manna,
heldr sprottinn fram af vörum þjóðarinnar sjálfrar.
það má nú nærri geta að menn á vorum tím-
um, sem svo vandlega grcnslast eptir öllu, er
snertir eðlisfar og háttu þjóðanna, muni ekki hafa
gengið fram hjá því að rannsaka þenna hinn skáld-
legasta og hugmyndaríkasta hluta þjóðareðlisins,
enda er þetta líka svo. Flestar mentaðar þjóðir
hafa nú á seinni tímum gjört sér mikið far um
að safna öllu, er að þessu lýtr, og eru mörg söfn
prentuð í þeim fræðum í útlöndum. það er nú
lángt síðan að höfundr þeirrar bókar, er hérræðir
um, tók fyrir sig að safna alþýðusögum og æfin-
týrum hér hjá oss, og hefir hann sýnt í því hina
einstökustu alúð og elju, eins og í öðru bók-
mentalegu, er hann heíir lagt hönd á. þó er nú
vanséð, hvað honum hefði orðið ágengt i þessu
efni, einkum þegar kraptana vantaði til að koma
safninu á prent, ef að hinn ágæti vísindamaðr
Konráð Maurer hefði ekki bæði sjálfr fengið a-
huga á málinu og vakið athygli útlendra á því,
með því að gefa út ágætt sýnishorn af þvi, sem
hér er til af þess konar, og síðan umgengizt, að
þetta stærra safn eptir Jón Árnason yrði gefið út
á þýzkalandi. Hið íslenzka bókmentafélag átti nú
líka góðan þátt í að styðja fyrirtæki þetta til fram-
kvæmdar, er það hefir keypt mikið af upplaginu
til úlbýtíngar meðal félaga sinna.
þannig er þá safu þetta komið fyrir almenn-
íngssjónir, og munum vér næst skýra nokkru ná-
kvæmar frá efni þess, og lýsa því þar yfir, hvernig
oss virðist þetta fyrirtæki af hendi leyst.
(Niðrl. síðar).
llr bréfi frá Lundúnum.
Sí%aii eg skrit'aííi y%r sftiast, hefi eg kyut mer aíiaipóst-
húsií) (Oeneral Post-Office) og  Lundúnnturn  (Lnndon Tower).
Aoal pósthúsi?) er feykimikil byggíng. paí) var reist úr
klaustrrústum 1824, skamt eitt vestr frá Pálskirkjn, er eg hefl
minzt á vilb ylor abr. ]>aí) er 3S9 feta ab lengd, 30 feta
breitt og 64 feta hátt. Fmmanuudir húsinu cru þreim súlna-
gaung, og er alfaravegr fyrir fótgángeiidr geguum þaÖ mitt.
Til beggja handa vií) þenna alfaraveg eru póstskrínurnar. J>ær
svara ekki aí) neinu leyti til þeirrar hiigmyndar, sem ver Is-
lendíngar gjórum ost um kviklæsta og leka póstskrínugarma
lafandi í hálfbrotnum klifberaklakki, því &b þessar »krínur
eru stór herbergi; eru þau einkend og tekií) fram á hverju
þeirra hverskonar brefnm þau taki vf& hvert um sig. Á
þflssiim herbergjum eru glerlokur dregnar upp, þegar komií)
er aí> þeim tíma, aí) brefum er veitt mrtttaka, som eru stærri
en einfúld bref, því aí> einfóldum  brefum   má  koma hveuær
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44