Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Austri

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Austri

						?????????????????????????????????????????«* ??????????????????????????
Ritnefnd: Jón Jónsson á Hvanná, Karl Finnbogason, Soeinn Ólafsson í Firði.    Ábyrgðarm. Jón Tómasson.
16. tbl.
Prentsm. Austra.
Seyðisíirði, 19. maí   1917.
Talsími 18 b.
XXVII. ár
Tillaga í sliólamálam
Því verður ekki á móti mælt með
rökum að vér Austfirðingar höfum
alla tíð verið settir hjá í skóla-
málum. Þarf þar um ekki að fjöl-
yrða, svo er það alkunna, enda
mun enginn neita því. Mega allir
sjá, hvílíkt tjón oss Ausífirðingum
er og hefir verið að því á ýmsan
hátt. Má þar til telja:
1.  Andlegir og likamlegir starfs-
kraptar hafa dregist úr Fjórðung-
inum íil annara landshluta um
lengri og skemri tíma eða til fulls
og alls.
2.   Fjármagn sömuleiðis dregist
burtu.
3.   Austfirðingum erfiðar og dýr-
ara til uppjafnaðar að sækja skóla
en öðrum, og eflaust færri notið
almennrar mentunar en verið
hefði, ef skólár fleiri  hefðu    verið
nær.
4.   Fjórðungurinn notið minna
þeirra menningaráhrifa, sem dreif-
ast út frá góðum skólum, en aðr-
ir fjórðungar, o. s.  frv.
Misdreifing skólanna um landið
var fremur afsakanleg á meðan
skólar voru fáir. En nú, er skólar
eru orðnir þó það margir sem
raun er á, þá er það óafsakan-
legt misrétti, að dreifa þeim ekki
um landið, svo sem við má koma,
jafn dýrar og erfiðar sem sam-
göngur eru hér á landi.
Austfirðingar hafa verið furðu
tómlátir að haMa fram rétti sín-
um í skólamálum, og sumir enda
— að því er sýnist — frábitnir
allri mentun. Má þar til neína
aðgerðir sumra sýslunefndarfull-
trúa Suður-Múlasýslu g^gnvart
Eiðaskóla næstliðið vor, er þeir
vildu leggja niður þann eina sér-
mentaskóla i Austfirðingafjórðungi,
sem nýtur styrks af landsfé. Má-
ske eí þó minna úr því gerandi
en sýnist. Hefir að líkindum verið
fyrir áhrif eins manns, er hann
hefir getað gert gildandi við nokk-
ur andleg litilmenni og samverka-
menn. Eða svo litur það út fyrir
kunnugra manna augum.
Sú tillaga, sem eg vildi gera um
skólamálin — og krafa fyrir hönd
vor Austfirðinga - er að við fá-
um einn af þremur gagnfræða-
skólunum, sem lil eru, í fjórðung
vorn. Svo sem Uunnugt er, eru
gagnfræðaskólar uu þrír ílandinu,
einn á Norðuríandi (Akureyri) og
tveir á Suðurlandi (þrír neðri bekk-
ir Mentaskólans og Flensborgar-
skólinn). Eg vil að Flensborgar-
skólinn sé íluttur til Austurlands,
t. d. Seyðisfjarðar. Það er í alla
staði sanngjörn krafa. Meiri þörf
að einn slíkur skóli sé í þessum
skólasnauða landsfjórðungi, en að
tveir séu í sama fjórðungnum
hvor hjá öðrum, auk fjöldamargra
annara mentastofnana sem þar
eru.
Þeir eru kröfuharðari    og   þrá-
sæknari, Norðlendingarnir, í skóla-
málum en vér Austfirðingar, enda
hafa þeir meira fengið,  sbr. grein
Stefáns skólameistara Stefánssonar
i 9. tbl   Norðurlands þ. á.    Þykir
ekki nóg að hafa gagnfræða-, bún-
aðar- og  kvennaskóla,    vilja    láta
gera gagnfræðaskólann á Akureyri
hliðstæðan      og      jafnfullkominn
Mentaskólanum.    Væri  þó    líklegt
að mörgum sýndist meiri  þörf   á
0ðruin umbótum   í   mentamálum
vorum en þeim, sem   leiða   fleiri
menn til  embættisnáms.    Þar    er
einmitt ofvöxtur áðu-, og   af   því
súpum vér beiskt seyði og   höfum
sopið. Það sjá allir heilvita   menn
sem vilja,   að   hin    öra    viðkoma
embættismannaefna hefir áttmest-
an þáttinn í offjölgun embætta og
opinberra starfa, sem nú    undan-
farið hafa verið „fabrikeruð" áAl-
þingi og utan  þings,    ýmist   fyrir
misskildar   og   ímyndaðar   þarfir
eða beint   í   gustukaskyni — þótt
það sé auðvitað aldrei látið   uppi.
Sumir þessara manna    eru    þeim
mun duglegri, að þeir „spekulera"
á eigin hönd, og skapa sér   sjálfir
stöi'f ýms, sem án mætti   vera   og
verða þannig til byrði  gjaldþegn-
um landsins, þótt   ekki   fari    þeir
beint í   landssjóðinn.  — Þetta    er
það sem leitt hefir   af   þeim    of-
vexti, sem eg kalla að sé áhinum
svokolluðu æðri mentamöguleikum
með þjóð vorri.
Þjóðfélagið leggur fram styrk og
stuðning til mentamála í því slsyni,
að fá það endurgreiit með aukn-
um meðaldugnaði og hagsýni ein-
staklinganna til þjóðnytjastarfa, og
svo til þess að eiga völ á sérment-
uðum mönnum til nauðsynlegra
opinberra starfe. En þegar stuðn-
ingnum er þannig fyrirkomið, að
leiðir til ft-amleiðslu á mönnum,
sem fúsastir eru til að halda áfram
að njóta styrks þjóðfélagsins til
æfiloka, í stað þess að endurgreiða
Alía Laval
er handhæg í notkun, endingargóð, ein-
föld, skilkarlinn er »sjálfballanserandi«,
hún smyr sig sjálf »automatiskt«, hefir
ótölusettar skálar, er með »frihjóli« sem
eykur endingu skilvindunnar að menn.
Hún skilur mjólkina betur en nokkur
önnur skilvinda. Fæ»t í öllum stærðum
frá 60-1000 lítra á klukkustund. Fæst á
fæti og með útbúnaði fyrir vatnsafl og
rafmagn.
Biðjið um allar frekari. upplýsingar.
Aðalumboðsmaður fyrir ísland
H. Beuediktstou,
Cioibri 3 & 4                          Reykjavík,
Símnefni »Geysir«.                                                         Talsímar 8 & 284.
?????????????????????????????????
uppeldis- og mentakostnað sinn
með dugmiklum nytjastörfum, þá
eru mentamálin á glapstigum. Og
tillaga Stefáris skólameistara getur
leitt til ennþá meiri glapstiga ef
fram nær að ganga. Sönnu nær
væri að breyta gagnfræðaskólan-
um á Akureyri og gagnfræðadeild
Mentaskólans þannig, ^að ljúka
mætti fullnaðar gagnfræqanámi á
tveim árum.
Nei, það er alþýðumenthnin sem
þarf að verða almennari/og ná til
fleiri, en ekki undirbúningsment-
un undir embættanám. Eiga allir
landshlutar þar s«mu kröfu til
þjóðfélagoins. Því er það rangt og
óréttlátt að hafa tvo alþýðuskóla
sömu tegundar i sama landsfjórð-
ungnum, hvorn hjá öðrum, á með-
an aðrir landshlutar hafa engan
samskonar skóla. Þessvegna er
það að eg geri þessa kröfu, að
flytja Flensborgarskólann til Aust-
urlands.
Eg tek ekki til máls um fleiri
ati iði í skóla- og mentafyrirkomu-
lagi voru, þótt vér eigum þar
fleiri sanngirniskröfur óbættar,
Austfirðingar.
Slefán skólameistari tekur þá
alla í faðm sér, austfirsku þing-
mennina, eins og hann eigi þá
með „húð og hári", og kveðst
ekki trúa öðru en að þeir styðji
þessa framannefndu tillögu sína.
Ef hún væri þannig vaxin að hún
væri eindregið til bóta og um leið
til að jafna misrétti   í   skólamál-
um, þá hefði mátt telja líklegt að
þeir hefðu veitt henni stuðning,
en að svo vóxnu máli, sera er,
væri hitt ekki ólíklegra, að þeir
fái losað *ig úr föðurlegum faðm-
tökum-Stefáns. Reynslan ein faer
úr því skorið hvernig fer.
H*
Fjórðungsþing^
Fiskifélags íslands
var haldið  í bæjarþingstofunni    á
Seyðisfirði 19.-20. april s. 1.
Helzta sem gerðist var þetta:
Kosnir í   stjórn   Fjórðungsþings
Austfirðinga:
Forseti Ingvar Pálmasón, Norð-
firði.
Ritari Herm. Þorsteinsson, Seyð-
isfirði.
Varaforseti Vilhj. Árnason, Há-
nefsstöðum, Seyðisfirði.
Varariíari JónmundurJ,Halldórs-
son, Mjóafirði.
Erindreki erlendis: Samþ. svo-
hljóðandi tillaga:
»Fjórðungsþingið er eindregið
með því að erindreki Fiskifélags
íslands í iitlöndum haldi áfiam
að starfa, og álítur að Fiskifélag-
ið eigi sjálft að ráða yfir honum
að öllu leyti.«
Líftrygging sjómanna:
»Fjórðungsþingið samþykkir að
kjósa þriggja manna nefnd til
þess að athuga þetta mil og semja
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4