Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Austri

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Austri

						?????????????????????????????????????????«* ??????????????????????????

Ritnefnd: Jón Jónsson á Hvanná, Karl Finnbogason, Soeinn Ólafsson í Firði.    Ábyrgðarm. Jón Tómasson.

16. tbl.

Prentsm. Austra.

Seyðisíirði, 19. maí   1917.

Talsími 18 b.

XXVII. ár

Tillaga í sliólamálam

Því verður ekki á móti mælt með

rökum að vér Austfirðingar höfum

alla tíð verið settir hjá í skóla-

málum. Þarf þar um ekki að fjöl-

yrða, svo er það alkunna, enda

mun enginn neita því. Mega allir

sjá, hvílíkt tjón oss Ausífirðingum

er og hefir verið að því á ýmsan

hátt. Má þar til telja:

1.  Andlegir og likamlegir starfs-

kraptar hafa dregist úr Fjórðung-

inum íil annara landshluta um

lengri og skemri tíma eða til fulls

og alls.

2.   Fjármagn sömuleiðis dregist

burtu.

3.   Austfirðingum erfiðar og dýr-

ara til uppjafnaðar að sækja skóla

en öðrum, og eflaust færri notið

almennrar mentunar en verið

hefði, ef skólár fleiri  hefðu    verið

nær.

4.   Fjórðungurinn notið minna

þeirra menningaráhrifa, sem dreif-

ast út frá góðum skólum, en aðr-

ir fjórðungar, o. s.  frv.

Misdreifing skólanna um landið

var fremur afsakanleg á meðan

skólar voru fáir. En nú, er skólar

eru orðnir þó það margir sem

raun er á, þá er það óafsakan-

legt misrétti, að dreifa þeim ekki

um landið, svo sem við má koma,

jafn dýrar og erfiðar sem sam-

göngur eru hér á landi.

Austfirðingar hafa verið furðu

tómlátir að haMa fram rétti sín-

um í skólamálum, og sumir enda

— að því er sýnist — frábitnir

allri mentun. Má þar til neína

aðgerðir sumra sýslunefndarfull-

trúa Suður-Múlasýslu g^gnvart

Eiðaskóla næstliðið vor, er þeir

vildu leggja niður þann eina sér-

mentaskóla i Austfirðingafjórðungi,

sem nýtur styrks af landsfé. Má-

ske eí þó minna úr því gerandi

en sýnist. Hefir að líkindum verið

fyrir áhrif eins manns, er hann

hefir getað gert gildandi við nokk-

ur andleg litilmenni og samverka-

menn. Eða svo litur það út fyrir

kunnugra manna augum.

Sú tillaga, sem eg vildi gera um

skólamálin — og krafa fyrir hönd

vor Austfirðinga - er að við fá-

um einn af þremur gagnfræða-

skólunum, sem lil eru, í fjórðung

vorn. Svo sem Uunnugt er, eru

gagnfræðaskólar uu þrír ílandinu,

einn á Norðuríandi (Akureyri) og

tveir á Suðurlandi (þrír neðri bekk-

ir Mentaskólans og Flensborgar-

skólinn). Eg vil að Flensborgar-

skólinn sé íluttur til Austurlands,

t. d. Seyðisfjarðar. Það er í alla

staði sanngjörn krafa. Meiri þörf

að einn slíkur skóli sé í þessum

skólasnauða landsfjórðungi, en að

tveir séu í sama fjórðungnum

hvor hjá öðrum, auk fjöldamargra

annara mentastofnana sem þar

eru.

Þeir eru kröfuharðari    og   þrá-

sæknari, Norðlendingarnir, í skóla-

málum en vér Austfirðingar, enda

hafa þeir meira fengið,  sbr. grein

Stefáns skólameistara Stefánssonar

i 9. tbl   Norðurlands þ. á.    Þykir

ekki nóg að hafa gagnfræða-, bún-

aðar- og  kvennaskóla,    vilja    láta

gera gagnfræðaskólann á Akureyri

hliðstæðan      og      jafnfullkominn

Mentaskólanum.    Væri  þó    líklegt

að mörgum sýndist meiri  þörf   á

0ðruin umbótum   í   mentamálum

vorum en þeim, sem   leiða   fleiri

menn til  embættisnáms.    Þar    er

einmitt ofvöxtur áðu-, og   af   því

súpum vér beiskt seyði og   höfum

sopið. Það sjá allir heilvita   menn

sem vilja,   að   hin    öra    viðkoma

embættismannaefna hefir áttmest-

an þáttinn í offjölgun embætta og

opinberra starfa, sem nú    undan-

farið hafa verið „fabrikeruð" áAl-

þingi og utan  þings,    ýmist   fyrir

misskildar   og   ímyndaðar   þarfir

eða beint   í   gustukaskyni — þótt

það sé auðvitað aldrei látið   uppi.

Sumir þessara manna    eru    þeim

mun duglegri, að þeir „spekulera"

á eigin hönd, og skapa sér   sjálfir

stöi'f ýms, sem án mætti   vera   og

verða þannig til byrði  gjaldþegn-

um landsins, þótt   ekki   fari    þeir

beint í   landssjóðinn.  — Þetta    er

það sem leitt hefir   af   þeim    of-

vexti, sem eg kalla að sé áhinum

svokolluðu æðri mentamöguleikum

með þjóð vorri.

Þjóðfélagið leggur fram styrk og

stuðning til mentamála í því slsyni,

að fá það endurgreiit með aukn-

um meðaldugnaði og hagsýni ein-

staklinganna til þjóðnytjastarfa, og

svo til þess að eiga völ á sérment-

uðum mönnum til nauðsynlegra

opinberra starfe. En þegar stuðn-

ingnum er þannig fyrirkomið, að

leiðir til ft-amleiðslu á mönnum,

sem fúsastir eru til að halda áfram

að njóta styrks þjóðfélagsins til

æfiloka, í stað þess að endurgreiða

Alía Laval

er handhæg í notkun, endingargóð, ein-

föld, skilkarlinn er »sjálfballanserandi«,

hún smyr sig sjálf »automatiskt«, hefir

ótölusettar skálar, er með »frihjóli« sem

eykur endingu skilvindunnar að menn.

Hún skilur mjólkina betur en nokkur

önnur skilvinda. Fæ»t í öllum stærðum

frá 60-1000 lítra á klukkustund. Fæst á

fæti og með útbúnaði fyrir vatnsafl og

rafmagn.

Biðjið um allar frekari. upplýsingar.

Aðalumboðsmaður fyrir ísland

H. Beuediktstou,

Cioibri 3 & 4                          Reykjavík,

Símnefni »Geysir«.                                                         Talsímar 8 & 284.

?????????????????????????????????

uppeldis- og mentakostnað sinn

með dugmiklum nytjastörfum, þá

eru mentamálin á glapstigum. Og

tillaga Stefáris skólameistara getur

leitt til ennþá meiri glapstiga ef

fram nær að ganga. Sönnu nær

væri að breyta gagnfræðaskólan-

um á Akureyri og gagnfræðadeild

Mentaskólans þannig, ^að ljúka

mætti fullnaðar gagnfræqanámi á

tveim árum.

Nei, það er alþýðumenthnin sem

þarf að verða almennari/og ná til

fleiri, en ekki undirbúningsment-

un undir embættanám. Eiga allir

landshlutar þar s«mu kröfu til

þjóðfélagoins. Því er það rangt og

óréttlátt að hafa tvo alþýðuskóla

sömu tegundar i sama landsfjórð-

ungnum, hvorn hjá öðrum, á með-

an aðrir landshlutar hafa engan

samskonar skóla. Þessvegna er

það að eg geri þessa kröfu, að

flytja Flensborgarskólann til Aust-

urlands.

Eg tek ekki til máls um fleiri

ati iði í skóla- og mentafyrirkomu-

lagi voru, þótt vér eigum þar

fleiri sanngirniskröfur óbættar,

Austfirðingar.

Slefán skólameistari tekur þá

alla í faðm sér, austfirsku þing-

mennina, eins og hann eigi þá

með „húð og hári", og kveðst

ekki trúa öðru en að þeir styðji

þessa framannefndu tillögu sína.

Ef hún væri þannig vaxin að hún

væri eindregið til bóta og um leið

til að jafna misrétti   í   skólamál-

um, þá hefði mátt telja líklegt að

þeir hefðu veitt henni stuðning,

en að svo vóxnu máli, sera er,

væri hitt ekki ólíklegra, að þeir

fái losað *ig úr föðurlegum faðm-

tökum-Stefáns. Reynslan ein faer

úr því skorið hvernig fer.

H*

Fjórðungsþing^

Fiskifélags íslands

var haldið  í bæjarþingstofunni    á

Seyðisfirði 19.-20. april s. 1.

Helzta sem gerðist var þetta:

Kosnir í   stjórn   Fjórðungsþings

Austfirðinga:

Forseti Ingvar Pálmasón, Norð-

firði.

Ritari Herm. Þorsteinsson, Seyð-

isfirði.

Varaforseti Vilhj. Árnason, Há-

nefsstöðum, Seyðisfirði.

Varariíari JónmundurJ,Halldórs-

son, Mjóafirði.

Erindreki erlendis: Samþ. svo-

hljóðandi tillaga:

»Fjórðungsþingið er eindregið

með því að erindreki Fiskifélags

íslands í iitlöndum haldi áfiam

að starfa, og álítur að Fiskifélag-

ið eigi sjálft að ráða yfir honum

að öllu leyti.«

Líftrygging sjómanna:

»Fjórðungsþingið samþykkir að

kjósa þriggja manna nefnd til

þess að athuga þetta mil og semja

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4