Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Framsókn

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Framsókn

						NR. 1
PRAM.SOKX.
Opt hefnr heyrzt fi rorn laudi talað um, nð frægð
forfeðranna sé horlin. það er sorgle^t, en satt
þó. Island, er var hið fyrsta lýðvoldi fyrir nord.m
Mundiufjöll, hefir um œörg ár verið kúgað af utlendri
stjórn, og eymd og apturför hafa lagzt ytir landið.
A þessari öld hefir aptur farið að Lirta af nvrri tið
Mikið hefir verið talað, og töluvert gjört til ].ess
að efla frelsi og framfarir í Jandinu. En mik ð er
ógjört. Ef oss taekist að útrjma drykkjuskapnuro,
þ& væri stórt fet stigið til viðreisnar voru landi.
Heillavænlegt væri það, ef íslenzkar konur með fylgi
sínu gætu fengið því framgengt, að þeirra litla land
gengi á undan hinum stóru löndunum og yrði fyrst
til þess*að hrista af sjer hlekki Bakkusar og yfirstíga
allt böl ofdrykkjunnar.
jpetta er uú á valdi íslenzkra kvenna að miklu
leyti, og kcmið undir Jví uð þær allar skriíi undir
áður umgetua :<skorun. Omögulegt er að hugsa sjer.
að löggjafar landsins mundu neita því, er laudsins
konur biðja um í einu kljóði.
Yaxandi menutun.
|>að mun eitt með öðru vera talið til vaxandi
meniktunar. að víða um laud hafa nú á síðari árum
verið stofnuð lestrarfjelög, á þimn hátt, að innlendar
og útlendar l.ækur hafa verið keyptar, einnig blöð og
timarit, er síðan eru ljeð út til losturs á vetrum. Er
svo uppboð haldið á bókum þcssuin á vorin, og aðrar
nfjar keyptar í stað hinna seldu.
Shk lestrarfjelög hafa upphaflega verið stofuuð í
þeim lofsverða tilgangi að mennta alþjóð landsins.
Mun og mega fullyrða, að margir menn, einknm til
sveita. hafa aukið þekking sína að 'mun einmitt fyrir
tilstilli lestrafjelaganna.
En eigi slík íjelög að gjöra verulegt gagn, þá
þurfa fjelagsbækurnar að vera vel valdar, en ekki
keyptar hópum saman af handalióii á eirihverju út-
lendu lestrarfjelags-nppboði, sem dæmi munu til finn-
ast að gjört hati verið.
Jeg, sem rita linur þessar, hefi um nokkur und-
anfarin ár verið meðlimur lestrarfjelags á einum
verzlunarstað lanrts þessa. í því fjelagi hafa árlega
verið eingöngu útlendar bækur, mest skáldsögur.
Fjðlda margar af skíildsögum þessum eru ritaðar á
þaun hátt, að eigi er hægt ar.nað að sja- en að höf-
undar þeirra sjen eindregnir aiðleysingjar. Kveður
svo rammt að petsu, að J6g hef heyrt jat'nvel gárung-
ana segja, að þt>ir fyrftu að „desinficera" sig eptir
Leetar slíkra bóka.
En ef gárungamir játa að þeir þnrfi að þrifu sig
upp eptir áhrif siðleysisbókanna, — bvernig mun þá
lestur þeirra vorka i ungmenni og böru? Menn
•kunna að segja, að börn séu okki látin lesa slikar
bækur. Jrg segi: börn lesa allar þær bækur som
jf»au Da í. s$u þau annars gefin fyrir boklestnr.
f>jer, feður og mæður! ættuð að hafa vakandi anga
& þvi að börn yðar   ekki    uAi    :ið    iesa     -i íspillandi
1 bækur.      Annars    kostar   megið   þjer ðttust   i'yrir að
' hin saklausa s 1 barna yð.ir ólireinkist. spillist, eitr-
ist. Og þjer sem stnndið fyrir innkaupun lestr irfje-
lagaböka — hættið, fyrir alla muDÍ, uó kaupa slikar
siðleysisbækur, þvi að þær hnevxla hvein siðaðan
mann, skaða ungraenni og börn, og gjöra þeim ósöma
1 or kaupa.
I                                                            R.
-zaizrs:-
Kínvevskar prinzcssur taka| kristni.
Porstöðumaður kristniboðsfjelagsms „IntiTiiitional
Missionary Alliance", síra A. B Simpson i New-
York, skýrir fráþví, að tvær dætur jarlsios Li-Hung-
Chang, frænda Kinakeisara. hafi tekið kristni. bær
hafa um nokknrn timr dvalið í Bandaríkjunum í
Norðurainoríku við lærdórn. og þar hafa þær opin-
berlega j-'itað hina kristnu trú. Móoir peirra, sem nú
or diin, hafði einnig verið kristin. Faðir þeirr*, Li-
Hung-Chang hefur verið Evrópumönnum mjög vinveitt-
ur og sjerstakleíra kristniboðunum. Sýnir þetta, að
kristniboðið er á góðum vegi í Kína.
Háskólinn í Ilcidclbcrg, einn hinn helzti hú-
skóli á þýzkalandi, hefur nú loks leyft konum aðgöngu
að fyrirlestrum. Er sj'lfsagt, að aðrir háskólar á
þýzkalandi gjöri slikt hið sama. J>ýzkaland hefur í
þessu tilliti verið fastheldnast við fornar venjur að
I útiloka kvennfólkið, en nú hefur þar skipt um til
batnaðar.
Nj'i siðurinn.
Guðhræddur bóndi kom einusinni í kanpstað.
Hann gekk inná veitingahús, þar sem m-irgir gestir
voru saman komnir og keypti sjer iuf'iltíð.
Aður en bóndinn fór að borða krosslagði haan
hendurnar og beygði höfuðið eins og hann ætlaði að
biðjast fyrir. En áður en hann hafði pjört það, trufl-
aði sessunautur hans hann með þessum orðum: „Setj-
ist þjer bara niður, það er nú orðinn áreltur siður að
biðjast. fyrir".
„Nú, er það svo", svaraði bóndinn, sem þá hafði
lokið bæn sinni. „\>á hafa svínin mín heima líka
nýja siðinn, því þau borða bænarlaust.
(Jyðifigar eru taldir að vera 6l/3 millíón manna
um heim allan. Af þeim á '/2 millíón heima á Rúss-
nndi, 2S0,«RX> i Ameríku, 250.000 í Afriku, 300,00* 1 i
Asíu og 12,000 i Astralíu.
Útgefendur:
Sigríöur porsteinsdöttir.   Ingibjörg SJtaptadöttir,
Prentsmiðja   „Austra".
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4