Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						SENDINEFND íslands hefur

ekki viljað taka þátt i hinni

lóngu,langdrægu og næsta ein

hliða umræðu, sem hér hefur

farið fram um mál það, sem

kallast: Suður Afríkanska kyn

þáttadeilan, sem sprottin er af

apartheid stefnu stjórnarinnar

í Suður Afríku. Leyfið mér,

herra formaður, að gera stutta

grein fyrir afstöðu vorri til

þeirra tvegg.ia tillagna, sem

liggja fyrir þessari nefnd, er

nú verður gengið til atkvæða

um.

fsland er éitt þeirra landa,

sem stóð að tillögunni um að

. þetta mál skyldi tekið á dag

skrá þingsins. Síðen málið

fyrst kom fram á allsherjar

þingj Sameinuðu þjóðanna

1952, heíur ísland á hverju ári

. greitt atkvæði með tillögum,

þar sem skorað var á stjórn

Suður Afríku að endurskoða

&tefnu sína i þá átt, að veita

öllum kynþátíum í landi sínu

fullt frelsi og öll mannréttindi

En þegar árið 1947, þegar mál

efni Indverja í Suður Afríku

voru á dagskrá allsherjarþings

ins, veittist mér tækifær; til

að taka fram, að það væri ein

dregin skoðun vor, að „öllum

þjóðum heims um gjörvallan

heim berj að veita sömu mögu

leika og sömu réttindi, og að

mannúð og. lýðræði skyldi

r'kja". Vér komumst mjög á

kveðið að orðum um skoðun

vora: „Hvar sem er minnsti

skuggi   af  efa  um  að • fullrar

.mannúðar sé gætt, þá verður

'sá skuggi að hverfa". Vér höf

um ekki breytt um skoðun.

Oss finnst að ekki sé hægt að

leyfa að haldið sé áfram að

neita milljónum manna í Suð

ISLENDINGAR hafa

tekið ákveðna af-

stöðu gegn kynþátta

stefnu Suður-Afríku

stjórnar. Hinn 7. apr

íl gerði Thor Thórs

sendiherra grein fyr

ir viðhorfum okkar í

ræðu í hinni sér-

stöku stjórnmála-

nefnd        Sameinuðu

þjóðanna, og birtist

ræðan   hér  með.

ur   Afríku   um   mannleg   rétt

indi.

Afstaða sendinefndar minn

ar til hinna tveggja tillagna,

sem hér liggja fyrir, miðast við

það eitt, hvernig þessum til

gangi bezt verði náð. Oss þyk

ir miður að hafa komizt að

þeirri niðurstöðu, að þær að

ferðir og aðgerðir, sem ráð er

fyrir gert í tillögu hinna 25 Af

ríkuríkja, muni ekki gagna

þeim tilgangi, og munum því

greiða atkvæði gegn tillög

unni. Sérstaklega finnst sendi

nefnd minni, sem refsiaðgerð

ir þær, sem 5. grein tillögunn

ar mælir sterklega með, muni

ekki koma hinu blakka kyni

í Suður Afríku að neinu gagni.

Setjum svo að öllum skipum,

sem sigla undir fána Suður Af

ríku væri bannað að koma í

nokkra útlenda höfn. Hverjir

myndu gjalda þess? Það myndi

vitanlega skaða hagsmuni

skipaeigenda, en myndi það

ekki koma enn harðar niður

á sjómönnum og hafnarverka

mönnum, þegar tll lengdar léti,

og þeir færu að missa atvinnu

sína. Gerum ennfremur ráð.fyr

ir að eigendur útlendra skipa

ættu að banna þeim að sigla

tii Suð,ur Afríkanskra hafna

— hverjum kæmi það harðast

niður á? Ekki hinum færri

hvítu mönnum, heldur hinum

mörgu svörtu. Það myndu

verða þeir, sem fyrstir yrðu

sviptir atvinnu og láthir líða

skort á daglegum nauðsynjum.

Hvað væri við það unnið? Dett

ur nokkrum í hug að hægt sé

að beita stjórn Suður Afríku

beinni kúgun? Ekki bendir for

tíðin til þess Það virðist aug

ljóst að stjórn landsins muni

aldrei láta undan neinni þving

un af hálfu Sameinuðu þjóð

anna. Spurningin er hvort

stjórnin muni einhverntíma

láta undan skynsamlegum rök

um og skilja stefnu vorra

tíma. Hverjum getur dottið í

hug í alvöru, að slit stjórn

málasambands við Suður Af

ríku, eins og tillaga Afríkuríkj

anna fer fram á, muni stuðla

að skynsamlegri íhugun máls

ins af hálfu stjórnarinnar?

Mundi það ekki fremur auð

velda það verk okkar að styðja

réttan málstað, ef útlendir

stjórnarerindrekar í Suður Af

ríku eiga kost á að halda fram

skynsamlegri skoðun og sann

girni gagnvart þjóð og stjórn

Suður Afríku.

Vér skiljum vel að þetta mál

veki djúpar tilfinningar hjá

sendinefndum Afríkuríkja, en

oss finnst að Sameinuðu þjóð

irnar eigi enn á ný að fara

varlega í sakirnar, og einmitt

til þess að reyna að fremsta

megni að spilla ekki aðstöðu

né hagsmunum hins mikla

meirihluta af blökkumönnum,

sem Suður Afrílcu byggir.

Islenzku         sendinefndinni

finnst tillaga sú, sem hér ligg

ur fyrir frá Ceylon, Malaya og

Indlandi, ná betur þeim til

gangi að hjáJpa milljónum

blökkumanna í Suður Afríku,

og vera líklegri til þess að hafa

góð áhrif í þá átt. Sú ályktun

gerir sterkar, jákvæða.r kröfur.

Þar eru endurteknar allar fyrri

umkvartanir og tilmæli, og

farið fram á að stjórn Suður Af

ríku endurskoði stefnu sína í

kynþáttamálum í samræmi við

stofnskrá Sameinuðu þjóðanna

og skyldur sínar henni sam

kvæmt Vér munum bessvegna

greiða henn; atkvæði. og í

þeirri von, að málstaður rétt

lætisins muni bráðlega mega

s:'n betur.

Að lokum vil ég segja, herra

formaður, að íslenzkra sendi

nefndin er lítt trúuð á þá að

ferð að hóta refsiaðgerðum.

Samkvæmt stofnskrá vorri, ber

að gæta mestu varúðar við að

beita slíkum aðgerðum, og tal

ið, að þær séu fyrst og fremst

á verksviði öryggisráðsins Því

baráttan fyrir frelsi hins mikla

meirihluta af fbúum Suður Af

r:ku er ekk; háð af neinum

hefndarhug. heldur stjórnast

hún a.f ósk um að vinna bug á

ranglátri og skaðlegri stefnu

og hennar aðferðum, og til að

bæta hag og kjör hins svarta

kyns í Suður Afriku.

Réttlátur

Framhald af 4. síðu.

núverandi dómsmálaráðherra

ísraels, og Dr. Moshe Srhoira,.

fyrsti forseti hæstaróttar. Ar

ið 1940 gerðist hann dómari

og skipaði brezka stjórnin hann

dómara í Haifa. Þegar ísrael

fékk sjálfstæði, varð hann dóm

ari í héraðsdómstóli og 1953,

þá 41 árs að aldri, var hann

skipaður i hæstarétt.

Landau er kvæntur bg eiga

þau hjón þrjár dætui.

Erlend tíðindi

Framhald af 4. síðu.

ekki nokkurn skapaðan hlut.

Nú, þegar Tshombe hyggst lag

færa það, sem þá var gert,

senda SÞ her á móti honum, og

það er einmitt indverskt lið,

sem sent er. Persónulegur full

trúi Hammarskjölds í Kongó

er líka Indverji. Þetta er væg

ast sagt óheppileg tilviljun og

fremur til að vekja grunsemd

ir í Kongó en draga úr þeim.

Mexikcborg (UPI)

Framfærslukostnaður í

Mexikó óx um 54% á árunum

1954 til 1959 en Mexikó var

þó eitf þeirra ríkja þar sem

hann óx minnst. Vöxtur verð

bólgunnar T.'arð mlinnstur í

Perú. eða 52 % á sama tíma-

bili. í Kólumbíu var verðbólg

an hins vegar mest eða 62%.

Til samanburðar má geta. þess

að verðbólgan óx um 9% á

þessum tima í Bandaríkjun-

um.

Stríðsbrak

orðið að

barnaglingri

Á EYJUM og ströndum

Kyrrahafsins má víða sjá

minjar frá heimsstyrjöld

inni þótt liðin séu 16 ár síð

an henni lauk. HálfónýtSr

fíugvélabúkar, bálar og

eyðilógð skip eru á mörg

um. eyjum uppáhaldsstaffir

barnanna til leik»„ Yfir

gefnar fallbyssur og hvers

kyns hemaðartæki eru

þeim furSuverk sem pram

an er að skoða Qg leika sér

í. Allt eru þetta dapurlesrar

minjar um tlauða og tor

tímingu og bardaga í styrj

ii/dinni þótt börnin geri

sér það ekki Ijóst. Gróður

sæ!d og frjósemi Suðurhafs

eyja hafa verið fljót að

vefja þessa framandi undra

gripi vafurviðum og gróSri

þar sera frumskógurinn

hefur náð til þeirra. Fegurð

náítúrunnar er fljót að

hylja ummerki eftir mistök

raannantta og g: afa meniar

stríðsguðsins í sendna

strönd eða þétta skóga.

Alþýðublaðlð — 19. apríl 1961    1 3

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
8-9
8-9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16