Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						HIN  SlÐAN
GRAHAM-SKÓLINN:
MARGIR foreldrar, sem eiga
blind börn, eru ekki hrifin af því
að þurfa að senda þau á sérstaka
blindraskóla. Slíkir skólar eru
oftast heimavistarskólar, og þar
umgangast hinir blindú aðeins þá
meðbræður sína, sem einnig eru
blindir. Það er vafalaust til góðs
fyrir blind börn að Umgangast og
þau, sem eru sjáandi og í þeim
tilgangi eru þegar starfandi skól-
ar víða um heim, þar sem nem-
endurnir eru bæði úr hópi blindra
barna og sjáandi.
í Bandaríkjunum mun vera mest
um slíka samskóla. í Alexander
Graham Bellementary School. í
Chicago eru til dæmis 225 af 700
| nemendum   skólans   blindir   eða
j heyrnarlausir  eða  hvort  tveggja.
j Öllum nemendum er samt kennt
það sama í aðalatriðum.  Og þar
sem  margt hinna veikluðu  nem-
enda býr í talsverðri fjarlægð frá
skólanum er þeim ekið þangað á
| degi hverjum í sérstökum skóla-
bil   og   skilað   heim   að   kennslu-
tíma loknum.
Alexander Graham skólinn hef-
ur í mörg ár kennt jöfrium hönd-.
um blindum börnum og sjáandi.
Skólastjórinn Elberts E. Pruitt
segir, að það hafi gefizt mjög vel
að reka slíkan samskóla. Það komi
í veg fyrir að blindu börnin dragi
sig í hlé og verði einmana, — og
eins komi það í veg fyrir, að þau
verði duttlungáfull og noti blind-
una að skálkaskjóli.
— Við kennum þeim það, segir
skólastjórinn, að þrátt fyrir blind-
una, verði þau að hjálpa sér sjálf.
Þau megi ekki vænta alls af öðr-
um.
Skólastjórinn bendir á, að of
mikil meðaumkun með blindum
börnum geti gert illt verra. En þó
að blindu börnin verði að treysta
mjög á sjálf sig í Alexander Gra-
ham skólanum, fá þau þó fyrst í
stað sérstaka „fóstru", sem tekur
þau að sér, hjálpar þeim í frímín-
. útum, liðsinnir þeim o.s.frv. Þess
er þó stranglega gætt, að hjálp
„fóstrunnar" fari ekki fram yfir
það nauðsynlegasta.
Á dögunum, þegar Lions klúbb-
ur einn bauð öllum blindum börn-
um í Alexander Graham skólan-
um í cirkus, sagði skólastjórnin
nei, þakk fyrir. Annað hvort öll
börnin eða ekkert. Þetta var gert
til þess að blindu börnin fyndu
ekki að boðið stæði í sambandi við !
blindu þeirra.
Lions klúbburinn breytti nú
boði sínu á þá lund, að öllum börn
um var boðið. Öll fengu þau ein-
hverja aðstoð til að heyra eða fylgj
ast með, — þ. e. a. s. þau þeirra,
sem hennar þurftu með. Og þetta
vakti óskiptan fögnuð barnanna.
Öll skemmtu þau sér jafn inni-
lega vel!
Mörg barnanna koma 3ja ára
gömul í skólann. Þá halda þau sig
fyrst í stað aðallega á barnaleik-
velli. Eins fljótt og hægt er, læra
þau blindraletur og að rita á
blindra-ritvélar. Því næst læra
þau einnig að rita á venjulega rit-
vél.
Alexander Graham skólinn, er
eins ogvera ber, mjög vel útbú-
inn að kennslutækjum af öllum
gerðum. Hann ræður yfir mörgum
bókum á blindraletri, blindra-orða
.¦¦.,..-...   ::-':w: •
Blindu börnin fá tilsögn 'í leikfimi.
bókum, upphleyptum hnattlíkön-
um fyrir hina blindu, segulböndum,
og  plötuspilurum  og  fleiru.
Á Alexander Graham skólanum
kenna um 60 kennarar. Þeir hafa
hlotið hæfilega menntun til að
geta jöfnum höndum kennt blind-
um og sjáandi börnum. Allt er
gert til að auðvelda þeim og börn-
unum hið sameiginlega starf. Til
dæmis er við hlið hverrar skóla-
stofu í skólanum lítill klefi, sem
er bókasafn hinna blindu. Þar er
einnig sérstök uppsláttarvél, sem
slær upp í orðabókum hinna
blindu og gerir það fljótt og ná-
kvæmlega.
Um þroskastig blindu barnanna
I segir skólastjórinn,  Pruitt, þetta:
— Eins og öll önnur börn hafa
blindu börnin misjafnar námsgáf-
ur. Sum þeirra eru lélegir nem-
endur en önnur eru afbragðsnem-
endur. Sum þeirra hafa óvenjulega
I háan greindarþroska.
Það er skoðun forráðamanna
Alexander Graham skólans, að ef
blind börn fái að umgangast og
leika sér við heilbrigða jafnaldra
sína, þá þroskist þau fyrr og bet-
ur og verði færari að hjálpa r»ér
sjálfum og öðrum í lífinu. Þessa
skoðun leitast Graham skólinn við'
að færa sönnur á.
UTVARP REYKJAVÍK
ÞRIÐJUDAGUR 16. JULI:
8.00 Morgunútvarp. Bæn. Tónleikar. 8.30 Fréttir. Tónl. Veðfr.
12.00 Hádegisútvarp. Tónl. 12.25 Fréttir og tilk.
13.00 Við vinnuna. — Tónleikar.                                                           \
15.00 Síðdegisútvarp. Fréttir og tilk. Tónl. 16.30 Veðurfr. Tónl.
17.00 Fréttir. — Endurt. tónlistarefni.
18.30 Þjóðlög frá ýmsum löndum. 18.50 Tilk.    ,
19.20 Veðurfr. — 19.30 Fréttir.
20.00 Einsöngur: Bassasöngvarinn Nicolai Ghianrov syngur ítalskair
og rússneskar óperuaríur.
20.20 Erindi: Aldarminning Sigurðar Thoroddsen landsverkfræðinga
og yfirkennara (Einar Magnússon yfirkennari).
20.40 Tónleikar: Fiðlusónata eftir Brahms.
21.05 Frá Japan. I. erindi: Kjartan Jóhannsson verkfræðingur.
21.30 Tónleikar: ^Hornkonsert nr. 3 í Es-dúr (K447) eftir Mozart.
21.45 íþróttir (Sigurður Sigurðsson).                                                    ;,
22.00 Fréttir og veðurfregnir.
22.10 Lög unga fólksins (Guðný Aðalsteinsdóttir).
23.00 Dagskrárlok.                                                                               ""|_
1
HIN  SÍÐAN
ALÞÝÐUBLAÐfЗ 16.: júlí 1953   f
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
8-9
8-9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16