Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						
;•;;¦
:::::
K
:::::
m
.....
¦•-•¦
::::s
:::::
::::;
¦ ¦¦¦3
¦ ¦¦¦«
:::::
¦¦¦¦3
khI
::::?
:::k
¦ •¦•••
:::::
sjja
:::::
:»:
11

g nú þarf a5 berjast
menninaars
{{{{{ HVAÐ er það sem tjáir aðallega
lÍÍK líðan manna í menningarlönd-
:::H       nm? Hver er orsök svokallaðra
menningarsjúkdóma?   Hvað   má
::¦:¦        gera til úrbóta?
ijí;           Víkingaöldin er liðin hjá með
{:{{{ alla sína garpa. Jón Ásgeirsson
::'::: nuddmaður segir að lítið sé eft-
í:líí ir al hraustmennum á landi voru.
{{{{{ Jón hefur mikla þekkingu á þess
iiir        um   málum,   þar   sem   atvinna
hans er að bæta líðan fólks með
S       nuddi og ýmsum fl. aðferðum.
fffg           Menningunni    fylgir  einhliða
{{{{{        atvinna. Verkfæri, vélar og önn-
ur tæki draga úr alhliða notkun
i:::;       mannslíkamans og valda því, að
»¦¦•¦                                                                                               .
ýmsir líkamshlutar verða út-
slitnir fyrir aldur fram.
Nú á tímum þarf að kenna
ungum og gömlum réttu hand-
brögðin við störfin, þar sem
sjúkdómar, er stafi af rangri
vinnutilhögun verða alltaf al-
gengari. í Noregi þjást 40%
fullorðinna íbúanna af sjúkdóm-
um, sem rekja má til atvinnu-
lífsins. Gefur þessi tala tU
kynna hvert stefnir, þegar véla-
menningin eykst og störfin verða
meira sérhæfð.
Árið 1958 var haldin alþjóða
ráðstefna í Briissel um áhrif í-
þrótta -og leikfimi á starfsorku.
Rétt byrjunarstaða v'ð lyíl'igo hluta.
Standið svolítíð gleitt. Hafið hlutinn eins nálírgt ykkur og
mögulegt er. Beygið hægt og rólega hné og mjaðmir. Munið aff hafa
bakið beint og látið handlegginn hanga frjálst beint niður. Lítiff svo-
lítið fram fyrir hlutinn, þegar þig ætlið að fara að lyfta honum.
Munið það, að hafa bakið beint. Hendurnar grina utaii um hluí-
inn, eins og myndin sýnir. Lyftingin fer raunverulega fram með því,
•að rétta úr fótunum.
Niðurstöðurnar urðu að íþrótta-
iðkanir hafa áhrif til bóta á
vinnuþreytu, minnka slysahættu
og kenna fólkinu rétt tök í starf-
inu. Ennfremur var samþykkt að
nauðsynlegt væri, að Alþjóða
heilbrigðismálastofnunin tæki
mál þetta á dagskrá. — Ekki er
farið til hennar með eitthvert
„pjatt", segir- Jón, svo að eitt-
hvað hlýtur að liggja bak við
það.
Á NorðurlÖndunum starf a sam
tök, er nefnast „Nordisk fören-
ade Hiilsoarbete". Samtökin gefa
út blað nokkrum sinnum á ári og
er dr. Seyffarth ritstjóri. Hann
kom hingað árið 1957 og hélt
fyrirlestra um þetta mál.. Þeim
var mjög vel tekið. — Síðan
hefur ekkert gerzt, þar sem eng-
inn er hér til þess að taka upp
þráðinn þar sem frá var horfið.
Ég hef staðið í bréfaskriftum við
dr. Seyffarth og fleiri menn inn-
an samtakanna og er orðinn full-
trúi þeirra á íslandi.
„Hvernig' eru atvinnuskilyrð-
in?"
„Starfið er ekki í nógu föstum
sHorðum. Pétur og Páll geta
farið að nudda fólk, en hinga'S
til landsins vantar faglærða
menn. Skorturinn verður tilfinr:-
anlegur, þegar nýja deildin á
Landsspítalanum og Borgarspítal
anum taka til starfa.
— í hverju er starf þitt fólgið?
—   Starf mitt er þríþætt. Ég
er hér á stofunni. Sjúklingar
koma hingað með tilvísun frá
læknunum. Þetta er alls konar
Röng   staða.
Beygt kringt bak og beinir fæt-
ur er alröng staða. Ef þessi lyft-
ingaraðferð er notuð, má fljótlega
búast við að finna fyrir alls kon-
ar þjáningum og ofreynslu.
fólk, sem þarf nudd, hita og raf-
magnsmeðferð o. £1. í öðru lagi
rek ég upplýsingaþjónustu í sam-
bandi við menningarsjúkdóma,
og fræði fólk, hvernig losna megi
við þá. Svo fer ég þrisvar í viku
að Reykjalundi. Þar eru mjög
góð vinnuskilyrði. Ég vinn undir
góðri stjórn Hauks Þórðarson-
ar læknis.
— Hyppokrates, faðir lækua-
vísindanna, benti á þýðingu
nudds á heilsu sjúklings. Síðan
hefur gengið á ýmsu. Nú er álit-
ið, að það sé oft gagnlegur þátt-
I       -
M   Notíð alla  líkamsþyngdina  við
iiHS
lyftingu  hluta.
Meðfylgjandi myndir sýna, hvernig bezt er að lyfta hlut upp á
vegg. Eftir byrjunarstöðu byggist Iyftingin á réttri samvinnu lfkams-
hluta og jafnvægisstöðunni. TJm leið og maðurinn beigir annað hnéð
undir hlutinn, hallar hann sér aftur á bak. Áreyslan verður jöfn á
allan Iíkamann og maðurinn þarf að eyða tiltölulega lítilli orku til
að koma hlutnum á réttan stað.
Að leggja hlut frá sér.
Flytjið hlutinn að líkamanum. Setjið hann í skástöðu, svo að
auðveldara verður að láta hann niður. Gripið utan um á góðum
stað. Setjið annan fótinn, sem er svolítið beygður undir hlutinn,
honum til stuðnings. Hafið hlutinn mjög nálægt likamanum. Beygið
handleggina. Samtímis er gott að halla sér svolítið aftur á bak. Látið
hlutinn niður méð því að rétta ur handléggjuhum og styðjið hann
við fremra hnéð.
ur í meðferð sjúklings. Lækn&r
eru þó ýmist með eða á móti.
Hætta er á, að fólk sé sett í nudd,
til þess að það fái einhverja
meðferð. Ástæða verður að vera
fyrir þessari meðferð eins og
allri annarri. Kröfurnai- hafa
ekki verið nógu háar, 03 allur
árangur eftir því. Eðlilegt er, að
læknar, sem senda s.iúklinga
hvað eftir annað í nudd án. á-
rangurs, fari að efast um gagn-
semina.
Hvað telur þú þurfi að leggja
mesta áherzlu á í sambandi Yið
fagið?
—   Breytingar hafa orSi'5 á,
frá því sem áður var. Nú «r
kennt miklu meira af ,.fysiolo-
giu". Það sem mestu máli skipt-
ir er að kunna fagið. ÞaS er ekki
mikils metið hjá okkur.- vegna
þess að svo margir ófaglærðir
eru í því. Hver nennir að leggja
út í langt og dýrt nám að þarf
lausu? Við verðum að vita, hvað
við höfum milli handanna og
hvernig hinir ýmsu líkamsblut-
ar starfa eðlilega.
—   í hvernig flok'ca skiptast
sjúklingarnir?
—  Þeir skiptast í ti'ennt, þeir,
sem hafa líkamlega kvilla og
þeir, sem hafa andlega, auk
hvort tveggja. Mikillar sálfræði-
þekkingar krefst meðferð hiuna
taugaveikluðu. Oftast er erfiS-
ast að finna ástæðuna fyrir þess-
um sjúkdómum. Margt af þessu
fólki er óskaplega taugaspennt.
Hætta er á, að því finnist nudd
svo þægilegt og gott að ómögu-
legt verði að losna við það aftur.
í því sambandi veit ég ekki hvort
meðferðin hefur gildi eða ekki,
þar sem ekki má treysta fóikinu.
—  Annars er starfið mjög
margbrotið og eru engir tvelr
menn eins. Það er það, sem gerir
vinnuna svo skemmtilega. Tveir
menn með sama kvilla eru ekki
álltaf meðhöndlaðir ein1?, Taka
þarf tillit til, hversvegna beir
hafa fengið sjúkdóminn og á-
standsms í heild. Ég verð að líta
á sjúklinginn sem eina heild,
þótt einhver líkamshluti sé sér-
staklega til athugunar.    .
—  Hvert finnst þér helzt mega
rekja sjúkdómana?
—  Margt fólk hefur verið víða
hjá læknum, fengið sprautur og
meðul, sem hafa dugað skamma
stund. Ástæðan liggur oft í at-
vinnunni. Læknarnir þyrftu að
athuga vinnuskilyrðin og.vinnu-
aðferðir viðkomanda, en auðvit-
að hafa þeir ekki tíma til þess.
— Hvað hefur þú gert í því að
auka skilning manna á „heilsu-
vinnu"?
—  Skilningur manna á þessu
máli er lítill, þar sem ekki má
mæla sjúkralegu, vinnutap
mannsins. Þetta er mikilsveit
atriði þjóðfélagslega séð. íslend-
ingum veitir ekki af að nýta
vinnukraftinn, sem fyrir heridi
er, eftir beztu getu. Ég hef gert
lítið ennþá, en í haust mun ég
taka starfið fastari tökum. Steinn
Guðmundsson, sem kennir smíð-
ar í íðnskólanum, hefur leitáð
til min í sambandi við vinnuhag-
ræðingu. Þar sem skólastjórinn
tók þessu mjög vel, má búast við
að við byrjum eitthvað þar í
haust.
—  Hvernig hefur þú í hyggju
að skipuleggja starfið?   :
— í fyrsta lagi þarf að kenna
hentugar vinnuaðferðir í skólun-
um. í því sambandi þarf að
kenna     íþróttakennurum.    'rétt
¦ *«¦*«.»¦¦¦¦¦...........¦¦•!.•¦¦¦¦¦¦*•**¦•*¦•»..•¦»»*¦(>•.¦¦.*¦¦¦¦¦*¦*....•*¦¦»*.»»....*«¦¦¦•¦•¦•¦¦¦¦¦¦«¦¦«¦•¦¦¦>¦.....!¦•«¦>¦¦¦•• ¦>i>*
¦ .¦lnimilllll.>..l,llll>t.l>lll>|.HM.....HM.IMIMMil...........tMMIHtMMMIlÍttMIMMM. "¦¦¦¦"¦¦¦.....¦HMtMÍMHtM
»¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦¦».......l»..»»M>.>.».»ll.tl>.l.'.l.ll.,M^II.......IMIMM.IimtMI.M>MHMIIIt|liltiltit»»»»»»>»>l»>Mt
......l»»i.......».||>»»»»..|...l..l...........¦„¦,,.•¦¦.........¦I.il..,,,»|..».»..»......•»»»¦................ii.un.
8   18. ágúst 1963 — ALÞÝÐUBLAÐIÐ
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16