Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Eimreišin

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Eimreišin

						Norrænar þjóðir
á víkingaöldinni og öndverðum miðöldum.
Eftir háskólakennara dr. A. OLRIK.
III.   GOÐATRÚIN.
BIÓT. Ef kristinn maður hefði á 9., 10. eða jafnvel á önd-
verðri 11. öld heimsótt stærstu vé eða helgistað Norðurlanda í
Uppsölum, mundi margt það hafa fyrir hann borið, sem honum
hefði þótt kynlegt og ógeðslegt. Hefði honum orðið reikað út í
helgilundinn. mundi hann í trjánum hafa séð hanga allan þann ara-
grúa af blætum, sem blótuð höfðu verið goðunum, sumpart hesta,
hunda eða önnur dýr og sumpart líka menn eða mannabúka. Par
mundi hann og hafa litið helgiaskinn mikla, er sagt var um, að
hann stæði æ grænn jafnt vetur sem sumar. Og kæmi hann upp
á hæðirnar, sem teygðust þar upp sem áhorfendapallar, gat þar
beint fram undan að líta goðahofið, afarmikið timburhús með gylt-
um bröndum, snotrum og öðru húsaskrauti, er Ijómann bar af
langar leiðir. En inni í hofinu var skuggalegt og þar stóðu goða-
líkneskin úr tré: Óðinn með geir og hervæddur, Pór með hamar
eða veldissprota, og hið klúra líki getnaðarguðsins Freys. En
kæmi maður þangað á einhverri stórhátíðinni, sem haldin var hvert ní-
unda ár um jafndægrabilið, þá var þar saman kominn ótölulegur
manngrúi og kvikt í hverjum kima. Hvern hinna níu blótdaga
var þar blótað að minsta kosti einum manni og fjölda dýra; voru
blótin hengd upp í trén, rekin í gegn með spjóti eða þeim var
drekt í hinni helgu blótkeldu þar í lundinum; stóðu goðarnir (prest-
arnir) þar á bakkanum og litu eftir, hvort blótinu skyti upp eða
það sykki með öllu og hyrfi, því þá höfðu goðin þegið blótið.
Frá blótsöfnuðinum buldu við »margskonar og ósæmilegir* sið-
leysis-söngvar,   og   í  blótveizlunni  kvað  við af ákalli til goðanna
1
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80