Vestri - 04.05.1912, Blaðsíða 1
VESTRI.
Ritstjóri: Kr. H. Jónsson,
17. tbl.
Almennur safnaðarfunöur
fyrir Fyrarsókn •
Terður haldinn í bspjarþingliúsimi á Isaíirði, sunnudaginn 11).
inaí næstk. ki. 2 e. h.
Fyrir fundinn verður lagt til umræðu og úrslita:
1. Erindi frá bæjarstjórn kaupstaðarins svohljóðandi:
ísafirði, 1J. febrm. 1912.
Með bréfl, dags. 28. nóv. f. árs, hefur biskupinn yfir íslandi
óskað þess, að Eyrarkirkja yrði fengiu í hendur söfnuðinum.
Þar sem þetta getur orðið án útláta fyrir bæinn, hefur
bæjarstjórninni þótt rétt, að verða fyrir sitt, leyti við þessum
eðlilegu tilmælum herra biskupsins, og samþykti því á fundi
sínum í gær, að skora á sóknarnefndina að gefa sóknar-
mönnum kost á að láta uppi álit, og atkvæði um þetta mál
lögum sarakvæmt.
í þessu máli ber sóknarnefndin fram svohljóðandi tillögu:
Safnaðarfundurinn flnnur ekki ástæðu tii að sinna þessari
málaleitun.
2. Kosinn einn maður í sóknarnefnd.
Sig. Jónsson.
Samkomulags-viðleitnin.
Ekki mun tíðræddara um neitt
nú á dögum en samkomulags
makk það, sem kvisast hefir að
nokkrir leiðandi menn beggja
flokka væru að brugga.
Það er í sjálfu sér eðlilegt
þótt slíkt þyki tíðindum sæta,
því margir þeirra sem við það
makk eru liðnir, kafa ekki sýnst
eiga samleið nú um skeið.
En það sem þó einkum ýtir
þessu máli svo títt á góma, er
einmitt óvissan eða dul sú sem
yfir það er dregin. Það gefur
hinum skapandi mannsanda svo
rúmt svið að geta í eyðurnar.
Ekki skortir heldur að mörg
útgáfan myndist af samkomulags
atriðunum og ástæðunum til
þeirra.
En þótt dul sú sem á þetta er
dregin gefi mönnum tilefni til að
gera líklegar og óliklegar til-
gátur, verða menn að gæta sín
fyrir því, að leggja ekki trúnað
á þær að svo stöddu og geyma
dóm sinn þar til gögn eru kunn.
Sumum finst illa eiga við hjá
samkomulagsmönnum, að draga
ekki tjaldið þegar upp og lofa
fólkinu að heyra og sjá hvað
þeir séu að semja Um milli leik-
tjaldanna.
En við slíku er tæplega að
búast, því enn er þetta að
eins í undirbúningi, þa<5 er því
vart til þess að ætiast að sam.
komulagsmenn geti gert neitt
heyrum kunnugt fyrri en þeir eru
komnir að fastri niðurstöðu og
þingmenn hafa allir átt kost á
að tala sig saman um málið.
pess er líka að gæta að það
getur alls ekki verið tilætlun
þeirra, að næsta þing bindi neinn
enda á málið, heldur búi það
undir, þannig að hægt verði að
bera Það undir álit þjóðarinnar
áður en Það fær nokkur fulln
adarúrslit.
Og víst raega raenn fagna
yfir Því' að hreyfing skuli vera
vökouð í Þá átt, að stemma stigu
fyrir sundrung og sundurlyndi
hjá þjóðinni, og leitast við að
vera sem mest samtaka og taka
tillit til hinna mismuuandi skoð-
ana ettir því sem unt er.
Að sjilfsögðu eru til þeir menn
sem ekki óska slíks, og gera sitt
til að hefta að svo geti orðið.
En þjóðin ætti að vera buin að
fá sig svo fullsadda á þessari
sundurþykkju, að húu léti ekki
hleypa sér upp að ástæðulausu.
Eg skal að svo stöddu engan
dóm leggja á það, hvort heppi-
legt sé fyrir þjóðina að taka til-
lögum samkomulagsmanna. Um
það verður að dæma þegar þær
eru fullsamdar og birtar almenn
ingi En mér finst það fagnað-
efni að slík viðleitni hefir vakn-
að, og vert að hlúa að því að
næði fáist til að sjá hvaða ávexti
hún gefur. X.
Slysið mikla.
Nánari fregnir af hinu mikla
slysi, Titanic strandinu, hafa nú
borist hingað til bæjarins með
gufusk. A. Ásgeirsson, í »Pole-
tikan frá 16. og 17. f. m.
Skipið var á leið frá Sout-
hampton til New-York. Fór af
stað 10. apríl, en að kvöldi þess
14. s. m. rak það sig á ísjaka,
og sökk hér um bil 4 klukku-
stundum síðar eða kl. 2,22 á
mánudagsmorguninn 15. apríl.
Tölu drukknaðr eg hve margir
hafi bjargast, hefir áður verið
getið í símskeytum hér í blaðinu.
Strax og slysið vildi til sendi
skipið þráðlaus skeyti í allar
áttir að biðja um hjálp.
Næsta skip sem skeytin náðu
var gufuskipið Virginia, og náði
það staðnum sem slysið vildi til á
í birtingu á mánudagsmorguninn,
og bjargaði þeim farþegum sem
bjargað varð. Voru þeir mjög
illa á sig komnir, eftir að hafa
setið í bátunum um 8 klst. mjög
fáklæddir, því flestir yfirgáfu
skipið á nærklæðunum, og sumir
höfðu gripið með sér eða verið
fengin teppi eða aðrar skjólflíkur.
Þegar slysið vildi til var þegar
byrjað á að koma konum og
börnum í bátana, og lögðu þeir
svo frá jafnóðum og þeir voru
fyltir. Það er talið víst að margt
fleira fólk hafi verið komið í báta
en það sem bjargaðist, en margir
bátarnir hafi sogast niður í hring-
iðuna þegar skipið sökk, enda
var nálega ómögulegt að komast
burt frá skipinu fyrir ís, og
ísmulningi er molnað hatði ár
hafísborginni. — Stjórn White
Star línuonar, sem átti skipið,
fullyrðir að björgunarbátar hafi
verið nægir fyrir alla sem á skip-
inu voru, en að eins ekki unnist
tími til þ*ss að koma þeim öllum
fyrir borð.
Auk þeirra Wanderbilts, Ast-
ors og Steads fórst Butts majór,
einkaritari Tafts Bandaríkjafor-
seta með skipinu. Kona Astors
komst af.
Titanic var anoað stærsta skip
í heimi, hitt skipið er Olympic,
og átti White Star línan þau
bæði. Titanic hljóp af stokkunum
f maí í fyrra og nú loks eftir ár
var skipið fullbúið í sína fyrstu
för. Þótti mörgum girnilegt að
ferðast með því, • g voru því
margir farþeganna auðmenn eða
merkir menn.
Skipið kostaði 57 milj. kr. og
hafði 3 skrúfur og vélar með
46000 hestöflum. Skipið var 300
metra langt og að sama skapi
breitt og djúpt. Það rúmaði 750
farþega á 1. farrými, 550 á 2.
farrými og 1100 á 3. farrými.
Skipshöfnin var nálægt 1000
manns. — Yfir höfuð var allur
aðbúnaður um borð eins og tíðk-
ast á bestu gistihúsum, og jafnvel
farþegar á 3. farrými áttu aðgang
að baðherbergi, dagstofum með
hljóðfærum og bókasöfnum o. s.
frv.
Fullyrt var að skipið væri svo
útbúið, að það gæti ekki sokkið,
þótt nú hafi farið á aðra leið.
Annars hefir White Star línan
orðið fyrir miklum óhöppum á
síðari tímum. Þannig sigldi enskt
herskip á Olympic fyrir skömmu,
svo hún var flutt marrandi í kafi
til hafnar í Southampton, og
kostaði aðgerðin margar wiljónir
króna.
Titanic var vátrygt fyrir 18
milj. kr., og eru auðvitað mörg
félög um það, en at því að
hættan var talin lítil hafa þó sum
félög tekið mjög stóra upphæð.
Farmurinn var mestmegnis kafifi
og te, og var vátrygður fyrir 36
milj. kr. Auk þess hafa hinir
mörgu auðmenn sem með skipinu
voru haft mikinn og verðmætan
farangur, sem þeir hafa trygt.
í gripaskríni skipsins hafði meðal
annars verið geymt um 375 milj.
kr. virði. Ein kona hafði t. d.
haft meðferðis skartgripi fyrir
15 milj. kr.
Þá hefir líftryggingarupphæð
þeirra er fórust ekki verið neitt
smáræði. Það er algengt að
auðmenn eins og Wanderbilt og
Astor líftryggi sig fyrir 40—80
milj. kr. Auk þess er það siður
margra að tryggja sig fyrir
slysum, er þeir takast slíkar
ferðir á hendur.
Allar fregnir viðkomandi
strandinu eru eftir ioftskeytum
frá skipi því er bjargaði fólkinu,
og öðrum skipum er skeytin
náðu.
Alt virðist benda á að hin
besta regla hafi verið um borð
meðan björgunartilraunirnar áttu
sér stað. Síðasta skeytasending
frá skipinu var óskiljanleg og