Skólablaðið - 01.03.1911, Blaðsíða 1
SKOLABLAÐIÐ
--@sss®-
FIMTl ÁRGANGUR
1911. Reykjavik, 1. mars. ; 4. tbl.
Nokkrar athugasemdir
um frumvarp til laga um fræðslu æskulýðsins.
í seinasta blaði var nokkuð minst á aðalstefnu þessa frum-
varps. Hér skal drepið á fáein atriði í einstökum greinum þess.
Menn eru beðnir að hafa frumvarpið fyrir sér.
1. gr. er um námsskylduna. 10 ára börn eiga að vera
nokkurnvegin læs á auðvelt lesmál og hafa stundað skriftarnám
eitt vetrarskeið, — og kanna fjallrœðuna.
Lestrarnámið er eðlileg krafa og sjálfsögð. En það virðist
óeðlilegt að krefjast þess, að hvert 10 vetra barn á landinu
kunni fjallræðuna. Svo fögur sem hún er, og svo fagra og há-
leita lærdóma seni hún geyrnir, þá er efni hennar og innihald
þó sannast að segja engin barnafæða. SjáLsagt mætti troða
henni í flest börn á þessum aldri, svo að þau gætu farið með
orðin utanbókar; en flest mundu þau skorta skilning til þess að
hafa andlega gagn af henni. Þetta nám mundi því verða ófrjótt.
Góðir kristindómsfræðarar kynoka sér við að fara út f skýringar
á fjallræðunni jafnvel við börn á fermingaraldri, og þó er hún
óneitanlega hitíðlega einföld og óbrotin fyrir þroskaðan skilning.
Krafan í móðurmálsnámi er ekki önnur en sú, að barnið
geti lesið og skrifað eftir heyrn auðskilið lesmál, sæmilega staf-
rétt. Ekki hugsað um það, að kenna börnum að hugsa sjálf,
né setja eigin hugsanir fram í búningi, sem þau hafi sjálf klætt
Þ®r í. En þetta nám, æfing í þessu, er þó hverjum nianni nauð-