Skólablaðið - 01.09.1919, Blaðsíða 9
SKÓLABLAÐIÐ
137
Ný stefna í uppeldismálum.
Montessori-kenslan.
AlþýSufyrirlestur eftir frú Aðalbjörgu Sigurðardóttur,
fluttur sumariS 1918.
Þau orS eru höfS eftir Bismarck, eftir þýsk-franska stríSiS
1870—71, aS þaS hefðu veriS þýsku skólarnir og kennararnir,
sem sigraS hefSu í því stríSi. Jeg býst viS, aS enn þá megi
segja eitthvaS svipaS, aS þaS sjeu skólarnir, sem eiga ekki
hvaS minstan þáttinn í þeim dæmafáa dugnaSi, sem þýska
þjóSin hefir sýnt í þeirri styrjöld, sem nú stendur yfir. Aftur
á móti geta veriS skiftar skoSanir um þaS, hvaS vel því viti
og þeim dugnaSi sje variS, sem gengur til þess aS gera þjóS-
irnar aS ósigrandi hernaSarþjóSum; jeg skal játa þaS, að þaö
er ekki sú hugsjón, sem fyrir mjer vakir. En þetta er eitt meS
öSru sönnun fyrir því, hve máttugt afl uppeldiS er, svo aS
þaS aS meira eSa minna leyti lagar þjóSina og þjóSlifiS eftir
þeirri hugsjón, sem stefnt er aS. Svo trúuS er jeg á mátt og
þýSingu uppeldisins, aS jeg er í engum vafa um þaS, aS mætti
jeg óska einhvers íslandi til handa, þá mundi jeg hiklaust óska
þess, aS uppeldis- og mentamál okkar væru komin í fyrirmynd-
arlag. Jeg væri þá sannfærS um, aS alt annaS, sem okkur finst
öSruvísi en vera ætti hjer hjá okkur, mundi lagast eins og
sjálfkrafa og fyrirhafnarlaust, hvort heldur væru stjórnmál,
atvinnumál eSa önnur þýSingarmikil nauSsynjamál.
Jeg held að mjer muni vera óhætt aS segja þaS, aS allur
þorri íslendinga muni ekki hafa veriS eSa vera mjer. sam-
dóma um þýSingu þessa málefnis; þaS sjest best á þvi, hve
smáum augum hefir veriS litiS á þá, sem gert hafa alþýSu-
eSa barnafræSsluna aS starfi sínu. Fram aS þessu hefir veriS
litiS svo á, aS nærri því aS segja hver aulinn gæti kent