Skólablaðið - 01.03.1921, Blaðsíða 6
30
SKÓLABLAÐIÐ
Mars 1921
því, sem fyrir nefndinni er aðalatriðið:
fyrirvaraleysinu. þau eru sjálfsagðar
stoðir námsins, og ágæt til að losna
við mánaðareinkunnirnar, sem eru lít-
ið annað en daglegu einkunnirnar. En
helst þyrfti að fjölga þeim og fyrir-
varaleysið er ótækt.
Fræðslumálast j órinn.
Menn munu hafa tekið eftir því, að
fræðslumálastjóri er ekki nefndur á
nafn í áliti mentamálanefndar. það
sjer ekki á kollinn á honum, og ekkert
verður sagt um það enn þá, í hvaða
hefti nefndarálitsins hann muni skjóta
upp höfðinu. Fræðslumálastjóri á að
lögum að hafa umsjón með bama- og
unglingafræðslunni. En stjórnarráðið
hefir skilið embætti hans svo, að það
hefir leitað ráða hans um öll skólamál.
Stjórnarráðið hefir því í þessu efni
bætt um ljeleg lög. En nú virðist
mentamálanefnd ætla fræðslamála-
stjóra yfirumsjón með bama- og ung-
lingafræðslunni einni. Hún ætlar hon-
um ekki einu sinni að koma nálægt
stjóm kennaraskólans, sem þó er ná-
tengdur bama- og unglingafræðslunni.
í þessu sýnir nefndin lakari skilning á
skólamálum en stjómarráðið. það bólar
ekki á fræðslumálastjóra í nefndarálit-
inu, en aftur á móti skýtur upp heilli
nefnd, sem ekki hefir þekst áður. í
henni eiga að sitja skólafróður maður,
er stjórnarráðið skipar til 6 ára, sams-
konar maður, er háskólaráðið kýs til 6
ára, og skólastjórar menta- og kenn-
araskólans, hvor fyrir sinn skóla.
Heyrst hefir, að mentamálanefndin ætl-
ist til að stjómarráðið skipaði fræðslu-
málastjóra í þessa nefnd. Er það ný að-
ferð, að setja á laggimar nefnd, sem á
að vinna starf embættis, sem þegar er
stofnað, og gera svo ráð fyrir, að
stjómarráðið skipi embættismanninn í
nefndina, svo hann fái að vinna það
sem skylt er að heimta af honum. Er
þessi tillaga hámark nefndafargansins.
Hefði þá verið miklu rjettara að tiltaka
í nefndina fræðslumálastjóra, skóla-
fróðan mann, sem stjórnarráðið skip-
aði, og forstöðumann viðkomandi
skóla. En það er ekki að ástæðulausu
að það er ekki gert. Hjer kemur bert
fram stefna nefndarinnar, sú, að tví-
skifta skólakerfi landsins. Sauðirnir og
haframir geta ekki haft sama hirði.
það mun síðar verða sýnt, hvílík
nauðsyn ber til, að setja einn mann yfir
alt skólakerfi landsins. Og ef það er
ekki gert, er eins gott að leggja embætti
fræðslumálastjóra niður. Á. Á.
----o----
Nýjar prófaðferðir.
i.
I desemberblaði Skólablaðsins var þess
getið, að skólanefndin í Reykjavík Ijeti fram
fara próf í barnaskólanum hjer, með nýj-
um aðferðum. Fyrir prófunum stóð Stein-
grímur Arason kennari, en til aðstoðar hon-
um var Ólafur prófastur Ólafsson frá Hjarð-
arholti. Prófum þessum er nú lokið að sinni,
og skal skýrt tijer nokkru nánar frá þeim.
Munurinn á þessum prófum og hinum
eldri prófaðferðum á í stuttu máli að vera
sá, að með þessum sje komið í veg fyrir
alt handahóf, og að nokkuð sje komið
undir áliti eða geðþekni kennara og próf-
dómara. En það er margsannað, að ytri
ástæður ýmsar, og jafnvel smávægilegustu
atriði, hafa ósjálfrátt mikil áhrif á ein-
kunnagjafir við munnleg próf með gamla
laginu. Til þess að skera úr um frammi-
stöðu hvers eins, á ekki að þurfa annað,
eftir hinum nýju aðferðum, en að t e 1 j a,
telja hvað rjett er og hvað skakt í úrlausn
nemandans, og fer einkunnin eftir því,
brotalaust og handahófslaust.
Fyrst er lestrarprófið. því má haga
svo, að nemendum er fengið blað, með
prentuðum (eða vjelrituðum) leskafla öðru-
megin í opnunni, en á hinni síðunni eru