Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						V1SIR . Þwiðjudagur 2. júlí 1968.
Skyldustörf barnanna
lyfunið þið eldri konur eftir
fyrstu uppvaixtarárunum —
voru þau ekki allfrábrugðin
þeim, sem yngsta kynslóðin lif-
ir nú? Voru skyldustörfin ekki
mörg einkum hjá þeim ykkar,
sem ólust upp í.sveit?
Eftir frásögnum mæðra okk-
ar og amma aö clæma sjáum
við að tímarnir hafa mikið
breytzt hvað skylduistörf barna
áhrærir. Ef við leitum lengra
aftur í tímann munum við frá-
sagnir af börnum, sem látin
voru vinna myrkranma .á milli
og mundi vera kallaöur barna-
þrældómur ni} á dögium. Eink-
um hefur hlutskipti niðursetn-
inganna runniö mannii til rifja,
þegar lesnar eru frásagnir af
þeim í íslenzkum bókmenntum.
Af slíkum lýsingum er ærið
nóg. Á síðari velgÁignisárum
hafa skyldustörf barna og ungl-
inga og viöhorf til þeirra
breylzt aö mun. Mikið frjálsræð
istímabil hófst og áttu börnin
að gera eitt það, sem þeim
þóknaðist. Nú virðast aftur vera
komin hvörf í uppeldi barna og
það um«fB^an heim. Barnasál-
fræðingar ræða um hauðsyn
þess, áð börnin hafi einhverjar
fastar^síyíaur á höndum og
eiga þessi skyldustörf að efla
sjálfstæði þeirra, dbmgreind og
þroska. Auðvitað vill enginn
hverfa aftur til barnaþrælkunar
heldur er nýrra ráða leitað.
Hvenær á að fela börnunum
föst skyldustörf? Um það er
ekki hægt að gefa ákveðin svör.
Fer þaö eftir þroska þeirra og
getu.   Sum   eru   ósköp   ánægo,
1

Skyldustörfin geta verið ánægjuleg fyrir barnið, þegar þau
eru höfð fjölbreytt og börnunum bent á þýðingu þeirra fyrir
heimilið.
ef þeim er trúað fyrir þvi að
vökva blómin, þurrka af rykið,
hlaupa í sendiferðir, hjáípa til
við uppþvott eða smástörf í
garðinum — auðvitað þótt það
sé daglega. Önnur missa áhug-
ann eftir skamman tíma þótt
hann hafi verið mikill ífyrstu.
Um er að gera aö skapa visst
svigrúm innan þessara skyldu-
starfa, gera þau ekki að of mikl-
um skyldustörfum. Skipta verk-
efnunum í stórum barnahóp láta
þau skiptasfr á með vissu milli-
bili, skapa nægilega fjölbreytni
um leið og börnunum er gert
Ijóst, að framlag þeirra til heim-
ilisins skipti miklu máli. Börn
verða sér einkum meðvitandi
um það, áð þau séu aö gegna
verkefnum, sem þýðingu hafa,
þegar vissa'r ástæður eru fyrir
hendi, móðirin hefur lagzt veik
um tíma eða aðrar erfiðar heim-
ilisástafcður steðja að. Þe'ssi störf
barnanna skapa því samábyrgð
á unga aldri.
Oft hefur verið rætt um uppi-
vöðslusemi  íslenzkra barna en
tana má oftast rekja til athafna
rár, sem ekki fær útrás. Með
skyldustörfunum á að vera hægt
að "virkja þennan kraft að hluta,
skapa barninu verksvið þar sem
það fini. r athafnaþrá sinni full-
nægt og um leiö, að það sé
til   gagns   og   störf   þess   hafi
þýðingu fyrir heimilið og fjöl-
skylduna.
Kannizt þið viö nokkra, hliö-
stæðu eftirfarandi sögu?: Rósa
níu ára stendur úti í eldhúsi
meö móöur sinni og er að
þurrka upp fyrir liana. Þetta
er hennar skyldustarf og fær
hún vasapeninga m. á. fyrir að
gegna þessu starfi."* Hún var
önug og reið, þegar móðirin
kvaddi hana til verka og allan
tímann í eldhúsinu gengur ekki
á öðru en illyrðum og skætingi
þangað til móðirin, sem hefur
verið þögul til þessa missir
þolinmæðina og segir: „Jæja,
faröu þá bara út ég 'lýk viö
þetta." Þá bregður svo við, að
Rósa segir: „Nei, ég skal 'ljúka
þessu" og heldur þegjandi og
samanbitin áfram við að þurrka
diskana unz hún hefur lokið
verkinu. Þarna gerðist þaö, að
Rósa kaus fremur að ljúka
skyldustarfi sínu í stað þess aö
láta undan hvöt sinni að fara
út að leika sér. Hún átti um
það aö velja að svíkjast undan
eða gegna starfinu. Þarna varð
hún fyrir þvi sem allar mann-
eskjur eiga eftir aö reyna f líf-
inu að láta á móti sér, gegna
skyldunni á kostnað skemmt-
unarinnar. Þessi stund í eldhús-
inu varð því kennslustund í
mannlegum þroska.
TILKYNNING
FRÁ LANDBÚNAÐARRAÐUNEYTINU.
Þar sem komið hefur upp sjúkdómur í búpeningi í
Eyjafirði af völdum salmonellasýkla vill ráðuneytið
vekja athygli innflytjenda og tollyfirvalda á ákvæðum
laga nr. 32 20. apríl 1968, um eftirlit með framleiðslu
og verzlun með fóðurvörur, og á ákvæðum auglýsing-
ar nr. 16 1. febrúar 1967, um innflutning á blönduðu
kjarnfóðri frá Evröpulöndum, en þar segir svo, í 1.
og 2. gr.
1. gr.
Þeir, sem flytja inn til landsins blandað kjarnfóöur
frá Evrópulöndum, skulu sjá til þess, að hverri send-
ingu eöa hverjum farmi af blönduðu kjarnfóðri fylgi
heilbrigöisvottorð frá viðurkenndum heilbrigðisyfir-
völdum i því landi, sem varan er keypt frá, þar sem
skýrt kæmi fram, að í mjölinu eða fóðrinu fyndust
ekki salmonellasýklar, miltisbrunasýklar eða aðrir
sýklar, er gætu valdið siúkdómum í búpeningi.
2. gr.
Óheimilt er að flytja til landsins blandað kjarnfóður
frá Evrópulöndum eða skipa því á land hér, nema fyrir
liggi þau vottorð, sem um getur í 1. gr.
Landbúnaðarráðuneytið, 1. júlí 1968.
Vinningurinn er ósóttur
Mercedes Benz bifreiðin kom á nr. 15940.
Dregið var aðeins úr seldum miðum, þann 16.
júní s.l.
HAPPDRÆTTI REYKJAVÍKURDEILDAR
RAUÐA KROSS ÍSLANDS
Nýjung — Nýjung
HÚSEIGENDUR — SKIPAEIGENDUR
Höfum háþrýsta vatns- og sandblástursdæl-
ur (10.000 lbs.) til hreinsunar á húsum, skipa-
lestum, skipsskrokkum o. m. f 1.
Ath.: Sérstaklega hentug til hreinsunar á hús-
um undir málningu.
Uppl. í síma 32508 e. kl. 19.00.
LOKAÐ
vegna sumarleyfa frá 8. júlí til 31. júlí.
Vinnuheimilið að Reykjalundi,
Ármúla 16.
iiiiiiiiiiiin.....iiiiiiiiiii
FILMUR OG VELAR   5.F.
FRAMIÖLLUN
99
STÆKKUN
SVART
& LITFILMUR
l
FILMUR DG VELAR   S.F.
SKÓLAVÖRÐUSTIG 41      SÍMI 20235 - B0X 995
I
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16