Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.1996, Blaðsíða 22

Bókasafnið - 01.06.1996, Blaðsíða 22
Þorbjörg Karlsdóttir Almenningsbókasöfn og forskólabörn Það er mikilvægt að lítil börn, löngu áður en þau geta lesið, fái bækur til þess að skoða. Barn þarfnast öryggis í uppvexti og hvað er öruggara en að sitja í fangi einhvers og láta lesa fyrir sig. Áhuginn á að lesa er ekki sjálfsagður, það verður að vekja þennan áhuga og örva. Því er nauðsynlegt að bækur séu hluti af umhverfi barna og lestur þáttur í upp- eldi þeirra. Börn og bókasöfn í könnun sem Sigríður Þ. Valgeirsdóttir gerði á læsi ís- lenskra 9 og 14 ára barna, 1991, kom fram marktækur munur á læsi þeirra sem ekki fá bækur að láni á bókasöfn- um, og þeirra sem reglulega fá lánaðar bækur. Standa þau síðarnefndu sig mun betur. Því má segja að bókasöfn gegni mikilvægu hlutverki í lestraruppeldi barna, og ætti að vinna að því af miklum krafti að laða unga notendur að söfnun- um. A bókasöfnum geta börn verið á eigin forsendum. Mis- munurinn á milli bókasafna annars vegar og leikskóla og skóla hins vegar er sá, að á bókasöfnum er börnunum hvor- ki stjórnað né þau vegin og metin. Þar á að vera tekið tillit til óska þeirra og þarfa. Engin skiptir sér af bókvali þeirra, en þau geta fengið þá hjálp sem þau óska eftir. Bókavörð- unum er alveg sama hvort þau eru dugleg í skólanum og lé- leg í íþróttum eða öfugt. Og hvort þau séu einfarar eða félagslynd. Barnabókaverðir A flestum bókasöfnum hérlendis er reynt að búa vel að barnadeildum þó að ekki séu sérmenntaðir barnabókaverð- ir starfandi svo sem víða erlendis. Egon Pedersen, danskur yfir- bókavörður, gaf heldur nöturlega mynd af barnabókavörðum á ráð- stefnu sem haldin var á þeirra veg- um í Danmörku fyrir nokkru. Hann sagði þá vera með minni- máttarkennd, einangraða á eigin deildum, umgangist helst fólk af eigin sauðahúsi og megi ekki vamm sitt vita. Hann sagði að þeir tækju ekki þátt í stjórnun safnsins, gengi illa að leysa deilur, og skilja ekki nauðsyn þess að starfsfólkið sé mis- munandi. En þetta var sagt til þess að hrista upp í ráðstefnugestum og á sjálfsagt við um fleiri starfstéttir. í dönskum fagblöðum þar sem auglýst er eftir barnabókavörðum eru gerðar miklar hæfniskröfur. Hann þarf að vera góður menning- armiðill, hafa dlfinningu fyrir þörf- um notenda, útvega nýja tengiliði, Sögustund í Gerðubergi. hafa yfirsýn yfir það sem er á döfinni, og aðlaga sig hinni hröðu þróun í samfélaginu. Hlutverk hans er ekki aðeins að miðla upplýsingum og tileinka sér nýjustu upplýsinga- tækni, það er jafn mikilvægt að hann geti sniðið sína eigin starfsemi að menningarlegum þörfum samfélagsins og hin- um nýju menningarafurðum. Börn á forskólaaldri Börn á forskólaaldri koma yfirleitt ekki ein á bókasafn- ið. Þau eru háð vilja annarra, þ.e. fullorðinna, um ferðir á safnið. Þeir fullorðnu geta verið foreldrar, nánustu ættingj- ar eða að þau komi í fylgd með starfsfólki leikskóla. I dag eru flest börn á forskólaaldri í leikskólum. Með því að fá leikskólakennara á söfnin með barnahópana er hægt að ná til næstum allra barna og gera þau að bókasafnsnotendum. Þessi börn eru notendur framtíðarinnar. Bókasöfnin eiga að hvetja leikskólakennara til þess að koma í heimsóknir reglulega. Þessar heimsóknir verða að vera ánægjulegar fyr- ir alla aðila, bæði starfsfólk og börn. I hugum barnanna ættu að sitja eftir ljúfar minningar um bókasafnið eins og eftir velheppnaðar heimsóknir í leikhús, þannig að upp vaxi kynslóð þar sem bókasafnið verður sjálfsagður og ómissandi liður í daglegu lífi. Aður en ég fór að starfa á aðalsafni Borgarbókasafnsins við Þingholtsstræti starfaði ég í mörg ár sem leikskólakenn- ari, hér heima og í Danmörku. I Danmörku voru heim- sóknir á bókasafnið fastur liður í starfsemi leikskólans og saknaði ég þessarra ferða í starfsemi leikskólans míns hér heima. Astæðurnar fyrir því að ég notaði ekki bókasöfnin, voru tímaskortur og hversu langt var á næsta safn. Eflaust Myndir: Súsanna Flygenring. 22 Bókasafhið 20. árg. 1996
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.