Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagur - Tķminn Reykjavķk

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagur - Tķminn Reykjavķk

						¦Œlaoinr-Æmiiim
Miðvikudagur 23. jam'tar 1997- 19
MENNING     OG    LISTIR
Braust út eldgos
í höföinu
Barbara Westman er að sýna fslendingum bláleitar myndir á
Kjarvalsstöðum sem urðu til eftir að eldgos braust út i hðföi
hennar (september sL Fyrri myndir hennar hafafarið viða því
um árabil teiknaði húnforsíðurfyrir The New Yorker.
Iseptember sl
kom
Barbara
hingað
ásamt
manni   sín-
um,   Arthur
C.      Danto,
sem   ætlaði
að halda hér
fyrirlestur
um       Andy
Warhol. Þeg-
ar hún hafði
„lent á tungl-
inu" og var á
leiðinni     frá
Keílavflcur-
flugvelli
rigningar-
dembu
snemma
morguns   var
„eins  og  eld-
fjall     gysi     í
höfðinu á mér.
Ég sá hér eitt-
hvað sem ég hafði
leitað í mörg, mörg
ár."
Það  var  sjón-
deildarhringurinn
sem    heillaði    svo
Barböru,      litirnir,
gufan og rigningin í
móðu morgundags-
ins.   „Það   opnaði
aftur huga minn að
landslaginu sem ég
hafði ekki málað í
mörg ár."
Teiknaöi
skiltl
Barbara       hefur
gert  ýmislegt  til
að lifa af teikn-
ingum       sfnum,
kennt   í  skólum
og á söfnum, mál-
að skilti á llutn-
ingabíla og í 10
ár  vann  hún   3
daga vikunnar við
Peabody safnið við Harvard háskóla þar
sem liiin teiknaði nákvæm landakort og
myndir af fornleifum fyrir bækur 10 pró-
fessora. Þannig hafði hún 4 daga til að
vinna að eigin verkum og nýtti þá til að
teikna Bostonborg.
Útgefandi nokkur fékk hana tii að
teikna myndir í bækur um borgina og
eiginmaður     hennar
lýsir   þessu   tímabili
svo:   „Barbara   naut
ámóta hylli í Boston
og besti kastarinn í
Red     Sox-liðinu     í
hafnarbolta...        Ég
uppgötvaði  að   Bar-
bara   hafði   skapað
myndræna   goðsögn
um     Boston,     ekki
ósvipaða hinni sið-
ferðilegu     goðsögn
jólanna sem Charles
Dickens hafði búið
lesendum    sínum."
Boston-teikningar
Barböru hafa síðar
orðið   eins   konar
fyrirmynd       stór-
borgarinnar          í
bandarfskum
teiknimyndum sem
flestir kannast við,
þessi
myrka borg
með þröng-
um götum
og háum
lnisuni.
Barbara hefur teiknað myndir f fjöida boka.
hundana sina, Charlotte og Emilio.
Hún skrifaði Ifka og myndskreyttí barnabækur um
„Forsíðurnar breyttust. (fyrstu toiknaði
ég mjfig nákvæmlega, með mörgum strikum og
mikið af smáatriðum. Seinna varð þetta frjálsara,
færri línur og fólkið varð stærra."
Tvær stúlkur
borða pítsu
Árið  1979  sendi  Bar-
bara    vikuritinu    The
New Yorker 100 litlar teikningar sem
notaðar voru undir ýmsum dálkum og
upp úr því fór hún að vinna fyrir blaðið.
The New Yorker hefur heila hjörð af
listamönnum lil að teikna í blaðið og í
um áratug var Barbara ein af þeim. Bar-
bara     segist
hafa      verið
háifhrædd
við    borgina
og mannlífið
þar fyrst eft-
ir   að   þau
Arthur
fluttu þang-
að. „í Bost-
on, HoIIandi
og    Frakk-
landi       er
einhver
heildar-
svipur      á
fólki;         í
andliti,
tjáningu,
fatatísku
en  ekki  í
New York.
Par     eru
allar   teg-
undir
fólks." Því
eru fyrstu
forsíður Barböru afskaplega nákvæm-
ar teikningar með hús og blokkir í for-
grunni. En smám urðu myndirnar frjáls-
ari.   „Fólk  varð  mér  mikilvægara  en
arkítektúrinn. Kannski hætti ég að vera
svona hrædd. New York þvingaði mig til
að einfalda hlutma."
Barbara fékk mikinn áhuga á hvers-
dagslegum athöfnum fólks. „Ég var vön
að fela mig bak við súlur, horfa á fólk
borða á veitingastöðum og rissa upp
myndir í glósubókina mfna, áður en mér
var hent út."
Hamlandi form
Um 1990 tók nýr ritstióri við The New
Yorker og hætti Barbara þá þar sem
listamennirnir höfðu ekki lengur frjálsar
hendur við forsíðuna. „Ég vissi lfka í
hjarta mínu að þetta var orðið of tak-
markað form."
Sfðan þá hefur Barbara breytt um
stíl. Er farin að mála með svörtum
penslastrikum, en ekki bleki, og er hætt
að teikna allt sem hún sér. Ilún segist
vera búin að koma sér upp sínu orða-
safni og þarf því ekki að eyða orku sinni
f að tfna upp öll smáatriði sem á vegi
hennar verða Ifkt og áður þegar hún
ferðaðist um með strætó og neðanjarð-
arlestum til að teikna allt sem fyrir augu
bar.
Og hugljómunin frá Reykjanesskag-
anum er ekki farin að fölna þvf Barbara
er enn að mála upp úr henni. „Og ég
skemmti mér konungiega."                lóa
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28