Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						DAGBLAÐIÐ & VÍSIR. LAUGARDAGUR 20. FEBRÚAR 1982.
29
Leiklist
Alþyðuleikhúsið:
Illur fengur eftir Joe Orton — brezkur
farsi. Sýnt í kvöld klukkan 20.30.
Elskaðu mig eftir Vitu Andersen —
Arnar         Jónsson         og        Tinna
Gunnlaugsdóttir rekja samskipti karls
og konu. Sýnt annað kvöld klukkan
20.30.
Súrmjólk með sultu — sænskt leikrit
handa allri fjölskyldunni, sérstaklega
litlu krökkunum, þeir skemmta sér vel.
iSýnt klukkan 15 á morgun.
Menning
Menning
Menning
Garöaleikhúsiö:
Karlinn í kassanum — farsi eftir
Arnold og Bach, sígilt í sinni röð. Sýnt í
Tónabæ annað kvöld klukkan 20.30
íslenzka óperan:
Engar sýningar þar um helgina vegna
veikinda eins aðalsöngvarans.
Leikbrúðuland:
Hátíö dýranna eftir Helgu Steffensen
og Eggið hans Kiwi eftir Hallveigu
Thorlacius sýnt að Fríkirkjuvegi 11 á
morgun klukkan 15.
Leikf élag Kópavogs:
Aldrei er friður eftir Andrés
Indriðason. Bráðhress gamanleikur
fyrir alla. Sýning á morgun klukkan 15.
»
Leikfélag Reykjavíkur:
Jói eftir Kjartan Ragnarsson sýndur í
kvöldklukkan 20.30.
Salka Valka eftir Halldór Laxness sýnd
annað kvöld á sama tima.
Skornir skammtar — revian sívinsæla
éftir   félagana  Jón   H.     og  Þórarin
Eldjárn   sýnd   á   miðnætursýningu   i
Austurbæjarbíói í kvöld.
Þjóðleikhúsið:
Hús skáldsins eftir Halldór Laxness og
Svein Einarsson. Ólafur Ljósvíkingur
sýnir hvað í honum býr. Sýnt í kvöld
klukkan 20.
Amadeus — Róbert Arnfinnsson fer á
kostum í titilhlutverkinu. Sýnt annað
kvöld klukkan 20.
Gosi — bráðskemmtilegt leikrit, sem
höfðar til allra, en þó einkum yngri
kynslóðarinnar. Sýnt í dag klukkan 15
og á morgun klukkan 14.
Kisuleikur   verður   sýndur   á    Litla,
sviðinu annað kvöld klukkan 20.30.
-KÞ
Tónlist
í dag verður konsertuppfærslan á
Aidu endurtekin í Háskólabíói og svo
aftur á þriðjudagskvöld. Mun uppselt á
tónleikana sem lýsir vel óperuþorsta
landslýðs.
Á miðvikudagskvöld, 24. þ.m., kl.
20.30, heldur sellóleikarinn Warren
Stewart tónleika i Norræna húsinu með
harla forvitnilegri efnisskrá: Bach,
Stockhausen og Britten leggja til
verkin.
Einar Grétar Sveinbjörnsson kemur
heim og leikur einleikinn i hinum Ijúfa
fiðlukonsert Mendelsohns á tónleikum
Sinfóníunnar á fimmtudagskvöld og að
auki verður nýtt hljómsveitarverk Jóns
Þórarinssonar frumflutt. Sannarlega
tvöfalt tilhlökkunarefni.
Og á Háskólatónleikum í föstudags-
hádegi ætla Einar Jóhannesson og fé-
lagar að blása kvintetta þeirra kump-
ána Jóns Ásgeirssonar og Carls Niel-
sen.
EyjólfurMelsted.
MURRISTUR
Um þessar mundir stendur yfir að
Kjarvalsstöðum sýning á múrristum
eftir Gunnstein Gíslason.
Listamaðurinn á að baki langan
námsferiLMyndlista-og handíðaskól-
inn '63—'69; Kunstfackskolan TL í
Stokkhólmi. Þetta er fyrsta einka-
sýning Gunnsteins, en hann hefur
tekið þátt í fjölda samsýninga hér
heimaogerlendis.
Sýningunni lýkur 22. febr.
Úrsýningarskrá
Nafnið sgraffito er komið af
ítalska orðinu sgraffiare sem þýðir
rista. Fyrr á tímum var þessi vegg-
myndatækni notuð samhliða al
fresco myndum sem hluti af bygging-
arlistinni. Munurinn a fresco og
sgraffito myndum felst í því að í stað
þess að mála múrinn er skafið í
blauta steypuna til að fá myndina
fram.
Uppistaðan í múrristu er fínmuln-
inn hvítur marmari, kalk og steinlitir.
Veggurinn sem skreyta á er lagður
vírneti og rappaður. Að því loknu eru
lituð múrlög dregin hvert yfir annað
eftir því hve margir litir eiga að vera í
myndinni. Síðasta lagið er yfirleitt
hvítt.
Að þessu loknu er vinnuteikning
fest á múrinn og framkölluð í blauta
steypuna. Myndin er síðan skorin til
með beittum hníf og litir og form
skafin fram. Þegar allur raki er horf-
inn úr steypunni má verja hana með
blöndu af hreinu bývaxi og parafín-
vaxi sem brætt er inn í múrinn."
Náttúran
Gunnsteinn yrkir um náttúruna
og manninn, samspil þeirra og að-
skilnað. Oft eru það smáatvik eða
augnabliksástand sem listamaðurinn
reynir að þýða í hið óþjála efni. Og
stundum er sem myndefnið sé aðeins
átylla til listsköpunnar. Náttúran er
leyst upp og endurbyggð samkvæmt
vilja og sýn listamannsins. Þá eru
einnig myndir þar sem Gunnsteinn
yfirgefur alla hlutlæga skírskotun og
skapar verk, þar sem aðeins er spilað
með boglínu, hreyfingu, lit og dýpt,
því jú, hér er um að ræða eina tegund
lágmyndar sem oft liggur á mörkum
tví- og þríviddar.
Þrjár myndgerðir
Myndir listamannsins sýna okkur
að hann vinnur samtímis á 3 mynd-
gerðum, — sem allar eiga það þó
sameiginlegt að búa yfir mikilli dýpt-
arverkun sem er efninu eðlislæg.
Fyrst gefur að líta verk eins og
„Stríð" og „Eftirleit", sem viðhalda
hinni samfelldu frásögn. Hér er um
að ræða eitt atvik, stund og stað.
Þessi myndgerð liggur afar nálægt
hefðbundnu málverki og við finnum
litið fyrir eiginleikum efnisins.
Geometrísk náttúra
Önnur myndgerð er áberandi hjá
listamanninum, þar sem myndfletin-
um er deilt \ vissi marga geometríska
fleti sem brjóta upp hina samfelldu
frásögn og um leið alla hefðbundna
rýmisverkun. Gunnsteinn raðar upp
ólíkum náttúrubrotum, nánast i
geometrískt kerfi. (Sjá verk nr. 7 i
fjöruborðinu—1981: nr. 18 Fernins-
leikur 1981: nr.. 19 Austanregn 1980.)
En innan hvers ferhyrnings vinnur
listamaðurinn úr möguleikum efnis-
ins. sem hann skefur misdjúpt og
framkallar þannig andstæður og
skugga, sem hann gjarnan magnar í
lit.
Þegar litið er á heild þessa geom-
etrísku verka er sem listamaðurinn
vilji beisia náttúruna, skrá hana í
ákveðið kerfi. Það má því auðveld-
lega finna togstreitu milli ljóðrænna
forma (fallandi lauf, boglínur) og
geometrískar grindar, það sem brotin
er upp hin samfellda hrynjandi.
Fugl-form
En þó listamaðurinn sé upptekinn
af geometríunni er um að ræða
þriðju formgerðina þar sem hann
brýtur upp myndefnið, en heldur þó
beinni gagnverkun forma. Þessi
myndgerð kemur sérlega fram í
myndinni „Vorfugl I" 1981 nr. 8. Þó
listamaðurinn láti móta fyrir þri-
skiptingu flatarins er um að ræða eitt
form (á samfelldum grunnfleti) sem
þióast.umbreyrJStfrá vinstri til hægri
og leysist upp. 1 raun er þetta fugl á
flugi, sem er tekinn í loftstreymi.
Myndin lýsir nokkrum vængjatök-
um, þeim tíma sem fuglinn flýgur yfir
myndflötinn, umbreytist og loks leys-
ist upp i Ijóðræna abstraktion.
Efnið og formin
Þegar á heildina er litið er l.jóst að
myndirnar vega sait milli náttúru og
abstraktionar. Þetta er áberandi leit-
andi sýning, þar sem efnið sjálft
hefur leiðandi hlutverk. Listamaður-
inn kannar möguleika efnisins, vill
samræma efni og form og þreifar
fyrir sér með nokkrar myndgerðir.
Við getum kannski sagt að þessi sýn-
ing sé timi efnisins. Næst er því fyrir
listamanninn að marka sér afgerandi
stefnu í form- og myndrannsóknum,
þar sem efnið verður sem undirgefið
tæki til frekari listsköpunar.
Vel unnin sýning
Sýning Gunnsteins að Kjarvals-
stöðum er sérlega vel unnin. Áhorf-
andinn kynnist efninu með sundur-
greindum sýnishornum og getur gert
sér grein fyrir vinnuháttum.
Þá er einnig kynnt fyrir áhorfend-
uni hvernig listamaðurinn hugsar
verkin í stærrasamhengi.      -G.B.K.
Nr.l6Kftirleit,1981.
„Þrátt fyrir efnið liggur þessi myndgerð nalægt heföbundnu málvcrki.'

V*^> **
i^íw/jkm ^1   ^,...........
Myndlist
GunnarB. Kvaran
Nr. 19 Austanregn. 1980.
„Gunnsteinn raðar upp iikum náttunibrotum, nánast i geometrisk kerfi.'
I tilefni konudagsins:
Nýafskorin,
falleg blóm
Eigum gott úrval af afskornum blómum.
Fersk og falleg blóm, sem eru ræktuð hér á
staðnum í gróðurhúsum okkar.
FaDeg blóm gleðja alla.
Öémcwol
Gróðurhúsinu við Siatún: Simar 36770-86340

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32