DAGBLAÐIÐ & VÍSIR. LAUGARDAGUR 20. FEBRÚAR 1982. 29 Leiklist Alþyðuleikhúsið: Illur fengur eftir Joe Orton — brezkur farsi. Sýnt í kvöld klukkan 20.30. Elskaðu mig eftir Vitu Andersen — Arnar Jónsson og Tinna Gunnlaugsdóttir rekja samskipti karls og konu. Sýnt annað kvöld klukkan 20.30. Súrmjólk með sultu — sænskt leikrit handa allri fjölskyldunni, sérstaklega litlu krökkunum, þeir skemmta sér vel. iSýnt klukkan 15 á morgun. Menning Menning Menning Garöaleikhúsiö: Karlinn í kassanum — farsi eftir Arnold og Bach, sígilt í sinni röð. Sýnt í Tónabæ annað kvöld klukkan 20.30 íslenzka óperan: Engar sýningar þar um helgina vegna veikinda eins aðalsöngvarans. Leikbrúðuland: Hátíö dýranna eftir Helgu Steffensen og Eggið hans Kiwi eftir Hallveigu Thorlacius sýnt að Fríkirkjuvegi 11 á morgun klukkan 15. Leikf élag Kópavogs: Aldrei er friður eftir Andrés Indriðason. Bráðhress gamanleikur fyrir alla. Sýning á morgun klukkan 15. » Leikfélag Reykjavíkur: Jói eftir Kjartan Ragnarsson sýndur í kvöldklukkan 20.30. Salka Valka eftir Halldór Laxness sýnd annað kvöld á sama tima. Skornir skammtar — revian sívinsæla éftir félagana Jón H. og Þórarin Eldjárn sýnd á miðnætursýningu i Austurbæjarbíói í kvöld. Þjóðleikhúsið: Hús skáldsins eftir Halldór Laxness og Svein Einarsson. Ólafur Ljósvíkingur sýnir hvað í honum býr. Sýnt í kvöld klukkan 20. Amadeus — Róbert Arnfinnsson fer á kostum í titilhlutverkinu. Sýnt annað kvöld klukkan 20. Gosi — bráðskemmtilegt leikrit, sem höfðar til allra, en þó einkum yngri kynslóðarinnar. Sýnt í dag klukkan 15 og á morgun klukkan 14. Kisuleikur verður sýndur á Litla, sviðinu annað kvöld klukkan 20.30. -KÞ Tónlist í dag verður konsertuppfærslan á Aidu endurtekin í Háskólabíói og svo aftur á þriðjudagskvöld. Mun uppselt á tónleikana sem lýsir vel óperuþorsta landslýðs. Á miðvikudagskvöld, 24. þ.m., kl. 20.30, heldur sellóleikarinn Warren Stewart tónleika i Norræna húsinu með harla forvitnilegri efnisskrá: Bach, Stockhausen og Britten leggja til verkin. Einar Grétar Sveinbjörnsson kemur heim og leikur einleikinn i hinum Ijúfa fiðlukonsert Mendelsohns á tónleikum Sinfóníunnar á fimmtudagskvöld og að auki verður nýtt hljómsveitarverk Jóns Þórarinssonar frumflutt. Sannarlega tvöfalt tilhlökkunarefni. Og á Háskólatónleikum í föstudags- hádegi ætla Einar Jóhannesson og fé- lagar að blása kvintetta þeirra kump- ána Jóns Ásgeirssonar og Carls Niel- sen. EyjólfurMelsted. MURRISTUR Um þessar mundir stendur yfir að Kjarvalsstöðum sýning á múrristum eftir Gunnstein Gíslason. Listamaðurinn á að baki langan námsferiLMyndlista-og handíðaskól- inn '63—'69; Kunstfackskolan TL í Stokkhólmi. Þetta er fyrsta einka- sýning Gunnsteins, en hann hefur tekið þátt í fjölda samsýninga hér heimaogerlendis. Sýningunni lýkur 22. febr. Úrsýningarskrá Nafnið sgraffito er komið af ítalska orðinu sgraffiare sem þýðir rista. Fyrr á tímum var þessi vegg- myndatækni notuð samhliða al fresco myndum sem hluti af bygging- arlistinni. Munurinn a fresco og sgraffito myndum felst í því að í stað þess að mála múrinn er skafið í blauta steypuna til að fá myndina fram. Uppistaðan í múrristu er fínmuln- inn hvítur marmari, kalk og steinlitir. Veggurinn sem skreyta á er lagður vírneti og rappaður. Að því loknu eru lituð múrlög dregin hvert yfir annað eftir því hve margir litir eiga að vera í myndinni. Síðasta lagið er yfirleitt hvítt. Að þessu loknu er vinnuteikning fest á múrinn og framkölluð í blauta steypuna. Myndin er síðan skorin til með beittum hníf og litir og form skafin fram. Þegar allur raki er horf- inn úr steypunni má verja hana með blöndu af hreinu bývaxi og parafín- vaxi sem brætt er inn í múrinn." Náttúran Gunnsteinn yrkir um náttúruna og manninn, samspil þeirra og að- skilnað. Oft eru það smáatvik eða augnabliksástand sem listamaðurinn reynir að þýða í hið óþjála efni. Og stundum er sem myndefnið sé aðeins átylla til listsköpunnar. Náttúran er leyst upp og endurbyggð samkvæmt vilja og sýn listamannsins. Þá eru einnig myndir þar sem Gunnsteinn yfirgefur alla hlutlæga skírskotun og skapar verk, þar sem aðeins er spilað með boglínu, hreyfingu, lit og dýpt, því jú, hér er um að ræða eina tegund lágmyndar sem oft liggur á mörkum tví- og þríviddar. Þrjár myndgerðir Myndir listamannsins sýna okkur að hann vinnur samtímis á 3 mynd- gerðum, — sem allar eiga það þó sameiginlegt að búa yfir mikilli dýpt- arverkun sem er efninu eðlislæg. Fyrst gefur að líta verk eins og „Stríð" og „Eftirleit", sem viðhalda hinni samfelldu frásögn. Hér er um að ræða eitt atvik, stund og stað. Þessi myndgerð liggur afar nálægt hefðbundnu málverki og við finnum litið fyrir eiginleikum efnisins. Geometrísk náttúra Önnur myndgerð er áberandi hjá listamanninum, þar sem myndfletin- um er deilt \ vissi marga geometríska fleti sem brjóta upp hina samfelldu frásögn og um leið alla hefðbundna rýmisverkun. Gunnsteinn raðar upp ólíkum náttúrubrotum, nánast i geometrískt kerfi. (Sjá verk nr. 7 i fjöruborðinu—1981: nr. 18 Fernins- leikur 1981: nr.. 19 Austanregn 1980.) En innan hvers ferhyrnings vinnur listamaðurinn úr möguleikum efnis- ins. sem hann skefur misdjúpt og framkallar þannig andstæður og skugga, sem hann gjarnan magnar í lit. Þegar litið er á heild þessa geom- etrísku verka er sem listamaðurinn vilji beisia náttúruna, skrá hana í ákveðið kerfi. Það má því auðveld- lega finna togstreitu milli ljóðrænna forma (fallandi lauf, boglínur) og geometrískar grindar, það sem brotin er upp hin samfellda hrynjandi. Fugl-form En þó listamaðurinn sé upptekinn af geometríunni er um að ræða þriðju formgerðina þar sem hann brýtur upp myndefnið, en heldur þó beinni gagnverkun forma. Þessi myndgerð kemur sérlega fram í myndinni „Vorfugl I" 1981 nr. 8. Þó listamaðurinn láti móta fyrir þri- skiptingu flatarins er um að ræða eitt form (á samfelldum grunnfleti) sem þióast.umbreyrJStfrá vinstri til hægri og leysist upp. 1 raun er þetta fugl á flugi, sem er tekinn í loftstreymi. Myndin lýsir nokkrum vængjatök- um, þeim tíma sem fuglinn flýgur yfir myndflötinn, umbreytist og loks leys- ist upp i Ijóðræna abstraktion. Efnið og formin Þegar á heildina er litið er l.jóst að myndirnar vega sait milli náttúru og abstraktionar. Þetta er áberandi leit- andi sýning, þar sem efnið sjálft hefur leiðandi hlutverk. Listamaður- inn kannar möguleika efnisins, vill samræma efni og form og þreifar fyrir sér með nokkrar myndgerðir. Við getum kannski sagt að þessi sýn- ing sé timi efnisins. Næst er því fyrir listamanninn að marka sér afgerandi stefnu í form- og myndrannsóknum, þar sem efnið verður sem undirgefið tæki til frekari listsköpunar. Vel unnin sýning Sýning Gunnsteins að Kjarvals- stöðum er sérlega vel unnin. Áhorf- andinn kynnist efninu með sundur- greindum sýnishornum og getur gert sér grein fyrir vinnuháttum. Þá er einnig kynnt fyrir áhorfend- uni hvernig listamaðurinn hugsar verkin í stærrasamhengi. -G.B.K. Nr.l6Kftirleit,1981. „Þrátt fyrir efnið liggur þessi myndgerð nalægt heföbundnu málvcrki.' V*^> ** i^íw/jkm ^1 ^,........... Myndlist GunnarB. Kvaran Nr. 19 Austanregn. 1980. „Gunnsteinn raðar upp iikum náttunibrotum, nánast i geometrisk kerfi.' I tilefni konudagsins: Nýafskorin, falleg blóm Eigum gott úrval af afskornum blómum. Fersk og falleg blóm, sem eru ræktuð hér á staðnum í gróðurhúsum okkar. FaDeg blóm gleðja alla. Öémcwol Gróðurhúsinu við Siatún: Simar 36770-86340