Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 55. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						14
DV. MÁNUDAGUR7. MARS1983.
BREIÐHOLTI
SÍMI 76225
MIKLATORGI
SÍMI 22822
Fersk blóm daglega.
Lánúrlífeyris-
sjóði ASB og BSFI
Stjórn sjóösins hefur ákveðið að veita lán úr sjóðnum til sjóðs-
félaga.   Umsóknir  veröa  að  berast  fyrir  15.   mars  nk.
Umsóknareyðublöð eru afhent á skrifstofu sjóösíns að Suður-
landsbraut 30 kl. 10—16, sími 84399.
SOL SAUNA SNYRTING
Komið í Ijós í okkar frábæru Silver Super sólarbekki (einnig með
háfjallasól) og fáifl á ykkur fallegan brúnan lit og losnið við alla
streitu. Sauna og góð hvildaraðstaða. Úll almenn snyrting: and-
litsböð, húðhreinsun, hand- og fótsnyrting o.fI. Jafnt fyrir konur
sem karla.
§H§ Heilsuræktin,
'OCO
Þinghólsbraut 19,
Kópavogi,
simi 43332.
Bóka
mark
aðurinn
Góöar
bækur
Gamalt
m,    veró
•Íípí* ff*
Mánudaginn         7. mars    kl.  9-18
Þriðjudaginn         8. mars    kl.  9-18
Miðvikudaginn     9. mars    kl.  9-18
Fimmtudaginn    10. mars    kl.  9-22
Föstudaginn       11. mars    kl.  9-19
Laugardaginn     12. mars    kl.  9-18
Bókamarkaðurinn
HÚSGAGNAHÖLLINNI,
ÁRTÚNSHÖFÐA
Lausnin er
einföld:
einn maður
eitt atkvæði
Sú var tíöin, að ekki þóttu aörir
eiga aö hafa kosningarétt en þeir
sem eignamenn töldust eöa eitthvaö
áttu undir sér í þjóðfélaginu. Eitt
sinn var það líka svo, aö konur þóttu
ekki þess verðar að hafa kosninga-
rétt. Hvort tveggja er, sem betur f er,
löngu liðin tíð. En hugsunarháttur-
inn, sem aö baki bjó, sýnist samt
ekki meö öllu horfinn. Nú er þvi að
vísu ekki lengur fram haldið aö
flokka eigi menn eftir eignum eða
kynferði í þessu tilliti. Þess í stað á
að flokka landsmenn eftir búsetu.
Þeir sem búa úti á landi eiga aö
sumra hyggju að hafa kosningarétt
umfram þá sem búa í þéttbýlinu suð-
vestanlands.
Allir réttsýnir menn hljóta þó að
sjá, að þetta fær ekki staðist fremur
en sú firra aö skammta mönnum at-
kvæðisrétt eftir eignum og kynferði.
Langvinn barátta
fyrír réttíætí
Lengi vel var þungtfyrir fæti í bar-
áttunni fyrir þvi, að atkvæðamis-
vægið yrði leiðrétt. Og raunar er svo
enn eins og s já má af þeim umræðum
sem fram hafa faríð um þessi mál að
undanförnu.
Frumvarpið, sem nú hefur veriö
lagt fram á Alþingi í kjölfar for-
mannaviðræðnanna svonefndu, er þó
ekki annað en tiltölulega lítið skref í
réttlætisátt. Þar er eftir sem áður
gert ráð fyrir verulegu misvægi í at-
kvæðisrétti manna eftir búsetu. Allt
og sumt, sem íbúum á Suðvestur-
landi er boðið upp á, er, að þeir skuli
settir í svipuð spor og 1959. Samt sem
áður rísa á fætur þingmenn úr öllum
flokkum og mótmæla — og segja, að
verið sé að ganga á hlut landsbyggð-
arinnar.
Rökin eru þau, að svo miklu bág-
ara sé á allan hátt aö búa úti á landi
en á suðvesturhorninu. Að vissu leyti
má því segja, að hér sé verið að snúa
viö þeim rökum sem fyrr á tíð voru
notuð til þess að rökstyðja, að þeir
einir skyldu hafa kosningarétt, sem
ættu nokkuð undir sér.
Er landsbyggðin
táradalur og suðvestur-
hornið paradís?
Mér til efs, að landsbyggðin sé sá
táradalur sem ætla mætti, þegar
sumir landsbyggðarþingmanna tala
um þetta mál. Hér á landi er það
einnig svo, að hverjum manni.er
heimilt að setjast þar að, sem hann
sjálfur kýs. Sjálfviljugir gerast
menn til dæmis bændur fyrir norðan
eða austan. Þá er þeim auðvitað
ljóst, að þeir geta ekki brugðið sér í
Þjóðleikhúsið hvenær sem er, svo aö
dæmi sé tekið. En í staðinn fyrir það,
og annað sem nefna mætti af lysti-
semdurn Suðvesturlandsins, telja
þeir sig öðlast eitthvað annaö, sem
þeir meta meira. Ella heföu þeir ekki
valið búskapinn. Þeir njóta þess að
vera eigin húsbændur og nábýlis við
náttúruna, svo að eitthvað sé nefnt af
því sem ímynda má sér, að bóndinn
telji starf i sínu til gildis.
Og suðvesturhornið er áreiðanlega
ekki sú paradís valdsins og forrétt-
indanna, sem stundum er látið í
veöri vaka. Hitt er auðvitað ljóst, að
hvarvetna á landinu er við að etja
staöbundin vandamál af ýmsu tagi.
Vandamálin úti á landi eru vafalaust
mikil qg margvísleg og hafa verið
tíunduö óspart. En hafa menn þá á
móti hugsaö út í, hvað það kostar
marga íbúa suðvestanlands að kom-
ast til og frá vinnu, svo að nefnt sé
eitt lítiö dæmi.
Kjallarinn
Helgi H. lónsson
Þingmenn eiga yfirleitt ekki að
sinna öðru en því sem þeir eru til
kjörnir — og það er löggjafarstarf.
Þær þjóðir, sem við teljum helst til
stjórnarfarslegs og menningarlegs
skyldleika við, hafa í heiðri þá
meginreglu, að atkvæðisréttur þegn-
anna skuli vera jafn. Sums staðar er
þetta stjórnarskrárbundið.
Þegar við svo ætlum að taka eitt
lítið skref í jafnaðarátt, rísa sumir
f ulltruar minnihluta þjóöarinnar upp
á Alþingi og mótmæla — og leyfa sér
að bera sér í munn orðið mannrétt-
indi! Með hvaða rökum fær slíkt
staðist með þjóð, sem telur lýðræðis-
lega meirihlutastjórn meginreglu í
stjórnskipun sinni?
ÞJóðiná
aðráða
Margir mánuðir hafa farið í þref
og útreikninga í viðræðum formanna
flokkanna um kjördæmamálið. Þar
sýnist þvi miður fremur hafa verið
tekið mið af meintum hagsmunum
flokkanna og jafnvel einstakra þing-
manna en réttindum fólksins.
Eftir þá málsmeðf erö er eitt alveg
ljóst. Þingmenn eiga ekki einir sam-
an aö fjalla um þessi mál framvegis.
Síst af öllu, þegar þannig er í pottinn
búið, að á Alþingi eru í meirihluta
A   „Allir réttsýnir menn hljóta þó að sjá, að
þetta fær ekki staðist fremur en sú firra
að skammta mönnum atkvæðisrétt eftir eign-
um eða kynferði..."
En slík vandamál á auðvitað að
leysa eftir bestu getu hvert í sínu
samhengi, en ekki hræra þeim sam-
an við alls óskyld mál á borð við at-
kvæðisrétt.
Hvimleið tyrir-
greiðslusjónarmið
En hvað leynist á bak við allt þetta
tal sumra um misjafna aðstöðu
manna eftir búsetu? Þaö skyldi þó
ekki vera, að þar byggi að baki sú
hugsun hjá einhverjum, að starf
alþingismanna eigi, að minnsta kosti
öðrum þræði, að vera fólgið í fyrir-
greiðslu og alls kyns hagsmunapoti,
semhennitengist?
Gallinn á því hugarfari er einfald-
lega sá, að menn eru alls ekki k jörnir
á þing til þess. Þingmenn eiga að
vinna að því að setja landsmönnum
lög. Þeir eiga ekki að verja tíma sín-
um í alls kyns fyrirgreiðslu, sem oft
á tiðum er ekki annaö en atkvæða-
kaup og það venjulega atkvæðakaup
fyrir f é almennings.
Þingmenn eiga ekki að sitja í
bankaráðum viðskiptabankanna.
Þingmenn eiga ekki að sitja í stjórn
Framkvæmdastofnunar. Þeir eiga
ekki að vera að vasast í sjóðakerfinu.
Þeir eiga ekki að stunda hrossakaup.
fulltrúar minnihluta þjóðarinnar,
sem gerst hafa berir að því að vilja
meina meirihluta þjóðarinnar að
njóta sjálfsagðs réttar síns.
Þjóðin á framvegis að ráða þessu.
Til þess eru ýmsar leiðir. Bera má
undir hana í allsherjaratkvæða-
greiðslu hvaða skipan hún vildi á
þessu hafa. Einnig mætti hugsa sér,
að efnt yrði til sérstaks stjómlaga-
þings.
Það hefur komiö glögglega í ljós í
umræðum að undanförnu, að ein-
stakir þingmenn virðast öðru fremur
taka mið af því, hvort þeirra eigið
þingsæti kunni að vera í hættu vegna
breytinga á kjördæmamálinu. Slikt
kann að vera mannlegt, þótt ekki sé
það stórmannlegt. En það sýnir líka
nauðsyn þess, að alþingismenn f jalli
ekki einir um þetta og spyrji þjóðina
einskis.
Formannafrumvarpið í kjördæma-
málinu er betra en ekki, úr því sem
komiö er, en það er þó aðeins skref í
rétta átt.
Endanleg lausn kjördæmamálsins
svokallaða,   hvað   atkvæðisréttinn
varðar, er aöeins ein og hún er ein-
föld: Einn maður — eitt atkvæði.
Helgi H. Jónsson
fréttamaður.
CC!5 \ i   OOV Oi INUO
nii   11 n miiifPSíiiji    n ^nifff ^iijiiiDti, tsr lilir"1ii<iiiiii ii   tlifiiii!     i!    Hliilíí
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48