Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 108. tölublaš Helgarblaš  II 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						6
DV. LAUGARDAGUR14. MAl 1983.
Landakotsskóli var stofnsettur ár-
Íð 1897. Skólinn þáði engin fram-
lög frá ríkiné borg fyrr en 1972.
Þessi bygging var reist árið 1909
og enn er kennt i húsinu.
Það getur varla talíst algengt aö
skólastjóri barnaskóla í Reykjavík
þekki hvern einasta nemanda sinn meö
nafni, en þaö er til. Skólinn er aö vísu
ekki stór í sniðum, og fallega bygging-
in hefur án efa vakiö eftirtekt þeirra,
sem leiö eiga um Túngötuna.
Það er Landakotsskóli sem hér um
ræöir; litli, vinalegi skólinn, þar sem
skólastjórinn, séra A. George, heilsar
nemendum sínum ekki meö einu ,,hæ"
heldur meö nafni: ,,Já, það er
nauðsynlegt að þekkja nemendurna
með nafni, því annars náum við ekki
persónulegum tengslum við þá," seg-
ir þessi vingjarnlegi maöur, sem tók
við stöðu skólastjóra Landakotsskóla
árið 1962. En hvernig varð Landakots-
skóli upphaflega til?
Konur í meirihluta
„Það var áriö 1897 að kaþólskir trú-
boðar hér á Islandi stofnsettu skólann,
en þá var Miðbæjarskólinn eini barna-
skólinn í Reykjavík. Nemendurnir í
fyrsta árganginum voru fimm, og
fyrsta kennslustofan var þar sem við
höfum nú útbúið nýja handavinnustofu
fyrir börnin. Kennsluborðið var þá
strauborð sem sett var upp og kennar-
ar voru systur sem kenndu á danskri
tungu."
„Arið 1918 réöst Guðrún Jónsdóttir
sem kennari til skólans og var hún
fyrsti íslenski kennarinn viö skólann
og gegndi hún því starfi til ársins 1966.
Fyrsti skólastjóri þessa skóla var séra
Meulenberg, sem kom hingað til lands
árið 1903, en hann varö síðar biskup. I
kennarahópnum fyrstu ár skólans
voru konur því alltaf í meirihluta."
Ekkibara fyrir
kaþólskböm
—  Er skólinn eingöngu rekinn fyrir
kaþólsk börn?
„Nei, það virðist vera útbreiddur
misskilningur að þessi skóli sé bara
fyrir kaþólsk börn. Aö vísu voru þessi
fimm börn, sem ég talaði um áðan,
kaþólsk, en svo hefur tiltölulega fljótt
breyst í þaö að lúthersk börn færu að
sækja skólann, og til dæmis sendu
lútherskir prestar börn sín hingað til
náms, og nú eru barnabörn lútherskra
presta hér einnig. Það hefur því verið
stuttur tíminn sem eingöngu kaþólsk
börnnámuhér."
—  Notið þið sama kennslukerfi og
'aðrirskólar?
„Já, við förum eftir fræðslulögunum
eins og aðrir skólar, nema hvaö ensku-
kennsla hefst hér í 11 ára bekk, en víöa
annars staðar í 12 ára bekk. Kringum-
stæður leyfa ekki að hér sé hægt aö
kenna söng eða tónmennt, en við von-
umst til að úr því verði bætt, — ef ekki
á þessu ári, þá á því næsta. Handa-
vinnukennsla hefst hér í 6 ára bekk óg
börnin læra strax til verka, sem sést
bestá afkó'stumþeirra."
—  Hvað eru margir nemendur í skól-
anum?
„Nemendur skólans eru 118, sem
skiptast niður í sex bekkjardeildir, en
verða sjö næsta vetur, frá 6 ára bekk
upp í 12 ára bekk. Það er einn bekkur í
hverjum árgangi þannig að meðal-
fjöldi nemenda í bekk er um 20."
Trúin í daglega l'rfinu
—  Leggiðþiömeiriáhersluákristin-
fræði en aðrirskólar?
„Við kennum samkvæmt f ræðslulög-
unum, en kristinfræöi er ekki aöeins
það aö kunna boðorðin utan að. Við leit-
umst við að kenna börnunum að trúin
hefur áhrif á daglega lífið, án þess þó
að viö séum aö halda langar ræöur um
trú. Börnin læra aö lifa í samfélagi
hvert við annað, þau læra að bera virð-
ingu fyrir sjálfum sér og öðrum, og þá
um leið að bera virðingu fyrir eigum
annarra. Ef stórhátíöir eru í nánd, svo
sem jólahátíð eða páskahátíð, nýtum
við tímann til að ræða um það sem
framundan er, hvað gerðist þá
o.s.frv."
—  Nú haldið þið heföum sem skap-
ast hafa, eins og að bö'rnin fari í röð,
bjóði góðan daginn o.s.frv., þrátt fyrir
allt tal um að börn eigi ekki að hafa of
mikinn aga.
„Já, ég er alveg sannfærður um að
börn þurfa aga og að þau vilja aga.
Það þarf bara að skýra út fyrir þeim
hvers vegna þau eigi að gera hlutina
svona en ekki einhvern veginn öðru-
vísi. Ef bömin ættu að hafa allt eins og
þau vilja það er ég næstum viss um aö
þau tækju ekki upp bækurnar! Dagur-
inn hér í skólanum byrjar mjög
skemmtilega og að mínu áliti er það
einhver skemmtilegasta stund dagsins
þegar nemendurnir koma til skóla á
morgnana. Eg ræði þá gjarnan viö þau
í léttum tón, svona til að viö vöknum öll
betur og gleymum erfiðleikum dags-
ins, og síöan fara þau inn í stofurnar
og heilsa kennara sínuni. Við byrjum
hvern dag með smábæn, og eins og ég
legg mikla áherslu á að kennari um-
gangist börn sem persónur legg ég líka
áherslu á aö börnin beri virðingu fyrir
kennara sínum. Gagnkvæmt traust og
virðing er það sem mér finnst gefast
best í daglegum samskiptum kennara
og nemenda. Þaö er skylda skólans að
styðja við börnin, og það er auðveldara
þegar við tölum um lítinn skóla, þar
sem allir þekkjast og einstaklingurinn
hverfurekkií fjöldann."
Þettaer
ekki snobbskóli
— HverrekurLandakotsskólann?
, ,Skólinn er rekinn af kaþólsku kirk j-
unni en hver nemandi greiðir skóla-
gjald mánaðarlega, sem reynt hefur
verið að stilla mjög í hóf. Þetta er ekki
ríkra barnaskóli eins og einhver kann
að halda, og það sem kallast ríkt barn
er í minnihlutahóp hér í skólanum.
Þetta er ekki „snobbskóli", og hann
stendur öllum opinn, sama hvar í þjóð-
félagsstiganum þeir standa eða hver
afstaða þeirra til trúmála er.
Allt fram til ársins 1972 var skólinn
rekinn af prestum og systrum, sem
unnu hér ólaunað starf, og þá var ríkis-
framlag ekkert. Það var sys^ir
Clementia sem barðist dyggilega fyrir
því að kennarar skólans fengju aðgang
að lífeyrissjóði, og það komst í gegn
árið 1968, og þar af leiöandi varð mun
auðveldara aö fá kennara til starfa við
skólann, því fram að þeim tíma höfðu
þeir engin réttindi. Árið 1972 var svo í
fyrsta skipti veittur styrkur til skól-
ans, sem kom til úthlutunar 1973.
Núna, 1983, hækkaði framlag ríkisins
úr 130.000 krónum í 400.000 kr. þannig
aö þetta er því eiginlega í fyrsta skipti
sem ég er ekki áhyggjufullur yfir að
endar nái ekki saman frá því ég tók við
skólastjórastarfinu. Að sjálfsögðu eru
fastráðnir kennarar skólans á kaupi á
sumrin, án þess að þar komi skóla-
gjald til móts við kaupið, en kennarar
skólans eru nú f jórir fastakennarar og
fimm stundakennarar. A 80 ára aímæli
skólans, 1977, fékk hann í fyrsta skipti
styrk frá Reykjavíkurborg, sem hefur
haldist síðan. Námsbækurfáum við frá
ríkinu eins og aðrir skólar."
—  En hvernig var þá hægt að reka
skólann fram að þeim tíma er hann fór
aðfástyrki?
„Það hefði aldrei verið hægt, ef ékki
hefði komið til vinna systranna og
presta, en yf irleitt voru hér við kennslu
tvær systur og þrír til fjórir prestar,
sem störfuðu öll hér kauplaust. Ef við
hefðum ekki fengið þennan styrk 1972
hefði án efa þurft að loka skólanum."
—  Hafiðþiðforeldrafélaghér?
„Nei,    hér   er   ekkert   formlegt
foreldrafélag, en við hittumst reglu-
lega og ræðum mál skólans. For-
eldrarnir reyna að styrkja skólann á
öllum sviðum. Hér hafa til dæmis verið
haldnir kökubasarar í f jögur skipti, og
sú nýbreytni varð í vetur að viö
hö'fðum kaffisölu og ágóöanum frá
þessum dögum hefur verið varið til
tækjakaupa ogtil viðhalds á skólanum.
"Samvinna milli foreldra og skólans er
einstaklegagóð."
Hérþurfti ekki
að læsa bílum
Séra George er Hollendingur og okk-
ur leikur f orvitni á að vita hvers vegna
hann kom hingaö upphaflega:
„Eg var sendur sem prestur hingað
árið 1956. Við vorum tveir prestar sem
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40