Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						WSt.lTS^fA "i RUOACnJKITJM WT
DV. ÞRIÐJUDAGUR10. APRlL 1984.
ISLENDINGAR
sofandi sauðir
I dauöateygjum íslenska þjóöfé-
lagsins hefur maöurinn alveg
gleymst og hagvöxturinn er það sem
allt snýst um. Þar er mönnum skipt
niður í gæðaflokka, líkt og kartöflum
og er metið eftir því hve miklum arði
þeir skila af sér. Þeir sem eru „arð-
bærir" fiokkast í „nýtir þjóðfélags-
þegnar-hópinn" en hinir, sem ekki er
hægt að græða á, eru flokkaðir ónýtir
og eru faldir vel og rækilega, líkt og
óhreinu börnin hennar Evu forðum
daga.
Margir hópar flokkast inn i vanda-
málahópinn og er þar að nefna m.a.
þroskahefta, sem eru ein af vonlaus-
ustu arðlindum kerfisins. Þetta fólk
er lokað inni á „dýragarðslegum"
hælum og sem minnst spanderaö í
aðhald þeirra mannabústaða. Með-
höndlunin er likt og hjá dýrum og h't-
ið gert til aö létta þessu fólki tilver-
una.
A opinberum stofnunum eru einn-
ig þeir geymdir sem eiga við geðræn
vandamál aö etja. Aö frátöldum
þeim fáu tilfellum, sem eiga sér lít-
fræðilegar orsakir, eru flestir þess-
ara ógæfusömu einstaklinga veik-
byggt fólk sem hefur brotnað undan
ómennskum þrýstingi kerf isins.
Á enn öörum opnberum stofnun-
um er gamla fólkið geymt á meðan
beöið er eftir dauðanum. Sparifé
gamla fólksins er lö'ngu uppurið og
ekkert hægt að græða á því lengur.
Þrír áöurnefndir vandamálahóp-
ar eru, vegna þess að vonlaust er að
græða á þeim, smám saman að
gleymast og jafnvel týnast í kerfinu.
Þeir vandamálahópar, sem enn
ekki hafa gleymst, eru þeir sem
svæfa sig frá rútínunni til að koma í
veg fyrir sturlun. Þar á ég viö
áfengis-og eiturlyf jasjúklinga.
Fórnarlömb
Afengissjúklingar eru fórnarlömb
„hins opinbera" sem er svo siðlaust
að það bæði flytur inn og selur „lög-
lega" vímugjafa og býður svo fórn-
arlömbum sínum þjálfun á meðferð-
arstofnunum ef neyslan verður meiri
en „góöu hófi gegnir". Á meðferðar-
stofnunum er fólk þvegið vel og
vandlega og kennt aö verða góðir og
nýlir þrælar íþjóöfélaginu. Síðaner
fólkið sent aftur út í rútínuna og sum-
ir koma aftur og aftur í hreinsun og
þrælatamningu.
Á  eiturlyfjasjúklingum aftur  á
PALLH.
AADEGAARD:
LEIÐBEINANDI í SAMHYGÐ
sjálfir. Hert tollgæsla kallar á enn
meiri innf lutning og refsingar kalla á
meiri hörku og fleiri glæpi hjá „lög-
brjótunum". Og meðferð áfengis-
sjúklinga gerir þá að þrælum kerfis í
stað vímugjafaþræla. Þessar úreltu
og heimskulegu lausnir verka ekki
vegna þess að þær ráðast ekki að rót
vandans. Kýli hverfur ekki með því
að þekja það plástrum.
Tilgangslaus tilvera
Sá sem svæfir sig frá raunveru-
leikanum, á löglegan eða ólöglegan
hátt, gerir það ekki af því að það er
gaman heldur vegna þess að honum
finnst tilveran tilgangslaus og leiðin-
leg.
Hann notar vimugjafa til að þora
að eiga samskipti viö aöra.
Hann treystir hvorki eigin getu né
9 »við þurfum að byggja upp nýtt   þjóð-
félag, þjóðfélag sem vinnur fyrir mann-
inn en notar hann ekki fyrir hagvöxtinn."
móti er ekki tekiö með sömu silki-
hönskunum þar sem svæfing þeirra
er ekki lögleg, auk þess sem hiö opin-
bera getur ekki grætt á þeirri neyslu
vegna þess að hass og sprautur eru
ekki seldar í „RIKINU". Heimkynni
þeirra er gatan og ef þeir þvælast of
mikiö fyrir velsæmiskennd rútinu-
borgaranna fá þeir að eyða elli sinni í
grjótinu eöa á hælum, þ.e.a.s ef þeir
hafa þá ekki áður látið undan þrýst-
ingi kerfisins og tekið sitt eigið lif.
Eiturlyfjaneysla og þá s.í.l.
neysla unglinga hefur verið ofarlega
á baugi að undanförnu og margar
ráðstefnur hafa verið haldnar um
löglega og ólöglega vímugjafa. Suli-
ast hefur verið í afleiöingunum en
engin lausn virðist í sjónmáli frekar
en fyrri daginn. Bráðabirgðalausn-
irnar virðast samt vera enn í tísku til
þess að sýna fram á að ráðstefnurn-
ar hafa verið haldnar. Aukin starf-
semi um skaðsemi, hert tollgæsla,
fleiri hasshundar og harðari refsing-
ar eru oröin svo þekkt fyrirbæri að
þau gætu komið í staö stillimyndar-
innar í sjónvarpinu.
Engir vita betur hvaða áhrif eitur-
lyfjaneysla getur haft á heilastarf-
semina   en   eiturlyfjaneytendurnir
öðru fólki og notar vímugjafa til að
verakaldari.
Hann kvíðir framtiðinni og þving-
ar sig í vinnu af ótta við að missa
hana.
Honum finnst þjóöfélag sitt kalt
og miskunnarlaust.
Svo hann flýr.
Þjóðfélagið í dag á heima á haug-
unum likt og annað úrbrætt drasl
sem hætt er að verka.
Viö þurfum að byggja upp nýtt
þjóöfélag, þjóðfélag sem vinnurfyrir
manninn en notar hann ekki fyrir
hagvöxtinn. Þjóðfélag sem byggir á
frjálsum og einlægum samskiptum í
stað einangrunar, öryggi í staö ótta,
trú manna á eigin getu í stað van-
trausts, friði i stað ofbeldis, tilgangi í
stað tilgangsleysis og vakandi til-
veru i stað sofandaháttarins sem
tröllríður öllu í dag.
I slíku þjóðfélagi kynni fljótlega
að þykja heimskulegt, ef ekki barna-
legt að svæf a sig, því hvers vegna að
flýja spennandi og skemmtilega til-
veru?
Hættum þessum sofandahætti og
opnum   augun   fyrir   varanlegum
lausnum   og   gerum  þaö  strax.
VOKNUM.
„EKKITALIÐ SÆMANDI"
að nota hauskúpumerkíð á „svarta dáuðann"
Vegna greinar Valgeirs Sigurðsson-
ar í DV 5. þ.m., varöandi sölu á ís-
lenzku brennivíni erlendis, vill undir-
ritaður taka fram eftirfarandi:
Fyrir nokkrum árum óskaði nefnd-
ur Valgeir Sigurðsson eftir að gerast
umboðsmaður Áfengis- og tóbaks-
verzlunar rikisins fyrir íslenzkt
brennivín í Luxemborg.
Hann gerði þá kröfu að miðarnir á
floskunum yrðu merktir Black death
og einnig að þeir yrðu „skreyttir" með
hauskúpu. A þetta vildi Afengis- og
tóbaksverzlun ríkisins ekki fallast.
Varð þess vegna ekkert af þeim við-
skiptum. Ástæðan til þess að ekki var
gengið að kröfum Valgeirs um merki-
miöann var sú, að ekki var talið sæm-
andi að gefa neyzluvöru f ramleiddri af
opinberu íslenzku fyrirtæki nafn
mannskæöustu og hörmulegustu drep-
sóttar, sem nokkru sinni hef ur her jað á
íslenzku þjóöina og margar fleiri þjóð-
ir Evrópu. Auk þessa „smekklega"
nafns átti síðan að gefa því frekari
H/ETTUFLOKKUR     X
»H»t/J
STERKT
EITUR
1 ÍLOKRSMIÍRI
X IIOKKS
"máekkiflytjaeoageyma
INNAN UM AÐRAR VOBUB_ _
VABIST
AD   B~B«TA  UMBOO.R~A«
(iUÁT.N). EF   P*« ^W^u
EOA   M6NGAOAB   AF   I™_____________
HÆTTUFLOKKUB   _A_
""mÁ^ekkTflytja EÐA GEYMA
1NNAN UM MAT OG  FÖÐURVORUR
U E»TUR
HORHSMWII
VKRHftÐhRMEOKI   t "0R«S
Úr auglýsingu i stjórnartiðindum þar sem hauskúpumerkid er eiturmerki,
áherzlu með mynd af stórri hvítri
hauskúpu á svörtum grunni, en haus-
, kúpan er eiturmerki. Svona verzlunar-
»3öí3í3^S^3í3e3C3í3í3«3í3e3^3í3í3í3e3e3í3«3«^^
ACH múrt>éttingarx^&
j^      sprunguviðgerðir^
¦       háþrýstiþvottur
Við fíjúgum
án tafar-
innanlands sem utan
LEIGUFLUG
SverrirÞóroddsson
REYKJAVÍKURRJUGVELU ® 28011
rw^wwwwww^wwwwwwwww^w^ww^wwwwww^i
TILBOÐ
W^^^^^FI^1]
LITIR: PERLUHVÍTUR
EÐA JÁRNSVARTUR.
DOMUSTÆRÐIR. VERÐ
AÐEINS KR. 450,
ÚTIBÚIÐ,
LAUGAVEGl 95,
SÍMI 14370.
t      OPIÐ W- 12-18 virka daga, laugardag kl. 10-12.
hætti taldi Áfengis- og tóbaksverzlun
ríkisins ósæmandi á sínum tíma. Sú
skoöun er óbreytt.
Jóii Kjartansson.
LETTAÐU TIL
FAGMANNSINS
Nú hafa félagsmenn Úrsmiðafélags íslands
sett upp félagsmerki sitt, í verslunargluggana.
Þar sem merkið er, getur þú notfært þér
þekkingu og reynslu fagmannsins
þegar kaupa á fallegt og vandað úr.
Úrsmiðurinn tryggir einnig
varahluta- og viðgerðarþjónustu.

TRYGGIR  GÆÐI  OG   RJONUSTU
MERKI  URSMIÐAFÉLAGS ÍSLANDS
TRYGGIR  GÆÐI   OG   PJÓNUSTU
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40